1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các thắc mắc & giải đáp về kỹ thuật, sửa chữa, bảo dưỡng xe... Xin tập trung tất cả các câu hỏi vào

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi The-Slayer, 20/04/2003.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    Nhiều bạn cũng thắc mắc là CBR400 và Sf xe nào mã lực lớn hơn cũng như CBR250 và Hornet xe nào nhanh hơn. Mình xin trích dẫn so sánh từ 01 website nước ngoài
    http://hondacbr.netfirms.com/specs.htm
    http://www.totalmotorcycle.com/motorcyclespecshandbook/honda/1988-honda-CBR400.htm
    Có nhiều thông tin khác nhau, tuy nhiên mã lực lớn hơn 01 vài ngựa nhưng chưa chắc chạy nhanh hơn. Còn phụ thuộc nhiều yếu tố khác nữa,
  2. batmanz

    batmanz Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/06/2004
    Bài viết:
    1.518
    Đã được thích:
    1
    cám ơn bác, bác có đc nào của dân chuyên độ xe ko chỉ cho em với
    Em tưởng bộ nồi chỉ có ở xe ga
    Hic mà thay chế đắt thế hả bác, có chỗ nào làm lại xe mà yên tâm chút ko, em thấy ở đại lý của Honda vẫn chưa đảm bảo ( còn tuỳ chỗ )
    xe của em lúc tăng ga nó cứ sật sật sật rung hết cả xe, chứ ko nổ dòn như cái chế cũ ( em cũng chả bít cái này có phải do chế ko).
    Xe mấy đứa bạn wave anpha mà ko hiểu sửa, thay thế kiểu gì mà tiếng máy hay tiếng bô ấy như xe thái lun, mà đi êm lắm, tăng giảm gia đều êm, t hích thật
    Chả bù cho con wave thái của mình giờ đi chán chít

    Được batmanz sửa chữa / chuyển vào 11:39 ngày 07/04/2007
  3. indiadivx

    indiadivx Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/05/2005
    Bài viết:
    1.062
    Đã được thích:
    0
    Bên cạnh HorsePower còn Torque nữa mà các anh.
    Cùng HP , nhưng Torque của CBR cao hơn ở cùng một vòng tua (Lưu ý là CBR250 tua lên 22000rpm và Hornet250 kịch kim 15000rpm) thì số một CBR đã bỏ Hornet một khúc rồi.
    [​IMG]
    Và bên cạnh HP và Torque còn có Nhông Sên Đĩa, độ dày của Tyres, ống xả là Freeflow hay không.
    [​IMG]
    Vì nội cái vụ muffler (Exhausted pipe) thôi cũng có khối cái để bàn luận và mã lực chênh lệch giữa stock pipe với after-market pipe có khi lên đến gần 20hp.
    [​IMG]
    Quên nữa, bugi C7-8-9 và Iridium hay Titanium cũng quyết định ai là người thắng cuộc.
    [​IMG]
    Và thằng giặc lái, nếu nó chỉ 60KG thì xiềng là thăng thằng giặc lái 90KG như em
    [​IMG]
    Nên nói thằng nào nhanh hơn thằng nào chỉ là một cái rất nhất thời :)
    Cheers.

  4. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    Có bác nào có tài liệu chứng minh được rằng: Nếu xe lắp ổng xả loại không hảm thanh (không ruột hay trơn luôn) thì xe sẽ chạy nhanh hơn loại ống xả ( có ruột)?? Mình vẫn đang bị nhiều cái lý luận tréo nghoe này mà vẫn chưa có câu trả lời thích đáng.
    Nếu xe mô tô 02 thì tháo ống xả ra và có ống xả thì xe nào chạy nhanh hơn (02 xe giống nhau).
    Anh em nào có tài liệu xin up lên để em mở mang thêm trí tuệ
  5. NewSol

