1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các loại tăng thiết giáp của Liên Xô và Nga

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi nhoccongsan, 19/06/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. nobita1102

    nobita1102 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/09/2008
    Bài viết:
    5.394
    Đã được thích:
    655
    Em có thể hiểu cái ổn định theo 2 phương dọc và ngang để khi di chuyển tank vẫn khóa được mục tiêu không ạ, không hiểu tank Béo có ổn định như thế không mà em nhớ trong 1 cái clip nòng nó lắc kinh lắm mà con đó hình như là Type 99
  2. nhoccongsan

    nhoccongsan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/03/2007
    Bài viết:
    1.551
    Đã được thích:
    101
    Thôi, chúng ta cùng tiếp tục nào
    T-55:
    [​IMG]
    T-55 có thể lắp thêm lớp giáp bán nguyệt phía trước, với lớp giáp tháp pháo tăng lên tới 330 mm (KE) và 400-450 mm (CE). Những cải tiến khác bao gồm giáp gầm chống mìn, động cơ mạnh hơn, các miếng lót cao su ở xích. Kính 1K13 là loại kính dùng để nhìn đêm và kính ngắm bắn ATGM, tuy vậy thì nó không thể sử dụng hai chức năng này cùng 1 lúc. Kính ngắm quang học và hệ thống kiểm soát hỏa lực có thể sử dụng thiết bị El-Op Red Tigervà Matador FCS của Israel, kính NobelTech T-series của Thụy Điển, kính Atlas MOLF của Đức. Các hệ thống kiểm soát hỏa lực SUV-T55A FCS của Serbia, Marconi Digital FCS của Anh, Tiger của Nam Phi, SABCA Titan của Bỉ là nhũng cấu hình có thể được nâng cấp.
    Thế hệ APS (active protection system) đầu tiên, được đặt tên là Drozd, được phát triển ở LX giữa những năm 1977 và 1982, nó được lắp đặt lên chừng 250 chiếc T-55A của Hải quân đánh bộ ( được đặt tên là T-55AD ) vào đầu những năm 1980, được thiết kế để chống lại các loại ATGM và súng phóng lựu chống tăng. Nó sử dụng các rada cảm biến sóng milimet ở mỗi bên của tháp pháo để phát hiện những viên đạn đang tới, dĩ nhiên là sẽ có một thiết bị kiểm tra trong một bộ xử lý để đảm bảo là các mục tiêu này đang bay tới với vận tốc của các loại ATGM. Nó sẽ kích hoạt một hoặc nhiều rocket tầm ngắn mang những đầu đạn mảnh ( kiểu như đạn súng cối ), đạn được phóng từ một cái ống phóng 4 viên đạn trong đó ( mỗi bên tháp pháo có 1 ống ), Drozd cung cấp khả năng bảo vệ của 2 ống phóng hướng 60 độ về phía trước, trong khi đó hông và đuôi xe thì hoàn toàn không được bảo vệ. Nếu muốn, tổ lái có thể định hướng các gọc được bảo vệ bằng cách quay nòng pháo về hướng đó.
