1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các pan thường gặp và cách xử lý

Chủ đề trong 'Những người bạn VESPA' bởi TinyChick, 22/05/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. haitrung2003qn

    haitrung2003qn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/08/2004
    Bài viết:
    321
    Đã được thích:
    0
    Chà chà không cần phải thợ giỏi mà chuyện cắt ngắn hay nối dài phuộc là chuyện ... nhooỏ... Đảm bảo chất lượng đôi khi còn hơn hẳn phuộc gin.... Thiệt tình vì khi cắt ngắn hay nối dài phải tiện một thêm một nòng bằng thép cứng, đóng vào bên trong để gia cố. Yên tâm.
    - Chuyện bị lệch 2 bánh không thẳng hàng lại còn ... nhỏ hơn. Ngoài những nguyên nhân như bác Thắng nói, còn có nguyên nhân nữa là do sườn xe lâu ngày đi bị lệch, cụ thể là phần đầu (ống phuộc) không còn vuông góc với (trục ngang) đuôi. Do đó 2 bánh chạy 2 đường.
    Có 2 cách xử lý:
    - Vá và kéo đuôi ( thợ vụng)
    - Kéo đầu bằng cách hơ lửa đoạn tiếp giáp giữa bửng và sàn xe. Dùng một cái giá cố định đuôi và sàn xe. Luồn cây vào ống phuộc và kéo, đảm bảo kéo tới đâu cũng Ok hết ... nhưng chỉ nên kéo vừa đủ thôi nhé.
    Làm kiểu này đảm bảo đi xe thả hai tay vô tư các bác ạ !!!
    (Xúi dại)
  2. haitrung2003qn

    haitrung2003qn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/08/2004
    Bài viết:
    321
    Đã được thích:
    0
    Chà chà không cần phải thợ giỏi mà chuyện cắt ngắn hay nối dài phuộc là chuyện ... nhooỏ... Đảm bảo chất lượng đôi khi còn hơn hẳn phuộc gin.... Thiệt tình vì khi cắt ngắn hay nối dài phải tiện một thêm một nòng bằng thép cứng, đóng vào bên trong để gia cố. Yên tâm.
    - Chuyện bị lệch 2 bánh không thẳng hàng lại còn ... nhỏ hơn. Ngoài những nguyên nhân như bác Thắng nói, còn có nguyên nhân nữa là do sườn xe lâu ngày đi bị lệch, cụ thể là phần đầu (ống phuộc) không còn vuông góc với (trục ngang) đuôi. Do đó 2 bánh chạy 2 đường.
    Có 2 cách xử lý:
    - Vá và kéo đuôi ( thợ vụng)
    - Kéo đầu bằng cách hơ lửa đoạn tiếp giáp giữa bửng và sàn xe. Dùng một cái giá cố định đuôi và sàn xe. Luồn cây vào ống phuộc và kéo, đảm bảo kéo tới đâu cũng Ok hết ... nhưng chỉ nên kéo vừa đủ thôi nhé.
    Làm kiểu này đảm bảo đi xe thả hai tay vô tư các bác ạ !!!
    (Xúi dại)
  3. chauntv

    chauntv Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/10/2004
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Chào bác haitrung2003qn
    Hình như bác là dân Quảng Ngãi thì phải. Bác có hay đi Đà Nẵng ko ? Bữa nào bác rảnh ghé Đà Nẵng tui mời bác đi uống cốc Cafe nhỉ ? OK chứ. Bác có thể điện cho tui số 821420 gặp Châu. Nhà tui đối diện trường ĐH Duy Tân.
    Chào bác
  4. chauntv

    chauntv Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/10/2004
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Chào bác haitrung2003qn
    Hình như bác là dân Quảng Ngãi thì phải. Bác có hay đi Đà Nẵng ko ? Bữa nào bác rảnh ghé Đà Nẵng tui mời bác đi uống cốc Cafe nhỉ ? OK chứ. Bác có thể điện cho tui số 821420 gặp Châu. Nhà tui đối diện trường ĐH Duy Tân.
    Chào bác
  5. haitrung2003qn

