Các loại xe hơi của nước Ý ! Có thể có ai đó sẽ nói rằng chủ đề này trùng lắp với bên Ôtô - Xe máy nhưng tôi không nghĩ như vậy.Bởi khi nói đến văn hoá xã hội nước Ý thì không thể nhắc đến Spaghetti và Fiat.Nhưng bên cạnh Fiat còn có nhiều loại khác nữa,chủ đề này xin nhắc đến các loại xe của nước Ý nói chung.Rất mong nhận được sự ủng hộ của mọi người.
Ghia - truyền thống thiết kế xe kiểu Italy Trụ sở của Ghia tại thành phố Turin. Cái tên Ghia gợi lên sự huy hoàng của thời kỳ những chiếc xe ôtô theo thiết kế kiểu Italy làm kinh ngạc cả thế giới. Ngày nay Ghia là một bộ phận của Ford và chỉ còn một vài chiếc xe mẫu, thỉnh thoảng được ra mắt, là nhắc nhớ đến thời xa xưa. Các mẫu xe Imperials, De Soto Adventurers, Dual Ghia hay của hiếm rất được ưa chuộng tại châu Âu là chiếc 166 Inter (xe của Ferrari, sản xuất năm 1950) và Otto-Vu (Fiat) chứng nhận sự đóng góp to lớn của Ghia trong thời kỳ bùng nổ ôtô vào giữa thế kỷ trước. Thành lập năm 1918, Carrozzeria Ghia, trụ sở đặt tại thành phố Turin, là một trong các công ty sản xuất xe hơi đầu tiên ở Italy. Sau Thế chiến I, Giacinto Ghia nổi lên như một nhà thiết kế ôtô độc đáo theo đơn đặt hàng của những ông chủ giàu có. Sự kết hợp giữa tính sang trọng và thể thao là một xu hướng vào thời kỳ đó, khi hầu như chỉ những người thuộc dòng dõi quý tộc mới có đủ điều kiện để mua xe. Sau khi chiếc Alfa Romeo 6C 1500 - thân xe do Ghia chế tạo - chiến thắng tại giải đua Mille Miglia năm 1929, công ty liên tiếp nhận được đơn đặt hàng từ những nhà sản xuất như Alfa Romeo, Lancia và Fiat. Chiến tranh thế giới lần thứ II bùng phát đã làm ngắt quãng đà phát triển của Ghia. Giacinto Ghia qua đời vào năm 1944, ở tuổi 56. Nhưng công ty của ông không lụi tàn như nhiều người e ngại. Vợ góa của Giacinto đã giao nó lại cho hai người bạn và đồng nghiệp của ông là Mario Felice Boano và Giorgio Alberti, chỉ với một yêu cầu giữ nguyên cái tên Ghia như một ký ức về người chồng quá cố. Dưới quyền điều hành của Boano, hàng loạt tên tuổi nổi tiếng về thiết kế ôtô đã đến và ra đi khỏi Ghia, trong những năm 50 và 60, giai đoạn được mệnh danh "kỷ nguyên thiết kế xe kiểu Italy". Mario Felice Boano trở nên nổi tiếng tại châu Âu khi cho ra mắt hai sản phẩm: Alfa Romeo Giulietta Sprint và chiếc Lancia Aurelia B20. Do năng lực sản xuất của Ghia không lớn, dần dần Alfa Romeo và Lancia quay sang ký kết hợp đồng chế tạo thân xe của hai mẫu trên cho các đối thủ cạnh tranh với Ghia, cũng có trụ sở tại thành phố Turin: chiếc Aurelia được giao cho Pinin Farina, còn Giulietta cho Bertone. Năm 1953, Boano ra đi để thành lập công ty thiết kế của riêng ông, và sau đó trở thành Giám đốc trung tâm thiết kế tại Fiat, nơi ông và con trai ông nắm quyền điều hành trong nhiều năm. Sự ra đi này một phần do Boano đã mâu thuẫn với Luigi Segre, người chơi thân với Phó chủ tịch Chrysler là C.B Thomas, do vậy hay ưu tiên cho các hợp đồng với các hãng xe ngoại quốc. Ghia và Chrysler đã tạo ra chiếc Virgil Exner và kéo dài sự hợp tác cho tới tận thập kỷ 60. Segre là một nhà quả lý nóng tính nhưng đầy hiệu quả. Sau khi Boano ra đi, Ghia đã cho ra lò chiếc coupe Karmann mang động cơ Volkswagen nổi tiếng toàn thế giới. Segre cũng là người phát hiện tài năng trẻ thiết kế người Mỹ Tom Tjaarda. Những năm đầu tiên tại Ghia, Tjaarda đã tạo ra hai chiếc xe Selene I và IXG Dragster, nhưng cả hai đều là những xe không thực tế để sản xuất. Tjaarda chuyển tới làm việc cho Pinin Farina năm 1963, khi Segre chết. Các mẫu xe Arioso và Vivace. Một lần nữa, Ghia lại đổi chủ và lần này nó rơi vào tay của nhà độc tài Trujillo của Cộng hòa Dominica. Leonidas Trujillo giao lại quyền điều hành cho Gaspardo Moro. Ghia lúc này gặp nhiều khó khăn trong cộng tác với các hãng xe lớn. Nó có thể duy trì được sự tồn tại một phần nhờ hợp đồng chế tạo xe Vallelunga cho Alejandro de Tomaso, thầu khoán người Argentina kiêm một tay đua xe. Năm 1965, Moro lôi kéo được tài năng trẻ Giorgietto Giugiaro đang làm việc cho Bertone. Chỉ chưa đầy một năm, Giugiaro đã cho trình làng tới 4 chiếc xe tại triển lãm ôtô tại Turin: hai chiếc cho Tomaso là Pantera và Mangusta, chiếc Masertai Ghibli và chiếc xe dành cho phụ nữ của Fiat mang tên Vanessa. Trujillo bán lại cổ phần của mình cho Tomaso năm 1967. Tính tình nóng nảy của Tomaso cùng sự khó tính của Giugiaro khiến Ghia bị đẩy vào tình trạng lộn xộn. Tom Tjaarda trở lại năm 1968, thời điểm mà phần lớn ban lãnh đạo cũ, gồm có Giugiaro, đã ra đi. Chính Tomaso đã đề nghị sáp nhập Ghia với Ford, sau khi đa số ban quản trị công ty Rowan, những người hậu thuẫn tài chính cho Tomaso, gặp tai nạn máy bay. Năm 1970, Ford đã mua 84% cổ phần Ghia, và một năm sau mua nốt 16% còn lại. Bước sang thập kỷ 70, tình hình tại Ghia tương đối bình lặng. Lúc này nhân vật chính là Filippo Sapino, người gia nhập Ghia vào năm 1960 nhưng đã rời đi trong giai đoạn mà ông gọi là "thời kỳ hỗn độn". Sapino đã đóng góp vào việc thiết kế hàng trăm mẫu xe khác nhau. Từ khi về tay Ford, Ghia biến thành một trung tâm thiết kế hơn là tạo ra những dấu ấn riêng. Chiếc xe Ford đầu tiên mang logo Ghia là Granada Ghia 1974. Khi đó, Chủ tịch Ford châu Âu tuyên bố biểu tượng này thể hiện "sự sang trọng, tính tin cậy, hữu dụng với giá phải chăng". Kể từ đó, Ghia đã góp phần mình vào việc chế tạo từ những chiếc xe đua đường trường như RS200 cho tới những chiếc xe sản xuất hàng loạt như Ford Mondeo. Lincoln Sentinel Ghia, trình làng tại Triển lãm Detroit năm 1997, có thể coi là một điểm sáng hiếm hoi của Ghia gần đây. Ngoài Sentinel, Ghia cũng còn một vài dự án khác gây được sự quan tâm như chiếc xe thể thao Escort, chiếc xe mui trần tốc độ cao (speedster) Saetta. Aston Martin Lagonda Vignale là sự cộng tác động tiên giữa nhà sản xuất xe hơi nước Anh với Ghia kể từ sau mẫu xe DB2/4 năm 1954. Lagonda Ghia đã gợi nhớ về những ngày của những chiếc xe sang trọng trước đây, nhưng lại trang bị hoàn toàn các thiết bị hiện đại (hệ thống chỉ dẫn từ vệ tinh, máy tính xách tay tích hợp phía trước mỗi hành khách). Ghia tuyên bố Lagonda được "thiết kế để tạo ra ham muốn lái xe nhưng vẫn thích hợp nếu như bạn muốn giao tay lái cho tài xế riêng của mình". Với Lagonda, những người hoài cổ có thể tự an ủi rằng dù nhiều thứ đã biến mất theo thời gian, Ghia vẫn chưa hoàn toàn từ bỏ giấc mơ ngày nào.
