1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các loại trực thăng chiến đấu của Soviet và Nga: Mi-24, Ka-50/52 và Mi-28

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Russianfan, 06/10/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. su35flanker

    su35flanker Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    17/10/2006
    Bài viết:
    729
    Đã được thích:
    0
    Nếu mình không nhầm thì mấy ống đó có tác dụng thay đổi độ nghiêng của dàn cánh so với mặt phẳng nằm ngang giúp máy bay nghiêng tới trước (bay tới hoặc tăng tốc); nghiêng ra sau (giảm tốc hoặc bay lùi), bay qua phải, bay qua trái nữa. Phải không bác quạt nga
  2. mig1000

    mig1000 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/06/2008
    Bài viết:
    1.770
    Đã được thích:
    2.587
    Đúng đấy, xem thử mấy cái máy bay heli mô hình thì thấy rõ ngay về nguyên lý như bạn Su đã giải thích (không cần mua, ra cửa hàng đồ chơi mà xem thử). Đương nhiên trên heli thật thì để làm nghiêng dàn cánh cần phải có cơ cấu thủy lực và điều khiển phức tạp
    Được mig1000 sửa chữa / chuyển vào 09:27 ngày 18/11/2009
  3. ngminh2110

    ngminh2110 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/04/2009
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Theo tôi thì không phải là nghiêng giàn cánh mà là thay đổi bước cánh (góc nghiêng từng cánh một. Tôi ko biết đúng ko mà chỉ đoán thôi theo hiểu biết về kỹ thuật nói chung, vì thấy ống dầu thủy lực đi vào từng cánh một.
  4. vam35bm

    vam35bm Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/04/2009
    Bài viết:
    437
    Đã được thích:
    0
    Em vừa xem link này:
    http://vi.wikipedia.org/wiki/M%C3%A1y_bay_tr%E1%BB%B1c_th%C4%83ng
    và ra Bảo tàng PKKQ Trường Chinh xem lại, thấy có lẽ không phải là cơ cấu kéo nghiêng cả dàn cánh quạt đâu các bác ạ, nó không thể nghiêng cả dàn được. Để thay đổi góc "tấn" của từng blade một cách tuần hoàn trong mỗi vòng quay thì có lẽ là do các cơ cấu tay đòn bên dưới mỗi blade nối với cái "khung" (em gọi liều thế, không biết gọi là cái gì) ở cổ trục cánh quạt. Riêng mấy cái ống dầu thì chịu, không quan sát được là nó điều khiển cái gì.
    Cả con Mi6 vĩ đại ở đó cũng có dàn ống dầu này, nhưg UH1thì không thấy có.
    Bác nào biết giải thích giùm cái, té ra không chỉ một mình em chưa biết nhỉ
  5. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.547
    Đã được thích:
    3.146
    Mấy cái đó không phải là ống dẫn dầu đâu bạn. Chúng là dây dẫn điện cho thiết bị chống bị đóng băng của các lá cánh quạt chính.
    Bổ sung thêm một bức hình
    [​IMG]
    @ Bạn Terminaterx300: Mi-24 / 35 không được trang bị ghế phóng thoát hiểm cho phi công như các phiên bản trực thăng chiến đấu sau này của Nga.
    @ Bạn TomcatF14: Về mặt lý thuyết thì nếu khách hàng yêu cầu và chịu chi thêm tiền, Mi-35M cũng có thể gắn thêm được các loại radar N025 như Mi-28N hoặc loại Arbalet-L như của Ka-52. Tuy nhiên tôi không nghĩ Arab Saudi lại yêu cầu tính năng này cho các Mi-35M mà họ đặt hàng từ Nga.
    Được Russianfan sửa chữa / chuyển vào 12:19 ngày 18/11/2009
  6. mig1000

    mig1000 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/06/2008
    Bài viết:
    1.770
    Đã được thích:
    2.587
    Theo mình biết thì nghiêng cả giàn cánh, không nghiêng từng cánh được đâu.
  7. vam35bm

    vam35bm Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/04/2009
    Bài viết:
    437
    Đã được thích:
    0
    Thank bác RF nhiều nhiều
    Còn tí thắc mắc nhỏ kính bác làm nốt:
    2 cái cục tròn tròn ở chổ air intake của hai động cơ để làm gì đấy hả bác, em thấy Mi 8 thì không có, nhưng rất nhiều Mi có cặp "bánh bao" này là sao hở bác
    [​IMG]
    Được vam35bm sửa chữa / chuyển vào 12:39 ngày 18/11/2009
  8. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.547
    Đã được thích:
    3.146
    Cái mà bạn đề cập tới chính là bộ lọc không khí động cơ có tên là PZU . Đây là tên Viết tắt từ cụm từ tiếng Nga có nghĩa là "Bộ lọc bụi động cơ dạng vòm".
    Nếu bạn để ý thì sẽ thấy các trực thăng phiên bản đầu tiên của Mi-24 là Mi-24, Mi-24A và Mi-24B không được gắn bộ lọc khí dạng này. Phải từ năm 1981 trở đi, xuất phát từ các yêu cầu từ chiến trường Afghanistan nơi mà các trực thăng nói chung phải hoạt động trong môi trường đầy cát bụi, thiết bị lọc này mới bắt đầu được trang bị thay thế cho loại thiết bị gắn chìm bên trong cũ. Không chỉ Mi-24 mà cả Mi-6 và Mi-8 cũng được gắn PZU.
    Một yếu tố khác không được đề cập tới là bộ lọc PZU cũng có thể phần nào bảo vệ động cơ chống lại các loại đạn phòng không bắn tới từ phía trước
    Mi-24A dùng bộ lọc kiều cũ
    [​IMG]
    Mi-8 tại Afghanistan cũng được gắn PZU
    [​IMG]
  9. spyders

    spyders Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    26/05/2009
    Bài viết:
    526
    Đã được thích:
    12
    [​IMG]
    Hổng biết có ai hỏi chưa nhưng mà nhân tiện bác cho em hỏi cây súng gắng chên con này do phi công bắn bằn tay hay điều khiển dậy bác
  10. huyphongssi

    huyphongssi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/07/2009
    Bài viết:
    926
    Đã được thích:
    7
    PZU đúng là có chức năng lọc bụi cho động cơ, nhưng nói viết tắt từ cụm từ tiếng Nga có nghĩa ''Bộ lọc bụi động cơ dạng vòm'' và chống đạn phòng không là luyên thuyên. Y-У viết tắt của Y

Chia sẻ trang này