    haitrung2003qn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/08/2004
    Bài viết:
    321
    Đã được thích:
    0
    Chào bạn hiếu khách.
    Nhà tui ở ĐNẵng đó chứ, nhưng hiện đang công tác Qngãi.
    Tui về ĐNẵng luôn.
    Khi nào về rảnh rang tui gọi bạn đi uống cafe nói chuyện xe pháo chơi !
  6. haitrung2003qn

    haitrung2003qn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/08/2004
    Bài viết:
    321
    Đã được thích:
    0
    Chào bạn hiếu khách.
    Nhà tui ở ĐNẵng đó chứ, nhưng hiện đang công tác Qngãi.
    Tui về ĐNẵng luôn.
    Khi nào về rảnh rang tui gọi bạn đi uống cafe nói chuyện xe pháo chơi !
  7. Tuano

    Tuano Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/02/2003
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    0
    Vụ ca''i phuộc sau. Trong trường hợp cái miếng đệm cao su bị toét, phương án sửa chữa là thế nào, Tôi là tôi thấy bác TùngVN81 mới chuẩn đoán chứ chưa viết đơn cho cái bệnh này.
  8. nguyenthanhtung81vn

    nguyenthanhtung81vn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/07/2002
    Bài viết:
    1.483
    Đã được thích:
    0
    To tuano; Vâng.Nếu thụt sau bị toét thì do thế này;
    1/Do đi nhiều nên thụt phải làm việc nhiều .Ở 2 đầu thụt phần treo vào máy có một cục cao su.Cục cao su này nình tròn và rỗng ở giữa (để luồn vít reo thụt vào )cách lắp như sau.Nếu bác ở Hà Nội ra chợ trời phía cuối chợ chỗ bán quan tài đi vào một chút .qua mấy hàng bán đồ otô mua 1 cục cao su áng chừng cho ghần bằng cục cao su treo thụt (giá tầm 5->7000 đ)mang về. Lấy vài viên gạch kê đuôi xe lên.Tháo bu lon phía dưới để phần đuôi thụt tuột hắn ra,Bỏ miếngcao su hỏng đi sau đó cắt gọt cục cao su mới cho to hơn lỗ để lắp một chút.Chuẩn bị 2 chiếc Long đen để đệm(1chiếc long đennày nhỏ hơn lỗ treo thụt một chút 1 cái to hơn lỗ treo thụt)một cái bulon dài tầm 7cm nhỏ hơn bulon treo thụt một chút.***g longđen nhỏ vào đầu bulon,xuyên quacục cao su,tới lỗ treo thụt,***g tiếp long đen thứ 2 (long đen to hơn lỗ luồn cao su treo thụt )vào bulon sau đó bắt đầu bắt ecu vào.Dùng 2 chiếc cờ lê để vặn.Trong quá trình vặn ecu dần dần ecu vào sâu cục cao su cũng vì thế mà vào dần cái lỗ đó sau khi vào hết rồi thì tháo bulon ra ,lắp phần đuôi thụt vào ,vặn bulon cũ vào là ok (thụt trước làm tuơng tự )
    2/Nếu phần cao su phía trên bị toét bạn lắp đầu trên thụt vào đúng lỗ và khít 2 đầu mấu chéo góc nhau.