1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các loại trực thăng chiến đấu của Soviet và Nga: Mi-24, Ka-50/52 và Mi-28

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Russianfan, 06/10/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. vam35bm

    vam35bm Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/04/2009
    Bài viết:
    437
    Đã được thích:
    0

    Bàn về Mi 35 được chưa bác RF và quý vị ơi
    http://vitinfo.com.vn/Muctin/Quansu/Buonbanvukhi/LA69211/default.htm
    Nga sẵn sàng cung cấp Mi-35 cho Brazil
    VIT - Công ty Trực thăng Nga chuẩn bị sẵn sàng cho việc cung cấp trực thăng Mi-35 cho Brazil và việc cung cấp sẽ bắt đầu vào năm 2010.?oHợp đồng trực thăng với Brazil đã bắt đầu được thực hiện. Việc cung cấp chưa diễn ra nhưng việc sản xuất lô trực thăng đầu tiên tại Công ty Trực thăng Nga đang dần hoàn tất. Việc cung cấp cho khách hàng có thể sẽ diễn ra từ năm sau?, Tổng Giám đốc Công ty Trực thăng Nga Andrei Shibitov cho biết.
    Ông thông báo rằng hợp đồng kí kết giữa Nga và Brazil xem xét việc cung cấp 12 trực thăng Mi-35.
    ?oNhững chiếc Mi-35 đầu tiên đã lắp ráp xong, chúng đang bay thử?, ông Shibitov nói.
    Theo ông, Brazil đang cân nhắc khả năng mua thêm trực thăng Mi-35. ?oNhưng tất nhiên, đối với khách hàng lần đầu tiên mua trực thăng của chúng ta, chúng ta cần phải thuyết phục họ bằng việc thực hiện một phần hợp đồng đầu tiên như thế nào. Vì thế, quyết định lựa chọn mua thêm trực thăng phụ thuộc vào nhiều yếu tố, đặc biệt chất lượng hợp đồng đầu tiên?, ông Shibitov nói.
    Theo lời ông, số lượng trực thăng mua thêm ít hơn so với hợp đồng chính thức. ?oTuy nhiên đó cũng là một lô hàng có ý nghĩa để bắt đầu hợp tác với quốc gia Mỹ Latinh này, đặc biệt là đối với loại trực thăng Mi-35?, ông Shibitov đánh giá.
    ?oKhông chỉ có Brazil mà còn hàng loạt quốc gia Mỹ Latinh khác bày tỏ sự quan tâm đến trực thăng Nga. Công ty Trực thăng Nga cùng với công ty xuất khẩu vũ khí Nga Rosoboronexport đang tiến hành hội đàm với Peru. Chile cũng bày tỏ mối quan tâm đến trực thăng Nga. Ecuador muốn mua thêm trực thăng Mi-35. Tôi đã nêu tên những nước hoặc là đang tiến hành hội đàm hoặc là đã nhận được đề nghị cung cấp trực thăng. Đó là những đề nghị cụ thể?, ông Shibitov nói.
  2. TomCatF14

    TomCatF14 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/11/2009
    Bài viết:
    925
    Đã được thích:
    88
    RF ơi bác đi nghỉ cuối tuần với bé nào hay sao mà để anh em mỏi mắt trông chơ ,làm tiếp về mi35 đi rồi đá con mi28 cho em đang có mấy câu hỏi dành cho pác đấy
    ___________________________________
    Tôi yêu tổ quốc tôi ngọt ngào trong tiếng ru hời​
  3. hoangkeo5

    hoangkeo5 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/07/2009
    Bài viết:
    2.057
    Đã được thích:
    2
    Sao mấy con trực thăng vũ trang của Nga không gắn rocket loại có điểu khiển như Hellfỉe của USA nhỉ??hay tại bọn Nga không đủ sức chế nó nhỉ
  4. SSX999

    SSX999 Guest

    À hà tại vì chúng nó khôn không nghe Mỹ quảng cáo bốc phét như điên. Thực tế, quả radar sóng milimét của con AH-64D xuyên khói bụi rất kém, hầu như vô dụng nên CT Iraq toàn bỏ radar không dùng. Thực tế Mỹ dùng HellFire đời cũ dẫn bắn lade.

