1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các loại tầu ngầm

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi vuanthai, 19/04/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. vuanthai

    vuanthai Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/03/2004
    Bài viết:
    385
    Đã được thích:
    68

  2. vuanthai

    vuanthai Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/03/2004
    Bài viết:
    385
    Đã được thích:
    68
    8.Tàu ngầm tiến công tên lửa đạn đạo của Trung quốc loại Xia
    4 hiện đại hoá đã được cụ thể hoá bằng trong những vũ khí nguyên tử là loại tầu ngầm Xia . Đây là những nỗ lực lấy công nghệ từ phương tây của TQ. Dài 120m, 01 lò phản ứng hạt nhân, trang bị vũ khí cũng như hệ thống Sona thì bình thường. Dường như tàu ngầm hoạt động không ổn định lắm vì chiếc tàu thứ 2 bị đắm khi chưa hoàn thiện và các serri sau đã phải huỷ bỏ.
    Tàu ngầm mang được 12 tên lửa đạn đạo JL-1 chỉ có 01 đầu đạn hạt nhân sức công phá gấp 19 lần "hiro". JL-1 có 2 tầng đẩy rắn cự li khoảng 2000km với độ chính xác khoẳng 700m. TQ cũng đang phát triển JL-2 3 tầng đẩy cự li 8000Km với 6 đầu đạn hạt nhân.
  3. vuanthai

