1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các loại tăng thiết giáp của Liên Xô và Nga

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi nhoccongsan, 19/06/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. nhoccongsan

    nhoccongsan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/03/2007
    Bài viết:
    1.551
    Đã được thích:
    101
  2. DASAEV

    DASAEV Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/05/2003
    Bài viết:
    265
    Đã được thích:
    3
    Bánh xích bác ạ. Cõng được cả chiếc Command Car mà.

  3. doandonga

    doandonga Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/09/2008
    Bài viết:
    1.353
    Đã được thích:
    6
    Bánh xích bác ạ. Cõng được cả chiếc Command Car mà.
    -----------------------------------
    Căn cứ vào thời gian xảy ra sự việc (khi bác DASAEV còn bé) và cấu tạo (bánh xích) --> bác search trên Guc chiếc K-61amphibious của LX xem sao nhé!
  4. terminaterx300

    terminaterx300 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/04/2006
    Bài viết:
    2.245
    Đã được thích:
    1
    bác Đoành cho hỏi T-54 với T-55 là version nào thế bác,có thiết bị tác chiến ngày và đêm không bác
  5. doandonga

    doandonga Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/09/2008
    Bài viết:
    1.353
    Đã được thích:
    6
    bác Đoành cho hỏi T-54 với T-55 là version nào thế bác,có thiết bị tác chiến ngày và đêm không bác
    -------------------------------------------
    T-55 là phiên bản cải tiến của T-54B được đặt tên khác thôi. Những cải tiến chủ yếu là công suất động cơ, bộ phận ổn định tầm, hướng,...
    "Thiết bị tác chiến ngày và đêm" là sao hả bác? Nếu bác định hỏi T-54/55 có thể tác chiến đêm không thì câu trả lời là: Có! Phiên bản T-54B có kính nhìn đêm ТsН-1 dành cho trưởng xe và kính ngắm bắn đêm ТYН-1 dành cho pháo thủ. Cả hai loại kính này đều sử dụng kèm đèn pha hồng ngoại OY-3.
  6. nhoccongsan

    nhoccongsan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/03/2007
    Bài viết:
    1.551
    Đã được thích:
    101
    BMP-3 IFV
    [​IMG]
    Nặng: 18,7 tấn
    Dài: 6,715m
    Cao: 3,57m
    Rộng: 3,15m
    Tổ lái: 3 (+7 lính)
    Tốc độ tối đa: 70km/h
    Dự trữ dầu hành trình: 600-800km
    Động cơ: Diezel UTD-29, làm mát bằng chất lỏng
    Góc bắn: Xoay 360deg, nâng : -6 đến +60deg
    Quãng đường hành trình( trên đường cao tốc): 600km
    Tầm bắn : 4,000 m
    Đạn pháo 100mm : 40 viên
    Tên lửa có điều khiển: 8 quả
    Súng 30mm: 500 viên
    Súng 7.62mm ( 3 khẩu): 6,000 viên
    [​IMG]
    BMP-3 là chiếc IFV mới nhất trong series BMP của Nga, nó kế thừa những tính năng tốt nhất từ các model BMP-1 (1966) và BMP-2 (1980). Nhiệm vụ của nó là: Cung cấp sự bảo vệ về vỏ giáp và NBC cho lính bộ binh, yểm trợ cho họ về hỏa lực và sự cơ động trên chiến trường, chiến đấu với lính bộ binh địch ( trong hay ngoài công sự ), phá hoại các lô cốt hay lực lượng thiết giáp đối phương bao gồm tăng và xe thiết giáp, đánh các mục tiêu bay thấp/ bay chậm như trực thăng. Nó còn có thể bắn khi đang được vận chuyển, đang hành tiến hay đang lội nước.
    Thiết kế của chiếc xe đặc trưng ở chỗ khoang động cơ được lắp đặt ở đuôi xe. Khoang chiến đấu bao gồm vị trí của xạ thủ và trưởng xe. Khoang điều khiển nằm ở phần đầu của chiếc xe với vị trí ngồi giữa là của lái xe, ghế hai bên dành cho 2 lính bộ binh. Khoang lính 5 người ngăn cách với khoang động cơ bởi một cái vách ngăn. Việc đặt các cửa ra vào giúp cho binh lính dễ dàng thoát li hay chui vào xe một cách dễ dàng trong khi xe đang chạy.
    Khoang lính trên xe:
    [​IMG]
    Vỏ của chiếc BMP-3 được làm từ các tấm nhôm trong khi mũi xe là hỗn hợp nhôm-thép. Khung xe có dạng bè ra và có đặc điểm động lực học vượt trội. Bánh xích của xe rộng hơn các mẫu BMP trước, do đó nó cho phép vượt qua các địa hình ghồ ghề mà xe ít bị rung lắc. Xe có thể lội nước mà không cần chuẩn bị gì, nó bơi nước bằng động cơ riêng biệt đằng đuôi xe.
    Chiếc xe được tích hợp hệ thống phóng đạn khói, hệ thống chiến đấu tự động, thiết bị thông tin liên lạc hay hệ thống bảo vệ NBC. Chiếc BMP-3 IFV có thể d0ược vận chuyển bằng mọi phương cách - tàu lửa, xe tải, tàu biển hay máy bay. Chiếc BMP-3 hầu như đã được cải tiến để nâng cao tính tin cậy và khả năng sống sót của nó. Động cơ mới, thiết bị quan sát mới và hệ thống điều hòa không khí cũng đã được phát triển.
    [​IMG]
  7. DASAEV

    DASAEV Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/05/2003
    Bài viết:
    265
    Đã được thích:
    3
    Cám ơn bác Doandonga nhiều. Trước FM cứ nghĩ là chiếc Pap gì gì đó nên tìm không ra.
  8. songcai

    songcai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/01/2006
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    nhìn giáp có vẻ mỏng manh nhể...ko bít chịu đc mấy con "M1" ko nữa... mà sao thấy khoang chở lính chật chội thế. ko bít ngồi vào chỗ nào thế các bác...cuộn tròn ng lại ah
  9. vam35bm

    vam35bm Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/04/2009
    Bài viết:
    437
    Đã được thích:
    0
    Theo ngu ý của em, chả có IFV nào chịu nổi một đòn của MBT cùng thời, vì đó không phải mục đích thiết kế của nó.
    Người ta chế ra IFV để thịt bộ binh và ra tay trước đối với MBT nếu có thể, chứ để nó đòm thì tiêu chắc.
    Cái khoang bộ binh trông nhỏ thế chắc chỉ là cái cửa vào, bị con động cơ đặt sau nó cản nên chỉ cong cái lỗ chui bằng ấy, chui và trong chắc rộng ra.
  10. nhoccongsan

    nhoccongsan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/03/2007
    Bài viết:
    1.551
    Đã được thích:
    101
    Các bác cứ từ từ, bọn lính trong BMP-3 chui ra thế nào sẽ có hình minh họa Cơ bản mấy hôm nay đang có việc nên ko post được, hoặc friend nào nôn thì vào đây xem trước : http://vndefence.info/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=1507&start=60

Chia sẻ trang này