1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các máy bay quân sự của tập đoàn Sukhoi

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Su35FlankerE, 06/02/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. haanh88

    haanh88 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/08/2003
    Bài viết:
    248
    Đã được thích:
    0
    các bác nào thắc mắc về Su34 và toilet vào đây xem tiền bối viết gì (chú ý xem cả ngày giờ post bài nhé)
    http://www10.ttvnol.com/quansu/891664/trang-1.ttvn?SearchTerms=SU34
  2. pvnhanr

    pvnhanr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/10/2008
    Bài viết:
    158
    Đã được thích:
    0
    Đã có topic về các loại Su rồi thì sự tồn tại của topic này là thế nào?
  3. lamali

    lamali Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2006
    Bài viết:
    3.431
    Đã được thích:
    3.534

    Ngày 13/9 năm 1987, một chiếc máy bay P-3B Orion của không quân Na-Uy theo dõi một nhóm tầu chiến Liên Xô trong vùng nước Quốc Tế trên biển Barent. Phi công Su-27 ở một căn cứ gần đó chặn oP-3B ngăn không cho nó bay cao lên và tiến về trước. Phi công P-3B cố gắng thoát khỏi, Su-27, tiến lại gần và bay bám Su-27, sau đó cắt tốc độ. Su-27 làm như vậy, P-3B đánh giá sai khả năng vận động của Su, cho là dễ dàng thoát được. Pha nguy hiểm đó được diễn tả là Su va phaỉ một cánh quạt, một mảnh đuôi rời ra và bay dọc thân P-3B. Phi công P-3B nói, ơn chúa, đã không có tai nạn xảy ra. P-3B bay về phía bờ trong khi Su quay về căn cứ và hạ cánh.
    P-3B là máy bay cánh quạt bay rất chậm, thông thường các máy bay chiến đấu dùng máy đẩy luồng (thường gọi là phản lực) khó có thể đọ vận động trong tốc độ chậm và độ cao thấp với chúng. Vậy nên phi công P-3B đã đánh giá sai Su-27, thực tế, Su-27 còn có khả năng bay chậm và vận động trong tốc độ thấp tốt hơn các may bay cánh quạt.
    Tháng 8 năm 1988, ?oCông khai? của Gorbachov diễn ra sôi động ở Liên Xô, tác động đến các máy bay chiến đấu. Nổi bật trong airshow ở Anh là hai máy bay chiến đấu Liên Xô, MiG-29 không chiến một chỗ ngồi và MiG-29 huấn luyện hai chỗ ngồi. Sự trình diễn chưa từng có của các máy bay Liên Xô trước cộng đồng Quốc Tế và các nhà buôn vũ khí phương Tây nhanh chóng tìm các ký các hợp đồng xuất khẩu. Hài lòng trước thành công ở Anh, lãnh đạo Liên Xô quyết định giới thiệu thêm vài máy bay chiến đấu ở triển lãm hàng không tiếp theo, Le Bourget tại Pháp. 2 máy bay Su-27, một chiếc một chỗ ngồi số 388 và một chiếc huấn luyện hai chỗ ngồi 389 sẽ được giới thiệu. Đầu năm 1989, máy bay hạ cánh ử Paris. Các tác giả tná dương đó là ngôi sao trong triển lãm hàng không. Công chúng hết sức thú vị với sự trình diễn tính năng khí động bởi phi công thử nghiệm, Anh hùng Liên Xô V.G.Pugachov. Sự thú vị tăng từng bước với động tác vận động nhào lộn có một không hai, không một máy bay nào trên thế giới có thể làm được điều đó, lúc đó được gọi là ?ogiảm tốc động?, sau được đặt tên riêng lừng danh ?oPugachov''s Cobra? = ?orắn hổ mang Pugachov?, sau lần trình diễn đầu tiên.
    Đây là động tác kinh ngạc trình diễn khả năng điều khiển AoA siêu việt, điều khó khăn nhất trong vận động của các máy bay không chiến đa năng có dògight. Động tác rắng hổ mang trình diễn như sau: máy bay giảm tốc độ, trong khi đó mũi nó nghếch lên mà máy bay không di chuyển lên cao, trong khi vẫn di chuyển ngang về phía trước bằng tư thế góc đón gió AoA 120 độ, các ảnh chụp khẳng định máy bay đã ném đuôi đi trước mũi. Trong vài giây, máy bay giảm tốc xuống còn 150km/h, sau đó hạ mũi xuống và bay ngang tiếp.
