1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

các cuộc đụng độ tàu ngầm Nga -Mỹ trong chiến tranh lạnh thời kỳ đầu

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi ducsnipper, 27/08/2003.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. haanh88

    haanh88 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/08/2003
    Bài viết:
    248
    Đã được thích:
    0

    Bạn có thể cho link về thông tin 5000 giờ bay-1 tai nạn không. Nếu vậy hàng năm Nga phải rớt nhiều lắm chứ, vài chục chiếc / năm là ít!!!!
    [/quote]
    Không có link nào cả, tư liệu trong một tạp chí quân sự cũ, ấn bản khoảng 10năm rồi, dạo còn trào lưu " cải tổ, công khai tác giả Xô viết. Trong bài có so sánh LX và Mỹ, khẳng định Mỹ đã gặp các rắc rối như Nga và giải quyết tốt trước Nga nhiều năm. Còn nói rõ phi cơ Nga duy nhất lúc bấy giờ đáp ứng các tiêu chuẩn về bảo trì bảo dưỡng chỉ có SU-27 Flanker
    Còn thông tin khác, theo đài BBC, cũng cũ rùi, Nga mua kỹ nghệ giảm ồn cho tàu ngầm của Nhật, đó là bí quyết làm nhẵn chân vịt tàu.Vì vụ này Nhật, cụ thể là Toshiba bị Mỹ áp luật trừng phạt gây khốn đốn. Kết quả là máy dò âm chỉ phát hiện tàu Nga khi quá gần
  2. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Bác Đức hơi thiên vị nhé.
    Perocide oxide là chất mang ôxi rất mạnh: H2O2 và H2O4. Khi phản ứng nó giải phóng 1/2 hợc 3/4 khối lượng thành ôxi nguyên tử. Nên nó liên tục được áp dụng trong kỹ thuật động cơ phản lực-nhiên liệu phải dự trữ lâu . Những máy bay phản lực đầu tiên cũng dừng thứ này. Đặc điểm: mạnh, lỏng (dễ điều khiển) nhưng động cơ yêu cầu cao do khi rò, chất này làm thuốc nổ, dầu tự bốc cháy.
    Thế chiến II, Nhật sảng xuất loại ngư lôi cảm tử dùng thứ này nhưng chưa kịp đánh. Ngoài ra Nhật (WW2) còn có một thứ không điều khiển, tầm 60km là "thuỷ hạ vô địch" lúc đó. Một quả như vậy trôi dạt đến nhưng năm 90.
    Shkval dùng thứ này, chứ không phải nhiên liệu rắn.
    Nhiên liệu của ngư lôi có 3 loại: pin, rắn và lỏng.
    Pin dễ điều khiển nhưng tầm bắn và tốc độ rất thấp, thường dùng cho thuỷ lôi tự hành (mìn nước, khi phát hiện mục tiêu bằng âm thanh, chấn động, từ trường sẽ lao vào). Ngư lôi Mỹ thì loại này rrất nhiều, nhưng tốc độ thấp hơn tầu chạy nhanh.
    Rắn: khi phát động động cơ thì không thể dừng hay điều khiển công suất được, tầm ngắn hơn lỏng và cao hơn pin. Dùng cho ngư lôi tấn công tầm trung bình và thấp. Thường là khối nhiên liệu rỗng, lỗ trong hình khế.
    Lỏng: có tầm bắn, tốc độ cao và dễ điều khiển lực đẩy, trọng tâm. Tất cả các loại ngư lôi tốc độ cao và tầm bắn xa đều phải dùng. Trong nhiên liệu lỏng, nhiên liệu có hai phần: chất ôxi hoá và chất cháy. Chất ôxi hoá peroxide oxide là loại tốt nhất, nhưng việc thiết kế, thử nghiệm, chế tạo động cơ rất phức tạp. Chỉ được áp dụng cho ngư lôi loại đắt nhất. Tầm bắn 60km, điều khiển chủ động , siêu tốc.
    HP đã đưa ảnh xác chiếc USS Scorpion chụp siêu âm và câu chuyện chiếc USS Thresher chìm trong chuyến hải hành chưa phải đầu tiên: thử nghiệm. Nguyên nhân là áp dụng vội vã công nghệ hàn chưa được thử nghiệm kỹ: vỡ ống áp lực. Chiếc USS Cochino được thông báo là mất tích-do không thể trục vớt được và thông báo địa điểm chìm được, đặc biệt theo một nguồn tin tin cậy, HP được biết toàn bộ thuỷ thủ đoàn thiệt mạng, không như Vnexpress đã đăng. Chiếc K-159 bị chìm do đâm nhau trong lòng biển (chiếc Mỹ vỡ tháp điều khiển). Vì lý do đó Mỹ biết rõ vị trí chìm và cho chiếc Explorer trục xác K-159 lên. Chiếc siêu tầu ngần ngon nhất của Nga chìm là Komxomonless, mang ngư lôi có đầu đạn hạt nhân. Số lượng tâud lớn dẫn đến tai nạn nhiều là dĩ nhiên, nhưng tai nạn /tổng số tầu Nga vẫn thấp hơn Mỹ nhiều chứ.
    Hiện tại, xác tầu ngầm chìm và vũ khí mất lúc nào cũng có thể gây thảm hoạ hạt nhân.
  3. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    untitled_longsub.bmp
    Trên đây là bản đồ trong http://www.nationalgeographic.com/k19/disasters_main.html
    của bác đức.
    Thực tế, bản đồ này sai rất nhiều. Chiếc K-123 được trục lên sau 1 năm chìm, xác các thuỷ thủ còn nguyên do dầu máy tràn ra và nhiệt độ thấp. Chiếc K-129 chìm phiá nam Hawai.
    Chiếc Komsomolets với vỏ titanium , độ sâu tác chiến 600m, độ sâu hành trình 1000m, tốc độ 70km/h, là ước mơ của Mỹ bây giờ:
    untitled_sumcom.bmp
  4. ducsnipper

