1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các loại máy bay tham chiến trong WW2

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi chinook178, 19/11/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. chinook178

    chinook178 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/08/2005
    Bài viết:
    336
    Đã được thích:
    0
    IL- 4 ?" I-li-u-sin
    Chiếc máy bay ném bom ban ngày hai động cơ này là một mẫu thiết kế cải tiến trên cơ sở máy bay ném bom DB-3, lúc đầu mang tên DB-3F. Chiếc IL-4 có hình dạng rất khí động học, với mũi dài hơn và rất dễ quan sát cho phi công. IL-4 không thực sự là một kiểu tiến bộ vì những nhược điểm không đáng tin cậy cho lắm của nó, nhưng lại được sử dụng vào nhiệm vụ ném bom tầm xa, thậm chí những nhiệm vụ ném bom Béc-lin. Có khoảng 5200 chiếc IL-4 được sản xuất trong thời gian chiến tranh.

    Kiểu: Máy bay ném bom tầm xa

    Tổ lái: 3 người

    Động cơ: 2, kiểu M-88B hình sao làm mát bằng không khí công suất 1,100 ngựa

    Kích thước:
    Sải cánh: 70 ft. 4¼ in. (21.44m)
    Dài: 48 ft. 6¾ in. (14.80m)
    Cao: 13 ft. 5½ in. (4.10m)

    Khối lượng:
    24,912 lb (11,300 kg)

    Tính năng kỹ chiến thuật
    Tốc độ: 267 dặm/giờ (430 ki-lô-mét/h).
    Trần bay: 31,825 ft. (9700m)
    Tầm bay: 2,361 dặm (3800 km)

    Vũ khí trang bị:
    Một trọng liên 12.7mm và hai súng máy 7.62mm.
    Bom:
    2,205 lb. (1000 kg) bom ở bên trong máy bay.
    5,512 lb. (2500 kg) bom cả trong lẫn ngoài.
  2. chinook178

    chinook178 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/08/2005
    Bài viết:
    336
    Đã được thích:
    0
    Lịch sử của Focke-Wulf FW-190 trong WWII
    Những chiếc Focke-Wulf FW-190 đầu tiên được chế tạo vào tại Đức vào năm 1937. Những chính trị gia và nhà cần quyền Đức lúc bấy giờ không để uổng phí bất kỳ 1 động cơ thẳng hàng nào tại cty Focke-Wulf, nơi sản xuất ra lọai máy báy thần sầu quỷ khốc này. Tòan bộ những động cơ này đều do nhà máy Messerschmitt-109 sản xuất với những động cơ thẳng hàng nguyên gốc của Daimler-Benz. Người thiết kế, ông Kurt Tank, đã sáng chế 2 mẫu cho lạoi máy bay này. Một lọai dùng máy Daimler-Benz DB 601 thẳng hàng, làm lạnh bằng nước. Lọai thứ hai dùng cho 3 mẫu mới của FW-190 , dùng lọai động cơ BMW-139 có 14 xi-lanh, làm lạnh bằng gió, công suất 1600 hp. Đây là động cơ tuyệt hảo cho những máy bay chiến đấu và ném bom.
    Cả ba mẫu này đều được Bộ Hàng Không Đức chấp nhận. Vào ngày 1 tháng Sáu năm 1939, chiếc FW-190 đầu tiên đã cất cánh. Chiếc máy bay dùng 1 cánh quạt quá cỡ mà lại không có đủ bộ làm mát ! Người phi công bay thử đầu tiên đã phải thốt lên "Có cái gì dưới chân bàn đạp ga nóng lắm !" . Dẫu vấn đề nhiệt độ còn đó, chiếc FW-190 đã chứng tỏ khả năng bay cực nhanh vào thời bấy giờ.
    Đến tận lúc mẫu thứ 5 của FW-190 ra đời, cánh quạt quá cỡ được thay bằng cánh quạt thông thường, thân máy bay được làm dài ra để tăng chiều dài mũi, và góc cánh cũng được làm dài ra nhằm làm cho chiếc FW-190 có góc quay nhỏ !
    Lúc này thì chiếc FW-190 lại có hình thù mang tính nhào lộn nghệ thuật ! Nói chung, chiếc FW-190 là 1 máy bay làm hòan tòan bằng kim lọai, bộ càng rộng làm dễ dàng cất cánh và hạ cánh. Buồng lái to, trong suốt giúp phi công có khả năng nhìn xung quanh rất tốt.Tuy nhiên cửa sổ trước hơi nhỏ làm cho phi công phải hạ mũi xuống nếu muốn nhìn phía trước rõ hơn.
    Chiếc FW-190''s có hỏa lực khủng khiếp. Nó được trang bị 4 khẩu súng máy MG17 lọai 7.29mm và 2 đại bác MG-FF 20mm.
    FW-190 đã từng làm kinh hòang Không Lục Mỹ và Liên Quân ngay cả khi họ sử dụng lọai SpitFire vốn được coi là Con Ma tốc độ của WWII. Chi đến khi những chiếc Mustang P-51D ra đời, FW-190 mới tìm thấy đối thủ thực sự của nó. Rất nhiều người coi Focke-Wulf FW 190 là chiếc máy may tuyệt nhất của Đức trong WWII. Hơn 20,000 FW-190 đã được sản xuất. Chẳng ai nói rằng Đức mất đi bầu trời vì FW-190, mà chỉ vì lực lượng Không Quân hùng hậu bị kiệt quệ, khả năng hậu cần của Đức sút giảm nhanh chóng và thiếu xăng dầu do bị Mỹ & Liên Quân dội bom các nhà máy sản xuất của Đức khắp nơi trên Châu Âu.
    Thông số kỹ thuật (FW-190 A-8)
    Động cơ: 1 x 2,100-hp BMW 801D-2 piston
    Trọng lượng: không tải 3.5 tấn, đầy tải cất cánh 5.4 tấn
    Sải cánh: 11.3m
    Chiều dài: 9.7m
    Chiều cao: 4.3m
    Năng lực:
    Tốc độ tối đa: 653km/h
    Cao độ: 12.5km
    Khỏang cách bay: 800km
    Hỏa lực:
    Hai súng máy 7.92-mm ở mũi súng
    Từ 2 đến 4 súng đại bác 20mm
    Có thể có thêm bom, súng và tên lửa dưới cánh
  3. chinook178

