1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các kế trong buôn bán bất động sản

Chủ đề trong 'Hỏi đáp Tin học' bởi hang0306, 05/04/2016.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hang0306

    hang0306 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/02/2016
    Bài viết:
    182
    Đã được thích:
    0
    21. Hấp lực du thuyền

    Trước đây, thiet ke bao bi sân golf được xem là trào lưu thời thượng của bất động sản tốt thì nay là bến du thuyền. phổ biến dự án nghỉ dưỡng tung ra trong thời gian qua đều lấy hạng mục bến du thuyền để tạo điểm nhấn. mang thể đề cập tới như dự án Sunny Villa (Phan Thiết), Oceanami Luxury Home & Resort (Bà Rịa - Vũng Tàu), Blue Sapphire Resort. ko chỉ bất động sản nghỉ dưỡng, rộng rãi dự án căn hộ cũng đưa ra hạng mục du thuyền trong dự án như Saigon Pearl, Kenton Residences.

    [​IMG]

    22. Hấp lực phong thủy

    ngoại trừ thiet ke bao bi bến du thuyền, các chủ đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng cũng đang đẩy mạnh chi tiết phong thủy. Chẳng hạn như địa thế “ỷ sơn, hướng hải” (lưng tựa núi và mặt hướng biển”) hay hướng “tả thanh long, hữu bạch hổ” (bên trái là rồng, bên bắt buộc là hổ). những yếu tố phong thủy này được xem là mang thể mang đến cuộc sống hưng thịnh và tài lộc cho gia chủ. Liệu chúng mang mang đến may mắn cho chủ đầu tư?

    23. Cọc đi chọn trâu

    Thị trường bất động sản TP.HCM, đặc biệt là phân khúc căn hộ tốt, đã gặp phổ biến cạnh tranh trong 2 năm qua do sức mua kém. Trước tình hình đấy, một số chủ đầu tư tại TP.HCM đã lặn lội ra Bắc để chào bán dự án. Khởi đầu cho xu thế này chỉ là một số dự án như City Garden, Him Lam. Tuy nhiên, tới nay ra Bắc chọn khách đã phát triển thành 1 xu hướng và toàn bộ các dự án khi chào bán đều ko bỏ lỡ thị trường này.

    24. “Xanh” hóa

    Trong khi dịch vụ thiết kế logo các khu đô thị được gắn mác sinh thái thì ở lĩnh vực văn phòng, xu thế công trình xanh cũng đang được nhiều chủ đầu tư thêm vào để lôi kéo khách thuê. sở hữu thể ví dụ như tòa cao ốc văn phòng CentrePoint tại TP.HCM, được làm theo tiêu chuẩn Green Star của Úc, tiết kiệm tối đa lượng điện năng tiêu thụ, ứng dụng giải pháp kiến trúc hạn chế các tác động ô nhiễm môi trường và giảm lượng khí thải CO2 khoảng 20% so có các tòa nhà mang cộng diện tích. 1 cao ốc theo xu hướng xanh khác ở TP.HCM là Vincom Center sở hữu lối xây dựng sở hữu thể tận dụng các diện tích xanh trong và ngoại trừ tòa nhà.

    25. Nhà chiếc, nhà thật

    Thông thường phổ biến chủ đầu tư thường xây dựng nhà loại để thu hút các người mua thì hiện tại, người mang nhu cầu mua nhà đòi hỏi bắt buộc tận mục sở thị căn nhà hiện hữu mới chấp nhận trả tiền. do vậy, ko chỉ với nhà mẫu, nhiều chủ đầu tư đã tạo các ngôi nhà thật ngay tại dự án. Đây được xem là giải pháp hiệu quả cho các chủ đầu tư muốn thể hiện chất lượng. đặc trưng là khi thời gian qua, một số dự án bị chậm trễ hoặc giao hàng ko đúng đảm bảo như đã cam kết. 1 số dự án đang có nhà thật hiện nay là Xi Riverview Palace (quận 2, TP.HCM), Charm Plaza (Bình Dương).

    26. Du lịch bất động sản

    trường hợp như trước đây các bạn cần tự chọn tới dự án để tìm hiểu thì ngày nay họ được đưa tới tận nơi, về tận chốn. Thậm chí chuyến đi tham quan được tổ chức như một chuyến “du lịch bất động sản” không mất tiền. Chẳng hạn, mỗi tuần công ty Cổ phần Bất động sản Gold Bee Land tổ chức 2 chuyến (thứ Năm và thứ Bảy) đi về Long An để khách hàng tham quan những căn hộ của dự án Happy Land.

