1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các thắc mắc & giải đáp về kỹ thuật, sửa chữa, bảo dưỡng xe... Xin tập trung tất cả các câu hỏi vào

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi The-Slayer, 20/04/2003.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. nani_pro

    nani_pro Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/12/2006
    Bài viết:
    180
    Đã được thích:
    0

    hix! k ai trả lời giúp em ạ ^^
    u?c CrazyMaster s?a vo 19:11 ngy 24/03/2007
  2. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    Xe bác có hiện tượng rò điện, bác phải đem ra tiệm nhờ họ kiểm tra cục sạc, mớ dây điện..xem nó bị chạm mass hay đấu tắt, lỏng dây chổ nào để khắc phục.
    Chi phí cho việc này vô chừng lắm bác. Còn nếu dư tiền tí thì thay luôn 01 dàn dây điện luôn.
    Thnaks
  3. crazycoder

    crazycoder Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/05/2003
    Bài viết:
    567
    Đã được thích:
    0
    Cuối tuần thấy có bài viết về loại xăng dùng cho xe bên bikervietnam: http://www.bikervietnam.com/NewsDetail.asp?ID=469&CatID=6
    Thì thấy rằng chọn loại A90, A92 hay A95 trên thị trường VN là phụ thuộc vào tỷ số nén của động cơ. Nói chung Piaggio và các loại xe motô có tỷ số nến >=10:1 thì sẽ dùng A95 là tốt nhất. thế nhưng Hornet 250 thì tỉ số là 11.5:1 và tôi vẫn dùng A92 đi thấy ko có vấn đề gì cả (theo chủ quan của tôi) ==> không biết có nên đổi sang A95 đi cho đúng yêu cầu kỹ thuật không nhỉ?
    Có ý kiến cho rằng A95 của VN pha lung tung lắm ko cần đi thì ko biết có đúng không?
    Mong các cao thủ giải đáp cho tôi và một số bà con được biết rõ.
  4. CrazyMaster

    CrazyMaster Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2004
    Bài viết:
    1.787
    Đã được thích:
    1
    A95 có bị fa hay không thì làm gì có thông tin kiểm chứng hả bác?! Mà cũng lấy gì làm đảm bảo A92 không bị fa?! Nên nếu mặc định mọi việc đều như... nó vẫn thế thì bác nên đổi sang A95. Hãy thử và cảm nhận, oh yeah
    u?c CrazyMaster s?a vo 19:10 ngy 24/03/2007
  5. HUNGVIP78

    HUNGVIP78 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    0
    em đổ A92 với A95 không thấy khác biệt gì mấy hay tại chỉ đi trong phố nên không cảm nhận được??
  6. Chu_Quan_Vuong

    Chu_Quan_Vuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/02/2007
    Bài viết:
    3.246
    Đã được thích:
    0
    Đối với xe phân khối lớn của các Bác, em nghĩ sẽ thấy sự khác biệt là không đáng kể Bác ạ.
    Ví như em đi HonDa 67 với 50 cm3 thì sẽ thấy khác hoàn toàn.
    Ngày xưa đang đổ xăng A 83 thì chay được 50 km/h nhưng chuyển sang A 92 một cái có thể chạy được 60 hay 65 km/h ngay.
  7. fashion_m

    fashion_m Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Hic, cám ơn các bác khoa, remi và bá tung nhiều, nhưng tớ xem trể quá đã vác em nó về rồi, tớ cũng giống bác tung áh, rất thích kiểu dáng của nó, và đã làm lại máy như sau :
    thay tất cả như sau : nhông dên, ép dên, bạc đạn, xênh cam, cam cò, lóc nồi phải, 2 sú bắp, 1 bộ rong....
    hic, thế mà về chạy lúc máy nguộc rất tốt, nhưng máy nóng lên hay có tình trạng vào ga thả con hay dựt dựt (giống như là bị sên không khớp nên dựt áh), đem ra đó báo cho họ thì họ nói chẳng có bị gì, nói là máy bình thường, ngoài ra tớ có thay luôn các bình khô mới dành cho xe tay ga áh (nói chung là loại tốt), nhưng khi chạy ban đêm bật đèn thì rất mau hết bình, không biết có phải rò điện hay cục sạc yếu nữa (vì ban ngày không bật đèn là không bị), Các bác trong đây có nhiều kinh nghiệm tư vấn dùm tớ với, tks các bác nhiều
  8. crazycoder

    crazycoder Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/05/2003
    Bài viết:
    567
    Đã được thích:
    0
    Chạy thử thì còn nói làm gì nữa . Tớ muốn hỏi về mặt kỹ thuật cũng như thực tế Việt nam ấy chứ.
    Nếu cứ lý thuyết thì A92 bị kích nổ sớm ở tỷ lệ nén thấp nên những động cơ có tỷ số nén cao dùng A95 để đạt vừa tầm nén nhưng cũng có thể gây ra vấn đề cháy ko hết do chậm nổ nếu máy xe cũ.
  9. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    bác ui, xăng A95 mà bác nói là trên lý thuyết thôi, thực tế nó đâu ảnh hưởng lớn đến việc đốt cháy không hết hay cháy hết hả bác?? hay cháy chậm gì như bác mô tả í?? nếu hệ thống đánh lửa và nạp xả đúng và tốt thì thật sự chỉ phân biệt được nhờ tiếng rốc máy và độ tăng tốc.
    Theo chủ quan của em mà nói, xăng A95 chỉ giúp cho các xe có tỉ số nén lớn tăng tốc tốt, chạy đường trường bền máy hơn thôi, còn ngòai ra nó cũng chẳng ảnh hưởng nhiều đến các tính năng khác đâu bác.
    Đó chỉ là ý kiến duy ý chí của em thôi nhá
  10. meocon_bbc

    meocon_bbc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/02/2005
    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    0

    Em có đứa bạn mới ở nước ngoài về hiện đang cần thuê 1 chiếc xe máy để đi quanh Hà Nội trong 1-1,5 tháng..yêu cầu xe : loại nào tiết kiệm xăng và đừng có hỏng hóc gì là được!
    .
    nếu bác nào trên này có xe thừa thì cho em thuê với hoặc chỉ giúp em chỗ nào cho thuê xe tốt giá rẻ rẻ một chút vì em thuê dùng cả tháng luôn ạ! (có thể đạt cọc tiền và đảm bảo yên tâm về người thuê )
    cảm ơn các bác nhiều
    xin phone đến số :0987 322 026 hoặc chat YIM với em nick :
    megatron_hn@yahoo.com
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này