1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

các loại xe tải cửu long và xe du lịch bị tăng thuế cao

Chủ đề trong 'PR' bởi thaotpt208, 26/02/2016.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. thaotpt208

    thaotpt208 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    12/10/2015
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    2
    1 trong những vấn đề đang được các nhà quản lý, DN và người sử dụng lưu ý to trong lĩnh vực ô tô là việc dự kiến sẽ điều chỉnh tăng thuế mạnh đối có cả xe tải nhập khẩu và xe du lịch.

    [​IMG]
    Thuế xe tải dự kiến sẽ tăng mạnh trong thời gian đến
    Liệu điều này tác động như thế nào sở hữu thị trường ? Ai mang lợi ? Tác động thế nào tới sự tăng trưởng của ngành công nghiệp ô tô lẫn thị trường VN?
    Đề xuất nâng cao mạnh thuế nhập khẩu xe tải
    ko nằm ngoại trừ sự tăng trưởng chung của toàn ngành, thị trường xe tải hiện nay với tốc độ phát triển mạnh. Tuy nhiên, nếu như trước đây các DN lắp ráp trong nước chiếm thị đông đảo, áp đảo thì từ cuối năm ngoái đến nay lượng xe tải nhập khẩu nguyên cái như xe tai Cuu Long , xe ben Cửu Long ,...tăng mạnh và với xu thế áp đảo thị trường do giá tốt, chủng mẫu đa dạng, mà đa dạng nhất trong số đấy là xe nhập khẩu từ Trung Quốc, thấp hơn xe trong nước ( Thuế nhập khẩu xe nguyên dòng chỉ 10%, trong lúc mức giá lắp ráp lên đến hơn 27%).
    Đứng trước tình hình trên, thông qua những kiến nghị của những DN lắp ráp xe tải trong nước, Bộ Tài Chính đang lên kế hoạch nâng cao mạnh thuế nhập khẩu đối có đa dạng chiếc xe tải.
    hiện tại, danh mục Biểu thuế nhập khẩu phân chia những cái thuế của xe tải thường theo trọng tải của xe và sở hữu 19 mẫu thuế của xe tải thường, trong ấy sở hữu 3 chiếc thuế mang mức thuế MFN bằng mức cam kết WTO, 16 loại thuế sở hữu mức thuế nhập khẩu thấp hơn cam kết WTO và dự kiến sẽ được Bộ Tài chính điều chỉnh tăng mạnh.
    Chẳng hạn, ô tô tải thường dưới 5 tấn mang cam kết WTO là 70%, thuế suất thuế ưu đãi đặc thù (MFN) là 68% dự kiến sẽ điều chỉnh từ 68% lên 70% bằng mức cam kết trần WTO. Tuy nhiên, xe tải mang tải trọng trên 5 tấn nhưng dưới 6 tấn, động cơ xăng (mã hàng 8704.32.29), xe tải có tải trọng trên 6 tấn nhưng dưới 10 tấn, động cơ xăng (mã hàng 8704.32.46) và xe tải có tải trọng trên 5 tấn nhưng không quá 10 tấn, động cơ khác (mã hàng 8704.90.92) mang thuế suất MFN hiện hành là 50%, cam kết WTO là 70%, Bộ Tài chính dự kiến tăng thuế suất 3 mẫu thuế này từ 50% lên 70% bằng mức trần cam kết WTO…
    ko chỉ sở hữu xe tải thường, thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc với hàng loạt chủng dòng xe tải khác như xe tải tự đổ, xe tải chuyên dùng… dự kiến sẽ được điều chỉnh nâng cao mạnh, có khi nâng cao đến 150%. Chẳng hạn, xe tải tự đổ trên 24 tấn nhưng ko quá 45 tấn, dự kiến tăng thuế suất từ 10% hiện nay lên 25%; xe tải tự đổ với tải trọng trên 20 tấn nhưng ko quá 24 tấn nâng cao từ 20% hiện tại lên 50%…
    Loay hoay điều chỉnh thuế Tiêu thụ đặc trưng có xe du lịch
