1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các thắc mắc & giải đáp về kỹ thuật, sửa chữa, bảo dưỡng xe... Xin tập trung tất cả các câu hỏi vào

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi The-Slayer, 20/04/2003.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. baby_murcelago

    baby_murcelago Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2003
    Bài viết:
    1.576
    Đã được thích:
    0
    Bác ngèo dùng Egèo đi a kèo ơi bác cho cái này zô trong nuôi xe thì nó tiện hơn nhẩy
    mà hình như bác đi con BMW 3 series hay sao ấy nhỉ em nhìn cái đèn trước wen wen, nếu là 5 series thì nó hơi bằng cơ. Thế là 325 mới hả? Hôm nào em cưới zợ thì bác cho em mượn nghen.

    Những thứ không thể mua được bằng tiền thường được mua bởi rất nhiều tiền.
    Được baby_murcelago sửa chữa / chuyển vào 14:20 ngày 30/04/2003
  2. baby_murcelago

    baby_murcelago Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2003
    Bài viết:
    1.576
    Đã được thích:
    0
    Bác ngèo dùng Egèo đi a kèo ơi bác cho cái này zô trong nuôi xe thì nó tiện hơn nhẩy
    mà hình như bác đi con BMW 3 series hay sao ấy nhỉ em nhìn cái đèn trước wen wen, nếu là 5 series thì nó hơi bằng cơ. Thế là 325 mới hả? Hôm nào em cưới zợ thì bác cho em mượn nghen.

    Những thứ không thể mua được bằng tiền thường được mua bởi rất nhiều tiền.
    Được baby_murcelago sửa chữa / chuyển vào 14:20 ngày 30/04/2003
  3. baby_murcelago

    baby_murcelago Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2003
    Bài viết:
    1.576
    Đã được thích:
    0
    Xe bị ngột xăng nguyên nhân và cách khắc phục
    Trong thực tế, nếu vì một lý do nào đó, xăng hoà trộn với gió để đưa vào động cơ một tỷ lệ xăng nhiều hơn quy định, nhiều đến mức không còn khả năng xảy ra hiện tượng cháy mà máy không nổ được dù vẫn có tia lửa điện hiện tượng này gọi là bị sặc xăng hay ngộp xăng. Khi bị sặc xăng làm cho bugi buồng đốt bị ướt đẫm xăng.
    Nguyên nhân nào làm cho xe bị ngột xăng
    -Do bộ chế hoà khí(BCHK): BCHK cung cấp cho động cơ một hỗn hợp nổ giàu xăng hơn quy định, có thể do bình giữ mực bị tràn xăng, gíc lơ chính có số lớn hơn tiêu chuẩn, buớm gió bị kẹt đóng(hay bộ starter khởi động trên các xe Suzuki bị kẹt ở vị trí làm việc), do BCHK đều chỉnh dư xăng.
    -Khi gặp trường hợp máy khởi động (đạp máy hay đề) nhiều lần nhưng không nổ làm xăng tích tụ trong buồng đốt gây ngột xăng, cũng có thể là do lửa yếu không đốt cháy được hoà khí, cũng có thể do sức nén yếu(séc măng yếu hay do xupáp xì), bugi ướt nhớt (động cơ lên nhớt).
    Trong các trường hợp này, nếu máy đã không nổ, càng cố đạp(hay đề máy) thì xăng ngột càng nhiều hơn và càng không thể nổ máy được.
    Cách khắc phục:
    Khi bạn đề hay đạp máy liên tục chừng năm đến sáu lần, máy vẫn chưa nổ được, hãy ngừng khởi động và làm theo cách:
    -Khóa xăng lại, vặn tay ga mở lớn, tiếp tục khởi động thêm một vài lần nữa, thường là máy có thể nổ được. Khi máy vừa nổ được xe sẽ bị lạch ạch trong chừng 5-10 giây đồng hồ sau đó máy mới có thể nổ giòn và ổn định trở lại được. Lúc này bạn mới có thể mở khoá xăng ra để xe tiếp tục hoạt động bình thường.
    -Nếu đã thực hiện như bước 1 mà vẫn chưa nổ, nên tháo bugi ra rửa sạch bằng xăng, hay thổi sạch cho khô xăng, tốt nhất là nên thay mới một bugi khác nếu có sẵn. Tắt công tắc, dùng một ngón tay đập nhẹ vào lỗ bugi ở đầu quy-lat, đề hay đạp máy liên tục chừng 5-10 lần để hơi xăng trong buồng đốt thoát bớt ra ngoài. Lắp bugi vào và khởi động như bình thường.
    Đây là các phương pháp thường áp dụng tạm thời để máy chạy được. Nếu sau đó xe vẫn bị ngột xăng khi khởi động, nên điều chỉnh tổng quát động cơ và BCHK kiểm tra các chi tiết để xác định nguyên nhân gây ra tình trạng ngột xăng, sửa chữa một cách căn bản.
    Các bác có gì thì nhờ bác sinhviênnghèo đi a kèo giúp đỡ nhá em đang bận wá.

