1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các chướng ngại khi ngồi thiền

Chủ đề trong 'Yoga - Khí công - Nhân điện - Thiền' bởi minusa, 20/07/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. LHX_NDD

    LHX_NDD Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/06/2004
    Bài viết:
    2.991
    Đã được thích:
    0
    Hoàn toàn chính xác! Nói dài dòng như proxy17 cũng được một điều là bị loạn hơn nữa, nếu đọc ko kỹ thì cũng ko biết được chủ chốt là gì! Nói như haodao_vnn vừa ngắn gọn mà vừa chuẩn xác!
    Bản chất của tất cả mọi sự kiện diễn ra ở thế giới này, đều ko có tự tánh, tức vô tánh hay cũng có thể khẳng định rằng hoàn toàn ko có một ý nghĩa nào đặc biệt, mà đều y hệt như nhau ở mọi góc độ, chỉ có Tâm tạo bày ra một tự tánh nào đó, gán ghép một ý nghĩa nào đó và đắm chấp vào đó! Nếu Tâm đã Không thì mọi sự kiện đều là Không, và điều quan trọng là phải nhận ra và ở tại Tâm Không đó!
  2. proxy17

    proxy17 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/03/2007
    Bài viết:
    551
    Đã được thích:
    0
    Điều tôi muốn nói chung lại là việc tu luyện phải được nhìn nhận đúng đắn, minh bạch. Muốn vậy phải đưa được vào cuộc sống này mới có thể hiểu hết những khúc mắc. Nếu cứ theo văn tự lý thuyết suông thì ai cũng nói thật dễ, nhưng gặp tình huống thì không biết phải làm thế nào? Chữ KHÔNG ẩn chứa quá nhiều, các cụ ngày xưa khi truyền đạo, là trực chỉ nhân tâm, lời văn nói ra khỏi miệng, người nghe lại vốn dĩ đã không hiểu hết, nữa là người 500 năm sau chép lại, dùng cái đó để tu ... . Thích Ca Mâu Ni nói thời này là thời mạt kiếp quả không sai. Bởi vì cứ ôm giữ những thứ đấy nên càng mụ mị. Thời nay mở ra Công nghệ viễn thông, cũng là để mở rộng tầm mắt con người, khi cọ xát sẽ nhìn được chấp trước, bỏ đi u tối. Thiết nghĩ, những thứ nhà chùa còn không tiêu hoá nổi ấy chỉ giỏi hơn chục năm nữa là đưa vào viện bảo tàng. Hiện nay các sư cụ đã tranh luận bất nhất quá nhiều về kinh phật, mỗi người 1 ý, vì đơn giản đó đâu phải đúng lời Phật dạy! Cái kiểu tam sao thất bản miệng lưỡi con người một ngày đã đi quá xa, nói gì 500 năm...
  3. kundalini2

    kundalini2 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/04/2006
    Bài viết:
    1.519
    Đã được thích:
    1
    Mình đồng ý với ý kiến này của Proxy17.
    Lí thuyết của đạo Phật là lí thuyết tĩnh, qua thời gian càng ngày nó càng bị lùi lại so với thời đại, đến bây giwò là mạt pháp cũng đúng thôi, nhưng những người tu luyện thời nay so với Phật còn tién hoá hơn Phật nữa..
    Đồng chí Phật lạc hậu rồi, hà hà, ngôn ngữ của Phật phải thay bằng một ngôn ngữ động hơn thôi, ngôn ngữ của Vũ Trụ, Kinh dịch..
  4. dungwind

    dungwind Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/01/2006
    Bài viết:
    2.502
    Đã được thích:
    0
    Hình như tôi có nghe ai đó giảng như vậy, họ nói là mạc kiếp, họ nói là quá củ, là quá khứ vân vân,
    Rồi họ đưa ra phương pháp mới như hiện sinh kiểu mỹ hay là chủ nghĩa dân tộc kiều đức, hay là tư tưởng loài ăn cỏ kiểu châu á, Nhưng củng không tốt lành gì cả
    kinh dich thì đó là công thức toán để giải đáp tự nhiên thôi, nó chỉ là công cụ , nếu vào người tốt là tốt , nếu vào người xấu là xấu,
    Vụ trụ thì đừng bàn nữa mà nên bàn về cái bên trong con người .
  5. proxy17

