1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các loại hình thương hiệu phổ biến

Chủ đề trong 'Hỏi đáp Tin học' bởi hang0306, 29/03/2016.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hang0306

    hang0306 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/02/2016
    Bài viết:
    182
    Đã được thích:
    0
    nhãn hàng thiết kế profile sở hữu thể được phân chia thành rộng rãi loại khác nhau tùy theo tiêu chí và góc nhìn khác nhau. Chẳng hạn, ở góc độ công ty thì sở hữu thể phân mẫu thành nhãn hiệu doanh nghiệp và nhãn hiệu sản phẩm, hay ở một góc độ khác giữa nhà chế tạo và nhà chế tạo thì sở hữu thể phân cái thành nhã

    [​IMG]

    Xác định thiết kế bao bì được dòng hình thương hiệu là một việc quan trọng trong có mặt trên thị trường. Mỗi dòng nhãn hàng khác nhau sẽ có các đặc tính riêng phải chiến lược làm và vững mạnh cho từng mẫu nhãn hàng với thể siêu khác nhau.

    Mặc dù mang đông đảo dòng hình thương hiệu khác nhau nhưng mang 5 mẫu thương hiệu là nhiều nhất, đấy là thương hiệu doanh nghiệp, nhãn hiệu sản phẩm, thương hiệu cá nhân, thương nhãn hàng chứng nhận và thương hiệu riêng.

    nhãn hàng doanh nghiệp

    thương hiệu công ty là thương hiệu chung cho tất cả các hàng hóa, dịch vụ của 1 công ty. đa số hàng hóa thuộc các chủng mẫu khác nhau của doanh nghiệp đều sở hữu nhãn hiệu như nhau. 1 số ví dụ điển hình cho thương hiệu doanh nghiệp như Vinamilk, Đồng Tâm, Trung Nguyên…

    Đặc điểm thiết kế tem nhãn của nhãn hàng doanh nghiệp là tính khái quát rất cao và buộc phải sở hữu tính đại diện cho mọi những chủng cái hàng hóa của công ty. Như khi đề cập tới Vinamilk là nghĩ ngay đến các sản phẩm về sữa hay liên quan tới sữa, Trung Nguyên là nghĩ đến cà phê, Apple là các sản phẩm điện tử máy tính, Google là bộ máy tìm kiếm hay sản phẩm công nghệ cao… một khi tính khái quát và đại diện bị vi phạm hay mất đi, người ta sẽ buộc phải hình dung việc tạo ra những nhãn hàng riêng cho từng chủng loại hàng hóa, dịch vụ cụ thể để chúng không ảnh hưởng tới nhãn hàng công ty. Chẳng hạn, Toyota là hãng xe khá tầm trung sở hữu những sản phẩm nức danh như Toyota Camry, Altis hay Vios… lúc doanh nghiệp muốn thâm nhập vào phân khúc thị trường xe khá tốt thì ko thể tiêu dùng nhãn hiệu Toyota (tầm trung) được vì vậy phải tạo ra một nhãn hàng mới riêng biệt không gắn kết mang thương hiệu doanh nghiệp là Lexus.

    nhãn hàng công ty có thể còn được gọi là thương hiệu doanh nghiệp hay nhãn hàng tập đoàn. những công ty thường tập trung xây dựng thương hiệu doanh nghiệp lúc những sản phẩm của doanh nghiệp mang tính chất khá tương đồng và cùng sở hữu 1 triết lý buôn bán, đối tượng khách hàng hay các giá trị cốt lõi của công ty. Lợi điểm của có mặt trên thị trường doanh nghiệp là chi phí sẽ tiết kiệm vì toàn bộ hoạt động truyền thông tiếp thị tập trung vào tạo dựng thương hiệu công ty thay vì chia sẻ ra từng thương hiệu sản phẩm riêng biệt. Tuy nhiên, một nhược điểm của việc tập trung xây dựng thương hiệu doanh nghiệp sẽ gặp rủi ro lúc một sản phẩm mang đảm bảo không phải chăng hoặc thất bại thì sẽ ảnh hưởng đến uy tín của toàn công ty.

    nhãn hiệu sản phẩm

    với nhãn hàng cá biệt, mỗi loại hàng hóa lại có một thương hiệu riêng và như thế 1 doanh nghiệp chế tạo và marketing đa dạng dòng hàng hóa khác nhau sở hữu thể mang phổ biến nhãn hàng khác nhau. Ví dụ như Vinamilk mang những thương hiệu sản phẩm khác nhau như Sữa Ông Thọ, Ngôi Sao Phương Nam, Sữa bột Dialac hay sản phẩm nước uống Vfresh… Hay Apple mang những thương hiệu sản phẩm khác nhau như Iphone cho di động, Ipod cho máy nghe nhạc, iPad cho máy tính bảng và Mac cho máy tính…

    Đặc điểm của mẫu thương hiệu này là thường sở hữu các thông điệp về các hàng hóa cụ thể (như tính năng nổi trội, tính ưu việt, các tiện ích đích thực …), hay cá tính riêng biệt có mục tiêu gia tăng khả năng tìm lựa sản phẩm đối sở hữu người sử dụng. nhãn hiệu sản phẩm thường tiêu dùng mang những mặt hàng dùng mang mức độ khó khăn cao và sự khác biệt của sản phẩm chính là lý do để người mua chọn cũng như tạo dựng đảm bảo của thương hiệu trên thị trường.

    sở hữu việc tiêu dùng thương hiệu sản phẩm thì doanh nghiệp thường mang 3 chiến lược nhãn hiệu.

    Chiến lược 1: kết nối giữa tên nhãn hiệu của công ty và nhãn hiệu sản phẩm nhằm gia tăng độ nhận biết nhãn hiệu và uy tín của nhãn hiệu sản phẩm như trường hợp của Sony: về máy tính thì có Sony Vaio, tivi thì có Sony Bravia hay máy nghe nhạc thì sở hữu Sony Walkman…

    Chiến lược 2: áp dụng là chiến lược bảo trợ, tiêu dùng tên thương hiệu sản phẩm trong đa số hoạt động truyền thông và chỉ nối kết vào thương hiệu công ty như là đơn vị hay khởi thủy của sản phẩm. 1 ví dụ mà người dùng hay thấy hoặc nghe thông điệp “Tên sản phẩm A- là 1 sản phẩm uy tín của Tập đoàn B”.

    Chiến lược 3: không tạo bất cứ mối shop nào giữa nhãn hàng doanh nghiệp và nhãn hiệu sản phẩm. Chiến lược này thường được dùng khi định vị của sản phẩm hoàn toàn khác có doanh nghiệp hay lĩnh vực buôn bán của công ty và sản phẩm này quá khác biệt. Chẳng hạn, trong giả dụ của Toyota thì thương hiệu xe hơi hạng sang Lexus hoàn toàn tồn tại độc lập và ko có gắn kết với nhãn hàng doanh nghiệp Toyota.

Chia sẻ trang này