1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các loại trực thăng chiến đấu của Soviet và Nga: Mi-24, Ka-50/52 và Mi-28

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Russianfan, 06/10/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hoanglanvu

    hoanglanvu Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    07/09/2008
    Bài viết:
    429
    Đã được thích:
    1
    Mình thấy các bạn tranh cãi ghê quá! Tranh cãi để tìm ra chân lý thì hay nhưng đến độ quá đáng như thế nầy thì...
    Hoan hô bác Quạt Nga nhận sai một cách dũng cảm ( Điều mà ít người có thể làm được)
    Mời bác post tiếp nào!
  2. TimeBreak

    TimeBreak Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/10/2004
    Bài viết:
    1.386
    Đã được thích:
    9
    Vẫn theo dõi sát các bài về Hind!
    Sai thì nhận, nhận xong thì sửa lại cho đúng, âu cũng là lẽ thường, nhưng bình sinh ít người làm triệt để được điều này, thậm chí là ngay từ khâu đầu tiên : Nhận sai!
    Ông RF tiếp tục đi!
    Kính Mods thẳng tay, kịp thời dọn sạch những gì đả kích cá nhân, cho đỡ lộn xộn!
    Mong tất cả các bác chỉ post bài kỹ thuật để anh em đọc, nếu góp ý , vạch sai thì cũng là kỹ thuật, toàn đàn ông cả, Vệ phủ không phải là Báo Phụ nữ!
  3. maseo

    maseo GDQP - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    22/12/2004
    Bài viết:
    3.125
    Đã được thích:
    320
    Hừm, tổng vệ sinh topic! Đề nghị các ông ưa ném đá kiềm chế xui nguyên giục bị, trong này đã quá đủ gạch đá rồi!
    Cá nhân nhà em vote 5* cho topic này của gã RF, tuy phát hiện của gã Huyphongssi về nguồn tư liệu cơ bản là chính xác, nhưng từng dịch bài rồi viết lại em hiểu rõ đó chỉ là nguồn chính, khung sườn cho bài viết là cùng, chứ còn cần hàng chục nguồn nữa mới đủ thịt đắp lên thành 1 bài hoàn chỉnh như gã RF đang viết. Dân ko chuyên viết được vậy là quá đỉnh rồi, các ông chuyên muốn góp ý xin tuỳ nghi, nhưng nên có thái độ tôn trọng người ta, nhược bằng cứ nhất định muốn ném đá thì ăn lại gạch cũng là lẽ thường. Miễn là ko vi phạm quy định thì mõ sẽ ko can thiệp.
    Chào thân ái và quyết thắng!
  4. TimeBreak

    TimeBreak Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/10/2004
    Bài viết:
    1.386
    Đã được thích:
    9
    Mã bổ đầu hành xử công minh, chính xác!
    Kính
  5. linhthuychung

    linhthuychung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/10/2005
    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    1
    Hy vọng sau bài viết này những kẻ hay đâm bị thóc chọc bị gậy sẽ hổ thẹn mà rút lui trả lại sự bình yên cho topic, Bác RF cố lên nhé
  6. doandonga

    doandonga Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/09/2008
    Bài viết:
    1.353
    Đã được thích:
    6
    He...he, các bác cứ bình tĩnh đọc kỹ bài tớ đê!
    Xin nhắc lại, tớ đang góp ý với bác RF khi giải thích khái niệm "leo cao" đấy nhé, hoàn toàn không đả động gì đến những công thức toán học đâu!
    Theo những gì tớ được học thì "leo" khác với "lấy" ở góc ngẩng mũi, còn giữa trực thăng và phản lực cách tính khác nhau hay không thì tớ không được học. Bọn tớ chỉ học sơ qua về những khái niệm chính, chủ yếu là học chiến thuật sử dụng KQ trên vị trí người chỉ huy BCHT thôi.
  7. tofrog

    tofrog Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2007
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    273
    Tôi không giám nói là hiểu biết rõ về ktqs nhưng phải nói thật là không hiểu ý bác này (chắc là ng...u) tôi thấy bác đoàn góp ý rất tế nhị
  8. anheoinwater

    anheoinwater GDQP - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    25/10/2007
    Bài viết:
    2.811
    Đã được thích:
    1.208

