1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các thắc mắc & giải đáp về kỹ thuật, sửa chữa, bảo dưỡng xe... Xin tập trung tất cả các câu hỏi vào

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi The-Slayer, 20/04/2003.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. superpippo

    superpippo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/01/2003
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Anh em có thể cho con số chinh xác vận tốc tối đa có thể đạt được là bao nhiêu ko,tôi đã tìm nhiều tài liệu mà ko có,kể cả tài liệu của hãng
  2. CrazyMaster

    CrazyMaster Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2004
    Bài viết:
    1.787
    Đã được thích:
    1
    Ý bác muốn nói đến cái trục nhỏ bắt vào càng xe, ở dưới có con lô nhựa đỡ lấy xích chứ gì? Nếu đúng thế thì bác đừng chơi làm giề, thứ nhất nhìn nó màu mè wê không thể tả. Thứ nhì nó cọ vào xích nghe rào rào rất sốt ruột - cứ như bị khô xích mấy tháng rồi ấy! Thứ ba, con lô đó bằng nhựa, lại cọ trực tiếp vào xích xem ra là điều vô lí, xe bác chạy nhanh thì ma sát lớn, xích cứ rào rào chạm vào nhựa thì khác nào fá xích đâu?!
    Với lại nếu bác đã mua được xích mới rồi (Bác thử lên 39 Hoà Mã xem có đặt được không nhé) thì căn chỉnh cho chuẩn, vài nghìn cây tăng xích một lần thì đâu cần cái tăng xích tự động chỉ được cái tên nghe có vẻ ha-oai ấy nữa!
  3. dstung

    dstung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    1.364
    Đã được thích:
    0
    tôi đồng ý với chú crazy master. Đa số gần 100% bọn thợ vá, bơm hơi xe đều chẳng biết gì về tiêu chuẩn áp suất của bánh xe cả, các chỉ số mà chúng nó đưa ra thì cứ phải trừ đi 0.5 - 0.7kg/cm2 mới có thể chấp nhận được.
  4. dstung

    dstung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    1.364
    Đã được thích:
    0
    to: camapsaigon
    đúng như bác khome nói đấy, nó là con night hawk (ó đêm), loại đời sau có phanh đĩa bánh trước đàng hoàng. giá 2500USD ra biển xanh cũng được đấy, vì hôm trước tớ nói chuyện với chú kia mới lấy con này là 2700 USD (biển trắng). Chú mà muốn ngắm nó thì cứ đi tìm mấy thằng bồ câu trắng 250 mà bây giờ chúng nó chạy đấy đường đấy. Chính là loại night hawk này, xe trang bị cho police các thành phố cách đây 5 năm, đặc biệt là bọn 113.
    xe nhá hết 3,4lít/100km
    cũng được đấy chứ
  5. vuhn2509

    vuhn2509 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    13/01/2002
    Bài viết:
    298
    Đã được thích:
    0
    Không biết nick dstung này tuổi tác thế nào mà xưng hô bát ngát quá vậy? Cái đồng hồ Vios đó do mấy thành viên bên otsg chụp trên 1 chuyến đi sang Lào. Bạn có thể xem bài viết đó ở đây.
    http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=138246&mpage=2#
    Được vuhn2509 sửa chữa / chuyển vào 12:35 ngày 07/10/2005
  6. vuhn2509

    vuhn2509 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    13/01/2002
    Bài viết:
    298
    Đã được thích:
    0
    Cái đồ căng xích này tôi đã dùng rồi. Hồi trước tôi đi xe VS125 nhập từ HQ về đã thấy nó lắp sẵn, cùng với giá chở hàng đằng sau và 1 cái khoá càng cua to tướng đằng trước. Nó có tác dụng tốt chứ, vì giúp cho xích luôn ôm vào nhông, đỡ bị văng ra ngoài nếu bạn đang chạy tốc độ cao trên đường xóc.
    Cái cục nhựa đỡ xích được gắn với trục quay bằng 2 vòng bi nhỏ, nên nó sẽ quay theo xích, không gây mài mòn cho xích đâu. Cũng có khi đi đường bùn đất nhiều làm cái vòng bi bị kẹt, nên cục nhựa bị xích mài cho lõm vào luôn đấy. Nhưng nếu mình kiểm tra thường xuyên và thay vòng bi nếu cần thì ko sao đâu.
    [​IMG]
    Nhân tiện, ở đây có giới thiệu các loại xe của Daelim, trong đó có cả cái Daystar 125. http://www.dmc.co.kr/eng/s2.asp
    Được vuhn2509 sửa chữa / chuyển vào 09:20 ngày 07/10/2005
  7. camapsaigon

