1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các thắc mắc & giải đáp về kỹ thuật, sửa chữa, bảo dưỡng xe... Xin tập trung tất cả các câu hỏi vào

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi The-Slayer, 20/04/2003.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. The-Slayer

    The-Slayer Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/03/2002
    Bài viết:
    551
    Đã được thích:
    0
    Các thắc mắc & giải đáp về kỹ thuật, sửa chữa, bảo dưỡng xe... Xin tập trung tất cả các câu hỏi vào đây!

    Topic này sẽ được dùng để trao đổi kinh nghiệm. Xin post bài đúng chỗ. Sau khi có bài, bài này của minh` sẽ được xoá. Thanks!


    Rẹt...rẹt..đã ký!!!


    Mời các bạn ghé thăm Garage TTVN: http://www.ttvnol.com/forum/f_362
  2. baby_murcelago

    baby_murcelago Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2003
    Bài viết:
    1.576
    Đã được thích:
    0
    ReMET - "thuốc tăng lực" cho ôtô, xe máy
    Tên gọi của hoạt chất này là cách viết tắt của từ tiếng Anh ReMetalization, có nghĩa là phục hồi kim loại. Đây là sản phẩm của Viện Luyện kim URAN (Nga), có tác dụng chống mài mòn các bề mặt kim loại chịu ma sát, phục hồi động cơ đốt trong mà không cần tháo rã máy.
    Hoạt chất ReMET bao gồm các hạt đồng, thiếc, bạc, chì, sắt, nhôm, niken siêu nhỏ và chất liệu nền trung hoà đặc biệt. Các hạt này được chế tạo bằng phương pháp làm bốc hơi kim loại trong môi trường chân không, chúng có kích thước 0,1 Micromet, chỉ bằng 1/10 cỡ hạt kim loại thu được từ phương pháp nung chảy.
    Vì siêu nhỏ, loại hạt này có thể đi qua phin lọc, không bị lắng đọng trong dầu, đồng thời lại có hoạt tính cao - tính chất đặc biệt mà các hạt cỡ lớn hơn không có. Chất nhờn đặc biệt trong ReMET tạo thành lớp vỏ bao quanh mỗi hạt, ngăn cản chúng kết hợp với nhau hay tác dụng với dầu nhớt hoặc bề mặt các chi tiết không chịu ma sát. Về nguyên lý hoạt động, các hạt kim loại trong ReMET theo dầu bôi trơn đến các bề mặt làm việc bị ma sát (nơi xảy ra sự phá huỷ lớp tiếp xúc) và tích lại trên đó, khôi phục liên kết mạng kim loại trở lại trạng thái ban đầu.
    Sản phẩm này được nhập vào Việt Nam năm 1999, hầu hết những người đã sử dụng ReMET cho xe gắn máy đều công nhận hiệu quả là máy chạy êm hơn, tiết kiệm xăng, giảm tiêu hao dầu nhớt, đặc biệt là tăng áp suất buồng đốt lên từ 15-30%. Anh Đặng Văn Dũng, chủ trung tâm xe máy Minh Sài Gòn ở 11 Láng Hạ (Hà Nội) cho biết, nhiều khách hàng rất chuộng ReMET, trước khi bán xe, họ thường tân trang và đổ phụ gia này vào để xe chạy êm và khỏe, bán được giá hơn.
    Anh Nguyễn Văn Thịnh (14 Liễu Giai, Hà Nội) đã theo dõi hơn 2.000 xe sử dụng ReMET, kết quả là 100% số xe này đều tăng áp suất buồng đốt. Một trong những khách hàng đặc biệt đã sử dụng ReMET là thầy Đỗ Xuân Kính phó trưởng bộ môn Động cơ đốt trong của trường Đại học Bách Khoa. Là người am hiểu về phụ gia cho động cơ, thầy Kính đã sử dụng và rất tâm đắc với hoạt chất này.
    Phụ gia ReMET dùng cho mọi loại phương tiện sử dụng động cơ đốt trong. Hiện nay, sản phẩm này có bán tại Công ty TNHH Ngũ Hành, số 4 Nguyễn Cao, Hà Nội (điện thoại: 04.9719699) và các trung tâm sửa chữa bảo dưỡng ôtô, xe máy.

