1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các biện pháp để nâng cao mặt bằng chung kiến thức vật lý cho học sinh phổ thông

Chủ đề trong 'Vật lý học' bởi werty98, 24/07/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. lamdaicop

    lamdaicop Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/09/2006
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
  2. hieppt

    hieppt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/10/2006
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    cứ bàn bạc đi biết đâu 1 ngày nào đó nh lời ấy sẽ có nh bậc lãnh nào đó lắng nghe.
  3. duckiencb

    duckiencb Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/10/2005
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Theo tôi chất lượng học sinh PT hiệnnay rất kém, đa số học sinh thường ở duới mưc hiểu biết ( do lười học)
    Chỉ cần hs nắm được mức độ hiểu biết là mừng lắm rồi, chưa cần đến mức vận dung và nâng cao.
    TÓm lại có thể chia ra làm 4 mức địo :
    Tái hiện kiến thức
    hiiêu kiến thức
    vận dung kiến thức
    nâng cao kiến thức (đặt rra câu hỏi tại sao thằng cha đó lại hỏi câu như thế và trả lời nó la ok)
  4. werty98

    werty98 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2003
    Bài viết:
    8.183
    Đã được thích:
    5.579
    OẠCH, bà con ra vô nườm nượp thế này thì mod sướng phải biết, nhỉ
    Đề nghị mod hay min gì đó có thể sửa tên tô bíc này của tớ lại thành "Các biện pháp nâng cao kiến thức vật lý phổ thông cho học sinh, người lớn, người già, và nhà báo". Thanh kìu vi na miu.
  5. cadzot

    cadzot Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/01/2006
    Bài viết:
    164
    Đã được thích:
    0
    Tôi không nghĩ rằng trình độ học sinh bây giờ khác nhiều so với các thế hệ trước. Các cậu đã học qua kiến thức, đã đủ điều kiện hiểu nó khi nhìn lại, thấy các em chưa hiểu, thì thấy bức xúc.
    Nhìn một cách khách quan, vật lí cũng như các môn học khác, đó là một bộ phận tri thức trang bi cho học sinh ở mức độ nào đó thôi. Như vậy không thể đạt được chỉ tiêu là đại đa số đều hiểu rõ vật lí được.
    Theo tôi, học với nội dung như hiện tại thì đa phần các em không học nổi và cũng với nội dung đó thì chưa thể dùng vật lí để phục vụ nghiên, cứu ứng dụng đươc. Vậy cần có sự phân biệt chương trình vật lí ở bậc Đại học. Nếu là đã chuyên về vật lí thì phải học ra trò. Còn ở bậc phổ thông cần giảm tải. Như thế thì "nhẹ gánh" cho học sinh phổ thông hơn. Nói thật, dạy các em một chương trình như hiện tại, tôi thấy ngao ngán. Gần đây thì giáo trình ra loạn cả lên. Giáo viên tham khảo cũng thấy chóng cả mặt.
    Vấn đề còn lại vẫn là muôn thuở: Nâng cao chất lượng giáo viên, đầu tư cơ sở vật chất, cải cách chế độ quản lí... Những vấn đề này bàn đi bàn lại rồi vẫn thế...
  6. dangiaothong

    dangiaothong Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/09/2005
    Bài viết:
    4.854
    Đã được thích:
    7
    Dạy thế nào để học sinh tiên tiến lớp 7 không biết chữ thì tài thật.

Chia sẻ trang này