    Động tác này lúc đó được báo chí Liên Xô miêu tả một cách khiêm tốn là động tác biểu diễn thuần túy, trong chiến đấu thật, tốc độ thấp như vậy dễ dàng trúng đạn tự tìm mục tiêu. Tuy nhiên, đây là phát triển ước mơ từ lâu của các máy bay chiến đấu, ví dụ, một máy bay đang bị bám đuôi sẽ giảm tốc nhanh hơn địch, chuyển sang thế bám đuôi địch giành chiến thắng.
    Các chuyển bay thử nghiệm động tác ?ogiảm tốc động? làm máy bay có góc AoA cực độ được V.G.Pugachov tập từ tháng 2 đến tháng 5 năm 1989, ban đầu, ông bay trên chiếc huấn luyện hai chỗ ngồi T-10U-1 với dù chống xoáy và tên lửa chống xoáy để an toàn. 28/4, ông giới thiệu động tác này trước viện >~~ (Viên nghiên cứu mang tên M.M Gromov , LII). Ở độ cưo 500-1000 mét, máy bay thực hiện 10 bài bay trong 3 giai đoạn, tổng cộng 1000 lần đạt ?ogiảm tốc động? và nhờ đó, động tác này được chấp nhận trong các bài bay nhào lộn.
    Chuyến bay trên bầu trời Pháp minh chứng cho thành công vĩ đại của máy bay Liên Xô. Về điều đó, Reuters viết 6/1989: ?oSự cạnh tranh máy bay chiến đấu Liên Xô và Mỹ trên bầu trời Le Bourget trông như đã thắng lợi bởi Liên Xô. Liên Xô toán thắng bởi máy bay như con rắn, nó có thiết kế đầy triển vọng và dễ điều khiển, gây sốc trên các tờ báo.? Tháng 8/1989, trong chương trình biểu diễn máy bay nhào lộn trước công chúng nhân ngày Hàng Không Liên Xô, máy bay biểu diễn hết mình tại Tushino và Zhukovsky (Maxcơva). Su-27 và Su-27UB trưng bầy tại sân bay trung tâm Khodynka. Từ 1989, Su-27 thường xuyên tham gia các triển lãm hàng không quan trọng nhất, như Zhukovsky, Le Bourget, Farnborough, Dubai, Singapore...
    Sau này, Su-27 các đời còn có nhiều bài bay gây ấn tượng nữa. Mỗi lần nó biển diễn là một dịp lễ hội tập trung đông đảo khán giả mặt đầy thán phục. Một trong những ấn tượng tiếp theo mà Su-27 đạt được là máy bay trục trặc (hay cố ý), biểu diễn bài bay phức tạp với nguyên bộ càng, thành công mỹ mãn. Động tác rắn hổ mang về sau được phát triển thành một động tác chuyển vị trí lợi thế trong chiến đấu rất phức tạp. Máy bay lộn một vòng lên cao, rồi chúi xuống làm trọn một vòng về hướng cũ, vừa lộn vừa xoáy nhiều vòng, không giảm nhiều tốc độ như rắn hổ mang, mà luôn ở trong tư thế có thể bắn được, cuối cùng nó đạt vị trí bắn thuận lợi nhất ở hướng và tốc độ ban đầu.
  4. redstar08

    redstar08 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/12/2008
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    0
    Thk, Hay quá
  5. selene0802

    selene0802 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2006
    Bài viết:
    688
    Đã được thích:
    0
    Người viết bài này là bác huyphuc
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=3290.100
    bác cũng nên ghi cái nguồn chớ
  6. sutuduchanoi

    sutuduchanoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/01/2009
    Bài viết:
    160
    Đã được thích:
    0
    Công nhận là có mấy em đóng góp bài hay thật... đọc rất thú vị
  7. prohezt

    prohezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/12/2008
    Bài viết:
    881
    Đã được thích:
    0
    Kệ người ta đi bác, mod cho phép mà.
  8. prohezt

    prohezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/12/2008
    Bài viết:
    881
    Đã được thích:
    0
    Bác lâmali dạo này bị brainwash òi
  9. macay3

    macay3 LSVH - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    26/10/2007
    Bài viết:
    2.959
    Đã được thích:
    1.590
    ko biết là ý gì
  10. Su35FlankerE