    proxy17 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/03/2007
    Bài viết:
    551
    Đã được thích:
    0
    Bạn hiểu sai ý của tôi rồi!
    Tôi không có ý xem thường các vị cao tăng đắc đạo đời trước! Có những vị không theo môn tu luyện như đức thích ca nhưng vẫn đắc chính quả! Nhưng tôi nói rằng đa phần sách pháp trong chùa đều đã quá sai khác so với thời của thích ca, hay nói đường lối đó đã lệch lạc rồi, không còn tu được nữa ( đức thích ca đã tiên đoán khẳng định điều này).
    Bạn thử nghĩ xem, ở tại thế giới này có thể xét đoán những không gian thiêng liêng không?
    Đức phật thích ca đầy quyền năng, Tại sao không lưu lại pháp, mà lại nói rõ thời pháp tận? Phải chăng sẽ có một đấng tối cao sẽ tới truyền pháp vào thời này? Và đức thích ca không muốn pháp của mình làm ảnh hưởng tới sự giác ngộ của chúng sinh với pháp của vũ trụ?
  6. thankinhthuongnho

    thankinhthuongnho Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/03/2004
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    0
    Lời đức Phật: "Nầy chư Tỳ kheo, bây giờ cũng như trước đây, Như Lai chỉ dạy về Khổ và Con đường Diệt khổ".
    Tứ Diệu Đế và Bát Chánh Đạo mà đức Phật giảng dạy không bao giờ lạc hậu.
    Ai thích học về Vũ Trụ, Kinh Dịch thì cứ việc học. Nhưng đối với Phật tử thì Khổ mới là vấn đề, không phải Vũ Trụ.
  7. kundalini2

    kundalini2 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/04/2006
    Bài viết:
    1.519
    Đã được thích:
    1
    Thầy Kun dạy cái khó nhất là biết cái gì đúng, cái gì sai. Biết rồi thì cứ thế mà làm, không phải lo gì cả. Thầy cũng bảo những việc đang xảy ra sáng đúng chiều sai không thể nào lường được..
    Nhiều khi mình làm thiện lại hại người ta, nhiều khi mình làm ác lại giúp người ta.. Trong thời đại tạp như hiện nay, cần có 1 định hướng động khác thay vì những lí luận cổ điển làm việc thiện, sống tâm thiện thuần tuý. Ý mình chỉ có thế thôi..
  8. dat_mel

    dat_mel Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/10/2005
    Bài viết:
    1.671
    Đã được thích:
    0
    Hay quá nhỉ
  9. thankinhthuongnho

    thankinhthuongnho Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/03/2004
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    0
    Việc đó sẽ dẫn đến xa rời Chánh Pháp, ngược lại lời dạy của Đức Phật. Những suy nghĩ kiểu như thế sẽ giết dần giết mòn Phật Giáo, không có lợi ích Kun ạ.


    Kinh Pháp Cú:
    Chư ác mạc tác,
    Chúng thiện phụng hành,
    Tự tịnh kỳ ý.
    Thị chư Phật giáo
    Không làm các điều ác,
    Hãy làm các điều việc lành,
    Tâm ý được trong sạch.
    Ấy lời chư Phật dạy.

  10. proxy17

    proxy17 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/03/2007
    Bài viết:
    551
    Đã được thích:
    0

    ...
    Việc thiện ác với người thật khó lường (mình cho rằng đây là do nghiệp quả giữa người với người) nhưng khi mình làm việc ác, thì đã xuất ác tâm, đã xa rời chính đạo rồi!

Chia sẻ trang này