    Những thứ không thể mua được bằng tiền thường được mua bởi rất nhiều tiền.
  3. baby_murcelago

    baby_murcelago Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2003
    Bài viết:
    1.576
    Đã được thích:
    0
    ReMET - "thuốc tăng lực" cho ôtô, xe máy
    Tên gọi của hoạt chất này là cách viết tắt của từ tiếng Anh ReMetalization, có nghĩa là phục hồi kim loại. Đây là sản phẩm của Viện Luyện kim URAN (Nga), có tác dụng chống mài mòn các bề mặt kim loại chịu ma sát, phục hồi động cơ đốt trong mà không cần tháo rã máy.
    Hoạt chất ReMET bao gồm các hạt đồng, thiếc, bạc, chì, sắt, nhôm, niken siêu nhỏ và chất liệu nền trung hoà đặc biệt. Các hạt này được chế tạo bằng phương pháp làm bốc hơi kim loại trong môi trường chân không, chúng có kích thước 0,1 Micromet, chỉ bằng 1/10 cỡ hạt kim loại thu được từ phương pháp nung chảy.
    Vì siêu nhỏ, loại hạt này có thể đi qua phin lọc, không bị lắng đọng trong dầu, đồng thời lại có hoạt tính cao - tính chất đặc biệt mà các hạt cỡ lớn hơn không có. Chất nhờn đặc biệt trong ReMET tạo thành lớp vỏ bao quanh mỗi hạt, ngăn cản chúng kết hợp với nhau hay tác dụng với dầu nhớt hoặc bề mặt các chi tiết không chịu ma sát. Về nguyên lý hoạt động, các hạt kim loại trong ReMET theo dầu bôi trơn đến các bề mặt làm việc bị ma sát (nơi xảy ra sự phá huỷ lớp tiếp xúc) và tích lại trên đó, khôi phục liên kết mạng kim loại trở lại trạng thái ban đầu.
    Sản phẩm này được nhập vào Việt Nam năm 1999, hầu hết những người đã sử dụng ReMET cho xe gắn máy đều công nhận hiệu quả là máy chạy êm hơn, tiết kiệm xăng, giảm tiêu hao dầu nhớt, đặc biệt là tăng áp suất buồng đốt lên từ 15-30%. Anh Đặng Văn Dũng, chủ trung tâm xe máy Minh Sài Gòn ở 11 Láng Hạ (Hà Nội) cho biết, nhiều khách hàng rất chuộng ReMET, trước khi bán xe, họ thường tân trang và đổ phụ gia này vào để xe chạy êm và khỏe, bán được giá hơn.
    Anh Nguyễn Văn Thịnh (14 Liễu Giai, Hà Nội) đã theo dõi hơn 2.000 xe sử dụng ReMET, kết quả là 100% số xe này đều tăng áp suất buồng đốt. Một trong những khách hàng đặc biệt đã sử dụng ReMET là thầy Đỗ Xuân Kính phó trưởng bộ môn Động cơ đốt trong của trường Đại học Bách Khoa. Là người am hiểu về phụ gia cho động cơ, thầy Kính đã sử dụng và rất tâm đắc với hoạt chất này.
    Phụ gia ReMET dùng cho mọi loại phương tiện sử dụng động cơ đốt trong. Hiện nay, sản phẩm này có bán tại Công ty TNHH Ngũ Hành, số 4 Nguyễn Cao, Hà Nội (điện thoại: 04.9719699) và các trung tâm sửa chữa bảo dưỡng ôtô, xe máy.

    Những thứ không thể mua được bằng tiền thường được mua bởi rất nhiều tiền.
  4. baby_murcelago