    Hệ thống Drozd vẫn mắc nhiều thiếu sót. Radar của nó không thể xác định rõ các mối nguy hiểm ở các góc nâng một cách thỏa đáng, và đạn rocket phóng ra, cũng như ERA, đều gây ra những mối nguy hiểm đáng kể cho binh lính xung quanh, đặc biệt là những binh sĩ đang thoát li ra khỏi xe.
    T-54 ở Prague, Tiệp Khắc năm 1968:
    [​IMG]
    Những điểm hạn chế
    T-55 hiệu quả nhất khi dùng để chống lại các loại xe bọc giáp hạng vừa. Cơ số đạn dự trữ thông thường cho pháo chính là 43 viên. Những thùng nhiên liệu gắn vào đuôi xe rất dễ bị tổn thương với các loại đạn bắn vào nó, bởi vì lớp vỏ rất mỏng. T-55 cũng không thể hạ thấp nòng tốt như các xe của phương Tây, điều đó khiến cho nó phải nhô hẳn thân xe ra khi khai hỏa từ trong công sự trên các điểm cao. Mặc dù tháp pháo dạng nửa quả trứng của T-55 có những ưu điểm của nó, thì nó cũng khiến chon không gian làm việc của tổ lái rất chật hẹp, dẫn đến việc tốc độ bắn thấp, khả năng bảo vệ của kết cấu khung thấp ( thấp hơn 1m so với loại M60 của Mĩ ) lại là đối trọng với lớp giáp bảo vệ khá yếu của nó ( mỏng hơn so với tiêu chuẩn phương Tây ). Cũng trong tiêu chuẩn ấy, khả năng kiểm soát hỏa lực cũng khá là tệ. Nó cũng là khuyết điểm chung của các loại tăng Soviet ở khả năng hạ góc bắn, chiếc xe không thể lòi mộĩ nòng pháo ra để bắn mà phải nhô nguyên thân ra. Vị trí đặt đạn dược và nguyên liệu rất nguy hiểm.
    Chiếc T-55 không hề kín. Mặc dù tổ lái sẽ được bảo vệ bởi phóng xạ thì họ cũng phải đeo mặt nạ phòng hóa và mặc đồ bảo hộ để chống lại các tác nhân sinh học và hóa học, chiếc tăng phải chạy qua những vùng ô nhiễm nhanh chóng rồi phải được tẩy rửa trước khi có thể hoạt động tiếp.
    T-55 nâng cấp:
    [​IMG]
    Một số biến thể
    ? T-54: Mẫu chế tạo đầu tiên, có tháp pháo với đuôi xe khác nhiều các mẫu sau này
    ? T-54A: Có bọc hút khói cho pháo 100mm và thiết bị lội nước
    ? T-54AK: Phiên bản xe chỉ huy với radio tầm 100 dặm
    ? T-54M: T-54 nâng cấp lên chuẩn T-55M
    ? T-54B: Mẫu đầu tiên được trang bị đèn hồng ngoại
    ? T-55: Đã nói ở trên
    ? T-55M: Lắp hệ thống kiểm soát bắn Volna ( với thiết bị phóng ATGM ), nâng cấp hệ thống ổn định pháo, nâng cấp động cơ , radio mới và tăng khả năng bảo vệ, gồm ống phóng đạn khói, giáp hông?.
    ? T-55AD Drozd: Phiên bản với hệ thống Drozd nhưng không có Volna FCS và ERA.
    T-55AD:
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    T-55 nâng cấp:
    [​IMG]
    T-55 nâng cấp của Việt Nam:
    [​IMG]
  3. maseo