    Su35FlankerE Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/01/2009
    Bài viết:
    493
    Đã được thích:
    0
    RUSSIA COMMITTED to DEVELOPMENT of SUKHOI T-50 PAK FA, Fifth Generation Fighter Jet
    Moscow continues to pursue a Sukhoi-based fifth-generation fighter. After five years of effort, Russia finally found an international partner for the development project. In 2007 India entered an agreement to jointly develop a fifth-generation fighter based on the Sukhoi.
    The Sukhoi T-50 PAK FA -- standing for Advanced Frontline Aviation Aircraft System -- is a stealth-enabled fighter jet designed to compete with the American Lockheed Martin F-35 Lightning Joint Strike Aircraft and the Lockheed Martin/Boeing F-22 Raptor. Russian air force watchers already christened it "Raptorsky," after the F-22 Raptor, with which it is supposed to compete.
    The developers describe the T-50 PAK FA as having excellent maneuverability, supersonic cruising speed, long range and high protective properties. PAK FA will have a takeoff weight of 20 tons, which falls between the takeoff weight of the two American competitor airplanes, the F-35 JSF (17.2 tons) and the F-22 (24 tons).
    The new fighter -- a medium version -- will have a tra***ional wing form, though the dramatic-looking reverse-delta wing of the Su-47 Berkut influenced the Russian fighter''s designers.
    The Russian fifth-generation fighter is supposed to make its first test flight this year. The testing dates have been postponed from the end of 2008, as had been previously announced by Sergei Ivanov, the Russian deputy prime minister in charge of defense production.
    Some Russian spokesmen promised deployment of the T-50 in 2013, but according to the earlier statements by Sukhoi CEO Mikhail Pogosyan, the new Russian-Indian fifth-generation fighter might enter mass production by 2015.
    According to Russian sources, the Sukhoi T-50 PAK FA will incorporate technology from the two experimental predecessors: the Su-47 and the MiG Project 1.44.
    The flagships of the Russian aerospace technology -- Tekhnokompleks Scientific and Production Center, Ramenskoye Instrument Building Design Bureau, the Instrument Building Scientific Research Institute in Zhukovskiy, the Ural''sk Optical and Mechanical Plant in Yekaterinburg, the Polet firm in Nizhniy Novgorod and the Central Scientific Research Radio Engineering Institute in Moscow -- were selected to develop the avionics suite for the fifth-generation airplane.
    NPO Saturn has been determined to lead the work on the engines. The Novosibirsk Aviation Production Association has begun construction of the fifth-generation fighter at its renowned Komsomol''sk-on-Amure Chkalov plant where most Sukhoi fighters are made.
    However, considering the current economic recession and the track record of delayed deadlines, the Russian fifth-generation fighter may stay on paper for a longer time. This would give Washington and its allies sufficient time to launch mass production of F-35s, deploy them on American bases and fulfill orders from international customers such as Britain, the Netherlands and Israel.
    The F-35 is expected to enter service no later than 2012, while the Russian Sukhoi T-50 PAK FA is certain to be in mass production by that time.
    The future may not be bright for the next generation of the Russian fighter. Many Western defense experts believe Russia''s fourth-generation fighter jets cannot withstand the U.S. stealth-enabled tandem of F-35 and F-22, which offer high maneuverability and near invisibility *****rface radars because of advanced radar suppression equipment. Moreover, U.S.-based simulations and tests suggest that the stealth-enabled fifth-generation F-22 and F-35 can defeat any current aircraft, including the Raptorsky.

Chia sẻ trang này