1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các Giọng Ca Trong Opera

Chủ đề trong 'Nhạc cổ điển' bởi TheSymmetry, 27/05/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. troixanhnangvang

    troixanhnangvang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/02/2006
    Bài viết:
    848
    Đã được thích:
    0
    YIH không được xuyên tạc nick của chị nhớ , tiện thể cho chị mượn luôn đĩa có bài "đại bàng con", hồi chị bé bố chị cũng hát bài có tên như thế, không biết có phải bài YIH up không
  2. phucphan

    phucphan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/09/2005
    Bài viết:
    311
    Đã được thích:
    0
    Cái anh cobeo up là arietta Pour mon âme nổi tiếng với 9 nốt C2 trong vở Người con gái của trung đoàn của Donizetti, aria của nhân vật Tonio này chính là đoạn đã tung bác Pav lên thành siêu sao. Bác Pav không phải là fav tenor của em, giọng sáng choang, nhả chữ khá tốt, nhẹ bỗng, bay bổng nhưng hơi mỏng theo cái tai của em. Nói gì thì nói chứ về bel canto thì bác Pav là 1 tenor chóp bu miễn bàn. Hơn nữa các bài thi đôi nam nữ của 2 bác Su và bác Pav thì em luôn cho điểm từ 9 rưỡi trở lên về phối hợp. Bác Pav bị cái hay phát ngôn bừa bãi (ví dụ "Learning music by reading about it is like making love by mail"), nghe nói có 1 phi vụ trốn thuế rất hoành tráng và về sau toàn nhảy vào xí xớn nhạc thị trường, crossover (cả bác tóc xoăn nữa). À để ăn mừng đội Pháp của em vừa thắng Brazil box mình nghe mấy cái điệp khúc lính với final màn 1 của vở Con gái trung đoàn Donizetti nè, bác Su tung E3 như súng đại liên, ấn tượng chưa. Bác mezzo Monica Sinclair vai bá tước Berkenfield, giọng xấu man rợ nhưng diễn xuất thì vào hàng ngũ nhắng nhất em từng nghe.
    http://www.yousen***.com/transfer.php?action=download&ufid=CA7B545E651A36F3
    http://www.yousen***.com/transfer.php?action=download&ufid=0E59B80712D704F1
    Cũng trên đà giới thiệu các đoạn của Pháp, 2 cái chanson nổi tiếng trong màn 1 của Carmen nè (Habanera, Seguedille). Victoria de Los Angeles đóng Carmen, ví dụ điển hình về soprano xí xớn repertoire của mezzo. Chị de Los Angeles nhà em em cam đoan là mezzo hát kéo lên, cứ cái gì từ C3 trở lên là bắt đầu chói.
    http://www.yousen***.com/transfer.php?action=download&ufid=7E5614AD561F64B5
    http://www.yousen***.com/transfer.php?action=download&ufid=7165BA831E0F9060
    À, còn cái Ivan Rebroff của bác YIH nốt trầm ấn tượng quá, đúng là giọng bình thường nhưng được cái...khoe tốt. 2 cái của bác Thái Thanh đúng là hát hơi bị bản năng, hay bị chói và chua nhưng làm gì mà bác YIH trì triết thế, giọng Việt Nam mình như thế là khá rồi. À còn về âm vực thì soprano rõ, Việt Nam mình có nhiều mezzo lắm đâu.
    À, có cái aria 4 C2 của Guillaume Tell (Rossini) nè, cũng tiếng Pháp nốt. Nicolai Gedda, một tenor hát nốt cao chuẩn nhất theo tai em (dù cái C2 thứ 3 suýt hụt) và chuyên gia về French style. Nghe nói "anh" Rossini đòi hỏi tenor hát Arnold hát C2 bằng giọng ngực nhưng em cũng không nhớ là trong đoạn nào. Cả cái Guilaume Tell hình như gần 30 C2 cho vai Arnold thì phải.
    http://www.yousen***.com/transfer.php?action=download&ufid=0C220BA252EE8FA8
  3. cobeo