    maseo GDQP - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    22/12/2004
    Bài viết:
    3.125
    Đã được thích:
    320
    Tổng vệ sinh topic, các bài văng tục chửi bậy, xưng hô xách mé anh anh chú chú đều đi bụi. Đề nghị các thành viên đọc cho kỹ Nội quy box tại topic dính Hỏi đáp!
    Chào thân ái và quyết thắng!
  4. nhoccongsan

    nhoccongsan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/03/2007
    Bài viết:
    1.551
    Đã được thích:
    101
    T-62 MBT
    [​IMG]
    Thiết kế: T-62M
    Năm giới thiệu: 1983
    Tổ lái: 4
    Trọng lượng chiến đấu: 41,5 tấn
    Dài: 6,63m
    Cao: 2,4m
    Rộng: 3,62m
    Động cơ: Diesel 620hp
    Quãng đường hành trình(km): 450/650 với bình xăng phụ
    Vũ khí:
    Pháo nòng trơn 115mm 2A20/Sheksna
    Tốc độ bắn(viên/phút): 3-5 viên ( nạp đạn bằng tay )
    Góc nâng nòng pháo(°): -5 to +18
    Súng máy đồng trục 7,62mm PKT
    Tầm hiệu quả: 800m
    Tốc độ bắn: 800 viên/phút với loạt 2-10 viên
    ATGM AT-10/Sheksna
    Cơ cấu bắn: Khai hỏa qua nòng pháo
    Dẫn bắn: SACLOS, chỉ thị bằng tia laser
    [​IMG]
    T-62 là một bước phát triển hơn nữa trong chu kì phát triển xe tăng với sử khởi đầu của series T-54/T-55, nó bắt đầu được sản xuất từ năm 1961 và vẫn còn được sản xuất cho đến tận năm 1975. T-62 trở thành loại tăng tiêu chuẩn trong trong các đơn vị tăng và bộ binh cơ giới của Soviet, từ từ thay thế cho loại T-54/T-55. Mẫu T-62A đầu tiên ra mắt năm 1970. Đến những năm 1980 nó đã được thay thế bởi các thế hệ tăng hiện đại hơn như T-64/T-72/T-80.
    Xe tăng hạng trung T-62 là loại tăng bánh xích với 5 bánh chịu lực, trong đó 3 bánh đầu tiên được lắp gần nhau trong khi khoảng cách giữa bánh thứ 3,4,5 là lớn hơn một chút. Đĩa xích nằm ở phía sau trong khi bánh dẫn hướng nằm ở phía trước, và T-62 không sử dụng các con lăn hỗ trợ. Tháp pháo hình tròn, đặt tại vị trí bánh xích thứ 3, nó có hình dáng giống quả trứng hơn các thế hệ T-54/T-55. Vị trí cửa trưởng xe nằm bên trái tháp pháo và không có sử dụng kiểu cài then như trên T-55. Vị trí cửa của pháo hai nằm bên tay phải xe, xa hơn một chút về phía trước và đồng thời tại chỗ đó gắn một khẩu DShKM 12,7mm.
    Khoảng cách giữa các bánh thứ 3,4,5 lớn hơn 1 chút:
    [​IMG]
    [​IMG]
    Pháo chính nòng trơn 115mm dài hơn và mỏng hơn so với loại pháo 100mm trên T-54/T-55, trong đó bọng tháo khói nằm ở vị trí 2/3 nòng pháo tính từ tháp pháo. Ngoài ra còn có một khẩu súng máy đồng trục 7,62mm, và mẫu T-62A lắp them một khẩu 12,7mm ở vị trí cửa ra vào của pháo hai (loader). Đèn IR của pháo thủ nằm bên phải ngay bên trên nòng pháo, và một đèn IR nhỏ hơn nằm ở vị trí cửa ra vào của trưởng xe, cửa của lái xe, cũng giống như các mẫu T-55, là nằm ở bên trái, phía trước tháp pháo.
    Cũng giống như T-55, T-62 sử dụng động cơ diesel V-12 580 mã lực, giúp cho nó có thể hành trình quãng đường 320km trên địa hình khó khăn hay 450km trên đường tốt, nếu sử dụng bình xăng phụ 200L thì quãng đường tương ứng sẽ là 450km cho đường xấu và 650km cho đường tốt. Nó còn sử dụng chung hệ thống thông hơi và tạo khói ngụy trang với series T-54/T-55, cũng như chia sẻ hệ thống dò tìm phóng xạ PAZ trên T-55. Một số mẫu T-62 được tích hợp hệ thống bảo vệ NBC đầy đủ. Đa phần các model T-62 sử dụng hệ thống kính nhìn đêm, thiết bị lái cũng như hệ thống kiểm soát hỏa lực giống như T-54/55, mặc dù một số chiếc T-62 được tích hợp thiết bị quan sát đêm thụ động thay cho thiết bị ngắm IR chủ động của pháo thủ, và một thiết bị đo xa laser cũng được sử dụng thay cho thiết bị đo quang học.
    [​IMG]
    T-62 của Việt Nam:
    [​IMG]
  5. tombuys

    tombuys Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/08/2007
    Bài viết:
    4.447
    Đã được thích:
    3.371
    Nâng cấp T-62 lên T-62 M do Cục thiết kế cơ khí Kharkiv Morozov (KMDB) -Ucraine thực hiện:
    [​IMG]
    1/ Thay mới động cơ:
    -Động cơ diesel 5TDF 515kw (700hp).
    -Trọng lượng động cơ 1.043kg
    -Mức tiêu thụ nhiên liệu: 240g/kw.h (178g/hp.h).
    -Công suất tối đa tay quay : 2.800rpm.
    -Máy phát điện 10 đến 18 kw.
    Mục tiêu:
    Tăng tính cơ động và niên hạn sử dụng của xe tăng, tiết kiệm nhiên liệu.
    2/Hiện đại hóa tính năng bảo vệ:-Bọc thêm lớp giáp xiên vào thân và mũi xe: Giáp modun bao gồm giáp thường và giáp phản ứng nổ
    -Trên vòng cung trước mặt tháp pháo: thêm vào giáp thường và giáp phản ứng nổ.
    -Ở hai bên thân: bọc thêm thép hình với lớp ngắn giáp phản ứng nổ.
    - Thời gian cần thiết để cài đặt các phần hệ rời giáp không vượt quá 1 giờ.