    Những thứ không thể mua được bằng tiền thường được mua bởi rất nhiều tiền.
  4. baby_murcelago

    baby_murcelago Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2003
    Bài viết:
    1.576
    Đã được thích:
    0
    Xe bị ngột xăng nguyên nhân và cách khắc phục
    Trong thực tế, nếu vì một lý do nào đó, xăng hoà trộn với gió để đưa vào động cơ một tỷ lệ xăng nhiều hơn quy định, nhiều đến mức không còn khả năng xảy ra hiện tượng cháy mà máy không nổ được dù vẫn có tia lửa điện hiện tượng này gọi là bị sặc xăng hay ngộp xăng. Khi bị sặc xăng làm cho bugi buồng đốt bị ướt đẫm xăng.
    Nguyên nhân nào làm cho xe bị ngột xăng
    -Do bộ chế hoà khí(BCHK): BCHK cung cấp cho động cơ một hỗn hợp nổ giàu xăng hơn quy định, có thể do bình giữ mực bị tràn xăng, gíc lơ chính có số lớn hơn tiêu chuẩn, buớm gió bị kẹt đóng(hay bộ starter khởi động trên các xe Suzuki bị kẹt ở vị trí làm việc), do BCHK đều chỉnh dư xăng.
    -Khi gặp trường hợp máy khởi động (đạp máy hay đề) nhiều lần nhưng không nổ làm xăng tích tụ trong buồng đốt gây ngột xăng, cũng có thể là do lửa yếu không đốt cháy được hoà khí, cũng có thể do sức nén yếu(séc măng yếu hay do xupáp xì), bugi ướt nhớt (động cơ lên nhớt).
    Trong các trường hợp này, nếu máy đã không nổ, càng cố đạp(hay đề máy) thì xăng ngột càng nhiều hơn và càng không thể nổ máy được.
    Cách khắc phục:
    Khi bạn đề hay đạp máy liên tục chừng năm đến sáu lần, máy vẫn chưa nổ được, hãy ngừng khởi động và làm theo cách:
    -Khóa xăng lại, vặn tay ga mở lớn, tiếp tục khởi động thêm một vài lần nữa, thường là máy có thể nổ được. Khi máy vừa nổ được xe sẽ bị lạch ạch trong chừng 5-10 giây đồng hồ sau đó máy mới có thể nổ giòn và ổn định trở lại được. Lúc này bạn mới có thể mở khoá xăng ra để xe tiếp tục hoạt động bình thường.
    -Nếu đã thực hiện như bước 1 mà vẫn chưa nổ, nên tháo bugi ra rửa sạch bằng xăng, hay thổi sạch cho khô xăng, tốt nhất là nên thay mới một bugi khác nếu có sẵn. Tắt công tắc, dùng một ngón tay đập nhẹ vào lỗ bugi ở đầu quy-lat, đề hay đạp máy liên tục chừng 5-10 lần để hơi xăng trong buồng đốt thoát bớt ra ngoài. Lắp bugi vào và khởi động như bình thường.
    Đây là các phương pháp thường áp dụng tạm thời để máy chạy được. Nếu sau đó xe vẫn bị ngột xăng khi khởi động, nên điều chỉnh tổng quát động cơ và BCHK kiểm tra các chi tiết để xác định nguyên nhân gây ra tình trạng ngột xăng, sửa chữa một cách căn bản.
    Các bác có gì thì nhờ bác sinhviênnghèo đi a kèo giúp đỡ nhá em đang bận wá.

