1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các loại sedan.

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi hola, 18/06/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Masan_1

    Masan_1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/01/2002
    Bài viết:
    2.330
    Đã được thích:
    14
    Nhưng mà giá nó rẻ có 6000USD đổ lại thui , khì khì xe Nga làm sao so sánh với xe HQ được, nhưng matiz thì ko tính nhé, 0.8l 50 mã lực thì chán lắm .... Nếu lắp ráp tại VN thì giá khoảng 10 000 (thuế) Matiz thì ko nói rùi, nhưng ko biết con FIAT thế nào?
    Được Masan_1 sửa chữa / chuyển vào 20:33 ngày 26/06/2003
  2. hola

    hola Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/01/2002
    Bài viết:
    8.471
    Đã được thích:
    0
    Có mấy xe kiểu Matiz trên thế giới như Ford Ka Toyota Yaris và mấy hãng khác cũng hay có điều không có Việt Nam.Tui mới chỉ thấy mỗi con Yaris thui
  3. tugia

    tugia Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/06/2003
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    Tui có chiếc Toyota Altis được hơn 1 năm, chạy gần 11000 km, có ai muốn nghe tui kể về nó không??( đương nhiên là ngoài mấy thứ trong catalog của Toyota rồi)
  4. Masan_1

    Masan_1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/01/2002
    Bài viết:
    2.330
    Đã được thích:
    14
    Hay đấy kể đi, bà con nghe thêm kinh nghiệm ...
  5. tugia