    ducsnipper Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2003
    Bài viết:
    1.866
    Đã được thích:
    0
    Chắc Huy Phúc vừ viết bài vừa ngủ gật hay sao vậy? link tôi đưa thì chiếc K-219 mới bị chìm chứ làm gì có chiếc K-129 nào đâu? bài trên thì bác bảo chiếc K-159 chìm do đụng với sub của Mỹ, chiếc K-159 mới bị chìm hôm 30/8 /2003 ( là project 627 hay là hang November class theo Nato) này khi đang được kéo đi về cảng Polyarny để phá bỏ mà bác, chắc bác nhầm với chiếc khác rồi.
    Komsomolets là loại Mike theo Nato xếp loại thì với vỏ Titanium thì chuyện lặn sâu hơn tàu Mẻo là đương nhiên thôi có điều nó đắt tiền lắm , trước đây Liên Xô cũ cũng có loại Sierra cũng là loại vỏ titanium nhưng đắc quá nên chúng nó cũng sản xuất vài chiếc thôi bác à
    Torpedo Squall ( kiểu gõi phương tây) thì tớ thấy tài liệu nó nói là " Solid-propelled torpedo" mà bác thế thì nó dùng nhiên liệu rắn chứ ạ???? cái này thì tớ đọc trên fas và Global security thôi....nếu bác có nguồn tin đáng tin cậy hơn thì cho tớ biết với nhe, cám ơn nhiều.
    Tụi Mỹ thì sau vụ chìm tàu Scorpion thì bọn chúng đã đặt ra hẳn một qui trình nghiêm ngặt về an toàn trên sub nên sau đó không thấy bị chìm tàu nào ( ít ra là không có xuất hiện trên thông tin đại chúng) còn anh Nga không biết cứ cái kiểu chủ quan hay sao mà chìm mãi, riêng vụ Komsomolets (K-278) thì tài liệu tụi Nato bảo là do trình độ thuỷ thủ và cả việc tổ chức cứu hộ kém nên không khắc phục được tai nạn .
    <FONT color=red size=4>BE COOL!</FONT>
    [/quote]
    Được ducsnipper sửa chữa / chuyển vào 09:46 ngày 10/09/2003
  5. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Cái bệnh chủ quan của bọn Nga là bệnh trầm kha hình như là mang tính đặc trưng luôn rồi .
    Theo thống kê thì câu nói hay thốt ra khi bị người khác hỏi han hay nhìn xăm soi vào mình là : Không có vấn đề gì hết .