    Những thứ không thể mua được bằng tiền thường được mua bởi rất nhiều tiền.
  5. baby_murcelago

    baby_murcelago Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2003
    Bài viết:
    1.576
    Đã được thích:
    0
    Vấn đề tiết kiệm nhiên liệu
    Lượng tiêu thụ nhiên liệu cho 100km chạy xe là một chỉ tiêu kinh tế quan trọng thể hiện tính ưu việt chủa một loại xe lắp một loại động cơ nào đó. Chỉ tiêu này liên quan đến rất nhiều nhân tố:
    Xe lắp loại động cơ nào: xăng, diesel, gas lỏng, cồn?và mức độ tiên tiến của động cơ: tốc độ cao hay thấp, phun xăng điện tử hay chế hoà khí, bơm cao áp hệ Bosch hay tích áp kiểu Common Rail. Dung tích công tác lớn hay nhỏ, cam đơn hay cam kép?
    Xe thuộc hạng nào: Sedan, hatback, cuope, limousine cao cấp hay jeep việt giã?và tính năng khí động học thể hiện qua hệ số cản của tuyến hình. Mức độ tiên tiến của hệ thống truyền lực , của hệ thống treo, hệ thống lái và trang bị khác (phanh ABS cân bằng ESP, treo MCM, điều hoà nhiệt độ, màn hình TV, dàn CD, nối mạng Internet?)
    Định mức chuẩn lượng tiêu thụ nhiên liệu của xe được đo trong phòng thí nghiệm, trên băng thử chuyên dùng ở tốc độ tiêu chuẩn và điều kiện môi trường tiêu chuẩn. Trong sử dụng thực tế lượng tiêu thụ cho 100km bao giờ cũng lớn hơn định mức từ 10-15% cho xe chạy trong thành phố.
    Còn đối với xe máy thì có lẽ Scooter dẫn đầu trong việc uống xăng sau đó là đến Cruiser tiếp theo sau là Sport, còn tuỳ theo hãng sản xuất. Các bác ạ em đã chạy một chiếc Yamaha sau đó chuyển sang chạy một chiếc Honda cùng phân khối thì thấy so với Honda ?oYamaha? ăn xăng tới hơn 15% hơi xót ruột, nhưng bù lại Yamaha lại có kiểu dáng bắt mắt hơn. Còn nếu nói về độ bền và tổng thể chung đúng như nhận xét của nhiều tay chơi xe phân khối lớn và phổ thông: ?o Dưới 250 phân khối Honda vẫn là nhất?.
    Tiết kiệm nhiên liệu khi sử dụng ôtô, xe máy liên quan đến nhiều vấn đề kỹ thuật chính sau đây:
    -Tính trạng kỹ thuật của xe: mới cũ, số km lăn bánh.
    -Kỹ thuật sử dụng tốc độ kinh tế(có ghi trên đồng hồ tốc độ thường là ED ở các loại xe Honda, Suzuki và Econo ở các loại xe khác). Đây chính là vấn đề kỹ thuật sử dụng số, nhấ là đối với các xe sử dụng hộp số cơ, không tự động .
    -Tải trọng của xe(không tải, quá tải)
    -Chủng loại lốp và áp suất lốp. Đây là điểm mà người sử dụng xe thường ít để ý nhưng lại ảnh hưởng khá nhiều đến tốc độ và suất tiêu thụ nhiên liệu. Nên biết xe mình dùng loại áp suất cao hay thấp. Loại lốp áp suất cao(số trên lốp có dấu x ví dụ: DxB) áp suất bơm thường đạt 1,5-4,5kg/cm3.
    -Góc kỹ thuật của bánh dẫn hướng(hai bánh trước, góc chụm trước, góc doăng?) cần kiểm tra đúng tiêu chuẩn.
    -Nhiên liệu và dầu nhờn dùng có đúng loại quy định không.
    Vì vậy nếu các bác muốn tiết kiệm nhiên liệu khi sử dụng xe, trước tiên phải nâng cao trình độ nghiệp vụ lái xe, đảm bảo trạng thái kỹ thuật của xe và tông trọng lịch bảo dưỡng của các hệ thống của xe hoặc số km lăn bánh.
    Ngoài các yếu tố kỹ thuật của xe như trên, còn nhiều yếu tố khác ảnh hướng đến mức tiêu thụ nhiên liệu của xe như:
    -Tình trạng đường xá: độ dốc, mặt đường tốt, xấu lầy lội, ổ gà cua gấp?
    -Mật độ lưu thông của các phương tiện giao thông(tắc đường, kẹt xe?)
    -Khí hậu thời tiết: nắng mưa, ngược xuôi gió..
    Đó em chỉ bít có thế toàn là cái đi mượn của người ta rồi biến thành của mình thôi mừ. Chúc các bác đi xe 100km mất 1lít như xe của hãng Volswangen gì ấy nhỉ.

