1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các công việc liên quan đến thuế sau khi thành lập chi nhánh

Chủ đề trong 'Hải Phòng' bởi patrickleona, 11/02/2020.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. patrickleona

    patrickleona Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    15/01/2020
    Bài viết:
    209
    Đã được thích:
    3
    Kê khai, nộp lệ phí môn bài cho chi nhánh công ty
    Theo quy định, Chi nhánh công ty sau khi được thành lập có trách nhiệm kê khai, nộp lệ phí môn bài khi mới ra hoạt động kinh doanh cho cơ quan quản lý thuế trực tiếp nơi chi nhánh đặt địa chỉ. Trong trường hợp chi nhánh ở cùng địa phương cấp tỉnh với doanh nghiệp thì doanh nghiệp sẽ thực hiện kê khai và nộp lệ phí môn bài cho chi nhánh. Trường hợp chi nhánh ở khác địa phương cấp tỉnh với doanh nghiệp thì chi nhánh sẽ tự thực hiện kê khai và nộp lệ phí môn bài với cơ quan thuế quản lý trực tiếp của mình.

    Hồ sơ kê khai lệ phí môn bài của chi nhánh gồm:
    – Tờ khai lệ phí môn bài cho chi nhánh;

    – Giấy ủy thực hiện thủ tục nếu không phải là người đại diện theo pháp luật để thực hiện công việc.

    Thời gian nộp lệ phí môn bài của chi nhánh công ty
    Thời gian chậm nhất mà chi nhánh công ty cần phải nộp mức lệ phí môn bài là vào ngày cuối cùng của tháng bắt đầu hoạt động sản xuất kinh doanh.

    +Ví dụ thành lập chi nhánh công ty vào ngày 15/07/2018 , thì thời gian chậm nhất phải đóng thuế môn bài là hết ngày 31/07/2018.

    Lệ phí môn bài của chi nhánh công ty:
    Mức thu lệ phí môn bài mà chi nhánh phải nộp là 1.000.000 đồng / năm.

    + Nếu chi nhánh được thành lập trong khoảng thời gian 06 tháng đầu năm(từ 01/01 đến ngày 30/06) thì nộp lệ phí môn bài cho cả năm. Tức là nộp 1,000,000 đ

    + Nếu thành lập trong 06 tháng cuối năm (từ ngày 01/07 đến ngày 31/12 của năm) thì năm đầu tiên chỉ nộp 50% mức lệ phí môn bài cho cả năm. Tức nộp 500,000 đ

    Quy định về việc chi nhánh công ty tự đặt in sử dụng hóa đơn hoặc mua hóa đơn từ cơ quan thuế
    – Chi nhánh (bao gồm cả chi nhánh độc lập và chi nhánh phụ thuộc) đều được tự đặt in hóa đơn để sử dụng, hoặc sử dụng chung hóa đơn với doanh nghiệp sau khi làm thủ tục đề nghị đặt in hóa đơn và được cơ quan quản lý thuế trực tiếp chấp nhận.

    – Chi nhánh có thể lựa chọn mẫu hóa đơn riêng nhưng trên hóa đơn phải ghi thông tin tên doanh nghiệp ở phía trên cùng bên trái.

    – Trước khi sử dụng hóa đơn tự in chậm nhất là 02 ngày làm việc, Chi nhánh công ty cần phải thực hiện thủ tục thông báo phát hành hóa đơn và gửi hóa đơn mẫu cho cơ quan quản lý thuế trực tiếp.

    – Trường hợp chi nhánh sử dụng chung mẫu hóa đơn của doanh nghiệp nhưng kê khai thuế GTGT riêng thì chi nhánh phải gửi Thông báo phát hành hóa đơn, hóa đơn mẫu cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp. Còn nếu doanh nghiệp kê khai thuế GTGT cho chi nhánh thì chi nhánh không phải Thông báo phát hành hóa đơn nữa.

    Trên đây là thủ tục thành lập chi nhánh công ty, Và các công việc thuế cần làm sau khi thành lập chi nhánh công ty, hãy liên hệ tới Luật ADZ để được tư vấn và trợ giúp.

Chia sẻ trang này