1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các loại trực thăng chiến đấu của Soviet và Nga: Mi-24, Ka-50/52 và Mi-28

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Russianfan, 06/10/2009.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. lehahai

    lehahai Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/03/2003
    Bài viết:
    297
    Đã được thích:
    0
    Em nghĩ là nó rẻ hơn lắp điều hòa, hơn nữa lại bền hơn, dễ sử dụng, dễ sửa chữa, bảo trì.
  2. tombuys

    tombuys Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/08/2007
    Bài viết:
    4.447
    Đã được thích:
    3.371
    Bác Tim rách này nói dòng đỏ ở trên, nhưng dòng đỏ ở dưới chắc do bác cũng...ngứa ngáy quá nên quên hả bác?
  3. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.547
    Đã được thích:
    3.146
    Mi-24VP (HIND-F)
    Mi-24VP (HIND-F)
    [​IMG]
    Tuy rất hài lòng với hỏa lực của khẩu Gsh-30K 30mm nhưng các phi công và xạ thủ của Mi-24P thấy kiểu gắn cố định súng bên hông đôi khi gây bất tiện cho việc sử dụng và điều khiển. Sự bất tiện này chủ yếu đến từ việc phân chia nhiệm vụ giữa phi công và xạ thủ. Trên Mi-24 nói chung, phi công sẽ là người vừa phải đảm nhiệm việc lái máy bay vừa phải đảm nhiệm các vũ khí "câm" như rocket và các loại súng máy được gắn cố định trong máy bay hoặc trong các pod trên cánh. Xạ thủ sẽ đảm nhiệm việc dẫn đường và các loại vũ khí dẫn đường chính xác như tên lửa chống tank và súng gắn trong tháp xoay.
    Vì thế công việc của phi công trên Mi-24P trở nên bị quá tải khi vừa phải lái máy bay, vừa phải ngắm các mục tiêu, tấn công chúng bằng súng Gsh-30K, rocket "câm" và các loại súng máy gắn ngoài trên cánh khác.
    Vì thế, một giải pháp thỏa hiệp ra đời. Đó là gắn một khẩu súng loại 23mm ở tháp xoay dưới mũi cùng vị trí với khẩu 12.7mm 4 nòng trên các phiên bản Mi-24D và Mi-24V trước đó. Loại súng được gắn là khẩu Gsh-23L 23mm 2 nòng được phát triển từ khẩu Gsh-23-2 gắn trên Mig-21 nhưng có nòng được kéo dài từ 1.387m lên 1.537m để tăng tầm bắn và uy lực bắn. Khẩu súng này sử dụng loại đạn 23 mm x 115 mm có đầu đạn nặng 175 g.
    Việc gắn khẩu Gsh-23L trên tháp xoay là giải pháp chung hòa cho tất cả các yếu tố như độ giật súng (nhẹ hơn loại 30mm rất nhiều nên có thể gắn trong tháp xoay), uy lực bắn (đạn 23mm có uy lực khá lớn và hơn đạn 12.7mm rất nhiều), độ linh hoạt (xoay được), tốc độ bắn và sự phân chia nhiệm vụ (xạ thủ đảm nhiệm). Vì thế các phiên bản Mi-24 nâng cấp và Mi-35M phát triển sau này cho xuất khẩu cũng sử dụng giải pháp này.
    Phiên bản mới này được gọi là Mi-24VP. Vì thiếu ngân sách nên chỉ có tổng cộng 25 chiếc Mi-24VP được sản xuất nên chúng chưa bao giờ nhận được tên Nato. Vì thế người ta xếp chúng vào Hind-F cùng với Mi-24P.
    Mi-24VP
    [​IMG]
    Ngoài khẩu Gsh-23L, Mi-24VP còn được trang bị loại tên lửa chống tank mới là Ataka-V (AT-9) phát triển từ loại tên lửa AT-6 gắn trên các phiên bản Mi-24V và Mi-24P trước đó. Nó được cải tiến về hệ thống dẫn đường và động cơ để có tầm bắn xa hơn loại AT-6 cũ cũng như là có đầu nổ kép liều lõm có thể xuyên được giáp dạng composit như của Tank M-1 của Mỹ, Challenger-2 của Anh và các xe tank trang bị giáp nổ chủ động. Nó được cho là có thể xuyên lớp thép dày 800 mm phía sau lớp giáp nổ chủ động này. Phiên bản Mi-28A/N sau này cũng sử dụng loại tên lửa chống tank này.
    Tên lửa AT-9 với đầu nổ kép liều lõm
    [​IMG]
    Các loại đầu đạn khác nhau có thể được gắn cho AT-9 tùy vào mục đích sử dụng của chúng. Từ trái qua phải: 1 - Đầu nổ kép liều lõm cho mục đích chống tank. 2 - Đầu nổ blast cho mục đích tiêu diệt các xe bọc thép hạng nhẹ, tàu nhỏ hoặc công sự. 3 - Đầu nổ rod dùng cho mục đích tiêu diệt trực thăng và các mục tiêu trên không khác.
    [​IMG]
    Hệ thống kiểm soát bắn, thiết bị điều khiển tên lửa, các loại vũ khí khác và hệ thống phòng vệ của Mi-24VP được cho là cũng tương đương với Mi-24V và Mi-24P.
    Súng Gsh-23L
    [​IMG]
    Gắn trên Mi-24VP
    [​IMG]
    Được Russianfan sửa chữa / chuyển vào 11:24 ngày 17/10/2009
  4. thangtutai