(Một tay nhấc đuôi xe tay phải luồn vào phía trog thân xe lần lần tới đầu thụt lắp vào đúng cái lỗ là ok)Sau đó nhún nhảy xem xe thụt sau còn đàn hồi ok không.Nếu không thì chia tay với thụt cũ và đi làm ngay thụt mới (250 ->350.000đ-153 phố Huế,cứ bào là em mua về làm cho khách ).Phần cao su phía trên và dưới bị toét là do thụt không làm việc tốt nên đầu thụt chọc nhiều lần và sai hướng nên cục cao su phía trên bị toét ra (mà cục cao su trên đã bị vầy thì đồng nghĩa thụt chọc nhiều và cao su phía dưới cũng đi tong ).Nếu thụt vẫn làm viêc tốt (Trường hợp này hầu như không có )thì qua chỗ bác Hân Hàn Thuyên.Chú Dũng Hàng Chuối.Anh KIên Láng.Bác Cương Hồng Hà làm một cục sao su đầu thụt (bạn đừng đi chỗ khác mà chết tiền.không tin đi thử biết ngay mừ hoặc ra 153 phố Huế -đừng nhầm ngõ Huế là ok ).Nếu thụt hỏng thì đi mua một bộ thụt sau mới về.Nếu thay thụt mới thì tháo thụt cũ ra(đừngquên kê vài viên gạch vào đuôi xe cho cao lên một chút )Nếu không thay thụt thì khỏi tháo.Tháo yên và bình xăng ra.Luồn tròng vào vặn bulon treo cao su ra .Thay miếng cao su mới vào .Sau đó lắp hết mọi thứ vào như cũ.Nhẩy lên xe nhún nhẩy xem sao.Dựng chân chống xe lên rồi hạ xuống vài lần,thò tay vào cốp ,lần lên coi đầu thụt có bị rời ra không (cấu tạo thụt Vespa là treo mừ )nếu không thì đạp máy vài cái cho nổ nghe chơi.hứng lên thì đi vài vòng hưởng thụ thành quả,nếu phê quá thì rong ruổi phố phường nhưng trước khi đi đừng quên cất đồ và rửa tay không ra đường người ta lại bảo là đấy Vespacổ là vầy đấy ,Tay chân lúc nào cũng như mấy ông nhào than
    Một điều nho nhỏ nữa.Nếu mải vi vu mà nhiều khi quên mất cái thụt sau có làm việc tốt hay có bị rơi ra không thì thỉnh thoảng luồn tay qua cốp (bên máy )sờ xem thụt có bị rơi ra ngoài không hay vẫn yên vị.Nhất là khi vừa mới hạ chân chống xuống và khi hạ chân chống xuống nếu bạn nghe tiếng khục nhỏ hoặc cảm giác duôi xe hơi hẫng 1 chút thôi cũng nên thò vào lần mò em nó một tí xem có bị tuột ra không.Đang đi xe mà thấy xe hơi có cái gì đấy lạo xạo thì cũng nên check lại thụt (thụt tuột ra và chọc xiên chứ không thẳng lỗ -cao su treo thụt sau bị nát thì thụt xiên là dễ hiểu -thì lốp xe bị cọ vào thụt tạo nên cảm giác lạo xạo 1 chút ,tinh ý thì nhận ra ngay )->dấu hiệu thụt bị hỏng hoặc đi xe không êm ái như "salon bay "nữa thì cũng nên check lại
    Mấy vụ này anh em nhà ta làm được không phải qua bác sĩ.Chơi Vespa thì cũng lọ mọ cho em ý một tí .Thế cũng có cái thú,Còn không có thới gian hoắc không thích lọ mọ thì quẳng toẹt em ý ra cho các bác sĩ làm.....thịt cả mình và xe.Mà cái vụ cao su phía dưới thụt bác chịu khó cho miếng cao su này càng chặt càng tốt chứ đừng vì lỡ tay gọt nó hơi nhỏ thì tống đại vào hoặc là lười vặn vặn vẹo vẹo vẹo mà cho vừa in thì chả mấy chốc bác lại phải sờ đến đâu ạ
    Vài kinh nghiệm nhỏ trong quá trình đi lau cle mỏ lết cho các bác sĩ.Âu còn có nhiều thiếu sót mong các già làng trưởng bản bỏ quá cho
    ít ra em cũng có cái tên là vespa sắt vụn
    Được nguyenthanhtung81vn sửa chữa / chuyển vào 13:54 ngày 10/06/2005
  9. Camapgia

