1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các loại tăng thiết giáp của Liên Xô và Nga

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi nhoccongsan, 19/06/2009.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    T-64, 72, 80, 90 và các dị bản đều dùng cùng pháo cơ sở. Các đời sau nâng cấp hệ ngắm, dẫn bắn và cân bằng (những thứ không liên quan đến pháo). Sprut là phiên bản kiểu như tank destroyer trang bị pháo chính của tăng nhưng vỏ mỏng.
  2. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    -----------------------------
    Pháo của " Sprut-SD" là pháo chống tăng 2A75 cải tiến từ pháo 2A48 của các loại tăng T-72/80/90 và có nhiều điểm khác vì loại xe Sprut này là dùng khung xe BMD-3 nhẹ hơn nhiều xe tăng cũng như hệ thống nạp đạn cũng như hệ thống điều khiển hoả lực hiện đại-Pháo này có thể dùng tất cả các loại đạn của pháo 125-mm nhưng đạn tên lửa chuẩn của xe này là 9k11M Invar.Lúc đầu xe được chế tạo cho quân dù đổ bộ đường không sau vì hoả lực mạnh và bơi được nên cũng dùng cho thuỷ nquân lục chiến nhằm hộ mtrợ hoả lực khi đổ bộ từ biển vào đất liền.
  3. nokopro

    nokopro Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    11/02/2009
    Bài viết:
    250
    Đã được thích:
    30
    Thực ra thì pháo 2A75 tương đương với tất cả các loại pháo từ 2A46M-1 cho tới 2A-46M-5 trang bị trên T-64 / 72 / 80 / 90 về tất cả các thông số và loại đạn / tên lửa sử dụng.
    Điểm khác nhau duy nhất giữa chúng chính là độ giật lại của pháo khi bắn / recoil length. Trong khi các loại pháo từ 2A46M-1 cho tới 2A-46M-5 có độ giật lại là từ 260 cho tới 300mm thì độ giật lại của pháo 2A75 là 700mm.
    Điều này có thể đến từ việc 2A75 được sử dụnh để gắn trên các xe tank / bọc thép hạng nhẹ, những phương tiện không thể nặng và chắc chắn như các xe tank hạng nặng như T-64 / 72 / 80 / 90 nên quãng đường giật lại của nó phải dài hơn để tránh gây hư hỏng và mất ổn định cho xe gắn nó.
  4. nhoccongsan

    nhoccongsan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/03/2007
    Bài viết:
    1.551
    Đã được thích:
    101
    T54/T55 Main Battle Tank
    [​IMG]
    Tổ lái: 4
    Khối lượng: 40,5 tấn
    Dài: 6,2m
    Cao: 2,32m
    Rộng: 3,6m
    Động cơ: V-55 diesel 580 hp
    Tầm hoạt động: 311km
    Tốc độ tối đa (Đường tốt/đường xấu): 50/35 (km/h)
    Tốc độ trung bình trên đường địa hình: 25 km/h
    Vũ khí: Pháo 100mm D-10T2S, PKT 7,62mm và AA DShKM 12,7mm
    Tốc độ bắn: 5-7 viên/phút
    Góc nâng: -5 đến +18 deg
    [​IMG]
    T-54 là loại tăng được thiết kế theo kiểu qui ước, với vũ khí chính là một khẩu pháo 100mm. T-54 được sử dụng nhiều hơn bất kì một loại tăng nào trên thế giới từ sau WW2 ( hơn 57 000 chiếc đã được xuất xưởng). Nó gồm có 5 bánh xích mỗi bên và có tháp pháo dạng vòm tròn gắn trên khung thân thấp.
    Series T-54 đầu tiên ra mắt năm như là một sự thay thế cho loại tăng T-34 của WW2. Mẫu T-54 đầu tiên được hoàn thành năm 1946 để cho việc sản xuất hang loạt bắt đầu từ năm 1947. Chiếc T-54 liên tục được cải tiến và chỉnh sửa trong thời gian sau đó, và khi việc cải tiến đã được thực hiện đầy đủ, nó được đặt tên là T-55. Chiếc T-55 được giới thiệu năm 1958 và nó kết hợp những cải tiến tốt nhất của thế hệ T-54 mà không có sự thay đổi nhiều về thiết kế hay hình dáng bên ngoài chiếc tăng. Chiếc T-55A ra mắt vào đầu những năm 1960, việc sản xuất T-55 ở Liên Xô được kéo dài tới tận năm 1981 và nó còn được sản xuất ở những quốc gia khác như Trung Quốc, Tiệp Khắc và Ba Lan.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Cho đến nay, một số lượng lớn T-54/T-55 vẫn còn được sử dụng mặc dù đến những năm 1980 nó đã được thay thế hầu hết bởi T-62, T-64, T-72 và T-80 trong vai trò tăng chủ lực của các lực lượng tăng và các đơn vị bộ binh cơ giới Liên Xô. Được sử dụng trong các cuộc can thiệp ở Hungagy năm 1956, Tiệp Khắc năm 1968, Sirya năm 1970 và là loại tăng chủ lực của các quốc gia Arab trong những cuộc chiến tranh 1967 và 1973 với Israel. Trong những năm 1970, T-54 còn tham chiến ở Việt Nam, Cambodia và Uganda.
    Xe tăng hạng trung T-55 là loại tăng sử dụng bánh xích với 5 bánh dẫn động mỗi bên, nó có một khoảng trống giữa bánh dẫn động thứ nhất và thứ hai, bên cạnh đó nó cũng không có các con lăn hỗ trợ, thiết kế khung thân thấp với tháp pháo dạng vòm tròn đặt ở vị trí bánh dẫn động thứ 3. Khẩu pháo 100mm có một cái bọc hút khói ở đầu nòng, bên cạnh đó là một khẩu PKT 7,62mm đồng trục và một khẩu 7,62mm ở vị trí lái xe. Những mẫu T-55 sau này đã bỏ khẩu 7,62mm ở vị trí lái xe đi. T-55 có thể phân biệt với T-54 ở chỗ T-55 không có vòm ở bên phải và quạt thông gió của tháp pháo được lắp phía trước so với quạt thông gió của T-54, hầu hết những chiếc T-55 khác T-54 ở chỗ nó không có súng trọng liên DShKM 12,7mm trên vị trí pháo hai và tất cả các mẫu T-55 đều có một kính hồng ngoại dành cho pháo thủ lắp bên phải pháo chính. Tuy nhiên, bộ phận tìm kiếm ánh sáng này không phải là một đặc điểm phân biệt, bởi vì nó cũng được trang bị trên nhiều mẫu T-54 và T-54A.
    Đại liên 12,7mm trên T-55:
    [​IMG]
    [​IMG]
    T-55 là sự kết hợp giữa một khẩu pháo sơ tốc cao với một khung xe cơ động cao, chiều cao thấp với một khẩu pháo nòng dài. Những cải tiến từ T-54 bao gồm động cơ diesel V-12 làm mát bằng nước lớn hơn với 580hp thay vì 520hp, tăng quãng đu7òng hành trình lên 500km ( sẽ là 715km với hai thùng dầu phụ 200L đặt ở đuôi xe ) so với 400km ( 600km với thùng dầu phụ ở bản cũ ). . T-55 cũng có hai cái ổn định hai cánh (two-plane) chứ không chỉ có cái ổn định dọc, số đạn dự trữ sẽ là 43 viên thay vì 34 viên của T-54.
    T-55 có thể lội nước sâu 1,4m mà không cần chuẩn bị, với ống thông hơi chuyên dụng thì nó có thể di chuyển ở độ sâu 5,5m với vận tốc 2km/h, thiết bị này cần 15-30 phút để lắp đặt nhưng có thể được vứt bỏ ngay lập tức khi xe rời khỏi mặt nước. Tất cả các xe T55 đều có hệ thống dò tìm bức xạ PAZ, và T-55A cũng có thiết bị chống bức xạ. Một số chiếc T-55 được trang bị một hệ thống bảo vệ NBC đầy đủ (lọc không khí và điều chỉnh áp suất). Một màn khói có thể được tạo ra bằng cách phun dầu diesel bay hơi vào một cái ống xả.
    T-54 của quân đội Việt Nam:
    [​IMG]
  5. m3onh0kh1