    camapsaigon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/03/2005
    Bài viết:
    426
    Đã được thích:
    1
    Bác vuhn2509 cho em hỏi tí?
    Em đi con Phantom, cũng có cái vòng cao su đỡ xích gống như vậy nhưng em nhòm kỹ rồi, hình như nó không có vòng bi bên trong bác ạ. Với lại, cũng không có cái chốt hay cái khoá gì để mở và lấy cài vòng cao su ra khỏi cái trục của nó. Em không biết sau này lỡ cái vòng cao su này nó bị mòn rồi thì phải mua ở đâu và thay vào như thế nào nữa
    Bác chỉ cách giúp em nhé và nếu muốn mua cái vòng cao su mới thì có đễ mua không?
  8. vuhn2509

    vuhn2509 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    13/01/2002
    Bài viết:
    298
    Đã được thích:
    0
    Cá mập thử xem kỹ lại, nếu cục cao su mà quay được thì chắc sẽ có vòng bi ở trong đấy. Nhưng thường thì nó có nắp bịt để tránh bụi đất vào. Xe VS của mình trước kia phải thay 2 lần vòng bi của cục cao su đấy rồi. Ở đầu trục bên trong (nhìn từ bên trái xe) có 1 cái chốt hãm, tháo chốt hãm đó ra thì sẽ lôi được cả cục cao su và 2 vòng bi ra. Cậy nắp che bụi ra và cậy vòng bi ra để thay. Mình mua vòng bi SKF (ko nhớ tên lắm) cũng mấy chục nghìn thôi mà. Nếu cục cao su bị mòn quá thì mới cần thay, còn nếu nó vẫn quay quanh trục tốt thì mòn 1 ít cũng sao đâu.
    Mua cục cao su ở đâu thì mình chịu, vì xe trước đi 5 năm cufng chưa phải thay mà.
  9. camapsaigon

    camapsaigon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/03/2005
    Bài viết:
    426
    Đã được thích:
    1

    Cảm ơn bác, kính bác 1 ly
    Cái vòng cao su của xe em quay được bác ạ. Để em về xem lại thử và sẽ làm theo cách của bác đã hướng dẫn...
    u?c CrazyMaster s?a vo 23:51 ngy 02/03/2007
  10. dstung

    dstung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    1.364
    Đã được thích:
    0
    to vhun2509
    Chuyện xưng hô thì tôi cũng biết tuổi tác của những người trên mạng này là bao nhiêu, thôi thì gọi đúng theo nick của mỗi người vậy.
    Còn chuyện chụp hình đồng hồ xe rồi đưa lên như thế ( tôi dám chắc 100%) kg thể tin được. Nếu you là dân chơi môto và cũng chơi cả oto nữa thì có lẽ khi nhìn tấm hình đồng hồ đó sẽ hiểu tại sao tôi nói như vậy. Chiếc VIOS dung tích xi lanh chỉ có 1.5L và như tốc độ tối đa trong catalogue kỹ thuật xe cũng chỉ có 172km/h thôi và tỹ lệ số vòng truyền của mỗi số đều có thông số nhất định. Với tốc độ tua máy khỏang 4.000 vòng/phút thì tốc độ tương đương khi chạy bằng số 5 của xe VIOS là khỏang 100km/h - 110km/h. Vì ngay như khi tôi lái chiếc CAMRY V6 3.0L thì với tốc độ vòng tua này xe tôi cũng mới chỉ chạy được 145km/h mà thôi. Nên làm gí có chuyện VIOS vòng tua 4000v/phút mà tốc độ 160km/h. Nếu không tin, cứ việc kiểm tra cho kỹ và nên hỏi thêm ở các tài oto có kinh nghiệm.
    Đừng nên bức xúc vội.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này