    Mục tiêu: Cải thiện khả năng tái trang bị giáp bảo hộ, thay thế một modun giáp bị hư hỏng một cách dễ dàng và kinh tế. Dễ dàng tháo, lắp các modun giáp khi đào tạo kíp vận hành.
    3./Hiện đại hóa khoang chiến đấu:
    -Thay đổi pháo 115mm, lắp đặt pháo chính nòng trơn 120mm, máy tính với bộ cảm biến, các thiết bị ổn định điện làm tăng khả năng phát hiện mục tiêu lên 1,7 lần, tăng khả năng quan sát mục tiêu này và đêm.
    -Hệ thống đo xa quang-điện tử: Lắp đặt hệ thống thiết bị laser đánh chặn, hệ thống quang/điện tử nhằm đảm bảo truy cập mục tiêu điều khiển mồi bẫy và ống phóng đạn khói tạo màn che.
    Mục tiêu:
    -Tăng khả năng quan sát ngày/đêm và tiêu diệt hiệu quả mục tiêu.
    -Chống các vũ khí chống tăng có điều khiển (bán tự động hoặc bán tích cực có điều khiển bằng laser).
    4/ NBC bảo vệ:
    -Để tăng cường bảo vệ các kíp điều khiển xe tăng chống vũ khí hủy diệt hàng loạt, T-62M nâng cấp trang bị hệ thống bảo vệ NBC để đảm bảo điều hòa nhiệt độ, giữ độ kín của khoang điều khiển, phòng chống cháy nổ, lọc không khí vào khoang điều khiển. Hệ thống này họat động tự động đồng thời với tín hiệu âm thanh và ánh sáng . Khi xe tăng hoạt động trong điều kiện địa hình ô nhiễm phóng xạ , hệ thống NBC cho phép kíp điều khiển thực hiện các phép đo bức xạ gamma trong phạm vi 0,9-150 r / h.
    Thông số xe tăng T-62M cũ sau khi nâng cấp /so với T-62 cũ:
    -Trọng lượng T-62M: 39,5 tấn (thêm giáp)/ T62 cũ: 36 tấn.
    -Động cơ T-62M: 5TDF 700hp (bình quân 17,7hp/1 tấn) / T62 cũ: V-55V 580hp.
    -Tiêu thụ nhiên liệu: 178g/hp.h/ T62 cũ: 180g/hp.h
    -Chiều dài kể cả súng T-62M: : 10,2m / T62 cũ: 9,335m.
    -Chiều rộng với giápT-62M: : 3,59m / T62 cũ không giáp: 3,3m.
    -Súng chínhT-62M: : KBA-101 cỡ nòng 120mm/ T62 cũ : 2A20 cỡ 115mm.
    -Súng máy: Không nâng cấp.
    -Tốc độ tối đa T-62M: : 60kmgiờ/T62 cũ: 50km giờ.
    -Tầm họat động tối đa T-62M: : 500km/ T62 cũ: 450km.
    -Chịu nhiệt của tăng T-62M: : -40 độ đến +50 độ C/ T62 cũ: -40 độ đến -50 độ C.
    -Hộp số T-62M: : Cơ-điều khiển thủy lực/T62 cũ: Cơ.
    -T-62M: Kết hợp hệ thống quan sát ngày và đêm bằng laser với độ phóng to thay đổi, kính tiềm vọng/T62 cũ:Kính tiềm vọng quan sát ngày TSh2B-41.
    -T-62M: Bộ tìm kiếm laser tầm 400-5.000m/T-62 cũ: không.
    -Phát hiệu mục tiêu ban ngày: 5.000m/T62 cũ: 3.000m.
    -T-62M: Phát hiệu mục tiêu ban đêm (chế độ thụ động): 700m/T62 cũ: không.
    -Thiết bị quan sát của chỉ huy T-62M: : TKN-3 và màn hình hiển thị phạm vi quan sát kết hợp của xạ thủ/T-62 cũ: TKN-3
    -Máy tính đạn đạo T-62M: : máy tính kỹ thuật số với bộ cảm biến ngoại vi/ T-62 cũ: không.
    [​IMG]
  6. nhoccongsan