    Những thứ không thể mua được bằng tiền thường được mua bởi rất nhiều tiền.
  6. baby_murcelago

    baby_murcelago Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2003
    Bài viết:
    1.576
    Đã được thích:
    0
    Vấn đề tiết kiệm nhiên liệu
    Lượng tiêu thụ nhiên liệu cho 100km chạy xe là một chỉ tiêu kinh tế quan trọng thể hiện tính ưu việt chủa một loại xe lắp một loại động cơ nào đó. Chỉ tiêu này liên quan đến rất nhiều nhân tố:
    Xe lắp loại động cơ nào: xăng, diesel, gas lỏng, cồn?và mức độ tiên tiến của động cơ: tốc độ cao hay thấp, phun xăng điện tử hay chế hoà khí, bơm cao áp hệ Bosch hay tích áp kiểu Common Rail. Dung tích công tác lớn hay nhỏ, cam đơn hay cam kép?
    Xe thuộc hạng nào: Sedan, hatback, cuope, limousine cao cấp hay jeep việt giã?và tính năng khí động học thể hiện qua hệ số cản của tuyến hình. Mức độ tiên tiến của hệ thống truyền lực , của hệ thống treo, hệ thống lái và trang bị khác (phanh ABS cân bằng ESP, treo MCM, điều hoà nhiệt độ, màn hình TV, dàn CD, nối mạng Internet?)
    Định mức chuẩn lượng tiêu thụ nhiên liệu của xe được đo trong phòng thí nghiệm, trên băng thử chuyên dùng ở tốc độ tiêu chuẩn và điều kiện môi trường tiêu chuẩn. Trong sử dụng thực tế lượng tiêu thụ cho 100km bao giờ cũng lớn hơn định mức từ 10-15% cho xe chạy trong thành phố.
    Còn đối với xe máy thì có lẽ Scooter dẫn đầu trong việc uống xăng sau đó là đến Cruiser tiếp theo sau là Sport, còn tuỳ theo hãng sản xuất. Các bác ạ em đã chạy một chiếc Yamaha sau đó chuyển sang chạy một chiếc Honda cùng phân khối thì thấy so với Honda ?oYamaha? ăn xăng tới hơn 15% hơi xót ruột, nhưng bù lại Yamaha lại có kiểu dáng bắt mắt hơn. Còn nếu nói về độ bền và tổng thể chung đúng như nhận xét của nhiều tay chơi xe phân khối lớn và phổ thông: ?o Dưới 250 phân khối Honda vẫn là nhất?.
    Tiết kiệm nhiên liệu khi sử dụng ôtô, xe máy liên quan đến nhiều vấn đề kỹ thuật chính sau đây:
    -Tính trạng kỹ thuật của xe: mới cũ, số km lăn bánh.
    -Kỹ thuật sử dụng tốc độ kinh tế(có ghi trên đồng hồ tốc độ thường là ED ở các loại xe Honda, Suzuki và Econo ở các loại xe khác). Đây chính là vấn đề kỹ thuật sử dụng số, nhấ là đối với các xe sử dụng hộp số cơ, không tự động .
