1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các thắc mắc & giải đáp về kỹ thuật, sửa chữa, bảo dưỡng xe... Xin tập trung tất cả các câu hỏi vào

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi The-Slayer, 20/04/2003.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. misa617

    misa617 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    08/02/2007
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    1
    Trích từ bài của biketravel viết lúc 10:23 ngày 20/02/2007-]
    Các bác đi FX125 Nhật gặp sự cố như thế này chưa, xin chỉ giáo giúp em với.
    Xe em đời 99 làm lại dàn hơi cách đây vài tháng. Nói chung máy êm, bốc chạy tốt. Nhưng mấy bữa nay em nó lại bị bệnh lạ như sau:
    Khi chạy nóng máy khoảng 30~40Km, sau khi bóp côn tay chạy mo tăng ga từ từ lên để chạy lại thì có hiện tượng như thiếu xăng khi ga nhỏ, nếu tăng ga đột ngột sẽ tắt máy, còn tăng rất từ từ lên thì OK.
    Nếu như dừng xe lại thì khi đề máy lại, xe chỉ chạy ga am-ti, tăng ga lên thì tắt máy ngay. Để lâu lâu 5~10 phút đề lại thì có khi chạy lại được (cái này còn hên xui, có khi lâu hơn). Trước đây em cứ thưởng do bình xăng dơ và lọc gió quá bẩn nên thiếu xăng hoặc không có gió, nhưng sau khi làm vệ sinh lọc gió, xúc bình xăng lớn và nhỏ vẫn xảy ra hiện tượng như vậy (trước khi làm lại dàn hơi cho xe em cũng bị 1~2 lần như vậy).
    Bác nào bắt được bệnh của em nó thì giúp em với. Có phải do cục sạc không vậy các bác vì xe em sử dụng cục xạc của Dream II. Còn bình thì vẫn ổn, đèn, còi đều good.
    Cám ơn các bác lắm lắm ạ
    Xe của bác có hiện tượng trên là do lửa yếu, bác nên thay bugi, kiểm tra bobin sườn bằng cách đo bằng VOM, nếu không có thì thử bằng cách gắn bugi vào dây lửa, đề vài phát xem lửa mạnh không (màu xanh và không nhảy lung tung), nếu bobin yếu phải thay.
    Mượn 01 cục IC còn tốt của xe khác lắp qua để thử IC luôn nhé. Chú ý các dây điện vào bobin, IC xem nó có lỏng không nhé.
    Nếu tất cả còn tốt thì mới kiểm tra bobin lửa.
    Chỉ đơn thuần mấy thứ đó thôi
    Lúc trước Mình cũng đã từng bị hiện tượng giống bạn, Nguyên nhân đúng như bạn Khoa : hệ thống đánh lửa không ổn, cụ thể là cuộn lửa bị chạm khi máy nóng . Bạn lưu ý thử xem sao nhé . Chúc thành công
    Chungcrt13 thích bài này.
  2. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
  3. thosancao

    thosancao Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/12/2006
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    1

