1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các loại máy bay lạ mắt !

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi dongadoan, 27/05/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    Máy bay Ramjet ? không rõ là động cơ Ramjet hay Scramjet Bác nào rõ xin chỉ giáo .
    [​IMG]
  2. RC_PLANE

    RC_PLANE Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    01/01/2006
    Bài viết:
    532
    Đã được thích:
    6
    Đuôi của máy bay này phụt ra đằng sau một luồng khí thẳng như động cơ phản lực .Trong giai đoạn máy bay cất cánh thẳng đứng như trực thăng , cái đuôi này có tác dụng làm ổn định trục dọc của máy bay như cánh quạt đuôi các loại trực thăng thông thưòng (vì theo nguyên lý , một luồng khí phụt ra từ một đầu ống luôn có hướng giữ cho thân ống thẳng huớng luồng khí ) sau đó , khi máy bay đã lên cao và cánh chính xoay ngang để trở thành cánh cố định thì cái đuôi có tác dụng như một động cơ phản lực bình thường và là lực đẩy chính của máy bay.
  3. dongadoan

    dongadoan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/05/2004
    Bài viết:
    2.508
    Đã được thích:
    3
    Chú RC hồi này đi buôn miến lươn ở đâu giờ mới về hử ?
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  4. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    [​IMG]
  5. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    [​IMG]
  6. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Junkers Ju-290Z Zwilling Conversion.
    [​IMG]
  7. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Có ai biết chiếc B-747 được gắn thêm cái gì (giống như động cơ) ở dưới cánh không?
    [​IMG]
  8. ASIAN_DRAGON

    ASIAN_DRAGON Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2006
    Bài viết:
    748
    Đã được thích:
    0
    Hix . Các bác sưu tầm toàn những loại máy bay quái đản . Nhiều con phải nói là siêu tưởng đến mức quái dị .
  9. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Đây là một cách vận chuyển các động cơ thay thế từ phi trường này tới phi trường kia trong khi vẩn chở khách bình thường thay vì phải vận chuyển bằng 1 máy bay chuyên vận tải khác
  10. than_dau_tuat

