1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các bạn yêu thích các bộ môn võ Việt Nam (Vovinam, Bình Định, Nhất Nam...) hãy vào đây thảo luận.

Chủ đề trong 'Võ thuật' bởi cuonglhvt, 28/12/2003.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. MinhTrinh

    MinhTrinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/10/2003
    Bài viết:
    3.428
    Đã được thích:
    0
    Xin minh xác là VS Sáng tổ VVN : Thày Nguyễn Lộc khi còn sống chưa bao giờ đặt ra hệ thống đai đẳng, võ phục cả . Thày đối với mọi môn sinh như anh với em, chưa bao giờ nhận mình là chưởng môn .
    Chỉ tới 1965, vì nhu cầu tổ chức phát triển ( Võ thuật học đường ) ; môn phái mới đặt ra hệ thống đai đẳng phù hợp với 7 năm trung học .
    Tiến trình phát triển môn phái đã được kể lại rất trung thực qua bài : Mỹ Gia ( USA-Canada ) du ký của VS Nguyễn V Thông . Để tìm hiểu thêm, các bạn có thể vào đây :
    http://www.vovinam-via.org/nguyenvanthong.htm
  2. ohmy

    ohmy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/05/2003
    Bài viết:
    139
    Đã được thích:
    0
    Dĩ nhiên tôi lên diễn đàn là tôi mong tranh luận để tìm ra sự thật, chứ không phải để đánh nhau. Nếu anh Võ Ta tự hào là võ Việt ngon hơn võ thiên hạ thì phải đi tranh hùng với các đại cao thủ Tàu, Nhật, Đại Hàn đầy dẫy ngoài San Jose, San Francisco đấy, chứ sao lại đòi đánh nhau với với một tên ohmy mất gốc chạy theo ngoại bang võ vẽ không bao nhiêu như tôi (theo như anh nói) ;-) để rồi bọn Tàu nó cười là bọn Nam Man gà nhà cắn nhau. Còn chuyện anh biết tôi ở Arizona, anh ở San Jose có liên quan gì tới cuộc tranh luận này không? Mong là anh không định hăm dọa tôi.
    Nếu võ Việt có thực học (tôi tin như vậy) thì tại sao các anh cứ sợ một kẻ nào đó bêu xấu sẽ làm mất uy võ Việt. Cây ngay đâu sợ chết đứng! Tôi nói ra những nghi vấn của tôi, có gì sai? Anh hay nói những cái anh bảo là cái hay của Việt Nam, tôi thấy võ nào cũng có. Tinh luyên thì võ nào cũng có. Di động nhanh nhẹn thì võ nào cũng có. Có võ nào đứng im cho người khác đánh đâu. Nguyên tắc di động cũng tùy trường hợp. Anh có coi đấu võ tự do Việt Nam chưa? Võ sĩ nào lớn hơn, tay chân dài hơn, khỏe hơn thì cứ xấn thẳng vào, võ sĩ yếu hơn thường phải di chuyển nhiều hơn. Như thế ?ochọn di động là chính? chỉ tùy trường hợp. Hình như anh gốc Quảng Nam phải không. Tôi đây gốc dân An Nhơn Bình Định (cái dân hay bị cười là dân nẫu, dân hử), đối với vua Quang Trung ngoài chuyện tự hào anh hùng dân tộc còn có cái tình đồng hương, đừng nghĩ các anh kính yêu vua Quang Trung hơn tôi ;-). Những chuyện sau tôi nghe từ những võ sư Bình Định hay người trong làng kể. Anh có biết chuyện cụ Tàu Sáu Diệp Trường Phát không? Ông sang Tàu hình như học võ 10 năm. Về ở An Thái Bình Định. Học trò của ổng trong những kỳ tranh giải đầu năm cũng nhiều lần đánh bại học trò các võ sư Việt Nam, vì vậy người ta đổi câu:
    Roi Thuận Truyền, Quyền An Vinh
    thành ra
    Roi Thuận Truyền, Quyền An Thái
    Anh chắc cũng biết một tay Sơn Đông mãi võ nghe tiếng Hồ Ngạnh cũng đòi tỷ thí, và đánh Hồ Ngạnh sắp nguy hiểm tính mạng, làm ông hoàng nhà Nguyễn phải dừng cuộc đấu. Rồi lần sau Hồ Ngạnh mới chiếm thế thượng phong.
    Như thế võ Tàu cũng biết luyện gân cốt cho cứng, di chuyển nhanh nhẹn để đối phó với võ Việt Nam đó. Vì thế người học võ thường nói: không có môn phái vô địch, không có đòn thế vô địch, chỉ có người học võ vô địch mà thôi.
    Anh bảo tôi coi trọng cái đai. Anh lầm rồi. Tôi chỉ nói là võ Vovinam có hệ thống đai đẳng rõ ràng, chứ có cho có cái đai là hay nhất đâu.
    Cái chuyện tập gân của nội gia chắc anh nghe đồn chứ chưa rõ nên mới bảo teo bộ phận sinh dục gì gì đó. Theo lí lẽ mà nói thì có Thái Cực Trần Gia, Dương Gia, nếu bị teo cái đó thì làm gì truyền được đến con cháu :-). Cám ơn anh lo lắng giùm, nhưng tôi chỉ đọc để hiểu thêm võ Việt Nam của tôi chứ không định học lan man nhiều thứ võ.
    Không biết môn phái của anh là gì mà có những bài như: Hồng Hổ Quyền, Thanh Xà Quyền, Bạch Hạc Quyền, Phụng Hoàng Quyền, Kim Kê Quyền, Hắc Hầu Quyền, Lạc Nhạn Quyền, Hùynh Long Quyền, nghe như võ Tàu. Nếu anh cho là tôi dốt nát thì hãy nói cho tôi nghe chứ xin đừng mạt sát. Ở Bình Định, các võ sư chỉ tập đòn thế rồi sau một thời gian là lên đài đánh nhau, thắng nhiều trận, tập được một số bài võ là lên võ sư. Nhiều võ sư không biết nhiều bài quyền là như vậy. Nhưng đừng khinh họ dở. Võ cốt tinh luyện và kinh nghiệm. Vì thế cùng nói là võ Bình Định mà có người dạy bài Lão Mai, có người lại dạy Mai Hoa Quyền chứ không hề có Lão Mai. Nếu các bài võ của anh khác của tôi không phải là chuyện lạ.
    Bây giờ sang chuyện băng video của Hư Linh Tử. Tôi có nghe người bạn ở Huston có băng này và muốn mượn hoặc mua nhưng anh ta lấy đủ lí do để từ chối. Một người bạn khác ở Virginia tìm đâu được cuốn băng, coi chung, phân tích những điểm yếu, và nói: mấy tên có được cuốn băng này đem mấy bài vào trong hệ thống bài võ của họ nên không muốn cho ai coi vì sợ ăn cắp nghề. Anh nói thêm: tôi nghe nói tìm được các bài võ Việt Nam nên rất hâm mộ và muốn tìm hiểu để coi cái hay của võ mình, chứ hệ thống bài bản của tôi đã nhiều, đem thêm cái khác vào chỉ làm hại chứ được gì. Các anh thấy tinh thần thượng võ của dân ta như thế nào?
  3. cuonglhvt