    NewSol Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    1.448
    Đã được thích:
    1
    Đối với xe 4 thì có hệ thống cam cò xú páp nên pô càng thông hay không thông không ảnh hưởng lắm đến công suất máy vì hút xả chỉ thông qua xú páp hút xả,Đối với xe này muốn công suất tăng cần độ lại hành trình cam cho hút xả nhiều hơn -> cần độ thêm pô air và pô xả,càng thông sẽ làm máy bốc hơn.Moto GP thường dùng pô thông bỏ bộ phận giảm thanh,cũng như hệ thống cam cò pô air đều hút xả nhiều hơn xe bình thường.Kết luận pô càng thông xe càng mạnh hơn với điều kiện cần độ thêm cam xupáp hút pô air.
    Đối với xe 2 thì quá trình nạp nén đuợc nhập làm một và thông qua cửa hút.Quá trình nổ xả nhập làm một và thông qua cửa xả.Không có cam cò xu páp.Pô là một bộ phận cực kỳ quan trọng của xe 2 thì.Pô gần như là 1 cái lòng xy lanh thứ hai dùng để dội ngược hỗn hợp khí về nòng xy lanh chính.Xe 2 thì không thể nào chạy mà k có pô.Xe gắn pô chạy mạnh hơn không có pô hay pô quá thông.Thuờng thấy xe độ đi pô bụng giữa là vậy.Kết luận xe 2 thì pô quá thông hay không có pô xe không thể nào chạy nổi.
    Correct me if I''''m wrong
    Tài liệu thì không có,để lục lại mấy cuốn cơ động lực,cơ hộc máu thời sinh viên quá.
    Được NewSol sửa chữa / chuyển vào 17:01 ngày 08/04/2007
  6. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    vâng cám ơn bác kiệt, thế còn bác nào cho em lời giải thích khác không?
    Căn bản ai cũng biết là độ cam và dên hay tăng thêm đk của su páp hút xả để tăng thêm công suất. Nhưng vấn đề là ở các xe đời mới tại sao họ lại dùng bô ngắn thay cho bô dài hay dấu dưới yên xe như trước ?? (vd Hornet 600, 2007)
    Có 01 số ý kiến là các xe trong giải GP đều dùng bô thông và bô ngắn để xả khí thông thoáng hơn, nhưng có 01 số hãng vẫn để bô dưới yên loại dài???
    Xin cho biết sự khác biệt này
  7. thosancao

    thosancao Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/12/2006
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    1
    Chào mọi người,
    Cho mình góp chút ý kiến về vụ cái pô, theo mình hiểu thì cho dù là 2 kỳ hay 4 kỳ thì sau quá trình thải khí đều hút ngược một phẩn khí đã cháy vào buồng nổ để trộn với hỗn hợp khí mới (cụ thể là khi tháo pô ra xe sẽ mất galangty ngay vì thiếu xăng). Còn về cái vụ pô ngắn pô dài thì mình có nhận định như sau: theo kinh nghiệm của mình thì một cây pô tốt phải đảm bảo 2 yếu tố: thải thật sạch nhanh khi ở tốc độ chậm và ém lại bớt khi ở tốc độ cao. Cụ thể là cùng một chiếc xe độ sẽ đề pa rất nhanh nếu gắn cây pô thông, nhưng ga cuối chạy đuối máy cho dù có tăng ziclo xăng.(và lưu ý các bác là khi thay một cây pô thông hơn vào xe sẽ tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn vì lượng hợp khí hút ngược giảm-thể hiện rất rõ ở xe 2 kỳ) Cũng cùng chiếc xe đó nếu bạn ém bớt cây pô lại sức đề pa sẽ chậm hơn nhưng ngược lại ga đuôi chạy rất mạnh.
    Còn đối với xe chạy trong đường đua thì mình nghĩ sử dụng pô thông là hợp lý vì các khoản đường đều rất ngắn, xe phải tăng tốc liên tục giữa các khúc cua.
    Thân ái.
  8. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Xe 2 thì mình k0 rành lắm nhưng đã từng chạy 1 chiếc Jawa 50cc của Tiệp Khắc(dạng như Babetta) k0 pô, chở theo 1 anh bạn, vẫn chạy ào ào, từ HN đi Sóc Sơn
    Chỉ tội tiếng nổ của nó thì chát chúa, đến nỗi bạn mình k0 cưa đưọc em Sóc Sơn cũng vì cái xe ấy
  9. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    bác thosancao có lý giải gần hoàn hảo, nhưng bác chưa giải đáp giúp em việc thay đổi bô ngắn và bô dài trên xe đời mới (điển hình là Hornet 600 date 2005 và 2007)??
    [​IMG]
    [​IMG]
  10. thosancao

    thosancao Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/12/2006
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    1
    Mình chưa nhìn kỹ Hornet 2007 lắm nhưng theo mình nghĩ nếu Hornet đời sau mà dùng pô ngắn thì chắc chắn nó phải có 1 cái bụng bố trí ở giữa để đảm bảo đủ thể tích như những đời đầu giống như mấy chiếc Virago vậy. Cái bụng này vừa làm nhiệm vụ điều hoà áp suất khí thải giữa các máy vừa làm nhiệm vụ bù áp cho chu kỳ hút ngược để giúp quá trình xả khí dứt khoát hơn.
    Thân ái.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này