1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các loại máy bay lạ mắt !

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi dongadoan, 27/05/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. than_dau_tuat

    than_dau_tuat Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    791
    Đã được thích:
    304
    Sửa đây, cám ơn đại ca.
    [​IMG] [​IMG]
    Đây là chiếc Orlyonok A90 Chở 125 lính kèm xe cộ khí tài, nặng 140 tấn, tốc độ 400km/h. Nhiệm vụ chở quân, đổ bộ và tấn công. Trên mặt nước và trên bộ, trân mặt nước có tầm 2000km. Máy bay bay chuyến đầu tháng 8-1973 trên sông Vonga. Tuy nhiên, chỉ có 4 chiếc được chế tạo trong kế hoạch 120 chiếc, trong đó 1 chiếc là thử nghiệm tĩnh. Máy bay dừng phục vụ tháng 10 năm 1979, một chiếc rớt năm 1992, không may không cứu được tổ lái. Sau năm 1993, không kinh phí, tháng 10 bay chuyến cuối cùng. Hiện nay, các mảnh còn lại trên căn cứ Kaspiisk . Một trong những nguyên nhân nó không được sản xuất hàng loạt là nó sử dụng một hợp kim mới, mà sản lượng hợp kim này không được nhiều như mong muốn. Orlyonok A90 là thiét kế thành công nhất của dòng máy bay hiệu ứng mặt đất Nga. Đáng tiếc, ngày nay, người Nga không muốn bán kỹ thuật này, mặc dù họ không phát triển dược do thiếu tiền.
    http://aircraft.ru/imageShop.asp?OkbID=8&BmID=109&PlanID=217
    http://www.se-technology.com/wig/html/main.php?open=showcraft&code=&craft=25
    http://autospeed.drive.com.au/cms/A_1306/article.html
    Đây được gọi là WIG (wing-in-ground-effect, hiệu ứng cánh gần mặt đất ). DÒng này được khởi xướng bởi một nhà bác học Phần Lan thập niên 1930. Ông đã thực hiện một vài thử nghiệm, trong đó có một xe trượt tuyết. Người đầu tư vào phát triển thực tế nhiều là Lispic, nhà chế tạo máy bay nổi tiếng của Đức Quốc Xã. Ông là người đưa ra cấu tạo cánh xiên sau và cánh tam giác của máy bay (loại cánh này đôi khi vẫn được gọi là cánh Lispic). Sau chiến tranh, Lispic hợp tác với Mỹ thiết kế máy bay, nhưng người Mỹ không chú ý đến máy bay hiệu ứng mặt đất. Cuối đời, ông về Liên Bang Đức phát triển máy bay hiệu ững mặt đất cánh tam giác. Nhưng người Nga thành công quá lớn, những người thừa kế Lispic sau đó dùng cánh Nga.
    Cấu tạo Nga được gọi là Ekranoplans. Người Nga vốn thành công lớn với các tầu cánh ngầm, ngày nay, tầu cánh ngầm Nga chạy khắp thế giới, giá vận chuyẻn rất rẻ, an toàn và nhanh. Chương trình WIG cũng do viện nghiên cứu tầu cánh ngầm thực hiện từ cuối thập niên 1950. CHiếc thử nghiệm đầu tien nặng 500 tấn. Trong ảnh vệ tinh, người Mỹ không thể hiểu là cái gì: to như tầu thuỷ và nhanh như máy bay, họ đặt biệt hiệu "Caspian Sea Monster" (Quỷ biển Caspi).
    Một chương trình khi Soviet sắp vỡ là chiếc máy bay khổng lồ nặng hàng ngàn tấn để cứu hộ. Nó có thể bay đến độ cao vài ngàn mét (nhưng rất tốn nhiên liệu khi bay). Máy bay làm nhiệm vụ cứu hộ, cánh máy bay đồng thời là sân và bến. Trung tâm chỉ huy được đặt ở chỗ nối đuôi ngang và đuôi đứng. Chương trình dừng do hết tiền. (Toàn bộ ngành cứu hộ trên biển của Hải Quân bị giải tán).
    Đặc điểm khác biệt của cấu tạo Ekranoplans là khởi động. Khi khởi động, máy bay còn ngập trong nước, lực cản lớn, người Nga dùng động cơ mạnh thổi khí vào mặt dưới cánh tứ giác dể khởi động, sau đó động cơ khởi động tắt đi. Orlyonok A90 sử dụng hai động cơ turbofan Kuznetsov NK-8-4K 10.5 tấn để khởi động, bố trí ở cái mũi vịt. Động cơ hành trình là một turbin cánh quạt Kuznetsov NK-12MK 11000kW.
    Ngày nay có rất nhiều dự án lớn ở Mỹ, Nhật Tây Âu Tầu và Ấn. Nhưng người Nga cương quyết không nhả ra các lý thuyết họ đã có. Do dó, nước ngoài vẫn chưa có kỹ thuật khởi động.
    Orlyonok A90 thả hàng, xe chở trong máy bay đi ra bằng mở khoang mũi.
    Quỉ biển Caspi. Biệt hiệu người Mỹ đặt cho một trong những chiếc máy bay thử nghiệm đầu tiên.
    [​IMG][​IMG]
    Quỉ biển có tên là KM, có vài đời KM và 9 đời SM là các máy bay thử nghiệm. KM nặng 540 tấn, tốc độ 500km/h. Nó được đẩy bằng động cơ turbojet và không có động cơ hành trình riêng biệt. LUN là máy bay phóng tên lửa (Project 903 "Lun" ), mang 6 bệ phóng tên lửa tấn công hạng nặng trên lưng.
    Tổng công trình sư cuả các WIG Nga là Alêxi.
    Kỹ thuật khởi động Nga thuộc nhóm PAR (mở rộng xung năng lượng ). Tuất tìm ddược ảnh một chiếc dòng Lispic: Hoverwing. Do không có cơ chế khởi động nên cấu tạo này chỉ cho nhưng máy bay nhỏ.
    [​IMG]
    Được than_dau_tuat sửa chữa / chuyển vào 21:54 ngày 31/05/2006
  2. dongadoan