    chinook178 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/08/2005
    Bài viết:
    336
    Đã được thích:
    0
    Lịch sử của Messerschmitt BF109 trong WWII
    Không Lực Đức (tên gọi là Luftwaffe) đã từng bay vài model của BF109 từ những năm 1936 cho đến hết 1945. BF109 là lọai máy bay được sản xuất nhiếu hơn tất cả các lọai máy bay khác trên thế giới !
    Trên thực tế, chẳng có gì là đặc biệt đối với chiếc BF109. Nó là một máy bay đơn giản, nhỏ gọn, khá nhẹ, lắp ráp với giá khá rẻ, nhưng được thiết kết cực kỳ cẩn thận và luôn luôn có mặt ở tiền tuyến những mặt trận nóng bỏng nhất suốt 3/4 thập kỷ !
    Chiếc 109 đầu tiên bay vào tháng Chín năm 1935 và đến khi WWII bắt đầu, có khỏang 1056 chiếc BF109 đã được sử dụng bởi Không Lực Đức hay Luftwaffe. Mọi phi công hàng đầu của Đức thời bấy giờ đều bay BF109. Mẫu BF109G (hay còn gọi là Gustav) là mẫu được ưa chuộng nhất (hơn 70% BF109 là lọai BF109G).
    Câu chuyện truyền miệng về BF109 bắt đầu từ năm 1933 khi bộ Hàng Không Đức mở cuộc thi chế tạo máy bay. Khi chấm, họ đã rất rụt rè khi cho phép ông Willy Messerscchmitt đưa chiếc máy bay sử dụng động cơ British Rolls-Royce Kestrel vào thử nghiệm ! Nhìn thấy nó các quan chức đã bụm miệng cười. Trông chiếc BF109 như là máy bay thể thao vậy. Xếp phòng vật tư của Luftwaffe từng nói: "Chiếc máy bay đó làm sao thành máy bay chiến đấu được !?!". Nhưng ông đã phải tự nhận thấy sai lầm của mình sau khi chính ông bay nó !
    Ngay sau đó, chiếc 109 trở thành chiếc máy 1 người lái tiêu chuẩn của Luftwaffe trong những ngày đầu của WWII. BF109 được sản xuất với số lượng khổng lồ (khỏang 35,000 cái, chưa kể những máy bay sản xuất ở Czechoslovakia). Nó từng bay khắp bầu trời châu Âu, và bị bắn rơi cũng với số lượng gấp đôi bất kỳ lọai máy bay nào trên thế giới lúc đó !
    Chỉ với khỏang hơn chục chiếc BF109 bay ở Tây Ban Nha nhưng chúng hòan tòan làm chủ bầu trời. Đồng thời, tại Đức, chiếc Messerschmitt, với động cơ siêu tốc, đã đặt ra 1 kỷ lục tốc độ và giữ vững nó trong suốt 30 năm ! Bộ máy tuyên truyền của Đức Quốx Xã đặt cho nó cái tên ''Messerschmitt 109R'' để tạo ra ảo tưởng rằng đây là mẫu thứ 109 của Đức !
    Ngày 1 tháng Chín năm 1939, cuộc xâm lăng của Đức vào Ba Lan xảy ra thông qua việc 200 chiếc BF109 bay vào vùng trời Ba Lan. Đức mất 80 máy bay, và Ba Lan mất tổng cộng 350 máy bay !
    Lẽ ra chiếc BF109 là chiếc máy ngầu nhất phải không ? Nhưng chỉ chưa tới 1 năm sau, tháng Tám năm 1940, chiếc BF109 mới thật sự gặp phải đối thủ của nó: những chiếc Hurricanes và Spitfires của Không Lực Hòang Gia Anh.
    Ngày mà Luftwaffe chọn làm ngày đánh chiếm Luân Đôn, trận chiến lịch sự mà người ta vẫn gọi là "Battle of Britain", quân Đức gọi ngày này là Adlertag (Ngày Kiêu Hãnh - Eagle Day), 30 chiếc Messerschmitt BF109, dẫn đầu bởi Đại Tá Gunther von Maltzahn, bay từ Dinan hướng thẳng tới Dorset để bảo vệ đòan máy bay ném bom. Phi công Leutnant Heinz Pfannschmidt trong đòan bay này là người đầu tiên đụng đầu với biến cố không ngờ tới !
    Những chiếc Spitfires của Phi Đội 609 đã chặn ngay Warmwell để tiếp đón đòan quân xâm lược. Pfannschmidt đã bị bắn bởi chiếc Spitfire bay bởi phi công 0. M. Crook, và chỉ 3 giây sau khi trúng lọat đạn 12.7mm Browning của Spitfirew, chiếc BF109 lao đầu đâm thẳng xuống giòng nước của cảng Poole ! Đây là chiếc BF109 đầu tiên bị bắn rơi tại Adlertag nhưng chỉ là 1 trong hàng trăm chiếc khác bị bắn rơi trong "Battle of Britain". Không Quân Đức chợt nhận thấy rằng chiếc BF109 không hòan tòan phù hợo cho việc bảo vệ máy bay ném bom. Đơn giản là nó không thể bay xa được !
    Vậy là Luftwaffe chuyển sang dùng BF109 như máy bay phòng thủ và vừa là máy bay thả bom ở khỏang cách gần ! Và mặc dù thế yếu thật sự của BF109 về khả năng bay xa đã làm cho nó thua thiệt so với các đối thủ khác như SpitFire, Muspand P51 hay Hurricamne, BF109 vẫn là một máy bay tuyệt vời trong hầu hết các động thái vòng lượn nào, vút lên, đâm bổ v.v. và đặc biệt với tốc độ thấp thì nó thật ngọai hạng.
    Đặc biệt với sự ra đời của model BF109G, đại tá Erich Bubi Hartmann của không lực Đức đã từng bắn hạ 352 phi cơ cũa quân Đồng Minh, một thành quả cao nhất cho 1 phi công hay 1 lọai máy bay trong lịch sử máy bay chiếc đấu, cho đến tận khi kết thúc WWII năm 1945 !
    Thông số kỹ thuật (BF-109G):
    Động cơ: Daimler-Benz DB-605 1800-hp với V-12 piston
    Trọng lượng: không tải 2.9 tấn, đầy tải cất cánh 3.5 tấn
    Sải cánh: 10.8m
    Chiều dài: 9.7m
    Chiều cao: 3.6m
    Năng lực:
    Tốc độ tối đa ở cao độ 7,700m là 616km/h
    Cao độ tối đa: 12,840m
    Khỏang cách bay: 720km !!!
    Hỏa lực:
    Hai súng đại liên 13mm MG131
    Ba súng đại bác 20mm MG151
  4. P20

