1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các thắc mắc & giải đáp về kỹ thuật, sửa chữa, bảo dưỡng xe... Xin tập trung tất cả các câu hỏi vào

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi The-Slayer, 20/04/2003.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. crazycoder

    crazycoder Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/05/2003
    Bài viết:
    567
    Đã được thích:
    0

    Cám ơn bác nhé. Mình hỏi tiếp nhé: những cái light sensor trên ôtô thì là cho điện 1 chiều hay 2 chiều ạ.
    Về việc dùng cái công tắc phụ lắp lên xe thì mình thích nhất rồi nhưng không hiểu có loại nào phù hợp không chứ làm quả công tắc quả nhót vào đầu xe thì vưà xấu,lại không bền và chịu được mưa gió.
    Mà ở HN thì ở đâu có thể làm được việc đó nhỉ? Trên thị trường có bán sẵn loại công tắc nào chuyên dụng cho moto dùng cho cách như vậy không nhỉ?
    cám ơn các bác đã quan tâm
    u?c CrazyMaster s?a vo 14:15 ngy 05/03/2007
  2. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    sensor trên ô tô điều khiển bằng ECU bác à..nó phức tạp hơn mô tô rất nhiều.
    Có rất nhiều công tắc phụ rất bền chịu nhiệt và mô trường tốt. Hiện nay tôi vẫn chế bằng công tắc của wave RS đấy bác, cho rửa xe thoải mái.
  3. M@nd@rk

    M@nd@rk Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    08/01/2002
    Bài viết:
    257
    Đã được thích:
    0
    Chúc mừng năm mới anh em box mình.
    Đầu năm mà em đã lên cầu cứu anh em mình rồi đây.
    Chuyện là thế này. Trước tết em có vác em Wave 110 nhà em đi bảo dưỡng. Mang ra bảo dưỡng thì bác thợ nhảy lên làm 1 vòng, rồi về báo em là con Wave của em bị những thứ sau :
    - Má Phanh sau mòn ----> thay !
    - Ti giảm sóc sau mòn ----> thay !
    - Nhông xích lởm khởm ----> thay !
    - Acquy yếu ----> thay !
    Đấy là mấy cái chính, còn mấy cái còn lại như thay dầu, kiểm tra săm lốp... thì em không tính.
    Ok ! Em quyết luôn, miễn sao xe chạy ngon, đèo vợ cùng bồ phóng phe phé là ổn.
    Bác ý làm xong buổi chiều, tối em đi chả vấn đề ghề, sáng hôm sau đi thì lúc thấy xe cứ rung rung. 1 vào 2 ok, 2 vào 3 rung bần bật, 3 vào 4 rung nhẹ. Em thấy lạ, thế là phi luôn ra hỏi, bác ý xem xích, xong bảo kg sao,nó mới nên thế đi thêm 1 buổi nữa đi, rồi về có ghề căn chỉnh lại. Em lúc đó cũng có việc nên đi đã, đi từ sáng đến chiều thì kg chịu được, xe rung như động đất. Thế là lại phi về hỏi. Bác ý bảo là do côn. Phải dán lại. Ok ! Thì dán lại. Lúc bác ý bổ bưởng ra, em ngồi xem thì thấy cái chụp nó có rãnh, bác ý bảo phải nhẵn mới tốt ? Rồi bác ý đem đi tiện.
    Tiện xong về bác ý dán 4 lá mới.
    Xem em dán lại thì hết rung, nhưng mà lúc vào số thì nó cứ hơi giật giật, kg được ngọt cho lắm. Mà lúc từ 2 vào 3, em thấy xe nó hẫng đi 1 phát tầm 1s. Em có hỏi thì bác ý bảo là do côn mới nên phải đi 500km mới ngọt được. Em thấy cũng có lý, nhưng mà đi mấy hôm nay nó cứ khó chịu như thế, rồi thêm hôm qua tự dưng tiếng pô xe em nó như thằng nghẹt mũi, kg kêu puỳnh puỳnh như trước nữa. Em nhìn ra thì thấy 1 vết rách tầm 3cm ở gần cuối pô. Mà nó lại kêu rõ ở đoạn gần bưởng, có phải là do bác ý lắp vào bị hở không ạ.
    - Các bác cho em hỏi
    1. Bác thợ xe ý bảo việc côn mới thay thì phải đi 500km mới ngọt là đúng hay sai ạ
    2. Pô của em kêu thế là do bị thủng hay là làm sao ạ.
    p/s: à quên các acquy em thay là của bọn Kornami. Đến sáng nay thì nó đã tịt, kg đề kg còi được. Vậy là acquy lởm hả các bác ơi.
    Em chán quá, tự dưng vừa năm mới xe cộ đã chán rồi.
    Các bác tư vấn cho em với.
    Cám ơn các bác nhiều, chúc các bác một năm mới vui vẻ, hạnh phúc, vạn sự như ý !
  4. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    Lá côn của wave 110 thái có bán đầy hết bác, do đó không tội gì phải dán cả, mà dán không đều thì côn sẽ không bắt ngọt đâu. Mà tại sao phải tiện mấy cái rãnh ấy nhỉ?? mấy rãnh này không mòn đi thì thôi chứ sao phải tiện to ra ờ??
    Xe bác như vậy có thể phải tháo mấy lá côn đi rà lại, sau đó lắp vào và chỉnh lại cho đúng thì côn mới không giật được.
    Bình ắc quy có thể không hư nhưng do dây điện xe bác bị rò hay sạc không nạp.
    Chuýc xuân mới..an khang
  5. crazycoder

