1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các pan thường gặp và cách xử lý

Chủ đề trong 'Những người bạn VESPA' bởi TinyChick, 22/05/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ThangVespa

    ThangVespa Moderator Staff Member

    Tham gia ngày:
    09/12/2002
    Bài viết:
    1.148
    Đã được thích:
    0
    Bây giơ? chúng ta đi va?o các pan phức tạp hơn một chút nhé.
    1. Bộ nô?i ambraya (anh em miê?n Bắc gọi la? bộ cha?o côn, mâm côn, hoặc bát côn). Bộ nô?i ambraya la? một bộ phận phức tạp va? rất quan trọng trong cơ cấu máy xe. Đây la? bộ phận kết nối hoặc ngắt truyê?n động tư? piston-xilanh (bộ hơi) va? cây dên (tay biên) ra hộp số. Khi nô? máy xe, piston cứ chạy thoa?i mái, xe cứ ti?nh queo. Chi? đến khi va?o số, lực tư? nhông chuyê?n mới tác động va?o hộp số la?m xe chạy. Tuy nhiên, đến đây bắt đâ?u có rắc rối. Piston đang chạy như vịt, hộp số đứng yên, nếu đe? dí nhông chuyê?n va?o hộp số bắt chạy đương nhiên lực ca?n la?m piston ngư?ng đột ngột gây tắt máy. Thế la? ngươ?i ta nghif ra cơ cấu ambraya (ly hợp). Động tác bóp ambraya (tay côn) có tác dụng ngắt truyê?n động tư? piston, sau đấy va?o số nghifa la? đe? dí nhông chuyê?n va?p hộp số thi? xe vâfn chưa có lực đê? chạy. Khi nha? ambraya tư? tư?, truyê?n động tư? piston qua cây dên bắt đâ?u tác động va?o hộp số va? xe tư? tư? lấy đa? chạy. Ngươ?i mới chạy Vespa không quen, nha? ambraya đột ngột sef gây tắt máy. Cufng vậy, khi bộ ambraya không tốt, vâfn bóp tay côn nhưng truyê?n động tư? piston không bị ngắt, khi va?o số tắt máy la? chuyện no table. Như vậy, pha?i thay nô?i ambraya (bát côn) hoặc mơ? ra go? nắn lại cho cân.
    Đây cufng la? kinh nghiệm khi dây ambraya đứt. Máy nô? rô?i, nhưng vô số đánh oạch thi?... máy bay cufng co?n tắt huống gi? Vespa. Thế la? ngô?i lên xe lấy chân đâ?y va?i cái cho xe có đa? rô?i va?o số. Tuy em yêu có lô?ng lên một chút nhưng vâfn ta? ta? được vê? đến nha? đê? thay dây ambraya.
    2. Nhớt (dâ?u) cha?y te?m lem ơ? bánh sau. Nhớt cha?y ướt lốc máy thi? do cư?a sô? hút ơ? bi?nh xăng con (chế ho?a khí) bị hơ?. Tuy nhiên, nhớt cha?y ơ? ngay bánh sau như bạn mô ta? la? do hơ? cô? phốt (la? bộ phận bó chặt lấy trục bánh xe đê? nhớt trong lốc máy không cha?y ra ngoa?i). Lôfi na?y rất nguy hiê?m vi? nhớt cha?y ra bánh xe la?m phanh mất tác dụng.
    Bạn mua gói thuốc lá va? chai cuốc lu?i đến chơi nha? bác sif Kiên nhanh nhé!
  2. ThangVespa

