1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các thắc mắc & giải đáp về kỹ thuật, sửa chữa, bảo dưỡng xe... Xin tập trung tất cả các câu hỏi vào

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi The-Slayer, 20/04/2003.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    lon này xài chung cho Sf99 up và CBR400, xe date 94 muốn lắp lon phải chế cái cổ bô lắp lon và 01 cái bát để chịu phía trên nữa bác àh.
  2. hvnh

    hvnh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/03/2004
    Bài viết:
    1.640
    Đã được thích:
    0
    cho mình hỏi con này có phải bô của xe SF2002 ko ạ
  3. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    Lon này xài chung được hết đấy bác, lon Sf02 thường số hiệu 23xx, K2 bác ạh
  4. soihoang555

    soihoang555 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/02/2007
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    cho em hỏi ,em có con dream 3 số.xe em chạy bình thường(khoảng 50 km/h) thí ko sao,nhưng cứ đi trên 70km/h thì sau đó xupap lại gõ cạch cạch nghe khó chịu quá.Các bác cho em hỏi nó bị làm sao và sủa chữa thế nào ạh

  5. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    xe của bạn phát tiếng kêu đó theo tôi thì khg phải kêu xupáp, vì tiếng kêu xupap là kêu đều ở mọi tốc độ và ga, tiếng kêu lóc cóc khi ga cao hay số cao có đến 90% là do piston ( mòn, lỏng đuôi piston), ắt piston và tay dên thôi bạn à, bạn phải mở máy ra kiểm tra nòng xy lanh, piston và tay dên sẽ biết được cái nào hư cần phải thay hay sửa chữa nhé
  6. stone_lamp

    stone_lamp Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/09/2004
    Bài viết:
    1.310
    Đã được thích:
    0
    Bác ơi cho hỏi một chút với: Xe Dram Thái số khung số máy đầu 82033xx là đời xe sản xuất năm bao nhiêu? Cám ơn bác
  7. cattuhan1983

    cattuhan1983 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    23/06/2004
    Bài viết:
    701
    Đã được thích:
    0
    Các bác chỉ cho em cách bảo dưỡng xích trần với, nhìn mấy bác đi SF, xích lúc nào cung sạch. Em đi cào cào thấy bẩn quá
  8. CrazyMaster

