1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các pan thường gặp và cách xử lý

Chủ đề trong 'Những người bạn VESPA' bởi TinyChick, 22/05/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. casanova0611

    casanova0611 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    16/10/2003
    Bài viết:
    727
    Đã được thích:
    1
    chết chết, ông El sao lại xui chiến hữu như thế, hình như là..... khác cơ mà, bác Thắng ơi.......................
  2. casanova0611

    casanova0611 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    16/10/2003
    Bài viết:
    727
    Đã được thích:
    1
    đây này, mọi người vào vespavn tham khảo nhé
    http://www.vespavn.com/forum/ShowPost.aspx?PostID=1350
  3. ThangVespa

    ThangVespa Moderator Staff Member

    Tham gia ngày:
    09/12/2002
    Bài viết:
    1.148
    Đã được thích:
    0
    - Một xị tương đương 250ml. Nguồn gốc từ "xị" có lẽ bắt nguồn từ chữ "xá xị", Sarsi - một loại nước giải khát giống như CocaCola, rất phổ biến tại miền Nam những năm trước 1975. Loại này đựng trong chai có dung tích 250ml. Sau người ta hay dùng chai này để đựng rượu bán ngoài quán, quen miệng gọi và dần trở thành một đơn vị đo lường đặc trưng của... dân nhậu.
    - Nhớt hộp số và nhớt pha trong xăng là 2 loại khác nhau hoàn toàn. Nhớt hộp số có độ bôi trơn tốt và độ đặc cao. Còn nhớt pha trong xăng phải cháy tốt, không để lại khói. Nhớt hộp số tốt nhất nên thay ở tiệm sửa Vespa, nhớt pha trong xăng thì mua ngoài cây xăng, loại chai nhựa 750ml hoặc 1 lít, trên nhãn có chữ 2T, rất nhiều hãng bán.
    - Khác với nhớt 4T dùng cho máy xe 4 thì phải thay thường xuyên, nhớt hộp số 2T dùng cho Vespa ít phải thay. Do đìeu kiện đường sá và mật độ giao thông tại VN khác hoàn toàn so với bên Ý nên dân VN tự định ra chu kỳ thay nhớt máy theo cảm nhận riêng của mình, thường thì khoảng 6 tháng thay nhớt hộp số một lần.
  4. thangvespa2

    thangvespa2 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/07/2005
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn bác Thắng nhiều, quả bác là người rất am hiểu về vespa và những gì liên quan đến nó. Có dịp em sẽ tiếp kiến bác
    Cảm ơn bac thêm lần nữa
  5. Goodbye2romance

    Goodbye2romance Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/04/2002
    Bài viết:
    857
    Đã được thích:
    0
    Anh Thắng (đại bàng) ơi, ông thắng Vespa 2 này lắm chuyện lắm , ông ý là sếp em hồi xưa đó, h đang chay ét sờ tăng đa bánh 10 --> "chấu chấu cưỡi voi" bác thắng Cờ Cờ nhỉ
    Được Goodbye2romance sửa chữa / chuyển vào 00:22 ngày 23/11/2005
  6. thangvespa2

    thangvespa2 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/07/2005
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    0
    Yên tâm đi em Quý Nhon ơi, sang tuần anh "Trả lại chân cho em" rồi, khi đó chân mình lại dài ra đó, úi cha nghĩ đến mà sướn
  7. nhatchithien

    nhatchithien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/11/2004
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Cấp cứu !!!!!
    Tôi vừ sơn lai con PX150. Anh em giup vơi không hieu sao số vào rất nặng. ( Tôi nhời người bạn ở xưởng bao dưỡng otô sơn nên thợ lắp toan thợ otô khong phai Vespa) Giúp nhau di cho chóng phát triển
  8. ThangVespa

    ThangVespa Moderator Staff Member

    Tham gia ngày:
    09/12/2002
    Bài viết:
    1.148
    Đã được thích:
    0
    Xe vào số nặng do một số nguyên nhân sau:
    1. Nhẹ nhất là do dây số siết quá chặt, nới lỏng dây số ra một chút là ngon thôi.
    2. Vỏ dây số bị cong hay gãy ở đoạn nào đấy. Thay cả bộ dây và vỏ là ổn.
    3. Nhớt hộp số quá đặc. Tình trạng này anh em nào hay dùng dầu lưu hóa cao su (loại 140) gặp thường xuyên.
    4. Hộp số không còn tốt nữa. Nếu phục hồi không ăn thua thì đành thay thôi.
    Nếu khi sơn xe bạn không đụng chạm gì đến máy móc thì nguyên nhân nằm ở 2 khả năng đầu. Anh em ai có cao kiến thì ra tay nhé. Xin mời ConVespa và Vespa-5thì góp ý thêm. Đa tạ.
  9. nhatchithien

    nhatchithien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/11/2004
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn ThangVespa tôi se chuỷen ngay nhung thông tin trên cho mấy người bạn làm otô. XE tôi chỉ sơn lại khôngh động chạm gì đến máy móc. Trước đó hoạt động bình thường. CÓ gì mong anh em giúp tiếp. Cảm ơn nhiều
  10. manuka

    manuka Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/10/2005
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    0
    Anh em biết nhiều làm ơn cho thành viên mới hỏi một việc:
    Tôi có một em PX 150, mới làm máy, thay bộ đỡ giò trước,... nay đi nhanh (khoảng 50 km/h trở lên) tay lái rung bần bật, tê cả tay. Hỏi thì ông thợ thản nhiên bảo: bình thường, do anh chưa quen đấy thôi, cứ đi vài tháng nó mới hết! Tức thế mà không biết nói sao được. Hỏi thêm vài người nữa thì cứ người sau nói khác người trước và bảo người trước không biết gì. Mình chẳng còn biết làm thế nào, cứ để vậy đi. Nay đã được hơn tháng rồi, chẳng thấy thay đổi gì cả.
    Vậy là sao?
    Mình xin cám ơn trước!

Chia sẻ trang này