    tugia Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/06/2003
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    Phần I: Đi mua xe
    Tháng 6/02, tôi gom tiền được khoảng 18.000 đô, tính kiếm chiếc xe hơi chạy cho đỡ cực mỗi khi nắng mưa, bà xã nói phải mua xe mới vì hơn nhau ở "nước béo", tức là mùi xe mới, với lại bả sợ mùi người khác nếu mua xe xài rồi....Đầu tiên là lên net hỏi ý kiến mọi người rồi ngâm cứu về xe Nubira II, hồi đó xe mới ở VN cở 18 ngàn USD đổ lại chỉ có Deawoo Nubira II ,Deawoo Lanos, Fiat siena, Suzuki wagon R+, Mitsubishi lancer giá cao hơn một chút (khoảng 20.000). Suzuki thì nhìn hoài không dzô, Fiat bên trong không được tiện nghi cho lắm ( sau này có Fiat stilo hiện đại hơn) mà cái đèn sau của Fiat thì bé tí như đồ chơi con nít, cốp xe thì cũng nhỏ xíu...rốt cuộc quyết định chọn Nubira II, gửi Mail cho thằng em bên Mỹ hỏi ý kiến, nó nói anh coi lại coi chứ bên đây em không thấy nó bao giờ (!)thế thì kiếm cái Nubira chạy thử, khi leo dốc cầu Saigon mở máy lạnh nghe tiếng máy gừ gừ thấy tội nghiệp, lúc đậu cạnh xe Nhật thấy nó giống như chó cỏ đứng cạnh chó berger vậy, thôi thì tiền nào của đó . Chiều về ngang toyota BH bảo nhau ghé vào chạy thử chiếc Altis xem có khác với xe Nubira nhiều không, ai ngờ ngày hôm sau vừa mới ngủ dậy đã thấy một em xinh như mộng chờ sẵn, ẻm đưa cái hợp đồng mua bán xe toyota với giọng ngọt như mía lùi, hứa làm thủ tục cho mình vay tiền ngân hàng lãi 0.8%/tháng, thế là rơi vào bẫy mỹ nhân kế
    Phần II: Xe Toyota Altis
    Hồi đó cạnh tranh với Altis là xe Ford Laser de luxe, Mazda 323 và 626, còn Ford GHIA 1.8 và Mazda Primacy mấy tháng sau mới có..nhưng bọn toyota tấn công tới tấp làm mình mụ cả người chẳng kịp đắn đo suy nghĩ..họ dụ khéo đến nỗi tổng số tiền mình bỏ ra gần $30.000 vì mấy cái options mà cũng không ngán...
    Xe của hãng Toyota quả nhiên không phải hữu danh vô thực, nếu chấm điểm thì tui phải cho nó 9.6/10..( các bạn có thể xem thêm mấy cái toyota corolla 2003 review trên internet ). Toyota Altis nhìn bên ngoài thấy cũng thấy khá đẹp giai..trừ cái đèn hậu xếch lên như mắt mấy cô đào hát bội ( ! ), màu sơn cũng khá so với các loại khác, độ cản gió Cd =0,29..Antenna in trên kính sau không sợ tụi con nít nó bẻ ..cũng hay chứ !
    Đầu tiên là phải thay mâm đúc và bánh xe R15 cho nó phong độ và đúng catalog ( chỉ có Altis lắp ráp ở VN là xài mâm thường và bánh R14 của corolla GLI nhằm giảm giá thành) mất béng $750 cho 5 cái bánh xe, bên ngoài như vậy là cũng được, chưa kể ba miếng inox vớ vẩn ở tay nắm cửa và nắp capô sau hết $50 nữa..Thay bánh xong thì nhìn cái xe thấy nó cao lêu nghêu, lúc chạy gặp gió to thổi ngang thì nó lao chao, nhưng được cái gầm cao không bị cạ vỉa hè hay mô đất mà đầy rẫy ở VN (hic)
    Máy xe kiểu VVTi 1.8, công suất 138 hp/4500 npm, khá ổn định và êm, chỉ có lúc đề pa mà vọt thì nó rú lên hơi khó chịu, giống như mình chạy xe môtô mà bị kẹt tay ga vậy, nhưng khi chạy đều chân ga thì nó cứ rì rì chạy, rất ít hao xăng, đường SG có mở máy lạnh cũng không quá 10 L/100km, các bạn mở nắp capô trước lên coi thử xem, máy móc bố trí rất gọn đẹp và thiện cảm, không có dây nhợ và ống dẫn lôi thôi. Cần số thì không được nhuyễn lên sang số không nhanh nhưng rõ ràng dứt khoát đâu ra đó, theo tui thì máy 1.8 ỡ VN là đủ xài rồi, vì ít khi mình có dịp chạy trên 120 km/h.
    Vô lăng cũng khá thật tay, vào cua cũng dễ cảm nhận và đủ thời gian để xử trí, vô lăng 4 chấu nhìn chắc chắn hơn loại 3 chấu ở các xe khác, nhấn còi là nguyên cái nắp của airbag chứ không là mấy cái nút nhỏ nhiều lúc rờ hoài không thấy đâu. Bảng táp lô và các đồng hồ thiết kế theo kiểu của Lexus, có thể chỉnh được độ sáng của kim và số, ban đêm nhìn đẹp và rõ.
    Bên trong ghế tài xế có đặt một cái gối ở ngang lưng có thể chỉnh được để cho đỡ mỏi, chỗ ngồi phía sau có thể duỗi chân khá thoải mái, xe corolla cao hơn các xe cùng loại nên lúc chui vào xe cũng dễ dàng, các bạn lưu ý là bánh sau thiết kế lùi xa hơn so với ghế sau nên lúc chui vào băng sau không bị vướng nhiều.
    Nội thất của xe thì có vài điều đáng phàn nàn, chất nhựa ốp trong xe làm cho nó trở nên kém giá trị, nghe nói đây là đồ nội địa hoá, chiếc nào ốp giả gổ thì nhìn còn "phô" nữa, các nút điều chỉnh thì bố trí ở các vị trí dễ sử dụng nhưng là kiểu cũ, chỗ đại lý bán xe có nói là thay nệm da nhưng giống như bạn mặc áo veston ngoài bộ pyjama vậy, chưa kể phải đậu xe ngoài nắng thì tha hồ mà nóng đ.í.t..
    Tuy nhiên có vài cái nhỏ kể cũng hay, ví dụ như ghế sau có thể gấp lại từng chiếc để thông với capô sau, như vậy bạn có thể lấy đồ ở capô sau mà không cần dừng xe lại như nước uống, đồ ăn, gối nằm, tấm che nắng.v.v....Chốt cửa là nút bật ngang rất nhẹ chứ không phải loại ấn xuống kéo lên nằm gần mép kính( rất dễ gãy), tiếng ồn trong xe khả dĩ chấp nhận được, ít ồn hơn Nubira, Ford..nhưng thua xe của Đức
    Dàn âm thanh theo xe là Alpine 6 CD kèm radio ( hồi đó tui phải trả thêm $420 vì là option), bỏ thêm $150 gắn thêm 2 loa treble Kenwood ở 2 bên chỗ cánh cửa trước thì nghe ngon lành, tuy nhiên đầu CD này không xài được đĩa nén và MP3, các bạn lưu ý để gắn lúc đầu, tui cũng cất công lên mạng tìm xem nên xài đầu CD loại nào: Alpine, Kenwood, hay Sony ..thì thấy Alpine là mắc nhất so với loại cùng tính năng, thằng em bên Mỹ nó cũng nói Alpine bên đó là the best đó.
    Xe Altis có sẵn hệ thống báo động và khoá máy khi có kẻ xâm nhập ngay từ khi xuất xưởng, nhưng Toyota VN yêu cầu bạn phải trả $150 cho 2 cái remote, không thì coi như không có nó, theo tui bạn nên chịu khó bỏ thêm tiền vì cái đó rất có lợi, do remote kèm luôn đóng mở cửa từ xa, ban đêm coi vậy mà cũng khó đút chìa vào ổ khoá lắm đó, hệ thống báo động kêu ầm ĩ so với các xe khác, lúc đầu chưa quen dễ gây chú ý và làm phiền hàng xóm..
    Capô sau cao và rộng, tui đã để 2 cái võng xếp, 1 cái xe đạp con nít, 2 thùng carton đựng đồ ăn và đồ câu cá..cũng còn được, tui coi capô của thằng Mondeo V6 rồi, thấp tè mà lại vướng cái dàn CD 12 đĩa dày cui, so với Altis còn không bằng nữa.
    Hệ thống phanh an toàn với 4 thắng đĩa, ABS, trợ lực thắng gấp BA, phân bố lực thắng điện tử EBD hoạt động khá tốt..có điều hệ thống máy tính tự động nhớ cách bạn đạp thắng gấp để hổ trợ ( BA ), sau này khi bạn đạp hơi nhanh giống lần trước là nó đứng khựng lại luôn, làm mấy người ngồi sau muốn ói..
    Chế độ hậu mãi của Toyota làm cho bạn được an ủi vì đã bỏ ra một số tiền quá lớn lúc đầu, tuy nhiên ở Vn bạn chỉ được bảo hành 1 năm hay 20.000 km tuỳ theo cái nào đến trước( hơi ít), nhưng sự chăm sóc xe bạn khá chu đáo và đồ thay thì không mắc, Tết nhất cũng có biếu quà Tết là một chai Hennesy loại nhỏ ...hihihihihi..có còn hơn không..
    Theo tôi, có những cái Option mà không thể nào không gắn thêm, ví dụ:
    -đèn sương mù ( ban đêm rất sáng)
    -hệ thống báo động như đã nói trên.
    - Cảm biến lùi xe ( nếu bạn có tiền và chạy xe chưa cứng, giá khoảng 200 USD )
    Không nên gắn:
    -Ốp gỗ (nhìn rất phô)
    -Nệm da, nếu bạn thường đậu xe ngoài trời nắng, vả lại cũng không hợp lắm.
    -Ốp inox gương chiếu hậu ( gây chói mắt người lái đối diện, làm lu mờ sự hài hoà bên hông xe.)
    Chiếc xe tui chạy hơn một năm rồi( từ tháng 6/02) hơn 10.000 km mà máy vẫn như lúc đầu, cần sang số đã trơn tru hơn ( tuy còn hơi cứng) tiếng ồn không tăng đáng kể, như vậy là được, điều đó có lẽ làm nên chất lượng và danh tiếng cho Toyota, ỡ điều kiện đường xá VN với chiếc xe này thì chạy 5 - 10 năm chắc cũng còn ngon lắm, tụi Toyota đang dụ tui đổi Camry mới bù thêm tiền( tụi nó làm như mình in ra tiền vậy) có đưa camry mới cho chạy thử, nhưng không thấy đáng để bỏ ra $10.000 nữa. Hy vọng bài viết của tui giúp cho các bạn chuẩn bị mua xe ít nhiều.
    Thân-tugia
  6. Masan_1