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  6. haanh88

    haanh88 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/08/2003
    Bài viết:
    248
    Đã được thích:
    0
    Mẽo thì rất chính quy, quy trình tác nghiệp của lính chính xác đến máy móc. Tác phong chiến trường rất chuyên nghiệp, không bao giờ ưa chuyện thí mạng cùi, nên chuyện thiệt hại thường được hạn chế ở mức thấp. Tàu chiến vào bắn phá bờ biển bị máy bay Mig17 tấn công, ba ngày sau phải lùi xa bờ tìm rõ nguyên nhân rồi mới vào tiếp. Đối phương có tên lửa vác vai thì mọi máy bay không trực tiếp chiến đấu không được bay thấp dưới 4000m v..v Người ta chê Mẽo công tử bột. Nhưng cũng phải thấy Mẽo không tự làm hại mình nhiều hơn người khác.
  7. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Cái này em xem lại rồi nó thực sự là nhiên liệu rắn .
    Nguyên tắc khác với động cơ tên lửa trên mặt đất là đốt nhiên liệu mà nó dùng hổn hợp có tính oxihoá mạnh tác động lên hổn hợp có tính khử ,kết quả phản ứng tạo ra sản phẩm là 1 luồn phản lực tốc độ cao phụt thẳng về sau.
    Lý do tại sao không dùng kiểu đốt ,thứ nhất ở dưới nước mà đốt như thế thì luồn khí phụt ra quá nóng sẻ làm bốc hơi nước tạo ra nhiều bọt khí và nó sẻ rất ồn làm tàu và ngư lôi bị lộ và lập tức bị bu vào làm thịt,trong khi cái cần thiết là làm cho ít ra ngư lôi đi nửa đường rồi địch mới biết là quá muộn và vẩn không biết ta ở đâu và phóng khi nào.
    Thứ 2 là kiểu đốt sẻ tiêu hao năng lượng nhanh chóng tầm bắn không xa,ở dưới nước cũng không phải là môi trường tốt để xài kiểu nào.

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  8. ChienV

    ChienV Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    31/05/2001
    Bài viết:
    597
    Đã được thích:
    0
    Nhưng vừa hôm qua có cái tầu sân bay nào của Mẽo đứt cáp hãm, mất 1 F18 và teo mất mấy em thì phải....
    Nói chung là không bốc phét được đâu, đen thì dính thôi
  9. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Nói chung tai nạn thì không thể tránh khỏi,thiết bị của Nga thường đơn giản nhưng uy lực lớn .Lý do là quân đội nước này là quân Nghĩa Vụ nên thiết bị rắc rối quá mấy chú lính mới tốt nghiệp trung học thôi làm sao dùng được .Mà số lính nghĩa vụ tốt nghiệp trung học phổ thông cũng ít đa phần là trung học cơ sở xong rồi đi học nghề .Bọn lính nghĩa vụ non choẹt làm sao so với tác phong của lính chuyên nghiệp như Mỹ ,nên tai nạn nó sẻ thường xuyên hơn do khinh suất ,một căn bệnh trầm kha.Putin đang ráng chửa bằng cách giảm quân số và chuyên nghiệp hoá đấy thôi.

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  10. netwalker

    netwalker Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2003
    Bài viết:
    3.785
    Đã được thích:
    0
    Mời các bạn tham quan con tàu K-77? ( có nguồn thông tin nói là K-81). Một thời từng nằm trực chiến ở Bờ Đông nước Mỹ, trang bị tên lửa hành trình mang đầu đạn hạt nhân, chỉ cần đèn xanh từ Moscow bật là có tên lửa trực chỉ New york hoặc Thủ đô Washington DC của Mỹ.
    Sau khi Liên Xô tan rã, lớp tàu này bị đem bán có lúc được giao bán trên E-bay giá $1 triệu. Bây giờ thì được đem làm du lịch cho nhwũng người thích du lịch mạo hiểm. Giá $175 để được thưởng thúc một đêm nằm trên mấy cái giường sắt của thuỷ thủ.
    Phóng sự ảnh chi tiết tại đây ( bắt đầu từ trang 21)
    [topic]261584[/topic]

Chia sẻ trang này