    ThangVespa Moderator Staff Member

    Tham gia ngày:
    09/12/2002
    Bài viết:
    1.148
    Đã được thích:
    0
    Bây giơ? chúng ta đi va?o các pan phức tạp hơn một chút nhé.
    1. Bộ nô?i ambraya (anh em miê?n Bắc gọi la? bộ cha?o côn, mâm côn, hoặc bát côn). Bộ nô?i ambraya la? một bộ phận phức tạp va? rất quan trọng trong cơ cấu máy xe. Đây la? bộ phận kết nối hoặc ngắt truyê?n động tư? piston-xilanh (bộ hơi) va? cây dên (tay biên) ra hộp số. Khi nô? máy xe, piston cứ chạy thoa?i mái, xe cứ ti?nh queo. Chi? đến khi va?o số, lực tư? nhông chuyê?n mới tác động va?o hộp số la?m xe chạy. Tuy nhiên, đến đây bắt đâ?u có rắc rối. Piston đang chạy như vịt, hộp số đứng yên, nếu đe? dí nhông chuyê?n va?o hộp số bắt chạy đương nhiên lực ca?n la?m piston ngư?ng đột ngột gây tắt máy. Thế la? ngươ?i ta nghif ra cơ cấu ambraya (ly hợp). Động tác bóp ambraya (tay côn) có tác dụng ngắt truyê?n động tư? piston, sau đấy va?o số nghifa la? đe? dí nhông chuyê?n va?p hộp số thi? xe vâfn chưa có lực đê? chạy. Khi nha? ambraya tư? tư?, truyê?n động tư? piston qua cây dên bắt đâ?u tác động va?o hộp số va? xe tư? tư? lấy đa? chạy. Ngươ?i mới chạy Vespa không quen, nha? ambraya đột ngột sef gây tắt máy. Cufng vậy, khi bộ ambraya không tốt, vâfn bóp tay côn nhưng truyê?n động tư? piston không bị ngắt, khi va?o số tắt máy la? chuyện no table. Như vậy, pha?i thay nô?i ambraya (bát côn) hoặc mơ? ra go? nắn lại cho cân.
    Đây cufng la? kinh nghiệm khi dây ambraya đứt. Máy nô? rô?i, nhưng vô số đánh oạch thi?... máy bay cufng co?n tắt huống gi? Vespa. Thế la? ngô?i lên xe lấy chân đâ?y va?i cái cho xe có đa? rô?i va?o số. Tuy em yêu có lô?ng lên một chút nhưng vâfn ta? ta? được vê? đến nha? đê? thay dây ambraya.
    2. Nhớt (dâ?u) cha?y te?m lem ơ? bánh sau. Nhớt cha?y ướt lốc máy thi? do cư?a sô? hút ơ? bi?nh xăng con (chế ho?a khí) bị hơ?. Tuy nhiên, nhớt cha?y ơ? ngay bánh sau như bạn mô ta? la? do hơ? cô? phốt (la? bộ phận bó chặt lấy trục bánh xe đê? nhớt trong lốc máy không cha?y ra ngoa?i). Lôfi na?y rất nguy hiê?m vi? nhớt cha?y ra bánh xe la?m phanh mất tác dụng.
    Bạn mua gói thuốc lá va? chai cuốc lu?i đến chơi nha? bác sif Kiên nhanh nhé!
  3. dja4

    dja4 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/08/2004
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Thế nhưng anh lại bảo là khi đứt dây ambraya thì mới phải đẩy rồi vào số cho xe chạy,nhưng xe em kiểm tra kĩ lắm rồi 0 phải bị đứt dây côn ,đạp máy nổ rất ngon lành rồi bóp côn vào số xe kêu (em đoán là ở côn) "khực" một tiếng nghe rất khô rồi chết máy,còn đạp nổ xong thì phải đẩy cho có đà thì khi vào số mới chạy nhưng khi dừng lại hoặc chạy chậm thì chết máy , thì có đúng là do côn 0 anh ?Còn chuyện chảy dầu thì đúng là nó chảy chỗ như anh nói như thế thì khắc phục thế nào?Em muốn hỏi chưa muốn đưa ra thợ bởi muốn tìm hiểu thật kĩ về xe mong anh giải đáp .
  4. dja4

    dja4 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/08/2004
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Thế nhưng anh lại bảo là khi đứt dây ambraya thì mới phải đẩy rồi vào số cho xe chạy,nhưng xe em kiểm tra kĩ lắm rồi 0 phải bị đứt dây côn ,đạp máy nổ rất ngon lành rồi bóp côn vào số xe kêu (em đoán là ở côn) "khực" một tiếng nghe rất khô rồi chết máy,còn đạp nổ xong thì phải đẩy cho có đà thì khi vào số mới chạy nhưng khi dừng lại hoặc chạy chậm thì chết máy , thì có đúng là do côn 0 anh ?Còn chuyện chảy dầu thì đúng là nó chảy chỗ như anh nói như thế thì khắc phục thế nào?Em muốn hỏi chưa muốn đưa ra thợ bởi muốn tìm hiểu thật kĩ về xe mong anh giải đáp .
  5. ThangVespa