    Masan_1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/01/2002
    Bài viết:
    2.330
    Đã được thích:
    14
    Tuyệt vời ... khác hẳn người chưa đi xe post về xe , mà chỉ nghe hãng Toyota quảng cáo về camry . Bọn tôi bên Nga ít người mua xe mới đa phần mua xe đi rồi khoảng 3-4 năm đỡ xót tiền . Thấy dân VN giầu thật, đã mua xe là phải chơi xe mới tinh . Xe Nubria em U ko thấy là đúng rùi chiến lược cua GM là thị trường Mỹ ko dành cho Daewoo. Ủa sao máy xe 1.8 có 142mã lực thôi à? thấy bên này bọn Nga nó quảng cáo 1.8 Corolla (Ở Nam Á và Mỹ La tinh là Altis tất nhiên vỏ ngoài hơi khác nhau tý) là 192 mã lực và xe có hộp số tay sáu số, ko biết tôi có nhầm ko đây. Cái đoạn cần số ko trơn tru sao U ko yêu cầu bọn nó xem lại? lỡ có lỗi gì thì sao? À mà nếu có thể bạn chụp hình cái xe bên trong cho bà con xem ... Tôi vote cho bạn 5 sao
    Xem lại rồi con đó là dạng thể thao chứ ko phải sedan.
    Mọng U post tiếp phần hai, chắc là cảm giác khi đi xe
    Được Masan_1 sửa chữa / chuyển vào 21:19 ngày 29/06/2003
  7. tugia