    [​IMG]
  5. terminaterx300

    terminaterx300 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/04/2006
    Bài viết:
    2.245
    Đã được thích:
    1
    Vikhr ngon hơn Hellfire nhiều,kaka ,apache mang max dc co 16 hellfire,còn Ka hay Mi thì mang dc 8 Vikhr (hay hơn )+ 2 thùng rocket
    Được terminaterx300 sửa chữa / chuyển vào 12:18 ngày 22/11/2009
  6. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.547
    Đã được thích:
    3.146
    CÁC PHIÊN BẢN MI-24 NÂNG CẤP
    GIỚI THIỆU CHUNG
    Là một trong những lọai trực thăng được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới, Mi-24 có mặt ở tất cả các châu lục trên thế giới với hơn 50 quốc gia đang vận hành chúng dù nhiều nước trong số này chỉ sở hữu một số lượng khá nhỏ lọai trực thăng này . Con số các quốc gia sử dụng Mi-24 hiện nay vẫn đang tăng lên bởi thị trường mua bán các máy bay đã qua sử dụng vẫn đang cực kỳ sôi động. Ít nhất chúng ta biết rằng Ukraine đã bán lọai máy bay này cho khá nhiều nước từ châu Âu như Macedonia cho tới Srilanka ở châu Á và một số nước ở châu Phi. Một số nước đã trang bị Mi-24 sau khi đã là nạn nhân của chính loại máy bay này trong các cuộc xung đột với các nước láng giềng hoặc phiến quân từ trước đó. Những nước này cũng như là hầu hết các nước đang sử dụng Mi-24 khác thường không đủ khả năng để mua một lọai trực thăng chiến đấu mới, hiện đại và kinh tế. Vì thế thị trường nâng cấp và hiện đại hóa Mi-24 có tiềm năng cực kỳ to lớn cũng như là đã và đang cực kỳ sôi động.
    Sau khi là nạn nhân của các Mi-25 (Mi-24D xuất khẩu) của phiến quân do Lybia chống lưng từ thập niên 1980, nay quân đội Chad cũng mua các Mi-24V để chống lại các phiến quân.
    [​IMG]
    Mi-24 bay lần đầu tiên vào năm 1969 và đi vào phục vụ không quân Soviet từ năm 1971. 3,250 Mi-24 đã được sản xuất và khỏang một nửa trong số chúng được xuất khẩu. Đến nay vẫn còn khỏang 1,500 phiên bản dành cho chiến đấu của Mi-24 vẫn đang được sử dụng trên khắp thế giới bên cạnh khỏang 300 phiên bản chuyên biệt hóa (làm nhiệm vụ trinh sát pháo binh, trinh sát phóng xạ và sinh hóa học, ...). Các phiên bản đang được sử dụng chủ yếu hiện nay là Mi-24D, Mi-24V và Mi-24P. Trong số đó Mi-24D là lọai máy bay cao tuổi nhất và vẫn còn được sử dụng nhiều ở bên ngòai nước Nga.
    Ba phiên bản chiến đấu của Mi-24 này chỉ có thể vận hành ban ngày trong điều kiện thời tiết tốt. Trong nhiều năm, quân đội Soviet tin rằng các lực lượng của kẻ thù cũng bị buộc tương tự và vì thế đã không có nỗ lực nào nhằm phát triển khả năng chiến đấu vào ban đêm và trong điều kiện thời tiết xấu cho các lọai trực thăng của quân đội nói chung và Mi-24 nói riêng. Phải đến tận thập niên 1980, các kế họach nhằm bổ sung (nhưng không thay thế hòan tòan) cho Mi-24 bằng các lọai trực thăng chiến đấu mới, Mi-28 hoặc Ka-50, mới bắt đầu được thực hiện.
    Ngày nay, hỗ trợ cho các lực lượng đặc nhiệm, tìm kiếm và giải cứu trong chiến đấu, trinh sát vũ trang, hộ tống cho các trực thăng vận tải hoặc tháp tùng các phương tiện trên mặt đất, tấn công các mục tiêu có chọn lựa tại các khu vực nhạy cảm bằng các vũ khí chính xác vẫn là các nhiệm vụ đầu tiên và cơ bản của các trực thăng. Ngạc nhiên thay, Mi-24 lại là lọai trực thăng phù hợp cho các nhiệm vụ bên trên hơn hầu hết các lọai trực thăng chuyên dành chống tank của phương Tây. Điều này đã giúp đem lại tuổi thanh xuân lần thứ hai cho Mi-24.