    27. Tiếp thị quốc tế

    không chỉ đi khắp các miền của đất nước, những doanh nghiệp Việt cũng chọn kiếm cơ hội bán hàng ở các thị trường nước không tính. xu hướng này đặc thù nổi trội ở lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng và đối tượng Việt kiều, người nước không tính đang sinh sống và làm cho việc ở Việt Nam là những nhóm người dùng được họ nhắm đến. 1 số dự án đang được tiếp thị ở nước ngoài hiện nay là Laguna (Huế), Sunny Villa, Sentosa Villa (Phan Thiết), Oceanami (Vũng Tàu), The Cliff Resort & Residences (Phan Thiết).

    28. Gắn mác sinh thái

    có mức sống ngày càng tăng ở những thành phố to, nhu cầu về một môi trường sống xanh và sạch cũng nâng cao lên. Nắm bắt được điều này, nhiều dự án đô thị gắn “mác” sinh thái đã được tung ra tại Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh lân cận. một thống kê sơ bộ của NCĐT cho thấy, trong tổng số 145 dự án khu đô thị đang và sẽ thực bây giờ Việt Nam, có gần 30 dự án tham gia sở hữu hình thức sinh thái. vượt trội nhất ở khu vực phía Nam là Đồng Nai. Từ đầu năm 2009 tới nay, Tỉnh sở hữu ít nhất 6 khu đô thị sinh thái được giới thiệu như Khu Đô thị Sinh thái Long Hưng, Cù Lao Tân Vạn, Giang Điền, Sơn Tiên, Hoa Sen, Đại Phước… Tuy nhiên, mang một thực tế là tại Việt Nam, chưa sở hữu một hệ thống tiêu chí, hay quy định cụ thể nào cho khái niệm bất động sản sinh thái.

    29. Trả nhà thay tiền

    ko bán được nhà, trong khi vẫn phải thanh toán tiền cho những chủ thi công. cạnh tranh này làm cho những chủ đầu tư nghĩ ra bí quyết trả nhà thay tiền. Dự án Era Town là một ví dụ. Dự án này do doanh nghiệp Cổ phần Đức Khải khiến chủ đầu tư và nhà thầu xây dựng là doanh nghiệp Cổ phần làm và kinh doanh Địa ốc Hòa Bình. Thay vì trả tiền mặt cho nhà thầu, chủ đầu tư Era Town chia lại 1 block chung cư có 240 căn hộ cho nhà thầu. 1 dự án khác là Hoàng Kim Thế Gia ở quận Bình Tân (TP.HCM). Dự án này đầu tiên do doanh nghiệp Vĩnh Phong Thái khiến cho chủ đầu tư, nhưng sau ấy lại hợp tác đầu tư sở hữu doanh nghiệp Cổ phần làm Phước Thành. Theo đó, Phước Thành sẽ nhận thầu thiết kế và được chia lại bằng căn hộ.

    30. xây dựng trọn gói

    Sự khó khăn của thị trường ko chỉ khiến các doanh nghiệp địa ốc vươn lên là sáng tạo hơn trong bán hàng, tiếp thị dự án mà còn buộc họ buộc phải thay đổi chiến lược đầu tư thay vì chỉ biết xây và bán như lúc trước. Chẳng hạn, 1 số chủ đầu tư bất động sản đã tìm bí quyết giảm giá tiền căn hộ bằng hình thức hợp tác chiến lược, liên kết mang các chủ thầu dự án., để tiết kiệm giá thành. một trong các công ty đi tiên phong là Sacomreal. công ty này đã ký hợp tác chiến lược với 8 doanh nghiệp trong ngành thiết kế. những đối tác phân phối toàn bộ sản phẩm và dịch vụ, từ khâu thiết kế, thi công, giám sát làm tới cung cấp nguyên vật liệu trong suốt công đoạn tăng trưởng dự án sở hữu chi phí rẻ và thanh toán theo tiến độ thực hiện dự án. Đổi lại, các công ty trên sẽ thực hiện những dự án của Sacomreal. Việc hợp tác này giúp Sacomreal tiết kiệm 10-20% mức giá dự án.