    cuonglhvt Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    26/10/2003
    Bài viết:
    5.262
    Đã được thích:
    0
    Tôi ngồi chờ mãi, đợi Võ Ta post cái "Đâm, xả, lòn, kiền, bứt" lên topic để mà học hỏi. Thế mà chỉ thấy toàn là cãi nhau "ông nào thực sự là Việt Nam" thôi. Ừ, tại sao chúng ta là người Việt học võ Việt với nhau mà không trao đổi công khai về môn võ của mình để cho người khác học hỏi mà lại toàn là chê bai nhau còn thách đấu nhau nữa chứ. Chán thật (hoá ra những thế ngũ hành là độc quyền của ổng, đem dọa người ta thôi, chứ chẳng dại dột như anh em ta đem tâm huyết của người Việt ra mà nói chuyện). Hay là ổng chỉ đợi mình tôn làm "sư phụ" mới chịu tiết lộ nhỉ?
    Nói thêm một chút về những cái mà Võ Ta gọi là những sai sót của Cố VS Trương Thanh Đăng. Trước đây tôi cũng cho rằng Sư Trưởng "cải biên" hoặc giả Võ Bình Định có nhiều dị bản khác nhau. Sau khi đọc các bài của Võ Ta, tôi đổi lại quan điểm của mình. Hình như là các bài được biến đổi chủ yếu là ở trình độ thấp thì phải. Chẳng hạn bài Phượng Hoàng đã được rút ngắn. Giả thuyết của tôi là ở trình độ thấp của Võ sinh, Sư Trưởng đã rút bớt các thế hiểm độc (Như là thế "Thiện Tài tam bái Phật"). Đây là quyền của người thầy võ chứ không phải là tội lỗi gì để mà chỉ trích. Phải không nhỉ?
    Nói về chuyện Vĩnh Xuân, cách đây chục năm có một ông người Đức đến võ đường tôi chơi. Tôi đến bắt chuyện ông ta và hỏi một câu tiếng Anh trọ trẹ "Do you like fighting art?" Ý tôi là muốn hỏi "Ông thích võ thuật à?" Tôi không thích dùng chữ "kungfu" để chỉ môn võ của mình. Ông này lại tưởng tôi hỏi "Would you like to fight?" và trả lời "Ya, I''d like" và lập tức cởi áo ra. Đám sư đệ của tôi vỗ tay rần rần. Tôi vốn nhát đòn, nhưng rơi vào cảnh ngộ này đành phải nhảy ra đấu đại. May sao, ngay cú đầu tôi đã điểm ngay cái đầu gối bị đau sẵn của ổng, vậy là thoát nạn. Sau này mới biết ông này là huấn luyện viên có cỡ của Wintsun ở Đức. May mắn cho chúng tôi là không ai bị thương trong trận đó, nếu không thì rắc rối to.
  4. vota