    Trích từ bài của biketravel viết lúc 10:23 ngày 20/02/2007-]
    Các bác đi FX125 Nhật gặp sự cố như thế này chưa, xin chỉ giáo giúp em với.
    Xe em đời 99 làm lại dàn hơi cách đây vài tháng. Nói chung máy êm, bốc chạy tốt. Nhưng mấy bữa nay em nó lại bị bệnh lạ như sau:
    Khi chạy nóng máy khoảng 30~40Km, sau khi bóp côn tay chạy mo tăng ga từ từ lên để chạy lại thì có hiện tượng như thiếu xăng khi ga nhỏ, nếu tăng ga đột ngột sẽ tắt máy, còn tăng rất từ từ lên thì OK.
    Nếu như dừng xe lại thì khi đề máy lại, xe chỉ chạy ga am-ti, tăng ga lên thì tắt máy ngay. Để lâu lâu 5~10 phút đề lại thì có khi chạy lại được (cái này còn hên xui, có khi lâu hơn). Trước đây em cứ thưởng do bình xăng dơ và lọc gió quá bẩn nên thiếu xăng hoặc không có gió, nhưng sau khi làm vệ sinh lọc gió, xúc bình xăng lớn và nhỏ vẫn xảy ra hiện tượng như vậy (trước khi làm lại dàn hơi cho xe em cũng bị 1~2 lần như vậy).
    Bác nào bắt được bệnh của em nó thì giúp em với. Có phải do cục sạc không vậy các bác vì xe em sử dụng cục xạc của Dream II. Còn bình thì vẫn ổn, đèn, còi đều good.
    Cám ơn các bác lắm lắm ạ
    Xe của bác có hiện tượng trên là do lửa yếu, bác nên thay bugi, kiểm tra bobin sườn bằng cách đo bằng VOM, nếu không có thì thử bằng cách gắn bugi vào dây lửa, đề vài phát xem lửa mạnh không (màu xanh và không nhảy lung tung), nếu bobin yếu phải thay.
    Mượn 01 cục IC còn tốt của xe khác lắp qua để thử IC luôn nhé. Chú ý các dây điện vào bobin, IC xem nó có lỏng không nhé.
    Nếu tất cả còn tốt thì mới kiểm tra bobin lửa.
    Chỉ đơn thuần mấy thứ đó thôi
    Lúc trước Mình cũng đã từng bị hiện tượng giống bạn, Nguyên nhân đúng như bạn Khoa : hệ thống đánh lửa không ổn, cụ thể là cuộn lửa bị chạm khi máy nóng . Bạn lưu ý thử xem sao nhé . Chúc thành công
    Mình không biết các bạn đang nói đến FX gi? nhưng nếu FX Nhật thì làm gì có cuộn lửa hoặc bô bin lửa??
    Đối với trường hợp trên bạn nên kiểm tra khe hở bugi có để cao quá không? (0.8mm la vua) bạn có thể thử gõ thấp xuống một chút nếu hết tình trạng trân thì bạn nên thay cái bôbin sườn là vừa rồi.(nhưng chú y khi bạn gõ sát bugi thì phải canh galangty lon mot chut). Nếu vẫn còn tình trạng trên thì bạn kiểm tra lại lọc gió một lần nữa (nhớ là sau khi rửa sạch lọc gió thì phải tẩm nhớt đấy nhé), kiểm tra ống hơi nối vào khóa xăng tự động có bị hở không, có thể xe bạn đã bị canh thiếu xăng ()cục sạc không ảnh huởng đến việc này, vì FX xài chung sạc với Dream.
    Chungcrt13 thích bài này.
  4. cecil

    cecil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/03/2004
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    0
    Chúc ngày nghỉ cuối tuần vui vẻ!
    Các bác cho hỏi với: bóng đèn xinhan xe SF05,06 có gióng bóng Dream, ... không nhỉ? Nếu là loại riêng, hiếm có khó tìm thì là loại gì và mua ở đâu nhỉ? Em cần 2 bóng lắp cho xe.
    Many thanks and regards!
  5. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    Dùng bóng đèn đuôi của Dream đấy bác. Hải đã chỉ cho bác rồi mà??
  6. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
  7. M@nd@rk

    M@nd@rk Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    08/01/2002
    Bài viết:
    257
    Đã được thích:
    0
    Hi bác, hôm nay em ra đo kiểm tra lại acquy thì diễn biến như sau : Để ga nhỏ thì kim đồng hồ đo nhúc nhích xong dừng ở ngưỡng ( em chả nhớ là bi nhiêu) , xong nếu ga to lên thì kim vọt lên ----> ông chú sửa xe bảo là hỏng đi ốt. Đi ốt xịn thì kg bị như vậy, kể cả ga to hết cỡ. Em chả biết như vậy có đúng không, lên đây hỏi bác xem thế nào, chỉ sợ bị ông ý hấp diêm thì teo.
    Thanks bác.
  8. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    Điều đó có thể đúng đến 80% vì bình thường bác dùng VOM để thang đo DC mà kim hơi run run là chuyện bình thường vì ở tua nhỏ, dòng phát ra không đều. Khi lên ga cao thì dòng tăng lên nên chuyện đó rất bình thường.
    Nhưng nếu để thang đo AC mà cây kim vẫn lên thì chắc 100% đứt diod nắn rồi bác à. Tuy nhiên nếu lên rất ít thì còn chấp nhận được chứ lên rõ ràng quá thì phải thay sạc thôi
  9. thosancao

