1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các phương tiện truyền thông của Việt Nam hiện nay - Cùng đánh giá để có 1 chiến lược PR hoàn hảo.

Chủ đề trong 'PR' bởi xuongca311, 29/11/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. xuongca311

    xuongca311 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/07/2002
    Bài viết:
    1.349
    Đã được thích:
    0
    Các phương tiện truyền thông của Việt Nam hiện nay - Cùng đánh giá để có 1 chiến lược PR hoàn hảo.

    Mời các bác bình luận và bổ sung thêm cho em về các phương tiện truyền thông của Việt Nam. Nếu tìm hiểu kỹ, đánh giá tốt phương tiện truyền thông thì kế hoạch PR của các bác chắc chắn sẽ hiệu quả.

    Dưới đây là bài viết của em:

    Hiện nay, hệ thống phương tịên truyền thông của Việt Nam so với thế giới khá đầy đủ, phong phú và đa dạng. Có thể kể tên những phương tiện chủ yếu sau:

    ĐÀI TRUYỀN HÌNH

    - Tổng số các Đài truyền hình Trung ương và địa phương lên đến 65 đài:
    o Đài quốc gia: 01 (VTV)
    o Đài khu vực: 04 (thuộc VTV)
    o Đài địa phương: 60

    - Tổng số kênh: hơn 110, các kênh được nhiều khán giả đón xem đài như: VTV(1,2,3), Hà Nội, Hà Tây, Hải Phòng (Khu vực Miền Bắc); Đà Nẵng, Khánh Hoà, Huế (Khu vực Miền Trung); HTV (7,9), Bình Dương, Vĩnh Long, Cần Thơ (Khu vực Miền Nam). Trong đó, đứng đầu và có số lượng khán giả nhiều nhất là Đài truyền hình Việt Nam VTV, với số lượng kênh phủ sóng qua vệ tinh lên đến 6 kênh (VTV1,2,3,4,6,9). Bên cạnh đó, hệ thống truyền hình Cáp và DTH của Đài THVN đã thu hút được một số lượng lớn thuê bao và đang hướng tới thuê bao thứ 2.000.000, hiện tại hệ thống DTH đang phát 21 kênh chương trình.

    - Đánh giá đúng vai trò của mỗi kênh truyền hình và khai thác tốt phương tiện này sẽ mang lại hiệu quả cao trong công tác truyền thông. Điểm mạnh của truyền thông trên phương tiện truyền hình là nhiều khán giả biết tới, mức độ phổ biến nhanh và rộng, thông điệp của chiến dịch được truyền tải sinh động, dễ hiểu, có ý nghĩa chiều sâu (bằng cả hình ảnh và âm thanh).

    BÁO VÀ TẠP CHÍ

    - Tại Việt Nam có đến hơn 150 đầu báo, 261 tạp chí chuyên ngành và 18 tạp chí - báo tiếng nước ngoài khác nhau, mỗi đầu báo lại có đối tượng độc giả riêng. Tuy nhiên khác với phương tiện Đài truyền hình, báo chí thường bị giới hạn về số lượng độc giả và có tính chất kén chọn độc giả hơn. Ưu điểm của việc tuyên truyền trên báo chí có tính bền vững vì tuổi thọ của thông tin tuyên truyền sẽ theo kỳ phát hành cũng như tính lưu lại của các tờ báo là khá cao. Cùng với trên 20 web báo điện tử lớn thuộc các báo viết đây sẽ là phương tiện bổ trợ cho chương trình truyền thông.

    PHƯƠNG TIỆN KHÁC

    - Đài phát thanh: Với 62 đài và tổng số kênh lên đến hơn 200 kênh. Hệ thống Pano ngoài trời, bandrol, Video (nhà, rạp chiếu phim..), Internet? Tất cả các phương tiện này sẽ góp vai trò quan trọng trong công tác truyền thông.

    ............

    Mời các bác bổ sung tiếp.
    Nghe thì có vẻ hoành tráng tá tràng, nhưng em vẫn cảm thấy thiếu thiếu cái gì đó.
  2. antigod

    antigod Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    4
    Thêm cái website,diễn đàn ,blog,tuỳ vào chíên dịch đối tượng mà chọn phương tiện cho hợp lý.
    Tớ thấy thanh niên bi h ít nghe đài,họ hầu như chỉ xem TV và internet,nhưng ko thể phủ nhận tiếng nói của đài vẫn có trọng lưọng đáng kể thỉng thoảng lại nghe thấy câu "...theo đài tiếng nói việt nam..." ,mà có hầu như chỉ thanh niên nông thôn,thỉng thoảng chán tớ cũng bật đài buổi đêm nghe nhưng toàn thấy mấy anh bộ độihải đảo xa xôi guỉ tặng bài hát hay làm quen với mấy bạnnữ thui à,hay ngược lại .
    Hot trên đài bi h hình như có quick and show(hay slow j đó) .
    Bên box thảo luận có 1 topic khá hay về Đài tiếng nói VN nhưng tớ tìm lại mãi chả thấy.
    P/s:sao ko làm topic về làm PR trên đài phát thanh nhỉ
  3. xuongca311

