1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các thắc mắc & giải đáp về kỹ thuật, sửa chữa, bảo dưỡng xe... Xin tập trung tất cả các câu hỏi vào

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi The-Slayer, 20/04/2003.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. apprenti

    apprenti Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/12/2006
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    0

    P/S: em ở Hà Nội ạ
    u?c CrazyMaster s?a vo 20:22 ngy 19/03/2007
  2. timnigger

    timnigger Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/10/2004
    Bài viết:
    1.301
    Đã được thích:
    0
    Bác vê ga lên Rev cao hơn thì em nghĩ sẽ ổn đó!
    Chạy trong thành phố đi chậm, Rev thấp! Vào số thường hay bị phát như thế...
  3. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Thường thì khi vào số thường xuyên bị như vậy là do trục đẩy bánh răng số lâu ngày đưa không chuẩn. Cách khắc phục là canh ga sao cho tua máy đồng tốc với trục bánh xe, lúc này sang số sẽ nhẹ nhàng hơn. Tránh việc kéo ga cho xe rú lên rồi vào số đánh cộp 1 phát sẽ dẫn đến việc mẻ bánh răng số đấy bạn nhé
  4. uyendinh

    uyendinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    2.497
    Đã được thích:
    0
    Cho em hỏi câu này hơi ngu ngơ một chút
    Tại sao xe máy phải chạy rôđa? chạy rođa nên chạy với tốc độ nào là tốt nhất? thời gian (số Km) chạy rođa là bao nhiêu? xe mới mua (chưa chạy rođa) có nên chạy đường xa (trên 300km) không?
    ưu và nhược điểm bánh căm và bánh mâm ạ? nên mua loại bánh căm hay bánh mâm?
    Thank you các bạn trước
  5. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Câu này dễ, mình trả lời luôn, nếu bạn chịu khó đọc đâu đó trong 4rum này thì sẽ thấy.
    Xe sở dĩ phải chạy rodage (hay còn gọi là rà trơn) vì khi chế tạo các tiết máy, tuy các bề mặt Piston - Cylinder- các vòng séc măng đựoc gia công rất nhẵn nhưng vẫn không tránh khỏi có những ma sát lớn tạo ra khi xe vận hành. Vì vậy khi xe mới xuất xưởng người ta cẩn có thời gian từ 500 - 1000km chạy rà trơn tức là làm cho píston = séc măng và xilanh làm quen với nhau.
    Thời gian này không nên cho xe chịu tải lớn, chạy tốc độ cao, nói chung là tránh cho động cơ gặp điều kiện khắc nghiệt.
    Như vậy, chạy liên tục 300km là điều rất không nên làm bạn ạh.
    Tốc độ chạy rodage là <=40kmh đối với xe 100cc và <=60kmh đối với xe 125cc
    (lưu ý sau 500km đầu là phải thay nhớt máy rồi đấy, lúc này nhớt thay ra tuy còn trong nhưng sẽ có lẫn những hạt sắt nhỏ li ti do ma sát ban đầu tạo ra).
    Hết, anh em, có bổ sung gì k0, hehe?
    е?c khome s?a v௠10:29 ng๠09/03/2007
    u?c khome s?a vo 11:03 ngy 09/03/2007
  6. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    Hiện nay, với công nghệ chế tạo bậc cao, các loại xe Honda cũng như các xe của hãng khác (Nhật) đã không còn cần roda nữa khi bạn mua xe mới.
    Bạn chỉ việc thay nhớt, lọc (nếu có) sớm hơn hạn định cho lần chạy xe đầu tiên thôi.
  7. apprenti

    apprenti Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/12/2006
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    0
    hix, em cảm thấy con SH của em có vấn đề nên muốn đi bảo dưỡng toàn bộ. các bác biết ở Hà Nội cửa hàng nào chuyên sửa chữa xe ga cao cấp, thợ lành nghề, dễ chịu và nhiệt tình thì chỉ giúp em với... em đang muốn tu sửa nó trong 2 ngày cuối tuần này..
    em cám ơn ạ
  8. uyendinh

    uyendinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    2.497
    Đã được thích:
    0
    Thank you moi người. Giờ thì em đã hiểu
  9. lovelessrockman

    lovelessrockman Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/10/2006
    Bài viết:
    336
    Đã được thích:
    0
    Bác Khơme cho e hỏi tí nhé!
    con xe em là Wave alpha, còn nguyên máy, chạy được 50 ngàn cây rồi, trước giờ chỉ thay nhông,sên, đĩa 1 lần.
    Lúc này máy hơi kêu lạch xạch nhưng ít thôi, e ra cửa hàng Honda, chỗ thì bảo chùng sên cam, chỗ thì bảo nên thay nồi, chỗ thì bảo xe tốt, ko bị gì hết ( ??), e cũng ko biết nghe ai nữa nên nhờ Bác tư vấn giúp em !
    giờ e nên làm gì, nếu cần làm lại máy thì làm ở đâu tốt, kỹ, giá cả hợp lý?
    e cám ơn Bác!
  10. policei22

    policei22 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/03/2007
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Bác Khơme cho e hỏi chút !
    những bệnh thường gặp của manga 250 và freeway 250 ! em muốn mua hai con này nhưng không biết bệnh mãn tính của nó nên chưa dám đầu tư ! rất mong được học hỏi !
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này