Nhìn xe đẹp thấy ham ghê ,ước gì mình có được một chiếc .Bac tình lang huynh ,sao uynh am tường dữ vậy ?Định làm rể của Ý hả?
Ferrari 575M - chiếc xe F1 trên xa lộ 11:47'' 02/06/2004 (GMT+7) Trong thế giới xe thể thao, chưa có tên tuổi nào có thể vượt qua được Ferrari. Hãng này vừa làm thị trường xe thể thao nóng hơn với mẫu 575M 2004. Đây là một chiếc xe vừa tiện nghi như một mẫu hai cửa cao cấp, vừa mạnh mẽ như chiếc xe đua F1 thực sự. Hấp dẫn từ màu sắc đến kiểu dáng Ferrari 575M được thiết kế với hệ thống hệ thống máy treo, đặc biệt hơn bởi mui xe dài, động cơ V12, nóc xe thấp và thân xe được bao bọc bởi Pininfarina. Theo nhận xét của các phóng viên chuyên về xe hơi, Ferrari vẫn là? Ferrari. 575M được thiết kế dựa trên những đặc điểm truyền thống đấy hấp dẫn của dòng xe Ferrari. Giống như những chiếc xe thể thao khác, 575M có hệ thống dẫn động khá đặc biệt. Hệ thống được phát triển từ động cơ 5,5lit của chiếc 550 Maranello, với công nghệ tăng mã lực và mô men xoắn cực đại, do đó tăng mô men xoắn trung bình, kết hợp với hệ thống áp suất xi-lanh, hệ thống bơm nhiên liệu và hệ thống thoát khí đã tạo ra động cơ rất mạnh. Động cơ 575M sử dụng hệ truyền động Công thức 1 với bộ ly hợp đặc biệt. Bộ ly hợp này được điều khiển bằng điện-thuỷ lực, có khả năng hoạt động tốt ở nhiệt độ cao tới 500ºC, và rất nhẹ, nặng khoảng 1,5 kg như vậy sẽ giảm được độ ì khi tăng tốc xe và sang số. Hộp số được gắn với động cơ bằng từ 4 đến 6 ốc cực khoẻ. Hệ thống treo của 2 bánh sau xe được gắn thẳng lên vỏ hộp số, chịu đựng toàn bộ tải trọng phía sau của xe. Đây là lý do khiến hộp số được thiết kế chắc chắn đến thế. Hộp số của 575M được sử dụng hợp chất titan để chế tạo với tác dụng chịu nhiệt, chịu tải và giảm được trọng lượng hộp số. Điều khiển tốc độ khác nhau trong các đoạn cua ngấp khúc, bộ vi sai được sử dụng để có thể tạo ra sức kéo tối đa ở các khúc cua, kết hợp với các bộ phận điện thủy lực được sử dụng để điều chỉnh mômen xoắn vừa đủ trên mỗi lốp sau ở từng giai đoạn của mỗi khúc cua. Một tính năng không thể không nói đến khi nhắc đến hệ truyền động Công thức 1 là hệ thống khởi hành thông minh (với xe F1, hệ thống có tên traction control), cho phép khởi động máy một cách nhanh chóng bằng cách ấn nút ?oASR? trên táp lô. Khi được kích hoạt chế độ này, động cơ sẽ tự điều chỉnh và bắt đầu quay trước khi hạ côn, quá trình khởi động sẽ được hoàn thành khi động cơ bắt đầu phát ra tiếng ồn. Hệ thống điều khiển lực kéo ASR hoạt động trên nguyên tắc không cho mô-men xoắn trên trục bánh xe lớn hơn lực ma sát của lốp với mặt đường, do đó không có hiện tượng bánh xe quay tại chỗ khi nhấn ga. Chức năng ASR được bật bởi công tắc trên vô-lăng, khi đèn báo ASR nháy sáng có nghĩa là xe đã đạt hiệu quả kéo lớn nhất trên địa hình hiện tại. Hãng Ferrari quảng cáo rằng chiếc xe 575M này có trọng lượng nhẹ và hệ thống treo linh hoạt có thể thay đổi cả độ cao và lún của bánh xe một cách độc lập tuỳ vào điều kiện lái. Do đó xe chạy rất êm, đặc biệt là ở tốc độ cao. Ferrari 575 M 2004 là một chiếc xe lớn và khá nặng (3800 pounds) nên khả năng lật và đổ xe ở những đoạn đường núi gập