1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các công ty du lịch trực thuộc bộ nghành nào quản lý

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi crazycoder, 15/11/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. phamhoangkien

    phamhoangkien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/03/2003
    Bài viết:
    274
    Đã được thích:
    0
    Đúng rồi đấy mọi chuyện đều đã qua nên cho nó qua, bác mất rồi và hy vọng tìm lại đồ cũng không có, nên cũng không buồn nữa nhé , còn em nói thật nhé : Đâu có phải ai cũng đáo để, để mà đến bắt đền công ty du lịch đó được đâu, nhiều người hiền đi du lịch lần đầu; đến đơn vị tiếp quản các công ty du lịch còn phải vào mạng hỏi thì làm sao bắt họ không hiền lành được. Mỗi người một tính, những người đi nhiều như chị Ken-zo thì sành sỏi quá, nên cũng dễ để bắt đến, còn như mấy người này đi lần đầu thì cũng không nen trách người ta nhiều quá, các chị ạ!!!
    Nhưng àm thôi coi dây như một bài học bác crazycoder nhé, nếu lần sau định đi đâu thì bác giữ đồ cho cẩn thận và cũng nên đánh dâu đồ của mình thật đạc biệt khônglanx vào đâu được ghi rõ địa chỉ đang hoàng ....
    Chúc bác 25 năm nữa có tuần trăng mật kác đẹp hơn

    Nhu con mua di mai
  2. crazycoder

    crazycoder Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/05/2003
    Bài viết:
    567
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn tất cả các bạn đã tham gia góp ý kiến cho vợ chồng mình. Ai cũng bảo tuần trăng mật thế mà lại đáng nhớ và an ủi "của đi thay người". Cám ơn các bạn một lần nữa nhiều nhé.
    Mình có được anh bạn tư vấn về pháp luật dựa trên "Pháp lệnh Du Lịch" của nhà nước mình ban hành 02/1999.Tới năm 2004 này có thể quốc hội sẽ cho ra "luật du lịch" cho nó cụ thể.
    Trong pháp lệnh nêu rất rõ. Mình xin trích điều 21 nguyên văn về quyền lợi của khách du lịch vào đây để các bạn tham khảo. Ai sau này nếu không may bị thiệt thòi thì còn biết cơ sở pháp lý như sau:
    Chương 4 điều 21:
    Khách du lịch có những quyền sau đây:
    01. Lựa chọn một phần hoặc toàn bộ chương trình du lịch, dịch vụ du lịch của tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch;
    [chúng mình chọn trọn gói 310 USD một người cho chuyến du lịch Bangkok=Pattaya]
    02. Yêu cầu tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch cung cấp thông tin cần thiết về chương trình du lịch, dịch vụ du lịch;
    03. Được tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục xuất nhập cảnh, quá cảnh, lưu trú, đi lại, hải quan;
    04. Hưởng các dịch vụ du lịch theo hợp đồng;
    05. Được bảo đảm an toàn về tính mạng, tài sản trong chuyến du lịch;
    [Cái này quan trọng nhé]
    06. Được bồi thường thiệt hại trong trường hợp bị thiệt hại do lỗi của tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch gây ra;
    [Cái này còn quan trọng hơn]
    07. Khiếu nại, tố cáo, khởi kiện các hành vi vi phạm pháp luật về du lịch;
    08. Các quyền khác theo quy định của pháp luật.
    Còn rất nhiều điều khoản khác quy định về việc bồi thường này trong pháp lệnh nữa đấy. Mình thì chỉ tức cách làm ăn rồi giải quyết của công ty này thôi. Nếu họ xin lỗi và cư xử hợp tình, hợp lý thì mình cũng cho qua, đằng này lại lấn lướt. Nếu mình không làm rõ ràng thì hoá ra mình mang tiếng "ngu đến hiền đụt" với mọi người và dặc biệt là với vợ mới cưới đấy
    Make life cool
    Được crazycoder sửa chữa / chuyển vào 14:27 ngày 22/11/2003
  3. crazycoder

    crazycoder Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/05/2003
    Bài viết:
    567
    Đã được thích:
    0
    Các bạn tham khảo thêm nữa này:
    Pháp lệnh du lịch:
    Điều 23:
    Nhà nước áp dụng các biện pháp cần thiết để phòng ngừa rủi ro, bảo đảm an toàn về tính mạng, tài sản của khách du lịch và ngăn chặn các hành vi nhằm thu lợi bất chính đối với khách du lịch
    Điều 36:
    Tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch có các nghĩa vụ sau đây:
    1. Tuân thủ pháp luật Việt Nam;
    2. Kinh doanh đúng ngành nghề ghi trong giấy phép, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; công khai biển hiệu, trụ sở chính, các chi nhánh và văn phòng đại diện.
    3. Thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ theo hợp đồng đã cam kết với khách du lịch; chịu trách nhiệm về chất lượng dịch vụ, hàng hóa bán cho khách; công khai giá dịch vụ và hàng hóa; có biện pháp bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản và cung cấp thông tin cần thiết về chuyến đi du lịch cho khách du lịch; hướng dẫn khách du lịch về nội quy, quy chế nơi đến du lịch;
    4. Bồi thường thiệt hại trong trường hợp gây thiệt hại cho khách du lịch;
    5. Chấp hành quy định của Nhà nước về chế độ báo cáo, kế toá, thống kê, tuyên truyền, quảng cáo.
    Make life cool
  4. Singapore

    Singapore Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    25/04/2002
    Bài viết:
    921
    Đã được thích:
    0
    Okie, trích dẫn như thế là đúng rùi và cũng đủ rùi bạn Crazycoder. Thực ra như đã nói là lỗi của công ty du lịch rùi, nhưng mà cũng nên rút kinh nghiệm cho chính mình. Tài sản của mình thì cố gắng mà take care, có thế thôi.
    Chúc ông bạn sẽ thoát ra khỏi vụ này nhanh chóng và hy vọng sẽ có những chuyến đi thoải mái hơn, không gặp phiền phức gì cả..
    Brgds/Singapore
    -----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    Mất tiền là mất ít, mất danh dự là mất nhiều, nhưng mất niềm tin là mất tất cả

Chia sẻ trang này