    than_dau_tuat Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    791
    Đã được thích:
    304
    Trang 2, của đại ca.
    http://ttvnol.com/quansu/748871/trang-2.ttvn
    [​IMG]
    Đây không phải là máy bay, mà là thiết bị bay không người lái (hồi đó gọi là máy bay không người lái drone). Tên D-21 Tagboard. Máy bay F-12 được cải tiến thành M-12. (D=con gái, M=mẹ, lộn ngược tên mẹ thành tên thiếu nữ). Câu chuyện về thứ này thì dài hơn cái bơm. M-21 cùng thừa hưởng những khoản đầu tư và kỹ thuật như của mẹ. Có thể coi M-21 là phần bay tốc độ cao của F-12. Cùng được làm từ titan. Phần lớn là hợp kim titan 2, thành phần: 120Ti-13V-11Cr-3AL. Một phần nhỏ khối lượng đươc làm từ composite. Ngày nay, nhiều người cho rằng SR-71 Blackbird được cải tiến thành M-12, hoặc A-12 được cải tiến thành M-12. Thật ra không phải, cũng như chuyến bay trính sát đầu tiên của họ 12 này, trên bầu trời Bắc Việt đều do F-12 thực hiện.
    A-12 được thiết kế và đóng khoảng năm 1960. Lúc đó, máy bay được làm trên 90% từ titan nguyên chất nhập của Nga (lúc này, quặng titan trên thế giới có nhuềi nhưng người Nga nắm bí mật công nghệ luyện ra kim loại, mãi đến khi Liên Xô đổ, công nghệ này mới phổ biến). Sau này, do titan nguyên chất quá cứng, một phần các hợp kim của titan được thay thế. Máy bay có nhiều giải pháp độc chiêu. Nhìn chung, nó là dạng máy bay hình trụ cánh tam giác, cửa hút gió góc gập cùng thời với MIG-21. Nhưng nó mang nhiều độc chiêu, nhiều độc chiêu này sau đó trở thành những hướng công nghệ tiên tiến.
    Thứ nhất là bào khí cố định, người Mỹ làm mép máy bay bè ra, thay cho bào khí cố định (Nga sử dụng lần đầu năm 1956 trên mẫu tử YE-6). Sau này, mép bè thấy ở F-22 và F-35. Nhưng lúc đó, chưa có kết quả thử nghiệm là lý thuyết, người ta làm mép bè rộng cứ tỷ lệ thuận với đường kính trụ thân, kể cả động cơ và thân máy bay.
    Hệ thống làm mát độc chiêu, đến nay vẫn là độc nhất vô nhị. Máy bay được thiết kế sao cho giảm diện tích mặt ngoài và sơn tím than. Nhiên liệu JP-7 pha nhiều ankan vòng và napan, ném diêm vào tắt diêm, phải điểm hoả bằng hoá học thay vì diện. Nhiên liệu khó cháy này chứa được ngay trong vỏ máy bay. Vỏ máy bay có nhưng lỗ mao dẫn, khi nóng lên thì nở ra, nhiên liệu thoát ra, bay hơi, làm nguội như da động vật toát mồ hôi. Nhiên liệu cũng được đun nóng làm toàn bộ máy bay nóng lên, dài ra vài inch, ổn định cấu tạo trước khi cất cánh. Nhiệt độ thân máy bay khi bay đến 280 độ C. Buồng lái, điện tử và vũ khí được làm lạnh.
    Động cơ tách luồng điều khiển được. Khi máy bay nhanh, phần lớn khí không qua turbin phát động và buồng đốt chính mà đến thẳng buồng đốt đít, động cơ gần như ramjet. Kiểu động cơ có thể biến đổi từ turbo fan - turbo jet - ram jet này về sau trở thành động cơ tiên tiến của máy bay chiến đấu.
    Máy bay có trọng lượng cất cánh tối đa trên 70 tấn, hai chỗ ngồi. Tuỳ đời F-12, A-12, SR-71 mà có tốc độ tối đa từ M3,2 đến M3,5 và hơn nữa. Máy bay hoạt động ở độ cao lớn, gần 30km. Nhưng khi bay hết tốc độ, mỗi lần đổi hướng lại phải tiếp lại toàn bộ dầu.
    Phiên bản sau của A-12 là F-12, máy bay chiến đấu trên không. Có radar to nhất trong các máy bay chiến đấu, và khả năng bắn cũng xa, xa nhất hồi đó. Tên lửa được bắn ra khỏi buồng chứa dưới mũi như đạn. Nhờ khả năng này, sau đó F-12 được cải tiến thành mẹ M-12. M-12 mang con gái D-21 trên thân, cũng bắn ra. Tuy nhiên, bản thân F-12 giống như một quả tên lửa nên không nhào lộn không chiến tốt. Nhiệm vụ nổi tiếng của nó ngày 31-7-1967 bay ngang và dọc Bắc Việt để trinh sát. Sau đó, SR-71 là phiên bản trinh sát được sản xuất. Còn F-12 thì trở thành phòng thí nghiệm bay.
    Tuy ngày nay, một số người huyênh hoang SR-71 đã đến được gần Maxcơva, nhưng thực tế không phải. Sau chuyến bay của F-12, SR-71 trinh sát ở Viễn Đông và Bắc Việt. Con gái D-21 dự định bay vào Liên Xô thay mẹ. Hai chiếc 60-6940 và 60-6941 được đóng lại dể bụng mang dạ chửa con gái. D-21 mang động cơ ramjet Marquardt RJ-43-MA-11 lực đẩy 600kg, cũng làm từ vật liệu và kỹ thuật như động cơ của mẹ, chỉ hoạt động ở tốc độ cao. Tốc độ hành trình M3,3 (có thể tối đa rất cao), tầm tối đa 5000km, độ cao trên 30km. Drone D-21 có hệ thống dẫn đường quán tính, đo cao radio. Bay theo hành trình lập sẵn, sau khi trinh sát sẽ bay ra phía "ta", thả hộp chứa film và hạ độ cao tự nổ. C-130 lấy hộp film từ trên không rồi được các máy bay đánh chặn hộ tống về thằng căn cứ sâu trong đất Mỹ.
    Hai máy bay mẹ dự định đến gần biên giới Liên Xô, một chiếc gây chú ý cho hệ thống phòng không ở hướng khác, chiếc còn lại phóng con và sau đó cũng gây chú ý hệ thống phòng không cho con bay vào Liên Xô. Nhưng sau này, không một vạt bay nào trong khí quyển lọt vào những vùng quan trọng của Liên Xô được.
    D-21 lắp thử vào máy bay tháng 7 năm 1963. Đến tháng 12-1964 thử nghiệm xuất phát trên không lần đầu. Sau đó, cặp mẹ con này chia lìa, vì một lần thử nghiệm động cơ của con không khởi động, con đập vào mũi mẹ, giết chết sĩ quan điều khiển con và máy bay mẹ. (D-21A)
    Sau đó, con được cải tiến để mang dưới cánh B-52H. 5 lần trinh sát Trung Quốc, chụp ảnh trung tâm thử nghiệm hạt nhân. Nhưng chất lượng ảnh không tốt, sau rất nhiều thử nghiệm, thì đến thời vệ tinh, chương trình dừng năm 1971. (D-21B)
    Các chuyến trinh sát:
    Ngày 10 thangd 5 năm 1969, thu được hộp film, ảnh không tốt.
    Ngày 10 thangd 6 năm 1969, thu được hộp film, ảnh tốt.
    Ngày 20 thangd 2 năm 1970, thu được hộp film, ảnh tốt.
    Ngày 16 thangd 12 năm 1970, mất được hộp film.
    Ngày 4 thangd 3 năm 1971, mất được hộp film.
    Ngày 20 tháng 3 năm 1971, mất được hộp film. (cùng đường bay ngày 4)
    The end.
    [​IMG]

Chia sẻ trang này