    ThangVespa Moderator Staff Member

    Tham gia ngày:
    09/12/2002
    Bài viết:
    1.148
    Đã được thích:
    0
    À, khi bị đứt ambraya thì phải nổ máy trước rồi mới đẩy lấy đà trước khi vào số. Xe bạn đích thị là bị sổ mũi phần nồi ambraya rồi. Thử căng dây ambraya thêm tí nữa, nếu vẫn bị hiện tượng này thì phải đi làm thôi.
    Chảy nhớt thì thay cổ phốt chứ sao bây giờ...
  6. ThangVespa

    ThangVespa Moderator Staff Member

    Tham gia ngày:
    09/12/2002
    Bài viết:
    1.148
    Đã được thích:
    0
    À, khi bị đứt ambraya thì phải nổ máy trước rồi mới đẩy lấy đà trước khi vào số. Xe bạn đích thị là bị sổ mũi phần nồi ambraya rồi. Thử căng dây ambraya thêm tí nữa, nếu vẫn bị hiện tượng này thì phải đi làm thôi.
    Chảy nhớt thì thay cổ phốt chứ sao bây giờ...
  7. ToichoiVespa

    ToichoiVespa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/10/2004
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Xin hỏi anh Thắng: Em mua đuoc 1 em ACCMA nhung thấy mọi nguoi bảo là tăng đa gò lại. Lúc mới mua thì buổi sáng chỉ đạp 1,2 nhát là nỏ, sau đó em thay cái nòi côn thì đạp rất khó nỏ. Để lâu thì phải đạp 1 lúc mói đuoc. Thế là làm sao hả anh?
    Mà có lúc đang đi chết máy em đạp thế nào cũng ko nô. Em thay bugi hú hoạ thì lại đuọc. Em bị mấy lần nhu thế ròi. Anh chỉ giúp em voi.
    Em ít thòi gian quá.
    Cảm on anh Thắng nhiêuf.
  8. ToichoiVespa

    ToichoiVespa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/10/2004
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Xin hỏi anh Thắng: Em mua đuoc 1 em ACCMA nhung thấy mọi nguoi bảo là tăng đa gò lại. Lúc mới mua thì buổi sáng chỉ đạp 1,2 nhát là nỏ, sau đó em thay cái nòi côn thì đạp rất khó nỏ. Để lâu thì phải đạp 1 lúc mói đuoc. Thế là làm sao hả anh?
    Mà có lúc đang đi chết máy em đạp thế nào cũng ko nô. Em thay bugi hú hoạ thì lại đuọc. Em bị mấy lần nhu thế ròi. Anh chỉ giúp em voi.
    Em ít thòi gian quá.
    Cảm on anh Thắng nhiêuf.
  9. ThangVespa

    ThangVespa Moderator Staff Member

    Tham gia ngày:
    09/12/2002
    Bài viết:
    1.148
    Đã được thích:
    0
    Muốn biết sươ?n có pha?i Acma hay không thi? tra số sươ?n chiến hưfu a?. Co?n máy Acma va? máy Standard khác nhau một trơ?i một vực.
    http://ttvnol.com/vespa/296894.ttvn
    Thay nô?i côn không liên quan gi? đến việc xe khó nô? máy ca?. Có thê? ông bác sif tiện tay chi?nh lại xăng lư?a thôi.
    Sáng dậy nên kéo air (choke) hoặc nghiêng xe vê? bên pha?i cho dêf nô?. Co?n đang chạy ma? tắt máy, nếu thay bugi ma? nô? được thi? có thê? la? chết bugi hoặc dư xăng. Mang ra bác sif canh lại ritlơ nhé.
  10. ThangVespa

    ThangVespa Moderator Staff Member

    Tham gia ngày:
    09/12/2002
    Bài viết:
    1.148
    Đã được thích:
    0
    Muốn biết sươ?n có pha?i Acma hay không thi? tra số sươ?n chiến hưfu a?. Co?n máy Acma va? máy Standard khác nhau một trơ?i một vực.
    http://ttvnol.com/vespa/296894.ttvn
    Thay nô?i côn không liên quan gi? đến việc xe khó nô? máy ca?. Có thê? ông bác sif tiện tay chi?nh lại xăng lư?a thôi.
    Sáng dậy nên kéo air (choke) hoặc nghiêng xe vê? bên pha?i cho dêf nô?. Co?n đang chạy ma? tắt máy, nếu thay bugi ma? nô? được thi? có thê? la? chết bugi hoặc dư xăng. Mang ra bác sif canh lại ritlơ nhé.

Chia sẻ trang này