    cobeo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/08/2004
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    0
    Hi hi! Anh không cho râu xồm là giọng mỏng đâu,nghe các đĩa The three tenors, giọng râu xồm thậm chí còn át cả 2 ông kia cộng lại. nhân dịp phucphan up lên cái Gedda hát Guillaume Tell, các bác nghe thử một trích đoạn trong đó do Pava hát (nhưng không phải = tiếng Pháp mà là tiếng Ý). Đoạn này chính là phần nối tiếp của cái mà phucphan vừa đưa lên. Các nốt c2 của Pava hay kinh khủng, xứng đáng là thiên hạ đệ nhất. (Tuy em khen thế thôi nhưng cũng giống như phucphan, Pavarotti cũng không phải tenor yêu thích của em).
    http://www.yousen***.com/transfer.php?action=download&ufid=9D27A79B36F5C721
    Còn đây cũng chính là aria trên (dài hơn một chút vì có thêm phần đằng trước, chính là phần mà phucphan đã up ở trên kia) nhưng do Gedda hát bằng nguyên bản tiếng Pháp. Em up để các bác so sánh xem giữa 2 bác Pava và Gedda, bác nào "thét" c2 tốt hơn (lưu ý các bác chú ý nốt kết).
    http://www.yousen***.com/transfer.php?action=download&ufid=19AB4E954F1B9B7C
    Khuyến mại thêm các bác trích đoạn nổi tiếng Mes amis, écoutez l''histoire với một nốt d2 trong Le Postillon de Lonjumeau do Gedda hát.
    http://www.yousen***.com/transfer.php?action=download&ufid=8C2D9BCC170A1BFA
  4. na9

    na9 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/11/2003
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    0
    hi hi giờ này anh cũng đang cùng Mèo Ngoan ăn mừng chiến thắng của Pháp
  5. yes_Iam_here

    yes_Iam_here Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/08/2004
    Bài viết:
    292
    Đã được thích:
    0
    Vậy là ku Phúc chưa nghe Thanh huyền, Thương Huyền, Diệu Thuý, Mỹ Bình ,... rồi . Về kĩ thuật thì các giọng hát Việt nam còn nhiều yếu kém, nhưng âm sắc bẩm sinh khá đẹp, thậm chí hoàn toàn k0 thua kém các sop ....Tây đầm . Nếu xét về âm sắc tự nhiên, giọng Thái Thanh còn không bằng được em Lan Anh.
    Ẹc ông Cò dạo này bắt đầu rửng mỡ nhảy vào đây rồi đấy hehhê .
    Đang định up lên với cái phờ răng xe mừng đội P'' thì k0 ngờ vào đây mọi người đã tưng bừng thế này rồi.
    Mời mọi người dùng thử ... note b3b của em Mado Robin
    http://tapchiamnhac.net/music/classic/bird%20song/Mado%20Robin%20-%20soprano%20-%20carnival%20of%20venice-benedict,legrand.mp3
    Em Robin đúng là hơi chua, legato rất lủng củng, thậm chí nhiều lần hát sai note, vấp note, sai nhịp nhưng các note cao của em ấy thì miễn chê, chắc nịch, sáng rực rỡ, vút cao như "chim yến" (Robin). Em này đúng kiểu càng lên cao càng to khỏe, càng xuống dưới càng mỏng mảnh. Giọng Pháp khá đáng yêu, hơi ngả mũi. Hát Der holle rache (tiếng Pháp) chua loét, nhưng các note f3 của em ấy thì cứ gọi là ngồn ngộn. Để mai up nốt cái lakme với g3 đẹp long lanh như pha lê.
  6. Apomethe

    Apomethe Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/10/2004
    Bài viết:
    937
    Đã được thích:
    0
    Em ghét đội Pháp lắm
  7. phucphan