    xuongca311 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/07/2002
    Bài viết:
    1.349
    Đã được thích:
    0
    Em ko đồng tình với ý kiến bác Antigod về việc truyền thông trên phương tiện Radio.
    Thực ra Radio có số lượng thính giả trong cả nước khá lớn. Như các bác biết đó, 80% dân số Việt Nam hoạt động trong ngành nông nghiệp, đây cũng là đối tượng thính giả của Radio. Nhiều sản phẩm hướng tới đối tượng người có thu nhập thấp trong xã hội, khu vực nông thôn, hoặc người cao tuổi, thì lựa chọn Radio là phương tiện truyền thông cho chiến dịch PR và quảng cáo rất hiệu quả lại tiết kiệm chi phí.
    Tuy nhiên, phải nói đến chương trình Xon FM hiện nay đang rất hot, Xon FM được đối tác nước ngoài mua đứt và tự xây dựng chương trình hướng vào đối tượng trẻ. Đặc biệt là các bạn sinh viên, hỏi đến Xon FM là họ đều biết liền. Quảng cáo trong giờ của Xon FM luôn kín và HOT. Mình thích nhất là quảng cáo của ngân hàng ANZ chương trình khuyến mại ưu đãi cho vay: "Đã ước mơ, sao phải đợi"
    Phương tiện truyền thông nào cũng có 1 đối tượng khán giả nhất định, phạm vi phủ sóng...vì vậy cần đánh giá đúng thế mạnh của chúng để có chương trình truyền thông cho hiệu quả là điều tất yếu.
  4. meoluoihanoi

    meoluoihanoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/07/2006
    Bài viết:
    280
    Đã được thích:
    0
    Sao bạn ko tính cả VTC nhỉ? Bây giờ là 2 đài quốc gia chứ ko phải 1 nữa, VTC và VTV mỗi nơi có một thế mạnh riêng
  5. xuongca311

    xuongca311 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/07/2002
    Bài viết:
    1.349
    Đã được thích:
    0
    to: meoluoihanoi - Ok bạn bổ sung giúp mình về hệ thống kênh truyền hình kỹ thuật số VTC nhé.
    Mình thì ko am hiểu về hệ thống này cho lắm.
  6. dns

    dns Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/09/2004
    Bài viết:
    415
    Đã được thích:
    0
    Hì, anh Tú nói cũng chỉ đúng một phần thôi, ở VN giờ, thanh niên nông thôn vẫn nghe đài nhiều lắm mà, rồi trong KTX lấy đâu ra Internet cho anh dùng.
    Ngoài ra còn các bác lái xe đường dài, đối lượng lớn đó ạ
  7. dns

    dns Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/09/2004
    Bài viết:
    415
    Đã được thích:
    0
    hì, xonefm, www.xonefm.com . Chưa nghe bao giờ
  8. xuongca311

    xuongca311 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/07/2002
    Bài viết:
    1.349
    Đã được thích:
    0
    Up nào
  9. ddcd

    ddcd Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/11/2004
    Bài viết:
    241
    Đã được thích:
    0
    Zonefm chứ bác, hihi.
    Cái này hot mà, cả ngày lun,update kinh khủng. Em vẫn thích Quick and Snow show hơn. Nhưng mà con nè không qcáo thương mại nên ko tính tới.
    QC trên đài phát thanh thì cũng phải tùy loại sp mà mình muốn khuếch chương thôi. Có cái chẳng sài được.
    Mà nó cũng rẻ hén, so với mấy loại khác???

  10. voidermot

    voidermot Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/07/2006
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    0
    Theo số liệu của TNS, tổng quan về truyền thông Việt Nam tính đến tháng 8/2006 có:
    - Television - Truyền hình
    68 stations (1 National & 67 locals) ?" 68 đài TH (1 trung ương, 67 địa phương)
    104 Channels ?" 104 kênh
    - Print ?" In ấn
    100+ Newspapers ?" hơn 100 tờ báo
    200+ Magazines ?" hơn 200 tạp chí
    - 20 foreign-language newspapers and magazines ?" 20 báo & tạp chí tiếng nước ngoài
    - 80:20 Urban: Rural penetration -Tỷ lệ dân số 80:20
    - Radio - truyền thanh
    65 stations (1 National & 64 Locals) ?" 65 đài phát thanh (1 trung ương, 64 địa phương
    - Outdoor ?" QC ngoài trời
    - Internet ?" QC trực tuyến
    - Cinema - Rạp chiếu phim
    38 active cinema halls in 4 major Cities có 38 rạp chiếu phim tại 4 thành phố lớn

Chia sẻ trang này