    vota Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/03/2002
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    0
    Cuonghvt :) tôi đaf tra? lơ?i cho ông bạn rô?i ma?, xa?, đâm kiê?n lo?n bứt la? nguf ha?nh rô?i không pha?i sao, tôi nhớ không lâ?m thi? cufng nói rất nhiê?u lâ?n rô?i . Nó chi? la? nguf ha?nh căn ba?n . Nếu ông bạn học nhưfng gio?ng vof Bi?nh Định ma? còn ho?i tôi nưfa thi? tôi biết nói sao, Xả la? Thủy, Đâm la? Kim, Kiê?n la? Mộc, Lo?n la? thổ, Bứt la? hoa? . Du? cái nguf ha?nh cu?a SLC không có giống mấy nhưng nó cufng gâ?n lắm rô?i, khác nhau la cách luyện thôi. Nếu cuonghvt muốn ho?i vê? cách tập thi? cufng được, môfi đo?n trong nguf ha?nh đánh mỗi nga?y 100 lâ?n hoặc nhiê?u hơn . Cái chi?a khoá la? trong năm chư? đó, tập đi rô?i se? hiê?u .

    Có câu ca như vâ?y :
    Nguf ha?nh luyện tập nga?y nga?y
    Đem va?o tha?o bộ mới hay diệu ki? ...
    Hay la?
    Nguf ha?nh pha?i tập cho ro?ng
    Ngọn kim ngọn hoa? nă?m lo?ng mới thôi .
    Co?n về vấn đê? ca?i biên, tôi không bao giơ? nghif sư trươ?ng có ác ý . Nhưng có nhưfng bài quyê?n cu?a ông dạy có ba?i thiếu sót nhiê?u, chă?ng hạn như ba?i tấn nhất , phụng hoa?ng. Theo tôi nghif sư trươ?ng quên hoặc không được học hết. Ông ta chi? dạy lại nhưfng gi? ông ta học được. Nhưfng ba?i quyê?n khác, chă?ng hạn như Tứ Ha?i, sư trươ?ng là ngươ?i duy nhất ma? tôi thấy dậy ba?i đó gâ?n đúng như sách vơ? đê? lại. Nhưfng đo?n thế Như Tướng Quân Thiết Ấn, trong ba?i ơ? Bi?nh Định cu?a Vof Sư Phan Thọ lại không có, họăc các vof sư khác cufng không thấy xuât hiện trong sách báo .
    Nếu không có tập nhưfng đo?n thế căn ba?n ma? ham học nhiê?u quyê?n va?o thi? cufng vậy thôi . Nhiê?u ngươ?i không biêt không tập đúng ngũ ha?nh nên nói tu?m lum vê? hệ thống khoa học cu?a quyê?n thuật đất Việt. Thư? ho?i cuonghvt có bao giơ? dám đánh do?n thuy? hết tay không? hay bất cứ đo?n na?o trong nguf ha?nh ? Chư? đâ?u tiên là Xa? đấy, Bao nhiêu vụt hết ra, cho nó giống nước cha?y tí . Nếu ông bạn không làm được thi? Ông bạn tập môfi nga?y đi chư?ng va?i tháng rô?i se? thấy sự khác biệt .
    Tôi đả nói rô?i đó, nhưng tôi cufng nói trước, nếu tập ma? nín hơi, gô?ng cho cố va?o thi? sau na?y bị lắm bệnh thi? tôi không chịu trách nhiệm đó nhé .
    Võ Ta
  5. PoloVN

    PoloVN Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/01/2004
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Bạn ohmy,
    Tôi không ngờ bạn dùng được cái tiếng "Nam Man" . Cái từ này theo tôi nghĩ người Tàu cũng không còn dùng nữa . Vã lại câu này không phải người ta nói mà bạn tự đặt mình vào chổ của họ mà suy diễn ra . Vậy sao bạn không dùng từ Việt thay vì "Nam Man". Bạn đã dùng được từ này thì tôi đành phải đánh giá bạn một là người từng ở VN, thông thạo văn hóa Việt, tiếng Việt nhưng tổ tiên không phải người Việt . Vì sao ? Cái từ "Nam Man" là một từ rất nặng dùng để nhục mạ người Việt từ xưa đến nay . Vậy, nếu bạn có cha mẹ, ông bà, tổ tiên người Việt thì bạn không nên dùng nó mới phải . Tôi chờ câu trả lời thỏa đáng của bạn rồi sẽ nêu ra vài thắc mắc nữa .
  6. vota

    vota Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/03/2002
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    0
    ohmy ông bạn nói sặc mu?i bôi nhọ. Nếu ông bạn chi? nghe ma? không đặc câu ho?i thi? ông bạn quá ngây thơ .
    Ví dụ nhé, nếu ông hoa?ng nha? nguyêfn không ba?o dư?ng thi? Hô? Ngạnh bị thua sa, Khi thấy cây roi Hô? Ngạnh bị chém đôi. Nếu đa? vậy sao lâ?n sau cái cây đại đao cu?a Lafo Họ Trịnh lại rớt ma? lafo ta pha?i đứng lặng im khi khúc roi bị chém đứt dí mufi nhọn va?o tim lafo .