    Ngùy quĂn tư?, hĂ? hĂ? ngùy quĂn tư?....
    VẶ phù? nò, minh chù? khuẮt diẶn, phươ?ng ngùy thư?a cơ toan 'Ặc chiẮm diĂfn 'à?n.
    VĂf ngực xưng tĂn, trĂn cươ?i khĂ?y ỳ? thượng phong, cà?n lẮi ngươ?i ngay, cứ tự phong là? nhẮt. LuĂ?n chĂn cùi 'Ă?u, dưới bợ mĂng thòi tiĂ?u nhĂn, luĂ?n làch rf́n 'Ặc, hò?ng mưu toan phùc hẶn.
    Trong cà?nh tfm tẮi 'ò, cò tĂn Mòf ngà?y 'Ăm lùc cùc khf́p nơi, lò?ng tự bà?o: "Ngay cùfng cĂ?n, trài cùfng cĂ?n, ngay cà? trài cà?, thì? bòn ngùy quĂn tư? cùfng cĂ?n. Phươ?ng xà, qua ngà?y lài ngà?y, cứ vf́ng tanh. ThẮ nĂn ai cùfng cĂ?n."
    Lài df?n vf̣t lương tĂm: "GẮc ngòt, tuy chưa kẮt quà?, lài bì lùf cươ?ng bào xĂu xè khĂng cho lĂn ngòn. Cươ?ng bào, dĂfu quà hiĂ?m nguy, nhưng bơ?i bòn gẮc ngòt chưa 'ù? trì?nh 'Ắi phò."
    Mòf cứ lang thang, bẮi rẮi... lỳ , tì?nh, tì?nh , lỳ......
    Bớ Mòf, 'Ăm dà?i lf́m mẶng....
    Rao hẶ Mòf nhè?
    ChiĂ?ng là?ng chiĂ?ng chà,
    Thượng hà thu 'Ăng,
    ĐĂm dà?i lf́m mẶng,
    CĂ?n thẶn cù?i lư?a......

  9. 272chip272

    272chip272 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/11/2007
    Bài viết:
    1.717
    Đã được thích:
    3
    OK. Em thấy bác có mấy ý đúng. Về nội dung thì đúng nhưng ví dụ thì chưa chính xác lắm.
    Trực thăng mà ngẩng đầu lấy góc tấn như chiếc SU-27 mà bác đưa ra ví dụ thì nó sẽ nâng đưọc độ cao thật nhưng nó sẽ chạy lùi (với loại một tầng động cơ). Nâng độ cao mà không thay đổi góc tấn chỉ thực hiện được ở trực thăng (hoặc chiếc V22 Osprey) hay những loại máy bay tương tự.
    [​IMG]
    V22 Osprey sản phẩm của sự kết hợp giữa hãng Boeng và Bell Helicopter. Lấy độ cao mà không cần thay đổi góc tấn.
    [​IMG]
    Em này cũng đang "leo cao".
    [​IMG]
    Em này mà thay đổi góc tấn thì chỉ có chúi nhủi.
    [​IMG]
    Em này muốn nâng độ cao thì phải nâng góc tấn bác nhỉ!
    [​IMG]
    Em này mà nâng góc tấn là nó bay lùi bác nhỉ! ​
    hk111333 thích bài này.
  10. mig1000

    mig1000 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/06/2008
    Bài viết:
    1.770
    Đã được thích:
    2.587
    Bổ sung thêm một phát.
    Thêm hai em là F-35 phiên bản hải quân, Harier và YAK-141 khi lấy độ cao không cần thay đổi góc tấn (trong một số trường hợp), còn khi leo thì hai em trên cũng phải ngóc đầu như các em khác.
    @All: tôi thấy stop vấn đề "tốc độ leo cao" ở đây để RF tiếp cho anh em có thêm hiểu biết và còn có cái để tám nữa chứ nhỉ.
    Được mig1000 sửa chữa / chuyển vào 15:01 ngày 02/12/2009

Chia sẻ trang này