    Diện tích phản xạ radar và tín hiệu hồng ngọai lớn của Mi-24 không là vấn đề quan trọng trong các cuộc xung đột nhỏ ở mức độ thấp nơi mà kết cấu vững chắc của nó có khả năng chịu được các lọai đạn phòng không cỡ nhỏ và trong vài trường hợp, nó vẫn sống sót khi bị đánh trúng bởi một tên lửa phòng không vác vai.
    Tuy nhiên, các phương tiện phòng vệ nguyên gốc của Mi-24 ngày nay chỉ cung cấp sự an tòan cho phi hành đòan ở mức tối thiểu. Chúng bao gồm các cảm biến cảnh báo radar SPO-10 (trên các Mi-24D đầu tiên) hoặc SPO-15 (trên các Mi-24D sau này) hoặc SPO-15M (trên Mi-24V và Mi-24P), 4 (sau này được tăng lên 6) băng đạn mồi ASO-2V và đèn gây nhiễu hồng ngọai L-166 Ispanka.
    Đòi hỏi quan trọng nhất trên chiến trường ngày nay chính là khả năng bảo vệ trực thăng trước các tên lửa phòng không vác vai. Các phiên bản hiện đại của lọai vũ khí này như Stinger và Igla, vốn có hai chế độ tìm kiếm mục tiêu hiệu quả, đã khiến cho đạn mồi ASO-2V bị vô hiệu hòan tòan còn đèn gây nhiễu L-166V Ispanka cũng chỉ hiệu quả phần nào. Vì thế lọai đạn mồi hiện đại hơn, uy lực hơn là điều cốt lõi và các băng đạn mới phải được lắp đặt. Cũng sẽ là một điều đáng giá và nên thực hiện là việc thay thế L-166V Ispanka bằng lọai đèn gây nhiễu tên lửa hồng ngọai hiệu quả hơn.
    Thêm vào nữa, phi hành đòan của Mi-24 luôn không thấy kẻ địch với tên lửa phòng không vác vai, đặc biệt là vào ban đêm, nên một cảm biến cảnh báo khi bị tên lửa tấn công sẽ làm tăng lên đáng kể khả năng phòng vệ cho máy bay.
    Hệ thống cảm biến cảnh báo radar SPO-15, vốn là một hệ thống nhận biết cố định các mối đe dọa từ thời chiến tranh lạnh, tuy là một kỹ thuật tiên tiến khi đó nhưng đã lỗi thời ngày nay. Vì thế sẽ là lý tưởng nếu như SPO-15 được thay thế bằng các một hệ thống điện tử chiến đấu hiện đại hơn với các mối đe dọa có thể được lập trình ứng với từng cuộc xung đột ở các khu vực khác nhau. Và điều cuối cùng, để tòan bộ hệ thống phòng vệ hoạt động hiệu quả hơn, việc thống nhất và phối hợp chúng là điều cốt lõi.
    Bên cạnh nỗ lực nâng cấp khả năng sống sót của chúng trên chiến trường, vài nước sử dụng Mi-24 nay đã là thành viên của Nato và tiêu chuẩn Nato có các đòi hỏi riêng của nó. Đòi hỏi đầu tiên chính là hệ thống phân biệt bạn thù phải phù hợp cũng như là hệ thống thông tin liên lạc phải tương tương thích với khối này.
    Như tất cả các máy bay nâng cấp khác, việc gia cố khung sườn kéo dài tuổi thọ cho máy bay là điều tất nhiên và cơ bản. Việc nâng cấp hệ thống kiểm sóat bắn-dẫn hướng, hệ thống vũ khí, khả năng họat động ban đêm và trong điều kiện thời tiết xấu, hệ thống điều khiển máy bay, v ...v... cũng sẽ được thực hiện tùy theo yêu cầu của từng khách hàng.
    Phần tiếp theo: Các bản nâng cấp & hiện đại hóa Mi-24 / Mi-35 do Nga thực hiện
    Được Russianfan sửa chữa / chuyển vào 10:36 ngày 24/11/2009
  7. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.547
    Đã được thích:
    3.146