    dongadoan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/05/2004
    Bài viết:
    2.508
    Đã được thích:
    3
    Máy bay bay chuyến đầu tháng 8-1073 trên sông Vonga
    ---------------------------------------------------------------------------
    He...he, chú Tuất có vào sửa lại không thì bảo ?
    Tớ tiếp đây :
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  3. hairyscary

    hairyscary Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/10/2003
    Bài viết:
    1.354
    Đã được thích:
    1
    Có một concept của Mẽo, trông cũng tương tự. Cái bộ cánh ở trên ban đầu hoạt động như cánh quạt của máy bay trực thăng để nhấc máy bay lên và tạo tốc độ đi tới. Sau đó thì cái cánh này sẽ dừng lại ở vị trí ngang sang hai bên, thành bộ cánh cố định như ở các máy bay cánh cố định thông thường. Nhưng mà cái đuôi của cái máy bay trong hình này trông lạ hoắc.
  4. hairyscary

    hairyscary Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/10/2003
    Bài viết:
    1.354
    Đã được thích:
    1
    Cái con này đã được mổ xẻ trên nhiều forum và đã được kết luận là được chế tạo ra nhờ kỹ thuật photoshop. Cũng cái hình này ở một số site là hình màu chứ không phải đen trắng. Tóm lại là nhìn nó thì sẽ thấy giống nhiều thứ. Trình độ photoshop này thì ku ov10 chắc cũng phải ngán.
  5. than_dau_tuat

    than_dau_tuat Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    791
    Đã được thích:
    304
    Vào khoảng năm 2000, trên VTV2 có chiếu một đoạn ngắn về TU-180, trong đoạn phim đó, miêu tả chiếc máy bay nặng nề nhưng vẫn chao lượn tốt. Nếu so sánh, có vẻ như sản cánh của TU-180 hẹp hơn thật.
    TU-180 chưa qua thời gian thử nghiệm đã dừng lại. Máy bay có kết câu FW (không thân), nhưng mép tròn chứ không góc cạnh. Máy bay được sản xuất ở Tararxtan.
  6. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Những chiếc F-15 cải tiến.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  7. sonyclie

    sonyclie Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/08/2003
    Bài viết:
    606
    Đã được thích:
    0
    Sao thằng F15 thấy nó nhỏ tí vậy trời
    Em nào cõng thằng F15 vậy bác OV10 ? Không biết cõng thế để làm gì nhẫy

  8. mirage2310

    mirage2310 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/09/2005
    Bài viết:
    2.220
    Đã được thích:
    1
    hình như "mẹ thằng bé" là B52 bác ạ, trông cái "cằm" vát vát lên giông giống ...
    nó cõng như vậy có lẽ để .... thả từ trên zời xuống cho nó an toàn, có trục trặc thì cũng nhảy dù được từ trên cao, cất cánh từ mặt đất chả may lên được vài chục mét quay quay rồi đâm đầu xuống thì chết phi công
  9. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Máy bay mẹ là B-52, nhìn nắp hầm bánh xe sẽ rõ.
  10. than_dau_tuat

    than_dau_tuat Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    791
    Đã được thích:
    304
    Mẹ đúng là B-52 rùi.
    Còn cô con gái chỉ là mô hình thôi, để thử khí động.

Chia sẻ trang này