    phucphan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/09/2005
    Bài viết:
    311
    Đã được thích:
    0
    To YIH: Ờ, kể cái này chị Robin hát như thế là hay rồi, ít bị phô với lủng củng, ít nhất là so với mấy cái mà trước em nghe, B3 đẹp quá. Em nhớ lúc nghe cái mad scene Lucia của chị này suýt ngủ gật trước cái B3 vĩ đại của chị ấy, coloratura lổn nhà lổn nhổn nhưng được cái tiếp đất cực ngoạn mục. Bác nói em mới biết chị này là Frenchie, trước chỉ để ý đến chị này về mấy vụ A3, B3 nhưng chưa từng biết chị này là soprano Pháp, đúng là giọng ngả mũi thật.
    À, chị Lan Anh xinh đẹp thì công nhận âm sắc đẹp, giọng trong trẻo, mượt mà, trữ tình, có điều hơi yếu và đều đều, thiếu kịch tính một chút.
    To cobeo: À, em nói giọng bác Pav. hơi mỏng là em nói về âm sắc chứ không phải âm lượng. Bác Pav. giọng hơi mỏng nhưng không bị chói, C2 thì ngồn ngộn, sáng loé. Ví dụ Bjorling chẳng hạn. Âm sắc tuyệt đẹp, dầy cồm cộp (nghe giọng chú này em có cảm giác như là một giọng hát có nhiều lớp) nhưng ai dám bảo giọng Bjor. to đâu, cứ từ trio trở lên là mất hút. Trên ghi âm nào giọng "Biớc" cũng vĩ đại, chắc là...đặt mic gần. Còn 2 bác Pav. với bác Su. âm lượng vĩ đại rõ rồi. Ai chẳng biết bác Pav với bác Su là khẩu pháo 2 nòng của huấn luyện viên Bonynge, chuyên gia chọc thủng hàng phòng ngự của hợp xướng và phá bẫy việt vị của dàn nhạc, tung C2 với E3 như súng liên thanh, ghi bàn bách phát phát trúng. Hic hic world cup world cup.
  8. martenzi

    martenzi Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/07/2002
    Bài viết:
    806
    Đã được thích:
    0
    bác nào có" Recitativ & Cavartina của Linda" trích trong "Linda di cha mounix" của Dozinetti thì up cho em với, em thích mấy bài vui tuơi nhí nhảnh thế này này, bản nào rõ rõ nhá !
  9. NangKhuya

    NangKhuya Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/08/2003
    Bài viết:
    197
    Đã được thích:
    1
    Các bác cho em hỏi có mấy bài Ave Maria?
    Báo Tuổi Trẻ có giới thiệu 1 giọng ca Counter-ternor các bác xem qua và xin cho ý kiến.
    http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=151027&ChannelID=10
  10. phucphan

    phucphan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/09/2005
    Bài viết:
    311
    Đã được thích:
    0
    Ave Maria là một lời cầu nguyện của đạo Thiên Chúa. Đây là lời cầu nguyện dành cho đức mẹ Maria. Lời cầu nguyện như sau:
    Ave Maria, gratia plena. Dominus tecum; Benedicta tu in mulieribus, et benedictus fructus ventris tui, Jesus. Sancta Maria, Mater Dei ora pro nobis peccatoribus, nunc et in hora mortis nostrae. Amen.
    Dịch: (em tôn giáo: không nên dịch hơi phô một chút)
    Hỡi đức mẹ Maria, duyên dáng yêu kiều. Chúa ở bên người, và đã ban phước cho người trong số mọi người phụ nữ của thế gian. Và đứa con trong dạ người, Jesus, cũng được Chúa phù hộ. Hỡi đức mẹ Maria, mẹ của Chúa, người hãy phù hộ cho chúng con, những kẻ tội đồ. Hãy phù hộ cho chúng con vào giờ khắc chúng con phải lìa đời. Amen.
    Rât nhiều tác phẩm tôn giáo phổ nhạc cho lời cầu nguyện Ave Maria này. Nói chung các Mass, oratorio nhất là của mấy ông phục hưng và Trung Cổ (có lẽ Ave Maria xuất hiện trong thời kì trung cổ) đều có Ave Maria cả. Bản của Gounod phổ nhạc trên nền prelude số 1 của Bach. Bản của Schubert mở đầu bằng Ave Maria nhưng không phải là phổ nhạc của lời cầu nguyện ave maria mà là phổ nhạc bài thơ của Walter Scott. Trong vở opera Otello nhạc sĩ Verdi cũng phổ nhạc Ave Maria (đó là solo scene nổi tiếng của Desdemona). Nhạc sĩ Nga Cesar Cui cũng phổ nhạc Ave Maria nhiều lần. Ave Maria cũng xuất hiện trong các vở opera với nội dung tôn giáo như Xơ Angelica (Puccini) hay Đối thoại của những người Carmel (Poulenc).

Chia sẻ trang này