    Ông bạn la? dân Bi?nh Định thi? có sao? dân Minh Hương ơ? Bi?nh Định cufng nhiê?u lắm. Nhất la? ơ? An Nhơn . Ông bạn có thật la? dân An Nhơn sao, hay chi? đọc sách báo rô?i cho mi?nh la? dân An Nhơn, dân nghê? vof ơ? An Nhơn thi? se? nói mi?nh tư? đâu ra chứ . Đâu pha?i ơ? đâu cufng ra?nh vof đâu . Chi? va?i la?ng va?i điê?m thôi .
    Co?n vê? ba?i ba?n ư, Nói chung trong cuốn vof kinh thôi, cufng lắm ba?i rô?i, Lafo Mai, Ngoc Tra?n, Thái Âm đấu Thái Dương, Song Chi? etc ... thấy sơ sơ cufng đaf có bốn ba?i , rô?i ba?i Độc lập sinh hoa quyê?n nưfa, thấy cufng nhiê?u rô?i đó nha, Ma? mấy ba?i na?y không pha?i cu?a riêng dân Bi?nh Định đâu nhé . Nếu các vof sư ohmy biet luyện tư?ng đo?n thế ra thi? cufng đúng vi? đó la? cách luyện cu?a dân vof ta, tập tư?ng đo?n tư?ng thế cho khi na?o thông thi? mới thôi . Đối nhưfng ngươ?i học đê? đánh đa?i thi? luyện hai mươi thế la? đu? rô?i . Nếu các ông vof sư đó không biết hết thi? không trách . Nhưng đư?ng thấy ngươ?i không biết rô?i nói ha?m hô? nhé. Tôi ví dụ nho? nhé, có va?i thă?ng trong nha? ohmy không có học, tôi nói ca? nha? anh mất dạy có đúng không? Tất nhiên la? không rô?i, vậy thi? cái lập luận cu?a ohmy hơi nông cạn va? kém hiê?u biết .
    Co?n nói giâ?u nghê? a? ? Tôi nghe mấy anh lươ?i biếng nói hơi nhiê?u, ba?o tập tư?ng đo?n tư?ng thế cho chắc thi? không, ăn rô?i cứ nghif tới đo?n hiê?m móc mắt bóp dái không . Cái nguy hiê?m nhất la? cái đơn gia?n nhất . Công phu căn ba?n không chịu tập luyện ma? ham nhiê?u hoa lá ca?nh. Thâ?y muốn mi?nh tốt thi? chê thâ?y giấu nghê?. Sau na?y dạy cho ngươ?i khác thi? cufng sợ ngươ?i ta hơn mi?nh nên rút lại va?i ba? thứ . Cái tâm trạng na?y la? cái tâm trạng cu?a nhưfng ke? tham lam .