    CrazyMaster Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2004
    Bài viết:
    1.787
    Đã được thích:
    1
    Ồ nếu fải tìm lại trong 110 trang thì khó khăn nhể?! Mình copy lại một bài viết của mình bên web khác nhé:
    - Trong vòng 300 đến 500km, xích cần được làm sạch và bôi trơn một lần.
    - Cách thông dụng truyền thống và hiệu quả nhất để làm sạch xích (trên khắp thế giới) là tháo xích ra và ngâm trong dầu lửa.
    - Vì việc sử dùng dầu lửa mất thời gian (không có bình xịt ) nên chúng ta có thể sử dụng các chất làm sạch khác. Một trong những loại chất làm sạch (Chỉ làm sạch thôi nhé) phổ biến trên thế giới là WD-40 của Mĩ (Tôi đang thử dùng, mua tại 39 Hòa Mã - HN là 35.000 đ/ hộp). Lắc đều, xịt WD-40 vào xích, đợi khoảng 2 phút rồi dùng giẻ lau xích (khoảng 3 lần là hết một hộp rồi). Hoặc dùng RP7 hay 1800 cũng có tác dụng tương tự. (Làm sạch xong còn công đoạn bôi trơn nữa nhé!)
    - Sợi xích cần được làm ấm trước khi chăm sóc (nghĩa là chạy xe về rồi chơi ngay). Sợi xích ấm giúp cho việc làm sạch dễ dàng hơn, chất bôi trơn thấm tối đa. Đặc biệt sợi xích 0 ring (có vòng cao su nhằm giữ chất nhờn lâu hơn) cần được làm nóng để việc chăm sóc đạt hiệu quả cao nhất(!)
    - Nếu bạn dùng dầu (dầu số) để tra xích thì tốt nhất nên tra khi vừa chạy xe về lần cuối cùng. Tra xong là hạn chế chạy, tốt nhất là để yên qua đêm luôn. Và, cách tốt nhất là dùng bàn chải quét sơn để thấm dầu rồi quét lớp mỏng lên xích, không nên dùng bình dầu rót thẳng vào (Tránh việc thừa dầu không cần thiết, hơn nữa bụi còn bám vào nhiều hơn. Lượng dầu vừa đủ thì khi chạy, dầu bắn ra từ xích cũng ít hơn, sạch sẽ hơn hẳn)
    - Đối với sợi xích O ring thì tốt nhất là dùng các loại chain lube chuyên dụng (Trên Hòa Mã bán 160.000 đ/ hộp bé tí, đắt quá hix). Xịt vào, đợi nó khô đi rồi hẵng chạy xe.
    - Trên thế giới, người ta đang tranh luận xem WD-40 có làm mất chất nhờn ở những xích O ring hay không các bác ạ. Cuộc tranh luận chưa đến hồi kết nhưng một số biker chơi luôn chain lube làm chất làm sạch kiêm bôi trơn ---> vẫn bị phản đối vì chain lube không làm sạch chất bẩn tốt lắm
    - Lưu ý:
    + Không để bất cứ thứ chất nào bắn vào lốp xe (Tốt nhất là dùng báo cũ che lốp khi phụt phụt nhé)
    + Luôn nhớ thao tác lau sạch chất bôi trơn bắn ra sau lần chạy xe đầu tiên (bắn tứ tung luôn)
    + Mấy thứ chất toàn là thứ độc hại nên tránh để da tay tiếp xúc với chúng, tốt nhất là đeo găng các bác nhé.
    + Tuyệt đối không dùng xăng để làm sạch xích O ring, nó sẽ làm hỏng vòng cao su.
    + Không dùng bàn chải cứng để đánh xích, nó làm hại vòng cao su đấy.
    + Phía trong của xích (mặt tiếp xúc với nhông) là phần cần bôi trơn nhất (Nhiều bác chỉ chăm chăm bôi vào 2 cạnh bên )
    + Nên sắm một quả chân chống fụ cho những xe không có chân chống giữa. Sẽ dễ dàng để chăm sóc xích rất nhiều!
    u?c CrazyMaster s?a vo 20:19 ngy 25/04/2007
  9. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Vote 5 sao cho bác CM vì bài viết hũu ích này.
    Dung dịch trong bình xịt xích sau khi phun và thấm đều vào xích nó sẽ khô đi và đọng lại dưới dạng mỡ, có thể bám rất lâu vào xích. 1 lưu ý cho các bác là sau khi xịt xích xong chỉ nên quay bánh hoặc chạy chầm chậm cho dung dịch bôi trơn các bánh răng nhông đĩa.
    Nên đợi khoảng 1h sau cho xích khô lại--->Chứ k0 nên lên xe quất "trăm tám" ngay nếu k0 muốn dớt dãi em nó văng tùm lum ra xe rất khó lau.
    Hehe
    u?c khome s?a vo 14:25 ngy 26/04/2007
  10. yahoo

    yahoo Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/01/1970
    Bài viết:
    105
    Đã được thích:
    0
    Xin các bác kiên nhẫn nghe em trình bày:
    Tình hình là thế này, em mới mua xe CD Benly 125, lên máy thành 200, xe đi dưới 60km/h thì rất sướng nhưng trên mức đó thì bị rung, nếu lên đến 80km/h thì rung lắm, em tưởng là do lên máy 200cc nên nó rung nhưng thử đi xe CD 125 của bạn em thì cũng rung như thế. Không biết có phải cái nào cũng rung thế không ạ. Em cũng đoán là do giảm xóc cứng nhưng đi sửa rồi mà vẫn cứ rung như thường, mới lại chạy nhanh mà cắt côn để garăngti thì rất êm. Nhà em có cái xe Zip 100 của Piaggio em chạy hết ga (gần 100km/h) mà chẳng thấy rung tí gì thế mới lạ. Em chắc dòng xe cruiser phân khối lớn chắc cũng vậy (em chưa chạy thử bao giờ), chạy nhanh không bị rung chứ không đi đường xa có mà parkingson hết. Em cũng chạy thử supersport rồi, cũng không rung tí nào, bọn tây nó làm giỏi thế không biết. Em học vật lý cũng biết xe rung là do tần số của động cơ khi vòng tua cao gần trùng với tần số dao động riêng của xe thì xe bị rung do dao động bị cộng hưởng.
    Có thể nào thay đổi được tần số giao động riêng của xe không ạ, hàn một cục sắt vào thân xe có được không nhỉ
    Xin các bác tư vấn cho em làm thế nào để xe chạy nhanh mà không rung nữa, chấp nhận giải pháp tốn tiền.
    Cám ơn các bác nhiều
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này