    -Tải trọng của xe(không tải, quá tải)
    -Chủng loại lốp và áp suất lốp. Đây là điểm mà người sử dụng xe thường ít để ý nhưng lại ảnh hưởng khá nhiều đến tốc độ và suất tiêu thụ nhiên liệu. Nên biết xe mình dùng loại áp suất cao hay thấp. Loại lốp áp suất cao(số trên lốp có dấu x ví dụ: DxB) áp suất bơm thường đạt 1,5-4,5kg/cm3.
    -Góc kỹ thuật của bánh dẫn hướng(hai bánh trước, góc chụm trước, góc doăng?) cần kiểm tra đúng tiêu chuẩn.
    -Nhiên liệu và dầu nhờn dùng có đúng loại quy định không.
    Vì vậy nếu các bác muốn tiết kiệm nhiên liệu khi sử dụng xe, trước tiên phải nâng cao trình độ nghiệp vụ lái xe, đảm bảo trạng thái kỹ thuật của xe và tông trọng lịch bảo dưỡng của các hệ thống của xe hoặc số km lăn bánh.
    Ngoài các yếu tố kỹ thuật của xe như trên, còn nhiều yếu tố khác ảnh hướng đến mức tiêu thụ nhiên liệu của xe như:
    -Tình trạng đường xá: độ dốc, mặt đường tốt, xấu lầy lội, ổ gà cua gấp?
    -Mật độ lưu thông của các phương tiện giao thông(tắc đường, kẹt xe?)
    -Khí hậu thời tiết: nắng mưa, ngược xuôi gió..
    Đó em chỉ bít có thế toàn là cái đi mượn của người ta rồi biến thành của mình thôi mừ. Chúc các bác đi xe 100km mất 1lít như xe của hãng Volswangen gì ấy nhỉ.

    Những thứ không thể mua được bằng tiền thường được mua bởi rất nhiều tiền.
  7. sinhvienngheo

    sinhvienngheo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/05/2002
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    0
    Hê hê em là em ứ biết chuyển thế nào đâu,bác nào biết thì chuyển cho em nhá,em thì em chỉ biết post thôi.Bây giờ em xin đưa 1 vài hệ thống phối khí bà con cùng tham khảo nhá:
    Hãy cám ơn những khuyết điểm của mình.
    Vì không có nhửng khuyết điểm đó thì làm sao có sự tiến bộ
  8. sinhvienngheo

    sinhvienngheo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/05/2002
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    0
    Hê hê em là em ứ biết chuyển thế nào đâu,bác nào biết thì chuyển cho em nhá,em thì em chỉ biết post thôi.Bây giờ em xin đưa 1 vài hệ thống phối khí bà con cùng tham khảo nhá:
    Hãy cám ơn những khuyết điểm của mình.
    Vì không có nhửng khuyết điểm đó thì làm sao có sự tiến bộ
  9. sinhvienngheo