    tugia Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/06/2003
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn bạn đã quá khen..
    Tôi chỉ được cái thật thà góp vui thôi, đã chuẩn bị đầy đủ hình ảnh nhưng chức năng kèm ảnh đang nâng cấp, không post ảnh được, bạn giúp gửi cho bà con tham khảo trên http://www.toyotavn.com.vn có đầy đủ hết..
    Hy vọng rảnh viết tiếp nếu các bạn có yêu cầu
  8. Manorex

    Manorex Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/06/2001
    Bài viết:
    158
    Đã được thích:
    0
    Chào bác Tugia
    Bài bác viết quả là bổ ích cho mọi người. Thế bác Tugia này, bác đã từng thử 2 chiếc Nubira và Fiat Siena, vậy bác có thể viết một bài mô tả cụ thể hơn về 2 chiếc này không ? Mà bác có nhắc tới Fiat Stilo, không hiểu là ở VN đã có loại này chưa nhỉ ? Tôi đã đọc một bài báo viết về chiếc này ( 2 loại : Wagon và HatchBack) nhưng không biết là ở VN có bán không ? Ngoài Showroom thì chưa thấy.

    Manorex
  9. tugia

    tugia Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/06/2003
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    Thưa với bác Manorex,
    Nhà cháu sợ sẽ làm bác thất vọng thôi, vì đi thử xe đã lâu lắm rồi, nếu đáp ứng đơn đặt hàng của bác thì chỉ có nước...đi mượn xe Nubira và Siena để test mà trả lời bác cho xong, chứ viết nhăng viết cuội sợ làm hỏng chuyện của bác đó.
    Hay bác kêu gọi người anh em nào sở hữu mấy chiếc xe trên thử viết bài cho forum đi, còn vụ Fiat stilo thì nhà cháu cũng như nhà bác, đọc trên tạp chí ô tô-xe máy và trong triển lãm xe hơi Geneva 2003, hình như trên vnexpress phần ôtô xe máy có nói Fiat stilo là một thất bại của hãng Fiat đó, còn Nubira đời mới thì nhà cháu thấy rồi, khá đẹp nhưng giá cao khoảng $22.000.
    À, nhà bác nghĩ sao khi mấy tay chạy dịch vụ ( khôn mát trời luôn) không chạy Fiat siena mà chỉ xài Nubira, thậm chí Kia CD5???như vậy coi chừng chạy Fiat siena không kinh tế lắm.
  10. hola

    hola Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/01/2002
    Bài viết:
    8.471
    Đã được thích:
    0
    Thằng em họ của em có con fiat siena chạy được phết đấy chứ

Chia sẻ trang này