    Trước hết, chuyện điều chỉnh thuế TTĐB đối có xe du lịch (dưới 10 chỗ ngồi) đã được bàn thảo, lấy ý kiến trong một thời gian dài, nhưng tới nay chưa có quyết định chính thức, trong lúc thời gian quá gấp rút, nhất là sự cận kề trong việc thực hiện các cam kết AFTA. Điều đặc thù là trong nếu này, hai bộ quan trọng đối mang lĩnh vực này là Bộ Tài Chính và Bộ Công Thương lại có các phương án khác nhau. Cũng bắt buộc lưu ý rằng Thuế tiêu thụ đặc thù đối có ô tô chở người từ 9 chỗ ngồi chở xuống vẫn chưa mang sự thống nhất giữa những bộ ngành lúc đưa vào sửa đổi ở dự án Luật sửa đổi, bổ sung 1 số điều những Luật về thuế. Dự thảo Luật này sẽ được trình ra kỳ họp Quốc hội tháng 10 tới. do vậy, mới đây, bên cạnh phương án chỉ nâng cao nhẹ thuế tiêu thụ đặc trưng (70-75%) sở hữu ô tô sang do Bộ Tài chính đề xuất, Văn phòng Chính phủ đang tổ chức lấy ý kiến có phương án 2, tăng thuế đến 90-150% theo kiến nghị của Bộ Công Thương. ngoài đó, Văn phòng Chính phủ vừa sở hữu văn bản gửi những thành viên Chính phủ cho ý kiến cuối cộng về việc lựa tìm 1 trong 2 phương án sửa đổi thuế ô tô nêu trên.
    Theo đấy, đối mang mẫu xe ô tô sang, sở hữu thể tích từ 3.0 lít trở lên, đang chịu thuế tiêu thụ đặc thù là 60% có hai phương án khác biệt vô cùng lớn.
    Ở phương án một do BTC đề xuất, đa số dòng xe thể tích trên 3.0 lít sẽ được áp dụng 1 mức thuế thống nhất theo lộ trình nhất định. Từ 1/7/2016, thuế tiêu thụ đặc biệt áp dụng mức 75%, nâng cao 15% so có hiện hành. Từ ngày 1/1/2018, ô tô trên 3.0 lít chịu thuế 70%, giảm 5% so sở hữu khoảng thời gian một,5 năm trước và nâng cao 10% so với hiện tại.
    Ở phương án 2 do Bộ Công Thương đề xuất, các dòng xe này sẽ được chia nhỏ khoảng trống hơn nữa, sở hữu mỗi chiếc xe bí quyết nhau một.0 lít và áp dụng biểu thuế suất cao kỷ lục nhất từ trước đến nay. Cụ thể, xe với thể tích từ 3.0 lít tới 4.0 lít, thuế tiêu thụ đặc biệt áp dụng mức 90%, nâng cao 30% so mang hiện hành. Điều này ưng ý có Thông báo số 229, ngày 18/7 về việc truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng về chính sách vững mạnh công nghiệp ô tô.
    Xe với diện tích từ 4.0 lít đến 5.0 lít sẽ chịu thuế suất là 110%, nâng cao 50% so mang hiện hành. Xe có khoảng trống từ 5.0 lít cho 6.0 lít chịu thuế suất là 130%, nâng cao 70% so mang hiện hành. Và sở hữu xe ô tô sở hữu không gian từ 6.0 lít trở lên, mức thuế tiêu thụ đặc thù là 150%, nâng cao 90% so sở hữu hiện tại, nghĩa là gấp một,5 lần so có mức thuế bây giờ. Thời gian áp dụng thống nhất là từ 1/7/2016, không thay đổi trong quá trình ngắn.
    mang những loại xe mang thể tích nhỏ, nhất là những mẫu xe dưới 1,5L hiện đang chịu mức thuế TTĐB 45% và dự kiến mang hai phương án điều chỉnh. Phương án 1: sở hữu loại xe với thể tích xi lanh từ 1.0L trở xuống, thuế giảm còn 25% từ 1/7/2016 và giảm tiếp còn 20% vào 1/1/2018 và loại xe từ 1.0 -1.5L thuế giảm xuống còn 30% từ 1/7/2016 vafà còn 25% từ 1/8/2018. Phương án 2 là đa số các mẫu xe với thể tích từ 1.0 – 1.5 L đều áp dụng mức thuế suất 30%.
    Tác động thế nào ?
    Chưa biết hiệu quả của việc điều chỉnh những mẫu thuế, mức thuế dự kiến đưa ra sẽ có tác động gì tới thị trường và DN như đề xuất của từng bộ, nhưng như nhận định của đa dạng chuyên gia thì tác động trước mắt là sự ảnh hưởng tới quyền lợi sử dụng khi mà có xe tải nhập khẩu nguyên cái, xe du lịch với diện tích to sẽ buộc phải nâng cao giá. Riêng về sự vững mạnh ngành công nghiệp ô tô, hàng loạt chuyên gia, thậm chí là những DN đặt câu hỏi: Việc điều chỉnh các mức thuế nêu trên với ảnh hưởng tới cam kết của các Hiệp định thương mại? Quan trọng hơn, liệu điều ấy với đủ “sức nặng, điều kiện đủ, tạo động lực thực sự” để giúp các DN vững mạnh song hành cộng sự tăng trưởng của ngành công nghiệp này như mong muốn? Tiếp theo là những cam kết của DN về vấn đề này như thế nào?… đó mới là các chi tiết quan trọng.
    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về các vấn đề liên quan.
    có thể bạn quan tâm: xe tai Cuu Long gia re

Chia sẻ trang này