    Camapgia Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/01/2002
    Bài viết:
    975
    Đã được thích:
    0
    em cũng bị bệnh kiểu như thế, bác chỉ chính xác cho em, cân chỉnh những gì, đang chưa hiểu ziclơ bác nói là gì ? vít xang vít gió trong chế à ?
    u?c ThangVespa s?a vo 11:10 ngy 05/12/2005
  10. nguyenthanhtung81vn

    nguyenthanhtung81vn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/07/2002
    Bài viết:
    1.483
    Đã được thích:
    0
    Bác tháo cốp bên phải ra là nhìn thấy một hộp nhỏ (To khoảng 10x 18cm) đấy là cái chế hoà khí đấy ạ,trên nắp chế có một cái vít dài ngoằng đó là vít chỉnh ga, vít gió nằm ở phần cuối của chế gần sát với phần tiếp xúc giữa chế và cạc te máy (vỏ máy )ngồi nhìn từ phía đuôi xe sẽ thấy.Bác tháo hai cái vít để mở nắp chế ra.Sau đó bác tháo2 cái vít tiếp theo để mở lọc gió ra ( Lọc gió là 2 miếng Antimon hình bầu dục ở giữa bao bọc một lớp luới sắt )bác sẽ thấy hai cái vít bằng đồng có lỗ ở giữa và có khía bên trên đầu để cắm tolovit vào mở ->đây chính là rit lơ.Rit lơ nhỏ là rit lơ ga ,rit lơ to là rit lơ xăng,Bác tháo 2 cái ritlơ này ra thông rửa sạch sẽ,Lắp hết vào chạy thử nếu ok rồi thì thôi nếu không thì bác xem lại ;
    Nếu đầu Buji bị đen bám đầy muội thì là do xăng xuống nhiều thì bác căn lại ritlơ(hoặc do hở phớt cơ -phớt cơ nằm hai bên trục biên-chỗ bi cơ,nếu bác thay phớt cơ rồi ->phớt cơ kín thì đen Buji là do nhiều dầu hoặc xăng thừa ).Căn rít lơ thì bác lấy một sợi dây đồng tóc _Lấy từ dây điện lõi nhiều sợi_ luồn theo hình chữ T -luồn qua 2 cái lỗ nhỏ cuối cùng, nằm ngang thân rit lơ và đi xuống lỗ nhỏ chạy dọc theo thân ritlơ,
    1/ Bác có thể căn cho cả 2 đầu sợi dây đồng này cùng luồn vào lỗ chạy dọc thân ritlơ
    2/Bác có thể chỉ cần luồn 1 đầu dây đồng nhỏ qua lỗ chạy dọc thân ritlơ
    (Cái này thì phải thử cả 2 ,Nếu xe bác ăn nhiều xăng thì căn theo trường hợp một ,nếu ăn ít xăng thì căn theo trường hợp 2 )
    Căn vít gió thì bác vặn chặt lại vít gió và bắt đầu vặn ra khoảng 3,5 vòng sau đó lắp hết lại chạy thử xem ok chưa,Căn ritlơ và vít gió thì có thể sẽ mất nhiều thời gian để căn làm sao cho ga ngọt ngào một chút- thường thì căn rit lơ và vít gió đi kèm vôi nhau ,Cái này tuỳ thuộc vào chế của bác ,cặp ritlơ và vít chỉnh gió ngon đến chừng nào .Ngoài ra còn ối thứ nữa nhưng nguyên nhân chủ yếu là lại mấy cái đồ căn chỉnh này đấy ạ
    Chào bác nếu có gì không phải mong bác bỏ quá cho chứ bác là cá mập già mà bác làm em một phát thì thôi rồi ,em về với tổ tiên luôn
    Mất tích con chim chích
    Tranh thủ lúc già làng truởng bản không có nhà em vào khua môi múa mép một tí thôi
    Được nguyenthanhtung81vn sửa chữa / chuyển vào 12:15 ngày 19/06/2005
    Được nguyenthanhtung81vn sửa chữa / chuyển vào 12:28 ngày 19/06/2005

Chia sẻ trang này