    vuanthai Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/03/2004
    Bài viết:
    385
    Đã được thích:
    68
    8.Tàu ngầm tiến công tên lửa đạn đạo của Trung quốc loại Xia
    4 hiện đại hoá đã được cụ thể hoá bằng trong những vũ khí nguyên tử là loại tầu ngầm Xia . Đây là những nỗ lực lấy công nghệ từ phương tây của TQ. Dài 120m, 01 lò phản ứng hạt nhân, trang bị vũ khí cũng như hệ thống Sona thì bình thường. Dường như tàu ngầm hoạt động không ổn định lắm vì chiếc tàu thứ 2 bị đắm khi chưa hoàn thiện và các serri sau đã phải huỷ bỏ.
    Tàu ngầm mang được 12 tên lửa đạn đạo JL-1 chỉ có 01 đầu đạn hạt nhân sức công phá gấp 19 lần "hiro". JL-1 có 2 tầng đẩy rắn cự li khoảng 2000km với độ chính xác khoẳng 700m. TQ cũng đang phát triển JL-2 3 tầng đẩy cự li 8000Km với 6 đầu đạn hạt nhân.
  4. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Một số Sub của Nhật dùng trong chiến tranh thế giới lần 2 .
    KD-3 9 chiếc được chế tạo từ 1927 đến 1930 . Trọng tải tối đa 2300 tấn . Động cơ Dầu-Điện . Tốc độ tối đa khi lặn là 8 hải lý/giờ .
    KD-4 : 3 chiếc chế tạo trong thời gian 1929 - 1930 . Trọng tải 2300 tấn , vận tốc khi lặn 8 hải lý/giờ
    KD-5 : 3 chiếc chế tạo năm 1932 trọng tải 1330 tấn . vận tốc 8 hải lý .
    KD-6 : 8 chiếc chế tạo trong thời gian 1934-1938 . Trọng tải 2440 tấn vận tốc tối đa khi lặn 8,25 hải lý/giờ .
    KD-7 10 chiếc chế tạo thời gian 1942-1943 . Trọng tải 2602 tấn , vận tốc khi lặn 8 hải lý/giờ .
    Hầu hết đều bị đánh chìm trong chiếc tranh rất ít sống sót khi chiếc tranh kết thúc .
  5. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Một số Sub của Nhật dùng trong chiến tranh thế giới lần 2 .
    KD-3 9 chiếc được chế tạo từ 1927 đến 1930 . Trọng tải tối đa 2300 tấn . Động cơ Dầu-Điện . Tốc độ tối đa khi lặn là 8 hải lý/giờ .
    KD-4 : 3 chiếc chế tạo trong thời gian 1929 - 1930 . Trọng tải 2300 tấn , vận tốc khi lặn 8 hải lý/giờ
    KD-5 : 3 chiếc chế tạo năm 1932 trọng tải 1330 tấn . vận tốc 8 hải lý .
    KD-6 : 8 chiếc chế tạo trong thời gian 1934-1938 . Trọng tải 2440 tấn vận tốc tối đa khi lặn 8,25 hải lý/giờ .
    KD-7 10 chiếc chế tạo thời gian 1942-1943 . Trọng tải 2602 tấn , vận tốc khi lặn 8 hải lý/giờ .
    Hầu hết đều bị đánh chìm trong chiếc tranh rất ít sống sót khi chiếc tranh kết thúc .
  6. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Sub Nhật tiếp theo ...
    J1 : chế tạo dựa trên U-139 Đức . 4 chiếc chế tạo trong thời gian 1926-1929 . trọng tải tối đa 2791 tấn . tốc độ khi lặn 8 hải lý/giờ
    J2 : 1 chiếc duy nhất chế tạo năm 1935 chìm năm 1944 . trọng tải 3061 tấn . tốc độ khi lặn 7,5 hải lý/giờ .
    J3 : 2 chiếc chế tạo năm 1937-1938 . 2583 tấn , tốc độ khi lặn 8 hải lý/giờ .
  7. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Sub Nhật tiếp theo ...
    J1 : chế tạo dựa trên U-139 Đức . 4 chiếc chế tạo trong thời gian 1926-1929 . trọng tải tối đa 2791 tấn . tốc độ khi lặn 8 hải lý/giờ
    J2 : 1 chiếc duy nhất chế tạo năm 1935 chìm năm 1944 . trọng tải 3061 tấn . tốc độ khi lặn 7,5 hải lý/giờ .
    J3 : 2 chiếc chế tạo năm 1937-1938 . 2583 tấn , tốc độ khi lặn 8 hải lý/giờ .
  8. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Sub Nhật tiếp theo ...
    C1 : 5 chiếc chế tạo trong những năm 1940-1941 . Trọng tải 3561 tấn , tốc độ tối đa khi lặn 8 hải lý/giờ .
    C2 : 3 chiếc chế tạo trong khoảng 1943-1944 trọng tải 3564 tấn , tốc độ 8 hải lý /giờ
    Tất cả các loại Sub trên đều là tầu tấn công động cơ dầu-điện . Còn nhiều loại như C3 , KD1( Kai Dai )..... tôi không tìm được hình ảnh tư liệu nên không đưa lên được . Bác nào có xin bổ túc giùm . Cám ơn .
  9. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Sub Nhật tiếp theo ...
    C1 : 5 chiếc chế tạo trong những năm 1940-1941 . Trọng tải 3561 tấn , tốc độ tối đa khi lặn 8 hải lý/giờ .
    C2 : 3 chiếc chế tạo trong khoảng 1943-1944 trọng tải 3564 tấn , tốc độ 8 hải lý /giờ
    Tất cả các loại Sub trên đều là tầu tấn công động cơ dầu-điện . Còn nhiều loại như C3 , KD1( Kai Dai )..... tôi không tìm được hình ảnh tư liệu nên không đưa lên được . Bác nào có xin bổ túc giùm . Cám ơn .
  10. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Tầu sân bay ngầm và cũng là tầu ngầm lớn nhất được chế tạo trước thời đại nguyên tử . Tuy nhiên chiếc tranh đã kết thúc trước khi những con tầu này chính thức được sử dụng . Đó là tầu ngầm Sensuikan-Toku có 3 chiếc do Nhật chế tạo năm 1944-1945 . Nó có cấu trúc gồm những thân tròn nằm bên trong một double hull ( võ tầu cấu trúc 2 lớp ) gần tương tự như Sô Viết Ty-phoon 40 năm sau . Có một thân tròn bên trên được dùng cho chuyên chở máy bay loại Aichi-M6 Saikan . Một loại thuỷ phi cơ ném bom và đánh ngư lôi của Hải quân Nhật lúc đó . Tầu có trọng tải 6560 tấn . Dùng 4 máy dầu 7nghìn700 HP mổi máy và máy điện 2 nghìn 400 HP . Tốc độ tối đa khi lặn là 6,5 hải lý/giờ .

Chia sẻ trang này