1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các phương tiện truyền thông của Việt Nam hiện nay - Cùng đánh giá để có 1 chiến lược PR hoàn hảo.

Chủ đề trong 'PR' bởi xuongca311, 29/11/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ntip

    ntip Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/05/2004
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    0
    Oh, mình thì tin có số liệu hơi khác, theo cục tình báo trung ương hoa kì (CIA - nghe hơi kinh một chút nhưng mà có thể lên web họ mà coi ^^)
    Telephones - main lines in use: 15.845 million (2005)
    Telephones - mobile cellular: 15.505 million (2006)
    Telephone system:
    general assessment: Vietnam is putting considerable effort into modernization and expansion of its telecommunication system, but its performance continues to lag behind that of its more modern neighbors
    domestic: all provincial exchanges are digitalized and connected to Hanoi, Da Nang, and Ho Chi Minh City by fiber-optic cable or microwave radio relay networks; main lines have been substantially increased, and the use of mobile telephones is growing rapidly
    international: country code - 84; satellite earth stations - 2 Intersputnik (Indian Ocean region)
    Radio broadcast stations: AM 65, FM 7, shortwave 29 (1999)
    Television broadcast stations: 6 (plus 61 provincial TV stations) (2006)
    Internet country code: .vn
    Internet hosts: 106,772 (2007)
    Internet users: 14.684 million (2006)
  2. limzim80

    limzim80 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/10/2007
    Bài viết:
    140
    Đã được thích:
    0
    mình chẳng giỏi lắm về PR nhưng cũng ngo ngoe xin phát biểu tí. Theo mình thì dùng các phương tiện đó cũng tốt. Nhưng mình thích cái cách tạo ra 1 sản phẩm có 1 đặc điểm nào đó khác người, ví dụ như Bún Ta thì phục vụ toàn là GAY, đi lại như múa, dẻo như bún , bar number 1 có đội PR là những chú lùn, 1 quán cà fe Cuối ngõ đặc biệt, 1 quán cơm theo kiểu gia đình với chỉ 7 bàn phục vụ, đến cửa bạn phải bấm chuông mới có người ra mở tạo cảm giác như bạn đang trở về dự bữa cơm gia đình mình vậy, 1 đất nước Malai cũng chỉ được biết đến nhờ landmark là Twin Tower cao nhất TG... Đó là những yếu tố gây sự ngạc nhiên hay còn gọi là "Wow" factor. TRở lại topic, phương tiện mình thích nhất chính là cái miệng của các bạn hị hị, điều này cũng được Sir Kotler tiên liệu là phương tiện truyền thông tương lai. Mình chẳng tin mấy thằng báo đài nói phét đâu, thương mại quá rồi. Mình chỉ tin mấy cái truyền miệng của bạn bè thân. Mà dân bất cứ đâu đều tò mò và hay buôn dưa. Có cái gì hay dở là về ca tụng hoặc chê bai với người thân ngay.
    Truyền Miệng...bạn có thích không
    Limzim80
    Được limzim80 sửa chữa / chuyển vào 16:35 ngày 04/01/2008
  3. voidermot

    voidermot Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/07/2006
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    0
    Thích chứ , nó hay, chi phí đầu tư không cao mà hiệu quả. Bác Andy Sernovitz, CEO, Tổ chức Tiếp thị Truyền miệng còn bảo ?Tin truyền miệng có giá trị là những thông tin mang tính xác thực và chân chất. Đối với khách hàng, không có một sức mạnh tiếp thị nào có thể lớn hơn sự giới thiệu từ một nguồn đáng tin cậy?
    Nhưng mà tớ thấy nó chẳng kém gì con dao hai lưỡi. Vì phạm vi lan tỏa rất rộng mà mình không kiểm soát được (điểm khác biệt lớn nhất với các phương truyền thông chính thống: báo chí, đài truyền hình...)---> dễ làm sai lệch thông tin. Ở Việt Nam thì gần đây nhất là vụ xăng tăng giá 17k, làm các bác nhà mình nháo nhào đi mua xăng --> chỉ béo "đầu nậu", hay vụ giám đốc ACB bank bỏ trốn
    Thêm nữa là dễ bị đối thủ tận dụng thông tin không chính thức đó và làm sai lệch.
    Chung quy lại thì tùy từng trường hợp cụ thể mà chọn phương thức (kênh) truyền thông phù hợp,

Chia sẻ trang này