    Nói vê? quyê?n thuật đất Việt, nhiê?u lo? vof chi? dạy nhưfng đo?n thế căn ba?n va? mấy ba?i Quyê?n, Thâ?n Đô?ng, Phụng Hoa?ng, Thiê?n Sư, Độc Xa?, Lafo Mai la? cufng đu? cho quyê?n rô?i . Co?n va?i ba?i roi ba?i kiếm, họ cufng dư hội tụ các tinh hoa cu?a vof thuật Việt .
    Co?n quyê?n Luận ư, họ câ?n sao? nói nhiê?u thi? cufng không giúp được gi? nếu không tập . Cái đáng sợ nhất cu?a ngươ?i tập vof ta la? sự nôn nóng va? tham lam, đánh ra ma? đánh không đúng sai gân như chơi. Gân không đu? ma? xa? quá mức thi? coi như ta?ng phế, :) nói chung cái na?o cu?ng có tri?nh tự ca?, luyện tập bá láp chi? mang khô? va?o thân . Ngươ?i xưa họ có lý cu?a ngươ?i xưa chứ không pha?i giấu nghê? như nhưfng thă?ng lươ?i biếng có ba?n chất tham lam hay nghif .
    Tôi muốn trao đô?i, va? săfn sa?ng học ho?i cơ ma? . Nếu ohmy muốn học tôi săfn sa?ng chi? chân tay không đụng va?o thi? la?m sao biết đây. Tại sao la? nghif hăm doạ ? ca? hai cufng ơ? Myf , muốn hiê?u nhau thi? gặp nhau, chứ nói không ma? không thấy chứng cớ hay đụng tay chân thi? không ai phục ai? Ông bạn không có cơ hội đọc nhiê?u sách vơ? nên tôi cufng không muốn mang tiếng giấu nghê? . Nói thật nhé trong ngươ?i ông bạn mang bao nhiêu máu Ngươ?i Trung Quốc, nhưng cái giọng điệu ông bạn sặc mu?i khinh bi? dân Việt đấy. Ông bạn cufng đa? kích nhiê?u tới cụ Hô? Ngạnh không biết ông bạn ba? con gi? với cái ông Minh Hương ma? cụ Hô? Ngạnh lơ? tay giết lúc co?n tre? không? .
    Thái cực Quyê?n Bái Quái Hi?nh Ý, cufng cha? có mấy ba?i, nên nó đặc ra lắm quyê?n luận đê? ngươ?i sau biết đươ?ng ma? mo?, nhưng trong vof ta?u toa?n nghe tới sư phụ thôi chứ đụng học tro? thi? la?m không được . Toa?n la? sư phụ cu?a sư phụ tôi la?m được chứ tôi thi? thua . Nên ba?n thân tôi cha? thích ba cái nói mập mơ? . Nên tôi thích vof ta la? vậy đó . Ba?i ba?n la? vậy tập đúng theo thi? ra co?n không thi? kho?i fa?i nói lung tung . Tôi thích kiê?u bi?nh dân cu?a dân Việt hơn . Ai tập thi? nó lộ ra liê?n .
    Nên nhớ nhưfng ba?i vơ? tôi nói đê?u có sách vơ? ngươ?i xưa đê? lại ca? .
    Đây la? ba?i thiệu cu?a Thanh Xa? Quyê?n ... nếu ohmy cứ nghif cái tên giống ta?u quá .
    Thanh Xa? Quyê?n ..
    Thanh xa? đa?o maf , ta? ta?o tung phong
    Cươ?ng long xuất ha?i, Tấn đa? song khai
    Ngọc tra?n Ngân Đa?i Hắc ngưu khai giác
    Hô?i maf tướng quân, chuyên thân nghinh cước .
    Coi có giống vof ta?u không?
    ohmy có le? ông bạn nghe không rof hoặc không đọc nhưfng ba?i tôi đaf viết, tôi không có môn phái, vof tôi học la? vof ta.
    Sau đây la? ba?n vê? cái vụ nói sai sự thật va?i cái tai hại cu?a nó . Nhưfng lập luận vô căn cứ cu?a ông bạn la? môt cái sai đó . Thă?ng na?y nói thă?ng kia nói, rô?i riết tha?nh sự thật . Roi Thuận Truyê?n Quyê?n An Thái chi? xuất hiện trong cuốn sách cu?a Diệp ba?o Sanh, va? các đệ tư? cu?a ông ta . Thơ?i cu?a Cụ Diệp Trươ?ng Phát, ông ta vâfn nói dạy thiếu lâm chứ không nói dạy vof tây sơn hay vof Bi?nh Định . Ma? nói cho đúng vof thuật cu?a cụ Diệp Trươ?ng Phát không pha?i thuâ?n vof ta?u .
    ohmy ơ? Việt Nam trước năm 75 chứ, có tư?ng nghe qua cái chuyện mấy chú ta?u chợ lớn phao chưa, chim cút bô? lắm nên bán một con hai lượng va?ng . Nhiê?u ngươ?i ơ? Việt Nam cufng ráng bo? tiê?n ra mua . Co?n táo ta?u, thêm một viên la? bă?ng than thuốc. Chi? nói sơ sơ thôi thi? thâý mấy cái miệng phao tin đô?n nha?m nó đáng sợ như thế na?o . Co?n sư hay dơ? cu?a vof thuật đất Việt ư , mấy chú ta?u cufng tư?ng phao tin la? dân đánh gối cho? la? không có quân tư? ma?, nhưng mấy chú đó chuyên môn móc mắt bóp dái . :) Nói chung cufng la? cái miệng, sự thật có thê? bóp mếu . Có bao nhiêu ngươ?i thấy được vof Việt chánh tông đê? ma? không sợ mất tiếng . Hiện giơ? cái hội vof cô? truyê?n Việt Nam 70% la? vof ta?u đấy, nhưng vâfn bô bô nói la? vof cô? truyê?n Việt Nam , lấy đâu ra cho ngươ?i ta thấy vof thuật đất Việt . VoViNam ư, rất tiếc đây la? tập thê? sinh hoạt thanh thiếu niên trá hi?nh, vof thuật cu?a ho mang rất ít sắc thái cu?a dân tộc Việt . Nếu không nói ra cái bá láp cu?a nhưfng ngươ?i như ohmy va? đập tan cái lập luận tuyên truyê?n cu?a mấy chú mất gốc thi? la?m sao con cháu đất Việt sau na?y giưf được cái hô?n cu?a dân Việt.
    Võ Ta
    Được vota sửa chữa / chuyển vào 14:06 ngày 26/01/2004
  7. vobinhdinh

    vobinhdinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/12/2003
    Bài viết:
    133
    Đã được thích:
    0
    Tên ohmy này tuyên bố nhiều câu nghe rùng mình, rợn tóc gáy . Dám phát biểu rằng các anh hùng dân tộc của VN như các ngài Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Lý Thái Tổ v.v. là từ bên Tàu di cư qua VN 1, 2 đời . Chú em không có bằng chứng sử liệu gì thì câm mồm đi nhá, coi chừng bị chửi thúi đầu giống như thằng Nguyễn Gia Kiểng đó . Nó nổi khùng sao đó viết cuốn Tổ Quốc Ăn Năn tới bây giờ vẫn còn bị chửi, bị chửi liên tiếp 3 năm rồi nhá .
    Nghe giọng điệu của chú mày thấy toàn là luận điệu tuyên truyền nguy hiểm của mấy chú Chệt . Nào là anh hùng dân tộc ta qua VN lập nghiệp mới có một hai đời . Nào là các nhân vật giỏi võ trong dân gian của ta là nhờ bổ sung võ Tàu nên mới nổi tiếng . Lại còn hỗn láo gọi dân VN là Nam Man .
    Chú mày còn láo xược ở chỗ dám xuyên tạc những truyền thuyết võ thuật dân gian để bôi nhọ võ Việt . Cái câu chuyện về Hồ Ngạnh vs Trịnh Hùng Trí cao thủ Thiếu Lâm TQ là 1 câu chuyện dân võ lão thành hầu như đều nghe kể, trong dân gian lưu truyền tới nay . Hồ Ngạnh thắng trận này bằng một thế hiểm độc bí truyền, cố ý để cho roi gỗ của mình bị kim khí của đối phương chặt đứt, thừa lúc nó phân tâm không đề phòng, ông dí đầu roi đã được Trình Hùng Trí vạt nhọt vào ngực của họ Trịnh . Tên Sơn Đông Mãi Võ tâm phục khẩu phục và chịu thua Hồ Ngạnh . Câu chuyện trên là 1 câu chuyện vinh danh Hồ Ngạnh và làng võ Bình Định Thuận Truyền... và là niềm tự hào của võ Bình Định . Thế mà chú ohmy lại biến câu chuyện này thành một câu chuyện hạ thấp ***** Ngạnh và bôi bẩn võ Ta, độc thiệt .
    Còn cái danh từ Roi Thuận Truyền, Quyền An Vinh / An Thái . Chú em lại xuyên tạc trắng trợn nữa rồi . Không biết chú em nghe từ đâu dân Thiếu Lâm An Thái đánh thằng hầu hết các võ sĩ Bình Định khác, trong đó có An Vinh, cho nên dân gian mới đổi danh từ đó ra "Quyền An Thái"... vậy ?
    Xưa nay dân gian chỉ biết có Roi Thuận Truyền, Quyền An Vinh, cóc cần biết tới cái võ ngoại An Thái đó . Cái từ Roi Thuận Truyền, Quyền An Thái chỉ được xuất hiện lần đầu tiên trong cuốn sách "Võ Thuật Bình Định Chân Truyền", nó là cuốn sách dạy võ Thiếu Lâm An Thái, pha trộn với võ Bình Định do ông Diệp Bảo Sanh đứng tên xuất bản và đệ tử của ổng là Hồ Bửu (bút hiệu Trọng Hiệu biên soạn) . Không biết ông Diệp Bảo Sanh (con Sáu Tàu Diệp Trường Phát) tuyên truyền cho Hồ Bửu từ nhỏ riết rồi Hồ Bửu cũng tin câu đó, hay là Hồ Bửu thông đồng với thầy mình bịa nghe cho oai, để quảng cáo cho võ An Thái, bịp mấy người ở xa xứ võ như Saigon chẳng hạn, hải ngoại nữa, họ có biết An Thái An Vinh gì đâu, đọc sao tin vậy . Đại khái là cái câu Roi Thuận Truyền, Quyền An Vinh đã bị 2 thầy trò (hoặc 1 người, người kia ko cần biết và ko thèm đính chính) đó sửa lại rồi đem tuyên truyền, phổ biến rộng rãi ở các sách võ, sách báo, giới truyền thông, truyền miệng với các võ sinh nhỏ etc... Lâu ngày thằng này nói thằng kia, riết rồi cũng có 1 số người tội nghiệp, tin là thật . Chứ hỏi mấy cụ biết chuyện ở Bình Định thử xem, họ đều xác nhận ở đây lâu nay chỉ có câu Roi Thuận Truyền, Quyền An Vinh, chứ không bao giờ câu Roi Thuận Truyền, Quyền An Thái được lưu truyền đời này đời sang đời khác . Ở hải ngoại, giáo sư Đào Đức Chương, 1 người gốc Bình Định rất rành về văn hóa phong tục xứ Bình Định, cũng đã xác nhận điều này . Ở quốc nội, cũng có nhiều bài viết trình bày vấn đề này ra ánh sáng . Rất nhiều bài nghiên cứu về võ thuật Bình Định gần đây, họ cũng dùng câu Roi Thuận Truyền Quyền An Vinh chứ không còn một ai dùng câu Roi Thuận Truyền Quyền An Thái nữa .
  8. vobinhdinh

    vobinhdinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/12/2003
    Bài viết:
    133
    Đã được thích:
    0
    Bạn Cuong phải thông cảm cho Võ Ta chứ . Làm cách nào đem mấy kỹ thuật căn bản đó lên forum cho được, ai hiểu ? Thiệu thì có thể được, nhưng biết thiệu mà không biết cách đánh cũng như không . Học võ thì phải có thầy chỉ bảo, cha mẹ kềm kẹp, chứ ai lại đi học võ bằng internet forum bao giờ .
    Anh Võ Ta nếu gặp được thằng Ohmy thì KO nó cho nó sợ . Nhưng đừng đánh hết đòn kẻo nó vô nhà thương thì cũng hơi rắc rối với pháp luật Mẽo . Còn chỉ nó võ Việt ư ? Thôi cho tôi xin đi, dạy là dạy cho mấy người có tinh thần Việt, thích võ học Việt . Chứ ai lại dạy cho cái đám mất gốc, nô lệ tinh thần, và thờ Chệt . Dạy cho đám này, nó đem kỹ thuật của anh bỏ vô Vịnh Xuân, Hình Ý, Thái Cực, Hồng Gia, Bát Cực etc... rồi hô lên là kỹ thuật của tụi nó . Hoặc giả nó học được, rồi ra mở 1 võ đường "võ Ta chân chính" sửa lại mấy cái gì anh dạy tụi nó, "tối" kiến thêm 1 số kỹ thuật để cho người tập hư người, hoặc đem trộn võ Tàu vào, rồi đem ra dạy . Thấy nguy hiểm không .
    Võ VN sẵn sàng dạy cho Việt hay cho người Tây Phương yêu thích võ học . Nhưng tuyệt đối không dạy cho những kẻ có ý đồ xấu tới nền văn hóa văn minh dân tộc . Tàu Gốc hay Tàu Lai gì thì cũng thế!
  9. vota