    CÁC PHIÊN BẢN NÂNG CẤP & HIỆN ĐẠI HÓA MI-24, MI-25, MI-35 DO NGA THỰC HIỆN
    Là đất nước và công ty mẹ của Mi-24, Nga và Mil có lợi thế lớn nhất và không thể bỏ qua cơ hội để chiếm miếng bánh béo bở của thị trường nâng cấp các Mi-24 cũ. Bên cạnh đó, vì thiếu ngân sách cũng như là sự chậm trễ trong quá trình phát triển, khả năng mua Ka-50/52 và Mi-28 của không quân Nga để thay thế hoàn toàn số Mi-24 không thể thực hiện sớm được. Vì vậy trong quá trình chuyển tiếp và chờ đợi mà dự kiến phải tới năm 2015 - 2020, Nga buộc phải nâng cấp một số Mi-24 để có thể tiếp tục sử dụng cũng như là hiện đại hóa hệ thống và vũ khí giúp chúng đáp ứng được các yêu cầu và nhiệm vụ trên chiến trường ngày nay.
    Tôi sẽ chia bài này làm hai phần, phần 1 nói về gói nâng cấp và hiện đại hóa được đề nghị bởi Mil và phần 2 nói về từng phiên bản và mẫu thử cụ thể mà Mil đã thực hiện bao gồm cả Mi-35M2
    PHẦN 1: GÓI NÂNG CẤP & HIỆN ĐẠI HÓA MI-24, MI-25 VÀ MI-35 CỦA MIL ĐỀ NGHỊ ĐẾN CÁC KHÁCH HÀNG
    Thực ra Soviet và Mil đã bắt đầu có ý định nâng cấp và hiện đại hóa Mi-24 từ năm 1985 - 1989 thông qua phiên bản Mi-24VP (đã giới thiệu ở trang 7 của topic này). Vì thiếu ngân sách nên khi đó chỉ có 25 Mi-24VP được sản xuất. Tuy nhiên các kiến thức thu được từ quá trình phát triển Mi-24VP đã giúp các kỹ sư của Mil phát triển tiếp gói nâng cấp và hiện đại hóa cho Mi-24 sau này.
    Năm 1994, Mil bắt đầu công bố gói nâng cấp và hiện đại hóa dành cho Mi-24, Mi-25 và Mi-35. Mục đích chính của gói này bao gồm:
    - Kéo dài vòng đời của Mi-24
    - Cải thiện các tính năng vận hành của máy bay
    - Tăng tính hiệu quả chiến đấu
    - Cung cấp khả năng hoạt động và chiến đấu trong cả điều kiện ban ngày lẫn ban đêm
    - Giúp khách hàng cải thiện và tăng khả năng bảo trì máy bay.
    Để đạt được các mục tiêu nêu trên cũng như là đáp ứng được yêu cầu và ngân sách của từng khách hàng, gói nâng cấp này được chia thành 5 block. Trong đó có những block là cơ bản buộc phải thực hiện và có những block có thể tùy chọn theo yêu cầu. Chúng ta cũng cầu lưu ý là từ khi công bố lần đầu cách đây 15 năm đến nay, nội dung nâng cấp và hiện đại hóa trong 5 block này cũng có sự thay đổi để phù hợp tình hình. Dưới đây là các thông tin công bố gần đây nhất:
    Block 1- Bắt buộc:
    - Kéo dài vòng đời sử dụng của máy bay. Từng Mi-24 sẽ được tháo rời ra thành các bộ phận nhỏ. Các bộ phận này được scan để phát hiện các vết nứt hay hiện tượng vật liệu bị lão hóa rồi từ đó mới lên phương án giữ nguyên (nếu còn bảo đảm chất lượng) hay cần phải gia cố, phục hồi hoặc thay mới. Sau đó các bộ phận chi tiết được ráp lại thành một khung sườn mới hoàn chỉnh.
    - Dự kiến sau khi thực hiện các điều trên, máy bay sẽ kéo dài thêm được 1,000 - 1,500 giờ bay và 10 năm phục vụ
    Rã toàn bộ máy bay ra
    [​IMG]
    Scan từng bộ phận
    [​IMG]
    Gia cố, phục hồi hoặc thay mới rồi ráp lại
    [​IMG]
    Block 2- Tùy chọn:
    Thay trục và cách quạt chính của máy bay bằng trục và cách quạt làm từ composite của Mi-28N. Cánh quạt đuôi 3 cánh cũ cũng được thay bằng loại 4 cánh xếp hình chữ "X" như của Mi-28N. Chỉ riêng hai thay đổi này đã giúp cho trọng lượng rỗng của máy bay giảm được 300 kg và lực đẩy của cách quạt chính tăng thêm 300 kgf.