    baby_murcelago Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2003
    Bài viết:
    1.576
    Đã được thích:
    0
    Chào các bác kỹ thuật chạy Rốt đa nè, cái này không phải do em bịa ra đâu nhá, có cơ sở hẳn hoi đó nhá:
    KỸ THUẬT CHẠY RỐT ĐA
    Đã qua rồi cái thời mà xe oto rất "dễ tính", không đòi hỏi một sự chăm sóc, bảo dưỡng đặc biệt nào, loại dầu nào cũng dùng được tất, có sai sót ít nhiều về kỹ thuật cũng chẳng sao. Chúng vẫn chạy rầm rầm, phun khói mù mịt mà vẫn phục vụ đắc lực cho con người. Còn thời nay oto đã là phương tiện giao thông hiện đại, chạy nhanh, tiện nghi, có độ bền, có độ tin cậy cao mà không làm ô nhiễm môi trường.
    Nhưng tất cả các phẩm chất đó chỉ được phát huy được khi người điều khiển nó phải luôn tuân thủ chính xác một cách nghiêm túc những yêu cầu về yêu cầu sử dụng và kỹ thuật sử dụng xe, về chế độ bảo hành và bảo dưỡng. Thật đáng tiếc là rất nhiều người đã co thường những nguyên tắc và yêu cầu trên, kết quả là tuổi thọ của oto giảm đi khá nhiều. Di đó bạn muốn có một chiếc xe lúc nào cũng trong tình trạng tốt, các chuyên gia khuyên bạn các yêu cầu về sử dụng xe, chế độ bảo dưỡng như tuân thủ pháp luật. Điều đó cũng có ý nghĩa wan trọng khi chiếc xe mới của bạn đang ở giai đoạn "chập chững bít đi" có nghĩa là ở 1000-2000 km đầu tiên. Trong giai đoạn này, theo các chuyên gia sau khi nổ máy không nên để động cơ chạy với số vòng quay lớn khi không tải cũng như là khi đi số nhất là ở các số thấp. Tránh rú ga và tránh đi đường dài với cùng một vận tốc(cả tốc độ cao lẫn tốc độ thấp), phải chuyển số một cách kịp thời và hợp lý mỗi khi thay đổi tốc độ. Ngoài ra cũng tránh đạp phanh một cách đột ngột trong vài trăm km đầu tiên để đảm bảo sự tương hợp tốt giữa các chi tiết trong hệ thống phanh. Các điều kiện đặt ra không mấy phức tạp nhưng thực hiện nghiêm chỉnh và đầy đủ những yêu cầu trên thì sẽ giúp cho xe bạn các tổn thương trong giai đoạn chạy rà này. Trong thời gian chạy rà cũng như trong thời gian sử dụng xe sau này việc sử dụng xăng dầu mỡ và thay phụ tùng cũng theo đúng yêu cầu của nhà sản xuất đó cũng góp phần kéo dài tuổi thọ của xe.
    Có cần làm nóng máy trước khi khởi hành? Để trả lời câu hỏi này không phải là đơn giản. Một mặt, khi động cơ làm việc , nhất là làm việc với tải lớn khi máy đang còn nguội thì sẽ làm tăng dần sự mài mòn động cơ, do các chi tiết trong động cơ chưa được bôi trơn đầy đủ, khe hở của lắp ráp còn lớn. Chỉ khi nhiệt độ trong máy đạt tới mức quy định, các chi tiết của động cơ đã nở ra và bôi trơ đều mới hoạt động tốt. Mặt khác khi chạy với chế độ garanti để chờ cho máy nóng dần lên, cho khi nó đạt tới nhiệt độ tiêu chuẩn thì có nghĩa là ta đã kéo dài thời gian làm việc của động cơ ở chế độ khôg kinh tế . Nhưng dù sao đi nữa khởi hành với các chi tiết máy đã nóng thì các chi tiết bên trong động cơ sẽ bền hơn, ít chịu những thương tổn do sự thay đổi nhiệt độ đột ngột như bó piston hay kẹt séc măng. Nói tóm lại, đối với các loại xe với hệ thống chế hoà khí thì các nhà sản xuất khuyên khi khởi động phải để cho xe đến nhiệt độ 40-50oC tức là động cơ nổ đều mà không cần phải kéo le. Còn với loại xe được lắp hệ thống phung xăng điện tử(EFI hay một số loại khác) thì có thể khởi hành với nhiệt độ thấp hơn.
    Còn đối với xe máy thì các bác tương tự không hề khác gì đâu. Chúc các bác có một con xe có tuổi thọ tương đương với một con Vespa cổ. Chào thâ ái và quyết thắng.

    Những thứ không thể mua được bằng tiền thường được mua bởi rất nhiều tiền.
  5. baby_murcelago