    thangtutai Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/01/2009
    Bài viết:
    1.086
    Đã được thích:
    43
    http://www.youtube.com/watch?v=A4sewNvsbBc&feature=rec-HM-r2
    Thế còn đối với Ka-50 thì sao ạ , em thấy nó chỉ có 1 phi công thế thì có quá tải ko .
  5. Orbiter

    Orbiter Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/09/2008
    Bài viết:
    294
    Đã được thích:
    0
    Quá tải bác ợ.
    Phi công phải vừa lái, vừa bắn, vừa tìm kiếm mục tiêu bằng mắt vì con này ko có radar, chỉ có hệ thống Laser Warning Receiver, chỉ track được khi bị beam bởi đối phương. Phi công có được trang bị helmet mounted device và night vision nhưng súng ống lại rất chán, pháo ko đặt trên trục quay mà bị đặt cố định dọc theo thân, trang bị tên lửa Vikhr nhưng phải dẫn bắn chứ ko phải loại fire n forget. Vì vậy vừa bay vừa bắn hơi bị khó.
    Con này cũng có khả năng ném bom chứ ko phải chỉ mình Mi-24 biết ném bom như bác chủ thớt viết.
    Nói chung máy bay 1 người lái kiểu này chỉ làm nhiệm vụ tuần tra, hộ tống và do thám.
  6. nobita1102

    nobita1102 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/09/2008
    Bài viết:
    5.394
    Đã được thích:
    655
    Đã bảo các bác cứ từ từ mà, rồi sẽ đến mấy con này
  7. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.547
    Đã được thích:
    3.146
    Phi công của Ka-50 rất quá tải. đặc biệt là cho các nhiệm vụ ban đêm.
    Dường như là Kamov hơi thiếu kinh nghiệm trong việc lĩnh vực trực thăng chiến đấu cái mà Mil có thừa khi đúc kết từ suốt quá trình phát triển Mi-24 từ thập niên 1960 cũng như là các bài học đúc kết từ cuộc chiến Afghanistan. Điều này thể hiện qua việc Kamov đưa ra Ka-50 với 1 chỗ ngồi duy nhất với phi công kiêm luôn xạ thủ còn Mil đưa ra phiên bản Mi-28A kế thừa Mi-24 về thiết kế với 2 chỗ ngồi cho xạ thủ và phi công. Tuy nhiên vào thời điểm đó, Ka-50 đã thắng Mi-28A bởi các lý do mà theo lời đồn là "vận động hậu trường".
    Cuộc không kích của Nato chống lại Nam Tư gần đây cũng đã chứng minh điều này. Các máy bay 2 chỗ ngồi, ví dụ như Mirage-2000B/D của Pháp, tỏ ra hiệu quả hơn rất nhiều các máy bay 1 chỗ ngồi đặc biệt là trong các nhiệm vụ thực hiện vào ban đêm.
    hk111333 thích bài này.
  8. mig1000

    mig1000 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/06/2008
    Bài viết:
    1.770
    Đã được thích:
    2.587
    Đã vote bác 5 sao, bài viết rất hay, khá đầy đủ.
    Bác giữ vững khẩu hiệu dưới này đi.
    - KHÔNG NÓI CHUYỆN VỚI THẰNG NGU SI
    - KHÔNG VẬT NHAU VỚI NHỢN
    Những người ham hiểu biết về kỹ thuật rất ủng hộ bác. Bác đã viết và trả lời anh em rất nhiệt tình. Tiếp đi nhé!
  9. nhoccongsan

    nhoccongsan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/03/2007
    Bài viết:
    1.551
    Đã được thích:
    101
    Và cuối cùng thì Kamov cũng cho ra mắt phiên bản 2 người bằng chiếc Ka-52
    Được nhoccongsan sửa chữa / chuyển vào 14:33 ngày 17/10/2009
  10. thangtutai

    thangtutai Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/01/2009
    Bài viết:
    1.086
    Đã được thích:
    43
    Vâng em cảm ơn bác , nhưng chả biết ra làm sao mà ko vote đc , nên thay lời cảm ơn bác và bác Fan Nga
    Em còn mấy điều thắc mắc về con này nhưng thui cứ để bác chủ thớt post tiếp chứ làm lạc đề lại chém em chết .

Chia sẻ trang này