    crazycoder Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/05/2003
    Bài viết:
    567
    Đã được thích:
    0
    CHÚC MỪNG NĂM MỚI CÁC ACE nhé.
    Cám ơn bác khoa9876 nhé. Thế cái công tắc RS đấy bao nhiêu xìền và ra ngoài hàng là mua được chứ ạ? Liệu có cái công tắc nào lắp vưà vào cái của Hornet mà có 3 trạng thái luôn kiểu như (tắt, phase, cos) không nhỉ để chế vào là đẹp nhất ạ.
    Ngoài ra, cái vành mặt nhưạ úp lên 2 cái đồng hồ của em sứt mất một góc chỗ bắt vít. Liệu bác nào có, thì cho em giá để mua hoặc có người khuyên mang ra hàng đồ nhựa bảo họ đắp thêm vào là được? Em thấy cách 2 có vẻ sẽ khả thi hơn (cả về giá cả nữa) Nhưng không biết ở HN chỗ nào làm được như vậy tốt nhỉ bác? Tầm bao nhiêu nữa ạ?
    Tiện thể em hỏi thêm để biết kinh nghiệm. Nhìn vào một cái lốp tubeless, làm thế nào bác có thể phán là lốp còn mới đi được tốt? Và liệu có thể phán là đi bao nhiêu lâu nữa? Đặc biệt có các nào biết là lốp đã bị vá chọc rồi không?
    Ngoài ra, em có chút kiến thức ít ỏi, không biết có đúng ko? Các bác vào chỉnh lý hộ nhé:
    Xe hornet 250cc
    01. Đi 2000km thay dầu 1 lần (2.7 lít)
    02. Đi 6000 km (hoặc 6 tháng) thay nước làm mát một lần
    03. Đi 10000km thay lốp một lần.
    04. Đi 8000km thay xích + nhông một lần???
    Được crazycoder sửa chữa / chuyển vào 23:32 ngày 19/02/2007
  6. biketravel

    biketravel Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/12/2006
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Các bác đi FX125 Nhật gặp sự cố như thế này chưa, xin chỉ giáo giúp em với.
    Xe em đời 99 làm lại dàn hơi cách đây vài tháng. Nói chung máy êm, bốc chạy tốt. Nhưng mấy bữa nay em nó lại bị bệnh lạ như sau:
    Khi chạy nóng máy khoảng 30~40Km, sau khi bóp côn tay chạy mo tăng ga từ từ lên để chạy lại thì có hiện tượng như thiếu xăng khi ga nhỏ, nếu tăng ga đột ngột sẽ tắt máy, còn tăng rất từ từ lên thì OK.
    Nếu như dừng xe lại thì khi đề máy lại, xe chỉ chạy ga am-ti, tăng ga lên thì tắt máy ngay. Để lâu lâu 5~10 phút đề lại thì có khi chạy lại được (cái này còn hên xui, có khi lâu hơn). Trước đây em cứ thưởng do bình xăng dơ và lọc gió quá bẩn nên thiếu xăng hoặc không có gió, nhưng sau khi làm vệ sinh lọc gió, xúc bình xăng lớn và nhỏ vẫn xảy ra hiện tượng như vậy (trước khi làm lại dàn hơi cho xe em cũng bị 1~2 lần như vậy).
    Bác nào bắt được bệnh của em nó thì giúp em với. Có phải do cục sạc không vậy các bác vì xe em sử dụng cục xạc của Dream II. Còn bình thì vẫn ổn, đèn, còi đều good.
    Cám ơn các bác lắm lắm ạ

  7. herr_minhduc

    herr_minhduc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/11/2006
    Bài viết:
    604
    Đã được thích:
    0
    Anh nào xem giúp em con Z biển X4 đang rao đc ko.
  8. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
  9. crazycoder

    crazycoder Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/05/2003
    Bài viết:
    567
    Đã được thích:
    0
    Chẳng bác nào trả lời giúp em cả. Thôi cứ từ từ tìm hiểu vậy.
    Em hỏi tiếp các bác là cái xe Hornet nhà em có khoá xăng ở 4 vị trí on, off, reserve và fuel. 3 cái đầu thì em hiểu rồi nhưng cái nấc fuel là để làm gì thì em không biết. Bác nào chỉ giáo hộ cái???
  10. M@nd@rk

    M@nd@rk Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    08/01/2002
    Bài viết:
    257
    Đã được thích:
    0
    Xe của em bây giờ côn vào ngọt rồi bác ạ. Nhưng mà nó bây giờ pô xe nó kêu quá, kêu gần bằng 67 bác ạ. Bác biết chỗ nào hàn pô tốt thì tư vấn cho em với.
    Thanks bác !
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này