    nhoccongsan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/03/2007
    Bài viết:
    1.551
    Đã được thích:
    101
    Mod resize lại bài của tombuys hộ tớ cái, tan nát hết khung rồi
  7. m3onh0kh1

    m3onh0kh1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/07/2009
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    cái đầu chắc bác nhầm.Còn cái vàng thứ 2 nghe lạ quá.T 62 bắn được tên lửa qua nòng ?T 72 mới là con t đầu tiên bắn được ATGM chứ?Nếu đúng thì cho e xin cái nguồn về cơ số đạn của con nầy với

    Được m3onh0kh1 sửa chữa / chuyển vào 19:01 ngày 01/09/2009 TextNăm giới thiệu: 1983ATGM AT-10/Sheksna Cơ cấu bắn: Khai hỏa qua nòng pháo Dẫn bắn: SACLOS, chỉ thị bằng tia laser
    Được m3onh0kh1 sửa chữa / chuyển vào 19:03 ngày 01/09/2009
  8. nhoccongsan

    nhoccongsan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/03/2007
    Bài viết:
    1.551
    Đã được thích:
    101
    cái đầu chắc bác nhầm.Còn cái vàng thứ 2 nghe lạ quá.T 62 bắn được tên lửa qua nòng ?T 72 mới là con t đầu tiên bắn được ATGM chứ?Nếu đúng thì cho e xin cái nguồn về cơ số đạn của con nầy với

    Được m3onh0kh1 sửa chữa / chuyển vào 19:01 ngày 01/09/2009 TextNăm giới thiệu: 1983ATGM AT-10/Sheksna Cơ cấu bắn: Khai hỏa qua nòng pháo Dẫn bắn: SACLOS, chỉ thị bằng tia laser
    Được m3onh0kh1 sửa chữa / chuyển vào 19:03 ngày 01/09/2009
    [/quote] Antitank Guided Missiles
    Name AT-10/Sheksna
    Warhead Type Shaped charge (HEAT)
    Armor Penetration (mm) 650
    Range (m) 4,000 (day only)
    Name AT-10 Improved
    Warhead Type Tandem shaped charge
    Armor Penetration (mm) 700 behind ERA
    Range (m) 4,000 (day only)


    http://warfare.ru/?lang=&catid=244&linkid=2314&linkname=T-62-MBT
    http://www.fas.org/man/dod-101/sys/land/row/t62tank.htm
    Được nhoccongsan sửa chữa / chuyển vào 19:42 ngày 01/09/2009
  9. nhoccongsan

    nhoccongsan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/03/2007
    Bài viết:
    1.551
    Đã được thích:
    101
    ttvn mấy hôm nay lỗi nhể, chả vào post tiếp được
  10. m3onh0kh1

    m3onh0kh1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/07/2009
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Dùng tạm wiki này
    # Tên:T-62
    # Năm sản xuất:1961-1975 (Liên Xô); 1975-1978 (Tiệp Khắc); 1980 (CHDCND Triều Tiên)
    # Số lượng: >22700 chiếc
    # Tổ lái: 4 người (xa trưởng, lái xe, pháo thủ và người nạp đạn)
    # Nặng 41,5 tấn
    # Dài 6.63m
    # Cao 2.4m
    # Rộng 3.52m
    # Động cơ: Diesel 620 sức ngựa
    # Tầm hoạt động :450/650km với thùng dầu phụ
    # Tốc độ: 50km/h trên đường nhưạ và 40-45km/h đường gồ ghề
    Xem năm sản xuất.Cái này thì tin được bọn wikiT 62 với T 62 M khác nhau mà.Theo t thì cứ từ đời đầu mà tiến

Chia sẻ trang này