1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các con đèo nguy hiểm

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi sweetie, 07/12/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. sweetie

    sweetie Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    13/01/2002
    Bài viết:
    158
    Đã được thích:
    0
    Các con đèo nguy hiểm

    Các anh các chị đi khắp hang cùng ngõ hẻm rồi, cho em hỏi thứ tự các đèo nguy hiểm của Việt Nam mình ?
    Em thì chỉ biết mỗi 2 đèo Ngoạn Mục và Hải Vân thôi.


    Bà già đau khổ ... một rổ tình yêu!
  2. kienkazeem

    kienkazeem Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/09/2003
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    0
    Xin giới thiệu với bạn 1 con đường không có khái niệm "đèo", vì tất cả 5 6 chục km toàn đèo thì có cần phân biệt "đèo" hay "không đèo" không? Mời bạn khi có dịp hãy làm 1 chuyến từ thị trấn Di Linh (Lâm Đồng) xuống Phan Thiết ( Bình Thuận )= con đường rất tuyệt và rất nguy hiểm! Chúc bạn đi may mắn và xem được nhiều cảnh ngoạn mục!
    CỨ ĐI SẼ ĐẾN!
  3. backpacker

    backpacker Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/08/2003
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    1
    Tây bắc nổi tiếng nhất có lẽ là đèo Pha Đin. Đèo này vừa dài vừa nguy hiểm nhiều cua tay áo. Gần đây đèo PĐ mới được mở rộng cua nên cũng giảm nhiều tai nạn. Đèo Hoàng Liên Sơn cũng là một trong những đèo dài và cao nhất nước ta (dài 76 km đỉnh đèo ở độ cao 2030m). Đèo Lũng Lô là một địa danh nổi tiếng thời chiến tranh Đông Dương. Đèo Khau Phạ cũng khá cao, từ đỉnh có view rất đẹp nhìn xuống Mù Cang Chải. Phong cảnh đẹp nhất có lẽ là trên đỉnh Khau Cọ. Ấn tượng đứng tim là đèo Tả Gia Khâu, đường vừa đủ một xe đi, cúi đầu nhìn xuống vực rơi cả mũ, sông Chảy bé bằng sợi chỉ.
    Đường 6 nổi tiếng nhiều đèo như dốc Cun, Thung Khe Thung Nhuối, Mộc Châu nhưng ngoài đèo Pha Đin ra thì không nguy hiểm bằng nhiều con đèo phía đông bắc. Đèo Gió trên đường đi Cao Bằng là một ví dụ. Hà Giang có đèo Quản Bạ nhưng so với Mã Pí Lèng thì QB mới chỉ là cái móng tay. Đèo này có cái tên khá ấn tượng (ngựa sùi bọt). Tôi có lần cưỡi con UAZ long sòng sọc ì ạch leo được nửa dốc thì nước sôi hơi phun phì phì. Chắt cái nước ấy ra pha café rồi nhắm mắt tưởng tượng mình la tráng sĩ cưỡi ngựa qua đèo. Cũng thú
    Có một cái đèo cực kỳ nguy hiểm mà sweetie là người biết rõ nhất (chẳng cần đi nhiều cũng biết). Anh em trong box có công nhận với tôi điều ấy không??
    Sống lãng tử, yêu lãng mạn và chết lãng ... nhách
  4. Toet

    Toet Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/02/2002
    Bài viết:
    1.179
    Đã được thích:
    0
    Bác backpacker lâu lâu tái xuất giang hồ phun ra tuyền lời vàng ý ngọc súc tích ghê người.
    Ờ, đèo ơ đèo, núi ơ núi....
  5. Cao_Son_new