    thosancao Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/12/2006
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    1
    Fx 125 của Suzuki sử dụng hệ thống đánh lửa DC-CDI nên dưới mâm lửa chỉ có mobin đèn và cuộn kích thôi. Nguồn điện cung cấp cho IC hoạt động là battery. Hồi mình còn làm xe đã có rất nhiều thợ tháo nguyên mâm lửa mang qua cho mình kiểm tra lửa của các dòng xe sử dụng DC-CDI. các bác nên cẩn thận điều này.
    Ah, đối với việc thử cục sạc, bạn cho nổ máy xe, rồi rút cầu chì bình ra. Để đồng hồ đo ở thang DC, lúc galanty nó sẽ nhịp nhịp nhưng khi bạn lên ga nó phải ổn định ổ mức 0.4V. (mặc dù ắc qui là 12V). Nhưng mình không khuyến khích bạn đo kiểu này. Bạn nên đo theo cách sau: để thang đo ở vị trí AC volt sau đó đo dây lửa đèn nếu bạn lên ga mà nó vẫn giữ ở vị trí 12 V thì ok. nếu hơn bạn nên kiểm tra lại cách đấu dây vào cục sạc (vì mình nhớ bạn nói xe bạn dùng sạc Dream) hoặc thay cục khác.
  10. biketravel

    biketravel Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/12/2006
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Tết đến giờ quẳng em nó ở nhà, sợ đi xa em nó giở chứng nên mượn tạm em RS đi cho nó lành.
    Cám ơn các bác đã quan tâm bắt bệnh cho em nó.
    - @ bác Khoa9876: Cám ơn bác nhiều lắm ạ. Bác rành nhiều loại xe quá, Em vốn ngu về xe cộ nhưng cũng mê xe thể thao, Năm nay đang cố gắng kiếm cho đủ ziền tậu em Hornet 250. Khi nào đủ khả năng mong bác tư vấn thêm cho em nhé.
    - @ bác thosancao: Cám ơn bác quan tâm đến vấn đề của em ạ. Tình trạng xe em bác cũng biết rồi đấy. Yêu em nó, nhưng nhiều lúc nó nhõng nhẽo điên hết cả đầu. Bugi thì em mới thay con mới, hàng tốt nên chắc OK. Sạc Dream II thì em thay cũng cả năm nay rồi.
    Em ngu nên bác chỉ thêm ạ: Điện đèn còi vẫn ổn nên em nghĩ cục sạc vẫn OK. Không biết cách đấu dây của nó chuyển từ 7 dây của cục sạc zin qua 4 dây của cục sạc Dream II có gì bất ổn không ạ. Khi em tháo cầu chì bình accqui ra thì xe chạy galangty nhưng tiếng nổ thì ngắt quãng không bình thường, tăng ga lên thì cũng thế, như thế có bình thường không vậy bác ?
    Còn kiểm tra bobin sườn và mâm lửa thì chắc em mang ra khu đường Trần Quang Khải Q.1 vậy. Ở ngoài đó có 1 tiệm chuyên về điện xe máy nghe nói làm cũng được.
    Đèn xe FX thường tối, thay choá rồi cũng ko cải thiện được bao nhiêu. Có cách nào cho nó sáng hơn được không bác? Ko thay đầu của máy xe khác đâu bác nhé, Nhìn xấu ghê lắm !
    Thank nhiều ạ
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này