    31. Điều chỉnh công năng

    rất khó để các chủ đầu tư bất động sản mang thể cầm cự nổi trước các mức lãi suất cao trong 1 thời gian khá dài, ví như ko sớm tìm đầu ra. do đó, giải pháp được đưa ra là chuyển công năng tòa nhà sang 1 loại hình khác tiềm năng hơn, mang thể cho thuê hoặc bán nhanh hơn. Ví dụ như chủ tòa nhà Vincom Center đã chuyển công năng tầng 2-3 tòa nhà Vincom Center từ văn phòng cho thuê sang thương mại. Hoặc như công ty Bến Thành Land cũng đang chuẩn bị chuyển đổi 30 căn hộ cao cấp dự án Ben Thanh Times Square thành căn hộ dịch vụ cho thuê thông qua nhãn hàng quản lý là Fusion Maia.

    32. Liên kết kiểu người với đất, kẻ sở hữu tiền

    cạnh tranh về vốn và thị trường đã buộc ko ít doanh nghiệp cần tìm kiếm đối tác để liên kết. Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex), công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Sài Gòn (Satrabeco) là những ví dụ. Hai đơn vị trên với quỹ đất to nhưng không với vốn và kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản. Trong lúc đấy, dù với tiềm lực, kinh nghiệm nhưng ko sở hữu quỹ đất cần doanh nghiệp tăng trưởng Nhà Thủ Đức đã tìm bí quyết liên kết sở hữu Vinatex và Satrabeco.

    33. Bán “bánh vẽ”

    Túng quá hóa liều, một số chủ đầu tư đã bất chấp tất cả, lừa đảo quý khách để chiếm dụng vốn. mang thể đề cập tới như vụ khách hàng bị đánh lừa tại dự án chung cư mini Vinacomplex III, chung cư mini đầu tiên của TP.HCM. 14 người mua sau lúc nộp tiền mua căn hộ mini này đã kiện ra tòa án để đòi lại tiền từ chủ đầu tư vì tiền đã đóng nhưng Dự án vẫn chưa được triển khai.

    34. Chiến lược hoãn binh

    Thị trường cạnh tranh, giá vật liệu, lãi suất nâng cao cao đang đè nặng lên vai những doanh nghiệp bất động sản. Trong lúc này, nếu tiếp tục triển khai dự án thì lỗ do lợi nhuận ko đủ bù đắp giá thành. Còn giả dụ không khiến cho thì mất chất lượng có người dùng. Do vậy, nhiều chủ đầu tư chọn bí quyết giãn tiến độ dự án để vừa uy tín chất lượng công trình, vừa đảm bảo lợi nhuận. Chưa sở hữu thống kê cụ thể nào, nhưng hầu như các dự án bất động sản, đặc biệt là căn hộ, trên thị trường hiện nay đều giãn tiến độ thiết kế.

    35. Chuyển nhượng dự án

    không chỉ giãn tiến độ, việc huy động vốn cạnh tranh cũng làm cho hoạt động mua bán và sáp nhập (M&A) bất động sản tăng mạnh trong gần 3 năm qua. Theo AVM Vietnam, doanh nghiệp nghiên cứu và tư vấn trong lĩnh vực M&A, bất động sản hiện là một trong những ngành mang số thương vụ và giá trị chuyển nhượng lớn nhất tại Việt Nam, sau lĩnh vực công nghiệp và dịch vụ tài chính. Và xu thế này sẽ còn gia tăng trong thời gian tới.

    Từ đầu năm 2011 tới nay, việc sang nhượng dự án bất động sản của các doanh nghiệp Việt Nam diễn ra hơi nhộn nhịp. vừa rồi nhất là việc Tập đoàn Vingroup chuyển nhượng đa số tháp B - khối văn phòng của tòa nhà Vincom Center Hà Nội trên đường Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng cho Techcombank.

    36. Tẩu vi thượng sách

    Và kế sách cuối cộng là “tẩu vi thượng sách”. Đa phần công ty tiêu dùng kế sách này đều là các nhà đầu tư nước bên cạnh và những dự án đều đang nằm trên giấy. Dự án Khu Du lịch Sinh thái Bãi biển Rồng (Quảng Nam) với vốn đầu tư 4,15 tỉ USD là một trong đa dạng siêu dự án bị rút giấy phép do chậm triển khai trong năm 2010. vừa qua, Ủy ban Nhân dân TP.HCM vừa ra quyết định thu hồi giấy phép, giấy chứng nhận đầu tư của 40 dự án bất động sản với tổng vốn đăng ký một,77 tỉ USD và 40 dự án này đều có vốn đầu tư trực tiếp nước ko kể. Tập đoàn VinaCapital mới đây cũng tuyên bố sẽ ko đầu tư vào văn phòng hay căn hộ nữa.

Chia sẻ trang này