    sinhvienngheo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/05/2002
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    0
    Mr.perfect viết:
    Bugi được vặn cứng vào nắp quylát của động cơ là 1 phần của vách buồng đốt động cơ . VÌ vậy , sau 1 thời gian làm việc các sản phẩm cháy tạo ra sẽ bám vào xung quanh sứ cách điện và lòng bugi > Bằng cách quan sát kĩ lưỡng xung quanh sứ cách điện của bugi có thể chuẩn đoán khá chính xác tình trạng của động cơ
    Chúng ta sẽ gặp 1 số trường hợp sau :
    Trường hợp 1 :
    Sứ cách điện có màu đỏ gạch , vàng rơm hay gần giống những màu này , khô , sạch , các điện cực ko bị mòn bất thường chứng tỏ động cơ đang ở tình trạng tốt , được điều chỉnh đúng
    Trường hợp 2 :
    Sứ cách điện có màu trắng hay trắng xám chứng tỏ động cơ bị nóng quá trong lúc làm việc .
    - Cân lửa quá sớm , cần kiểm tra thời điểm đánh lửa và điều chỉnh lại cho đúng
    - Chế hoà khí bị thiếu xăng ( nghèo xăng ) cần kiểm tra và điều chỉnh lại chế nếu bị sai lệch
    -Động cơ nóng quá mức do các nguyên nhân khác như hệ thống làm trơn làm mát động cơ kém , ko đạt yêu cầu
    - Bạc nhớt bị gãy hay khi lắp ráp ko đúng kĩ thuật
    - Bạc nhớt ko ăn với xi lanh
    - Ống kềm van ( xú páp theo cách gọi của anh SVN ,, em vẫn nhớ hè ) và phớt van bị mòn
    Trường hợp 3 :
    Sứ cách điện bị bao phủ bởi 1 lớp bụi than đen , khô mịn chứng tỏ khi làm việc động cơ ko đốt hết nhiên liệu và thường do 1 trong các nguyên nhân sau
    - Vít lửa dơ
    - Tia lửa cao thế tạo ra yếu quá
    - Cân lửa trễ hơn qui định
    - Sử dụng bu gi có hệ số nguội ( lạnh quá ) ko phù hợp
    - Bộ chế hoà khí điều chỉnh ko chính xác nên tạo ra 1 chế dư xăng
    - Động cơ cũ , pittông , xéc măng bị mòn hay do van ( xú páp ) đỉnh sai bị đội , cháy nổ làm van bị xì hơi . Sức nén động cơ giảm
    Trương hợp 4 :
    Sứ cách điện có màu trắng tinh và trắng xám , các điện cực bị mòn nhanh chóng hay bị cháy là dấu hiệu của 1 động cơ làm việc quá nóng , do các nguyên nhân :
    - Chế quá thiếu xăng
    - Động cơ bị cháy , nổ tự động , bị kích nổ
    - Cân lửa qúa sớm
    - Sử dụng bugi có hệ số quá nóng , ko phù hợp
    Đây là trường hợp tương tự nhưng mức độ nặng hơn so với trường hợp 2
    Trường hợp 5 :
    Sứ cách điện ướt bóng , dơ bẩn là dấu hiệu 1 động cơ bị " lên dầu " ( dầu ( nhớt ) lọt vào buồng đốt nhiều quá ) Những nguyên nhân gây nên tình trạng trên
    - Các bạc , xéc măng nhất là xéc măng gạt dầu bị mòn
    - Lòng xilanh bị mòn hay trầy xước
    Dạ em chỉ biết 1 số trường hợp trên thôi , ai biết thêm thì cho thêm vào nhé .
    Con xe của em bugi luôn đỏ => khoe tí
    SVN xin minh hoạ cho bác Mr.perfect:


    Hãy cám ơn những khuyết điểm của mình.
    Vì không có nhửng khuyết điểm đó thì làm sao có sự tiến bộ
  10. sinhvienngheo

    sinhvienngheo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/05/2002
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    0
    Mr.perfect viết:
    Bugi được vặn cứng vào nắp quylát của động cơ là 1 phần của vách buồng đốt động cơ . VÌ vậy , sau 1 thời gian làm việc các sản phẩm cháy tạo ra sẽ bám vào xung quanh sứ cách điện và lòng bugi > Bằng cách quan sát kĩ lưỡng xung quanh sứ cách điện của bugi có thể chuẩn đoán khá chính xác tình trạng của động cơ
    Chúng ta sẽ gặp 1 số trường hợp sau :
    Trường hợp 1 :
    Sứ cách điện có màu đỏ gạch , vàng rơm hay gần giống những màu này , khô , sạch , các điện cực ko bị mòn bất thường chứng tỏ động cơ đang ở tình trạng tốt , được điều chỉnh đúng
    Trường hợp 2 :
    Sứ cách điện có màu trắng hay trắng xám chứng tỏ động cơ bị nóng quá trong lúc làm việc .
    - Cân lửa quá sớm , cần kiểm tra thời điểm đánh lửa và điều chỉnh lại cho đúng
    - Chế hoà khí bị thiếu xăng ( nghèo xăng ) cần kiểm tra và điều chỉnh lại chế nếu bị sai lệch
    -Động cơ nóng quá mức do các nguyên nhân khác như hệ thống làm trơn làm mát động cơ kém , ko đạt yêu cầu
    - Bạc nhớt bị gãy hay khi lắp ráp ko đúng kĩ thuật
    - Bạc nhớt ko ăn với xi lanh
    - Ống kềm van ( xú páp theo cách gọi của anh SVN ,, em vẫn nhớ hè ) và phớt van bị mòn
    Trường hợp 3 :
    Sứ cách điện bị bao phủ bởi 1 lớp bụi than đen , khô mịn chứng tỏ khi làm việc động cơ ko đốt hết nhiên liệu và thường do 1 trong các nguyên nhân sau
    - Vít lửa dơ
    - Tia lửa cao thế tạo ra yếu quá
    - Cân lửa trễ hơn qui định
    - Sử dụng bu gi có hệ số nguội ( lạnh quá ) ko phù hợp
    - Bộ chế hoà khí điều chỉnh ko chính xác nên tạo ra 1 chế dư xăng
    - Động cơ cũ , pittông , xéc măng bị mòn hay do van ( xú páp ) đỉnh sai bị đội , cháy nổ làm van bị xì hơi . Sức nén động cơ giảm
    Trương hợp 4 :
    Sứ cách điện có màu trắng tinh và trắng xám , các điện cực bị mòn nhanh chóng hay bị cháy là dấu hiệu của 1 động cơ làm việc quá nóng , do các nguyên nhân :
    - Chế quá thiếu xăng
    - Động cơ bị cháy , nổ tự động , bị kích nổ
    - Cân lửa qúa sớm
    - Sử dụng bugi có hệ số quá nóng , ko phù hợp
    Đây là trường hợp tương tự nhưng mức độ nặng hơn so với trường hợp 2
    Trường hợp 5 :
    Sứ cách điện ướt bóng , dơ bẩn là dấu hiệu 1 động cơ bị " lên dầu " ( dầu ( nhớt ) lọt vào buồng đốt nhiều quá ) Những nguyên nhân gây nên tình trạng trên
    - Các bạc , xéc măng nhất là xéc măng gạt dầu bị mòn
    - Lòng xilanh bị mòn hay trầy xước
    Dạ em chỉ biết 1 số trường hợp trên thôi , ai biết thêm thì cho thêm vào nhé .
    Con xe của em bugi luôn đỏ => khoe tí
    SVN xin minh hoạ cho bác Mr.perfect:


    Hãy cám ơn những khuyết điểm của mình.
    Vì không có nhửng khuyết điểm đó thì làm sao có sự tiến bộ
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này