    Nếu khách hàng yêu cầu, động cơ cũ của máy bay cũng có thể được thay bằng loại động cơ mới Klimov VK-2500. Khi gói nâng cấp mới ra đời năm 1994, động cơ được dùng để thay thế là loại Klimov TV3-117VMA vốn hiện đại nhất khi đó. Tuy nhiên theo quá trình phát triển các động cơ của Klimov, động cơ được dùng bây giờ là loại VK-2500. Tất cả các thay đổi bên trên sẽ giúp Mi-24 có thể vận hành tốt hơn trong điều kiện nhiệt độ nóng và tại khu vực có độ cao lớn.
    Chúng ta cũng nên đề cập chút ít tới động cơ Klimov VK-2500, loại động cơ cũng được gắn cho Mi-28N và Ka-50/52. Nó được phát triển từ loại động cơ danh tiếng Klimov TV3-117 nên có thể dùng để nâng cấp cho các lọai máy bay đang sử dụng lọai động cơ TV3-117 cũ.
    So với động cơ TV3-117VMA series-02, loại động cơ mới và tiên tiến nhất trong gia đình TV3-117, động cơ VK-2500 có công suất cao hơn 15 - 20%, có tuổi thọ cao hơn và được điều khiển hoàn toàn bằng kỹ thuật số.
    VK-2500 cũng giúp máy bay vận hành an toàn hơn. Trong trường hợp khẩn cấp khi mà một động cơ bị hỏng, công suất động cơ còn lại có thể được đẩy lên tới 2,700 HP (TV-117VMA là 2,400 HP) đủ để giúp máy bay duy trì lực nâng tránh tình trạng máy bay bị mất điều khiển và rơi đột ngột.
    Về mặt tính năng vận hành, VK-2500 giúp cho máy bay gắn nó có trần bay tăng thêm 30%, tỉ lệ leo cao tăng 50% và tải trọng cất cánh tăng thêm từ 1,000 - 2,000 kg tùy loại máy bay. Động cơ này cũng giúp máy bay có tốc độ bay cao hơn , khả năng thao diễn tốt hơn cũng như là cung cấp cho máy bay khả năng hoạt động trong điều kiện nhiệt độ cao và tại khu vực có độ cao lớn.
    VK-2500 có 3 chế độ vận hành khác nhau và khách hàng có thể dễ dàng chọn lựa tùy vào từng nhiệm vụ để có thể tận dụng được tất cả các ưu điểm của máy bay cũng như là tiết kiệm được nhiên liệu.
    Sử dụng trục, cánh quạt chính làm từ composite và cánh quạt đuôi hình chữ "X" của Mi-28 để gắn cho Mi-24
    [​IMG]
    Động cơ VK-2500
    [​IMG]
    Bảng so sánh các thông số giữa động cơ VK-2500 và động cơ TV-117VMA cùng của Klimov
    [​IMG]
    Phần tiếp theo: Gói nâng cấp & hiện đại hóa Mi-24, Mi-25 và Mi-35 của Mil đề nghị tới các khách hàng (tiếp theo): Block 3, Block 4 & Block 5
    Được russianfan sửa chữa / chuyển vào 23:30 ngày 24/11/2009
  8. minhmeo2009

    minhmeo2009 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/06/2009
    Bài viết:
    309
    Đã được thích:
    0
    Bác Quạt Nga chịu khó quá, cám ơn bác
  9. assassin14

    assassin14 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/02/2004
    Bài viết:
    900
    Đã được thích:
    150
    Bạn RF có viết là 1500 phiên bản thật mà.
  10. mig1000

    mig1000 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/06/2008
    Bài viết:
    1.770
    Đã được thích:
    2.587
    Dịch cho vui ấy mà, mọi người đọc đều hiểu là : 1,500 chiếc phiên bản dành cho chiến đấu", chỉ thiếu chữ "chiếc" thôi mà - mặc dù cũng không thật trong sáng lắm nhưng dịch tháu như vậy cũng được, chúng ta - những người đọc đều có chút trình độ chứ đâu có phải là baby lớp mầm đâu?.
    RF cứ tiếp đi.

Chia sẻ trang này