    vota Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/03/2002
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    0
    vobinhdinh
    cảm ơn, nhưng tôi không nghĩ ohmy cố tình đâu, vì do kiến thức nông cạn, và bị nhồi sọ quá nhiều, anh ta đã thấm nhuần tư tưởng của mấy chú tàu nên hơi bị mất trí khôn chút, nên khi phát biểu thì bị lệch lạc . Nhưng những gì ohmy nói, không phải một mình ohmy đâu, ohmy là một trong những kẻ bị tẩy cái đầu đó . Trong người ohmy tôi bảo đảm mang nhiều máu Việt hơn Minh Hương, nhưng vì cái lối suy nghĩ kiêu ngạo của kẻ dốt nát nên nó sinh ra vậy thôi . Cái suy nghĩ này đầy rẫy trên sách báo trước và sau năm 75 đó chứ .
    Ví dụ vài cái nhỏ trong võ thuật thôi.
    1. Võ Bình Định có gốc từ thiếu lâm, nhưng không được học tới nơi tới chốn nên thiếu nội công thiếu lâm ..
    Nghe hơi sốc đó chứ, mà nghĩ lại, nếu cái này đúng thì mấy thằng tàu nó ngu bỏ mẹ, nước Việt có tí xíu, cái gì nó cũng đòi là dạy cho dân Việt hết, nhưng nó vẫn không thôn tính và xoá sạch cái hồn Việt được. Bao nhiêu lần đều phải bỏ dở, nói chung nó ngu quá, nếu nó khôn , thì đừng dạy võ cho dân Việt làm gì, và nếu dạy thì dạy luôn môn nội công thiếu lâm để hoá tinh thành khí hoá khí thành thần , cho tuyệt giống luôn, chứ để nó sinh con đẻ cái làm gì phải không há. Rồi phải tốn xương tốn máu mang quân đi đánh nó . Đúng là cái bọn ngu .
    Nhưng mà người tàu đâu có ngu, ( phải gọi là người trung quốc
    mới đúng chứ ). Nên họ không có dại khờ như vậy, đi dạy cho dân Việt chứ nhỉ.
    2. Võ việt nam không có hệ thống nên những người sau này học võ tàu mới hệ thống lại . Dân Việt chỉ luyện mấy cái đòn thế và chuyên về cương công .
    Nghĩ lại thấy cái luận điệu này cũng hay đó chứ, nhưng thấy mấy thằng tập ba cái nội công của tàu thì mặt thằng nào thằng náy xanh sao, một là ốm nhôm ốm nhách, hai là ỏng ẻo phệ ra, người thì như bún . Đúng là một chính sách hay biết đánh vào lòng tham của con người, cho họ những gì họ mong, dù chỉ là sự hứa hẹn. Tới lúc gìa gần xuống lổ rồi thì lúc đó đánh cũng được mà .
    3. Cùng lúc dạy cho cái võ đạo, nào tôn thờ sư phụ môn phái, nhiều thằng phát biểu lăng nhục tới dân tộc thì không sao cả, chứ đụng tới sư phụ nó thì nó lăng xăng liền, dù chả biết sư phụ nó nói có đúng hay sai . Khi trao đổi chân tay, thì nó mang cái tinh thần thượng võ ra mà nói, cái tinh thần thượng võ là gì ? Nói à ? Hay không chơi những trò dơ nhút ? Nghĩ kĩ lại thì mấy lão đó chả có tinh thần thượng võ gì cả, vì sợ ăn đòn thôi . Và sơ. những gì mình nói toàn là sự lừa đảo và bịp bợm . Nếu họ có tinh thần thượng võ thì họ đâu có cần đi xuyên tạc và chà đạp làm gì chứ nhỉ . Không bóp mếu sự thật để gây tiếng thơm cho mình .
    Nên nói chung VoBinhDinh cũng không nên trách ohmy, anh ta chỉ là nạn nhân, giống một con chó, chủ cho miếng cơm ăn thì sủa lung tung thôi , Vì nghĩ mình được lên hương đấy . Nói chung cái tinh thần nô lệ nó đã nhiễm quá sâu rồi . Trên người ohmy chắc chắn mang nhiều máu Việt hơn máu tàu, nhưng vì chút tự hào nên những kẻ khác lợi dụng dể thôi. Anh ta sẵn sàng chà đạp cái dòng máu Việt của anh ta để đựơc hưởng chút cao sang ấy mà . Nói chung cũng là nạn nhân .
    Còn chuyện trao đổi võ học mà, nếu ohmy có cái hay thì tôi học hoặc ngược lại . Nếu không gặp nhau thì đâu có biết , không chừng anh ta nghĩ tôi lại đánh giống anh ta hay những võ sư anh ta biết thì sao . Ở Bình Định có lắm dòng võ tàu, võ tàu lai việt, võ việt thuần túy. Nên đâu có biết được. Nhiều lúc anh ta không biết nên cứ nghĩ những mình học là đúng. Có lẻ vobinhdinh cũng đã từng trải qua nên thông cảm cho ohmy giùm .
    Võ Ta
  10. ohmy