    Cao_Son_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    20/02/2002
    Bài viết:
    566
    Đã được thích:
    0
    Phải công nhận là khi nói về Tây Bắc hay Đông bắc nói chung, hay về những con đèo nói riêng, không ai hơn được Backpacker.
    Đang ở ngoài này hay trong nam đấy. Sao không alô đi uống nước.
    Đời lộc cộc!
  6. johnie

    johnie Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    25/11/2003
    Bài viết:
    726
    Đã được thích:
    0
    Tại Việt Nam có 6 nơi được bà con người Thượng gọi là ?oCổng Trời?, tức cửa lên trời, đó là (1) đèo Mang Yang (tiếng Bana có nghĩa là cổng trời) trên quốc lộ 19 nối Quy Nhơn với Pleiku, (2) đèo Yang Sin (tiếng M?TNong có nghĩa là cổng trời) ở Darlac, (3) đèo Phadin ở Lai Châu, (4) vùng Thác Bạc ?" Cầu Mây ở Lao Cai, (5) điểm cực bắc ở Lũng Cú, Đồng Văn ở Hà Giang, và (6) vùng núi Cô Tiên, huyện Quản Bạ ở Hà Giang.
    Mang Yang dốc 12 độ thì thực sự cũng là một con đèo đáng kính. Yang Sin thì tôi chưa được qua. Cổng trời ở Quản bạ cũng 12 độ Hà giang thì chắc anh em giang hồ miền Bắc đều đã chạy mòn lốp. Mã Pì Lèng thì đúng như backpacker nói, đến 15 độ. Bác này dám đi Uaz lên đó thì thật là dũng cảm. Nhất là mấy năm về trước khi đường đang làm. Pha đin được coi là kinh dị vì cua tay áo liên tục, nhưng thực ra chỉ 10 độ thôi. Do cua quá gấp và nhiều nên các tay lái hay bị mất đà nếu không dồn số kịp, máy xe sẽ ỳ ra và do vậy ai cũng "ngại " Phadin. Ngoài ra, nếu muốn thử độ bền của xe thì nên đi qua Lũng lô vào ngày mưa. Đây là con đèo hầu như bị bỏ hoang, nên đường xấu như đường rừng. Tuy nhiên cảm giác đổ đèo thì mạnh mẽ ghê gớm, vì là đổ đèo off-road. Bạn sẽ có cảm giác dưỡi trên lưng một chú sơn dương mà chồm từ tảng đá này sang tảng đá khác xuống dốc.
  7. vuhn2509

    vuhn2509 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    13/01/2002
    Bài viết:
    298
    Đã được thích:
    0
    Tớ đã vài lần chinh chiến cái đèo Yang Sin ở Đắc Lắc rồi, tiếng Việt gọi là đèo Giang Sơn, hay còn có tên khác là đèo Chuối nữa, vì dọc đường nhiều cây chuối lắm. Đây là con đèo nằm trên QL 27 nối Buôn Ma Thuột và Đà Lạt, trước đây nổi tiếng vì đường xấu, toàn đường đất và rất hay bị sạt lở. Có lần xe của Dự án của tớ đi qua đấy vào mùa mưa, đất lở xuống thành ra bùn dày hơn 1m, phải thuê xe Zin 3 cầu kéo qua.
    Lần gần đây nhất, tớ có làm một chuyến đi độc mã từ Buôn Ma Thuột, lên Pleyku, xuống Qui Nhơn, qua Nha Trang, lên Đà Lạt rồi lại vòng về Buôn Ma Thuột, tất cả hết 1.100km, nhờ giời đường tốt nên chỉ mất có 4 ngày thôi.
    Đây là một cảnh đèo Chuối
    Còn đây là vị trí đèo Chuối, nằm trên đường đỏ đậm, giao với ranh giới hai tỉnh Đắc Lắc và Lâm Đồng
    Được vuhn2509 sửa chữa / chuyển vào 11:08 ngày 10/12/2003
  8. sweetie

    sweetie Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    13/01/2002
    Bài viết:
    158
    Đã được thích:
    0
    ặ bĂc vuhn2509 ặĂi...sao không thỏƠy ỏÊnh 'Âu cỏÊ?
    Bà già 'au khỏằ. ... mỏằTt rỏằ. tơnh yêu!
  9. tinyfoxmas

    tinyfoxmas Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/03/2002
    Bài viết:
    1.338
    Đã được thích:
    0
    Em thấy các bác biết tên nhiều con đèo quá, em chỉ biết một đoạn đường mà không biết có được gọi là đèo hay không, đó là đoạn đường từ Đà Nẵng lên khu du lịch Bà Nà, đường dốc liên tục và cua tay áo nối nhau. Híc híc, nghĩ lại mà vẫn lâng lâng

        Bác Hồ muôn năm soi đường cháu đi, hihihi...

Chia sẻ trang này