    baby_murcelago Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2003
    Bài viết:
    1.576
    Đã được thích:
    0
    Chào các bác kỹ thuật chạy Rốt đa nè, cái này không phải do em bịa ra đâu nhá, có cơ sở hẳn hoi đó nhá:
    KỸ THUẬT CHẠY RỐT ĐA
    Đã qua rồi cái thời mà xe oto rất "dễ tính", không đòi hỏi một sự chăm sóc, bảo dưỡng đặc biệt nào, loại dầu nào cũng dùng được tất, có sai sót ít nhiều về kỹ thuật cũng chẳng sao. Chúng vẫn chạy rầm rầm, phun khói mù mịt mà vẫn phục vụ đắc lực cho con người. Còn thời nay oto đã là phương tiện giao thông hiện đại, chạy nhanh, tiện nghi, có độ bền, có độ tin cậy cao mà không làm ô nhiễm môi trường.
    Nhưng tất cả các phẩm chất đó chỉ được phát huy được khi người điều khiển nó phải luôn tuân thủ chính xác một cách nghiêm túc những yêu cầu về yêu cầu sử dụng và kỹ thuật sử dụng xe, về chế độ bảo hành và bảo dưỡng. Thật đáng tiếc là rất nhiều người đã co thường những nguyên tắc và yêu cầu trên, kết quả là tuổi thọ của oto giảm đi khá nhiều. Di đó bạn muốn có một chiếc xe lúc nào cũng trong tình trạng tốt, các chuyên gia khuyên bạn các yêu cầu về sử dụng xe, chế độ bảo dưỡng như tuân thủ pháp luật. Điều đó cũng có ý nghĩa wan trọng khi chiếc xe mới của bạn đang ở giai đoạn "chập chững bít đi" có nghĩa là ở 1000-2000 km đầu tiên. Trong giai đoạn này, theo các chuyên gia sau khi nổ máy không nên để động cơ chạy với số vòng quay lớn khi không tải cũng như là khi đi số nhất là ở các số thấp. Tránh rú ga và tránh đi đường dài với cùng một vận tốc(cả tốc độ cao lẫn tốc độ thấp), phải chuyển số một cách kịp thời và hợp lý mỗi khi thay đổi tốc độ. Ngoài ra cũng tránh đạp phanh một cách đột ngột trong vài trăm km đầu tiên để đảm bảo sự tương hợp tốt giữa các chi tiết trong hệ thống phanh. Các điều kiện đặt ra không mấy phức tạp nhưng thực hiện nghiêm chỉnh và đầy đủ những yêu cầu trên thì sẽ giúp cho xe bạn các tổn thương trong giai đoạn chạy rà này. Trong thời gian chạy rà cũng như trong thời gian sử dụng xe sau này việc sử dụng xăng dầu mỡ và thay phụ tùng cũng theo đúng yêu cầu của nhà sản xuất đó cũng góp phần kéo dài tuổi thọ của xe.
    Có cần làm nóng máy trước khi khởi hành? Để trả lời câu hỏi này không phải là đơn giản. Một mặt, khi động cơ làm việc , nhất là làm việc với tải lớn khi máy đang còn nguội thì sẽ làm tăng dần sự mài mòn động cơ, do các chi tiết trong động cơ chưa được bôi trơn đầy đủ, khe hở của lắp ráp còn lớn. Chỉ khi nhiệt độ trong máy đạt tới mức quy định, các chi tiết của động cơ đã nở ra và bôi trơ đều mới hoạt động tốt. Mặt khác khi chạy với chế độ garanti để chờ cho máy nóng dần lên, cho khi nó đạt tới nhiệt độ tiêu chuẩn thì có nghĩa là ta đã kéo dài thời gian làm việc của động cơ ở chế độ khôg kinh tế . Nhưng dù sao đi nữa khởi hành với các chi tiết máy đã nóng thì các chi tiết bên trong động cơ sẽ bền hơn, ít chịu những thương tổn do sự thay đổi nhiệt độ đột ngột như bó piston hay kẹt séc măng. Nói tóm lại, đối với các loại xe với hệ thống chế hoà khí thì các nhà sản xuất khuyên khi khởi động phải để cho xe đến nhiệt độ 40-50oC tức là động cơ nổ đều mà không cần phải kéo le. Còn với loại xe được lắp hệ thống phung xăng điện tử(EFI hay một số loại khác) thì có thể khởi hành với nhiệt độ thấp hơn.
    Còn đối với xe máy thì các bác tương tự không hề khác gì đâu. Chúc các bác có một con xe có tuổi thọ tương đương với một con Vespa cổ. Chào thâ ái và quyết thắng.

    Những thứ không thể mua được bằng tiền thường được mua bởi rất nhiều tiền.
  6. sinhvienngheo

    sinhvienngheo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/05/2002
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    0
    Hê hê hê ,bác nào muốn tìm hiểu rõ hơn về Remet thì ời vào đây tìm hiểu thêm nhá:
    www.remetvn.com.
    Còn như bác Baby nói về chạy rà như vậy xét về kỹ thuật thì chưa đầy đủ lắm,nhưng như vậy cũng có thể coi là được rồi.Em xin đóng góp 1 chút ý kiến nữa thôi:
    Người ta thường đặt câu hỏi là tại sao phải chạy rà?
    Khi các cụm chi tiết trên trên ô tô mới lắp ráp hoặc các cụm chi tiết mới thay thế cần phải chạy rà là do trong quá trình chế tạo độ ăn khớp giữa các bề mặt làm việc của chi tiết chưa được chính xác hoặc khi thay thế 1 cụm chi tiết nào đó thì sự mài mòn của các chi tiết là khác nhau do vậy cần phải chạy rà để đảm bảo cho các bề mặt của chi tiết không bị hoạt động đột ngột.
    Hê hê khoản này em cũng không sành mấy nhưng cũng mạo muội đóng góp đôi chút thôi.
    Hãy cám ơn những khuyết điểm của mình.
    Vì không có nhửng khuyết điểm đó thì làm sao có sự tiến bộ
  7. sinhvienngheo