    m3onh0kh1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/07/2009
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    cái này là T-72,pó tay
    http://hoidoanhnghiep.ru/vietnamese/News/1320/Nga-se-hien-dai-hoa-xe-tang-cho-Libya.html
  6. MJH

    MJH Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/07/2003
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    0
    hễ hễ, cho nhà iem hỏi xí, cái khoảng trống ấy là thế nào? Nói vậy là xe T-55 có mấy bánh dẫn động?
    tiếp cái nữa, xe tăng có cánh để làm gì nhễ?
  7. nhoccongsan

    nhoccongsan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/03/2007
    Bài viết:
    1.551
    Đã được thích:
    101
    Hehe, nếu không biết được thì lên Google.com, search T-54 và nhìn hình các bánh dẫn động của nó, sẽ thấy vị trí bánh 1 cách xa bánh 2 hơn là bánh 2 với bánh 3,4,5
    Còn, theo như bác lixeta nói ( mà chú em cũng đọc bên đó không hiểu àh ), phải nói là ổn định 2 mặt phẳng mới chính xác, em yêu ạ
  8. Excocet

    Excocet Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/01/2005
    Bài viết:
    4.450
    Đã được thích:
    79

     
    Cái gì sai thì góp ý chứ ko chửi nhau.
    Bánh dẫn động, truyền lực trực tiếp từ động cơ, là bánh cuối. Bánh đầu là bánh dẫn hướng, các bánh còn lại chịu nặng.
    Chắc chú dịch "2 cánh" từ cái này "two-plane".
     

    được maseo sửa chữa / chuyển vào 08:57 ngày 25/08/2009
  9. nhoccongsan

    nhoccongsan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/03/2007
    Bài viết:
    1.551
    Đã được thích:
    101
    OK, quả thực là bài này có một số chi tiết như " ổn định 2 mặt phẳng " tôi không hiểu rõ lắm, cũng đã nhờ 1 bác lính tăng xem hộ, bác ấy nói cũng không nghiêm trọng gì lắm nên đưa lên cho mọi người xem ( cũng đã để lại cụm english bên cạnh ).
    Còn bánh đầu là bánh dẫn hướng là chính xác (idle wheel), còn cái bánh xích (drive sprocket) có lẽ gọi là bánh dẫn động.
    P/S: Anh em góp ý lịch sự thì tôi hoan nghênh, cơ mà kiểu bố láo thì đây cũng chơi được
  10. Excocet

    Excocet Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/01/2005
    Bài viết:
    4.450
    Đã được thích:
    79
    Có lẽ là ổn định 2 trục ngang và đứng của khẩu D-10

Chia sẻ trang này