ghềnh là rất khó. Chất lượng chạy của xe được nâng cấp sẽ truyền cảm hứng tức thì cho người lái, phản hồi của việc điều khiển xe và hiệu quả hãm phanh sẽ đúng như những gì ta mong đợi ở một chiếc Ferrari. Theo đánh giá của những người thử xe, Ferrari 575 M 2004 là chiếc xe được thực sự thiết kế để dành cho người lái, hướng tới cảm giác của người lái. 575 M 2004 có hai chế độ vận hành: Tiện nghi và Thể thao. Ở chế độ Tiện nghi, xe vận hành êm ái như một chiếc sedan. Ở chế độ Thể thao, chiếc xe mang lại cho người lái cảm giác đang lái một chiếc xe đua Công thức 1 thực sự. Trên những xa lộ, chiếc 575M có những màn trình diễn thật tuyệt vời. Kính xe có tác dụng giảm tiếng ồn của gió, tạo thoải mái cho không gian trong xe. Những chiếc ghế ngồi được nâng cấp từ model 550 Maranello, có thể điều chỉnh theo sáu hướng với chế độ cài đặt bộ nhớ cho ghế lái. Nội thất trong xe được trang trí bởi chất liệu da tối màu. Ngoài ra, một loạt các trang bị khác của xe được phát triển từ chiếc xe 550 Maranello bao gồm: đồng hồ đo tốc độ, đồng hồ vòng tua động cơ, đồng hồ hiển thị đa thông tin? Ferrari vẫn là thương hiệu số một của tập đoàn Fiat Không chỉ có vậy, 575M luôn luôn hấp dẫn bởi những chi tiết thiết kế tuyệt vời như đèn pha xenon công suất cao, kết cấu xe lý tưởng, vỏ ngoài xe rất hợp lý và nội thất hoàn hảo. Đặc biệt là sắc đỏ Rosso Corsa đặc trưng, không thể tìm thấy một chiếc xe màu đỏ nào tuyệt vời như Ferrari. Tính năng xe đua, những đường nét đày cảm xúc, động cơ công suất lớn với những thiết kế sang trọng hơn, những màn trình diễn tuyệt vời hơn và đặc biệt là mức giá ''''có thể chấp nhận được'''' - gấn 250.000 USD, những chiếc Ferrari 575M dường như vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng chứ không phải Continental GT hay SL65. Ferrari vẫn luôn luôn là Ferrari.
Còn đây là một loại xe của Italia được bán rộng rãi ở Việt Nam : Fiat Siena HLX Giá 21,467 USD Các thông số Kỹ thuật của FIAT SIENA HLX Loại động cơ (Type) 1.6l I4 Phân khối (cc) (Displacement) 1580 Van (Valves) 16 Mã lực (Horsepower) 100@5500 rpm Mômen-xoắn (Torque) 140@4000 rpm Hệ thống nhiên liệu (Fuel System) Điện Tử, Phun Đa Điểm Loại hộp số (Transmission) 5 Số Tay Tiêu hao nhiên liệu (lít/100km TP-XL) (Fuel Economy) ? Tăng tốc từ 0-100km/giờ (Acceleration) ? Tốc độ tối đa (Max Speed) ? Hệ thống tay lái (Steering System) Trợ Lực Hệ thống hãm phanh (trước/sau) (Braking System Fr/Rr) Disc/Tăng Trống Loại bánh xe (Tires) 175/65R14 Khoảng cách hai bánh xe (trước/sau) (Track Fr.Rr) ? Chiều dài cõ sở (Wheelbase) 2360 Chiều dài (mm) (Length) 4100 Chiều rộng (mm) (Width) 1626 Chiều Cao (mm) (Height) 1445 Khoảng sáng gầm xe (Ground Clearance) 195 Trọng lượng không tải (kg) (Kerb Weight) 1095 Trọng lượng toàn tải (kg) (Gross vehicle weight) 1520 Dung tích nhiên liệu (Fuel Capacity) 48 Số ghế ngồi (Seatings) 5 Các trang thiết bị chuẩn -Hệ thống điều hoà. -Cửa kính điều khiển điện. -Điều khiển cửa từ xa. -Kính chiếu hậu chỉnh điện. -Máy Radio & Cassette. -Đồng hồ đo vòng quay động cơ -Bộ sấy kính sau. -Đuôi cánh chuồn thể thao. Được bactinhlang sửa chữa / chuyển vào 21:48 ngày 22/08/2004