    sinhvienngheo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/05/2002
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    0
    Hê hê hê ,bác nào muốn tìm hiểu rõ hơn về Remet thì ời vào đây tìm hiểu thêm nhá:
    www.remetvn.com.
    Còn như bác Baby nói về chạy rà như vậy xét về kỹ thuật thì chưa đầy đủ lắm,nhưng như vậy cũng có thể coi là được rồi.Em xin đóng góp 1 chút ý kiến nữa thôi:
    Người ta thường đặt câu hỏi là tại sao phải chạy rà?
    Khi các cụm chi tiết trên trên ô tô mới lắp ráp hoặc các cụm chi tiết mới thay thế cần phải chạy rà là do trong quá trình chế tạo độ ăn khớp giữa các bề mặt làm việc của chi tiết chưa được chính xác hoặc khi thay thế 1 cụm chi tiết nào đó thì sự mài mòn của các chi tiết là khác nhau do vậy cần phải chạy rà để đảm bảo cho các bề mặt của chi tiết không bị hoạt động đột ngột.
    Hê hê khoản này em cũng không sành mấy nhưng cũng mạo muội đóng góp đôi chút thôi.
    Hãy cám ơn những khuyết điểm của mình.
    Vì không có nhửng khuyết điểm đó thì làm sao có sự tiến bộ
  8. sinhvienngheo

    sinhvienngheo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/05/2002
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    0
    Các bạn thân mến,mục này chúng ta sẽ lần lượt đề cập đến các chi tiết liên quan đến hệ thống phối khí:Các hư hỏng,hiện tượng và cách khắc phục.
    Trước tiên tôi xin đưa ra 1 vấn đề sau:
    Các bạn đã bao giờ quan sát tháo động cơ chưa?nếu để ý ta sẽ thấy lò xo hồi vị của xuppap luôn được lắp 2 lò xo có bước xoắn trái ngược nhau,hoặc nếu 1 lò xo thì cũng là lò xo có bước xoắn khác nhau.Các bạn giải thích đi nhá,nếu không giải thích được thì bài sau tôi sẽ giải thích .
    Hãy cám ơn những khuyết điểm của mình.
    Vì không có nhửng khuyết điểm đó thì làm sao có sự tiến bộ
  9. sinhvienngheo

    sinhvienngheo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/05/2002
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    0
    Các bạn thân mến,mục này chúng ta sẽ lần lượt đề cập đến các chi tiết liên quan đến hệ thống phối khí:Các hư hỏng,hiện tượng và cách khắc phục.
    Trước tiên tôi xin đưa ra 1 vấn đề sau:
    Các bạn đã bao giờ quan sát tháo động cơ chưa?nếu để ý ta sẽ thấy lò xo hồi vị của xuppap luôn được lắp 2 lò xo có bước xoắn trái ngược nhau,hoặc nếu 1 lò xo thì cũng là lò xo có bước xoắn khác nhau.Các bạn giải thích đi nhá,nếu không giải thích được thì bài sau tôi sẽ giải thích .
    Hãy cám ơn những khuyết điểm của mình.
    Vì không có nhửng khuyết điểm đó thì làm sao có sự tiến bộ
  10. sinhvienngheo

    sinhvienngheo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/05/2002
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    0
    Các bạn thân mến,mục này chúng ta sẽ lần lượt đề cập đến các chi tiết liên quan đến hệ thống phối khí:Các hư hỏng,hiện tượng và cách khắc phục.
    Trước tiên tôi xin đưa ra 1 vấn đề sau:
    Các bạn đã bao giờ quan sát tháo động cơ chưa?nếu để ý ta sẽ thấy lò xo hồi vị của xuppap luôn được lắp 2 lò xo có bước xoắn trái ngược nhau,hoặc nếu 1 lò xo thì cũng là lò xo có bước xoắn khác nhau.Các bạn giải thích đi nhá,nếu không giải thích được thì bài sau tôi sẽ giải thích .
    Hãy cám ơn những khuyết điểm của mình.
    Vì không có nhửng khuyết điểm đó thì làm sao có sự tiến bộ
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này