    ohmy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/05/2003
    Bài viết:
    139
    Đã được thích:
    0
    Xin trả lời anh Vobinhdinh,
    Không hiểu sao anh không hẹn đánh tôi mà chỉ xúi anh Võ Ta đánh tôi như vậy. Và tại sao anh lại dị ứng nhiều quá, tôi tự hỏi có phải anh đã đem các bài võ của Hư Linh Tử vào hệ thống bài bản của anh nên nóng máu như thế.
    Ngày nay đi sâu vào chuyện chuyện võ nghệ, hoặc lịch sử có mấy ai? Tôi không biết thì hỏi. Tôi sẽ trích dẫn sách vở ở sau để anh thấy các vị vua Lý Nam Đế, Lý Thái Tổ, Trần Thái Tông gốc Trung Quốc để anh biết. Nhưng tôi không coi chuyện anh không rành sử nước nhà là ngu dốt, là mất gốc đâu. Mong anh cũng không coi chuyện tôi không rành võ học Việt Nam là nô lệ, là mất dạy, ?
    Tài liệu về vua Lý?Z Nam Đế người gốc Trung Quốc:
    (Đại Việt Sử Ký Bản Kỷ Toàn Thư)
    http://www.informatik.uni-leipzig.de/~duc/sach/dvsktt/dvsktt04.html
    Vua họ Lý, tên húy là Bí135 , người Thái Bình [phủ] Long Hưng136 . Tổ tiên là người Bắc, cuối thời Tây Hán khổ về việc đánh dẹp, mới tránh sang ở đất phương Nam, được 7 đời thì thành người Nam. Vua có tài văn võ, trước làm quan với nhà Lương, gặp loạn, trở về Thái Bình. Bấy giờ bọn thú lệnh tàn bạo hà khắc, Lâm Ấp cướp phá ngoài biên, vua dấy binh đánh đuổi được, xưng là Nam Đế, đặt quốc [15a] hiệu là Vạn Xuân, đóng đô ở Long Biên137 .
    Tài liệu về vua Lý Công Uẩn người gốc Trung Quốc:
    (Tôi đọc được chuyện này hình như ở sách Lý Thường Kiệt của Hoàng Xuân Hãn, sẵn có trích dẫn ở Internet, xin trích ra đây)
    http://www.ttvnol.com/tiengviet/231208.ttvn
    http://www3.ttvnol.com/tiengviet/231208.ttvn
    Phần chú, Việt Lược Sử Lược, ghi: "Theo sách Mộng Kê Bút Ðàm của Thẩm Hoạt đời Tống thì Lý Công Uẩn gốc là người Mân (Phúc Kiến). Tiến sĩ Từ Bá Tường, người Quảng Tây, nhà Tống trong thư gửi cho Công Uẩn cũng nói: "Tiên thế đại vương vốn là người đất Mân. Tôi nghe nói công khanh ở Giao Chỉ cũng nhiều người đất Mân" (Việt Sử Lược, bản Hán văn, q.II, tập 1ab, bản dịch Trần Quốc Vượng, tr. 64 "Về nhà Lý" xem "Cương Mục chính biên" q.II tr.4 - Toàn Thư bản kỷ, Kỷ nhà Lý, q.II, tr.1a)
    Tài liệu về dòng họ Trần gốc Trung Quốc:
    (Đại Việt Sử Ký Bản Kỷ Toàn Thư)
    http://www.informatik.uni-leipzig.de/~duc/sach/dvsktt/dvsktt10a.html
    Trước kia, tổ tiên vua là người đất Mân (có người nói là người Quế Lâm), có người tên là Kinh đến ở hương Tức Mặc719 , phủ Thiên Trường, sinh ra Hấp, Hấp sinh ra Lý, Lý sinh ra Thừa, đời đời làm nghề đánh cá. Vua là con thứ của Thừa, mẹ họ Lê, sinh ngày 16 tháng 6 năm Mậu Dần, Kiến Gia thứ 8 triều Lý720 . Vua mũi cao, mặt rộng, giống như [1b] Hán Cao Tổ. Khi mới 8 tuổi, làm Chi hậu chính chi ứng cục triều Lý. Vì có chú họ là Trần Thủ Độ làm Điện Tiền Chỉ Huy Sứ, nên vua được vào hầu trong cung. Chiêu Hoàng thấy vua thì ưa.

Chia sẻ trang này