    P20 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/11/2006
    Bài viết:
    5.619
    Đã được thích:
    203
    Tớ chơi Blitzkrieg: 2 con Pe-2 của Hồng Quân(1 con bị AA bắn rớt trước đó) hạ 3 thằng Bf-109 của Đức Nazi.
    vụ này có tin được kô?
  5. MiG17Fresco

    MiG17Fresco Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2007
    Bài viết:
    179
    Đã được thích:
    0
  6. MiG17Fresco

    MiG17Fresco Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2007
    Bài viết:
    179
    Đã được thích:
    0
    Bác cần cẩu bay ! Thứ nhất là không có FW-190''''''''s. Cái con bác trích dẫn là FW-190A-4 (1942) hỏa lực thường thôi.
    FW-190A-8 (1944)
    Hỏa lực:
    4 pháo 20mm MG151/20 dưới cánh.
    2 súng máy 13mm MG131 trên mũi.
    Đây mới là khủng:
    FW-190A-8/R2 (1944)
    Hỏa lực:
    2 pháo 20mm MG151/20 + 2 pháo 30mm MK108/30 dưới cánh
    2 súng máy 13mm MG131 trên mũi.
    FW-190A-8/R3 (1944)
    Hỏa lực:
    2 pháo 20mm MG151/20 + 2 pháo 30mm MK103/30 dưới cánh
    2 súng máy 13mm MG131 trên mũi.
    FW-190A-8/R8 (1944)
    Hỏa lực:
    2 pháo 30mm MK103/30 dưới cánh
    2 súng máy 13mm MG131 trên mũi.
    Trần bay: 11.400m. Bán kính hoạt động: 500km thôi.
  7. MiG17Fresco

    MiG17Fresco Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2007
    Bài viết:
    179
    Đã được thích:
    0
    Chiếc FW-190''''s có hỏa lực khủng khiếp...
    Sorry bác cần cẩu bay, em hiểu nhầm cái chỗ này
    Sorry các bác ạh!

Chia sẻ trang này