1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các thắc mắc & giải đáp về kỹ thuật, sửa chữa, bảo dưỡng xe... Xin tập trung tất cả các câu hỏi vào

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi The-Slayer, 20/04/2003.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. dstung

    dstung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    1.364
    Đã được thích:
    0
    Về chuyện vá vỏ xe không ruột bằng việc nhét cao su non vào (vá gấp) theo tôi nếu là trường hợp bất khả kháng, kg thể vá ép nóng từ bên trong vỏ được thì bạn hãy làm, còn kg thì hãy cố gắng để được ép nóng từ bên trong.
    Như bạn biết, cái dụng cụ dùng để nhét thanh cao su non vào trong vỏ đấy khá to, và chỗ đầu để nhét thanh cao su non vào còn to hơn nhiều lần, và như thế sẽ làm cho lỗ thủng trên bánh xe của bạn to lên nhiều lần (mới có thể nhét thanh cao su non vào được) và như thế sẽ rất hại cho vỏ xe của bạn, chỉ 1 hoặc 2 lỗ vá bằng kiểu nàu chắc chưa sao, nhưng nếu vá nhiều bằng kiểu này thì khi vỏ xe bạn mòn đi nhiều sẽ rất dễ bị phù vỏ (tuổi thọ vỏ xe giảm đi đáng kể).
  2. CB1

    CB1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/05/2005
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    0
    Theo tui được biết thì vỏ Tubless dùng loại cao su tương đối mềm. Vì vậy dùng rất mau mòn. Trong trường hợp có vá vỏ từ bên trong thì không nên vá ép. Nếu ta vá ép chỗ cao su dó sẽ bị nung nóng và dễ dàng bị chai... nếu dùng lâu những chỗ đó sẽ trở nên cứng. Khi chạy xe bạn sẽ có cảm giác "tưng" ... Đó là chút kinh nghiệm của bản thân.
  3. dstung

    dstung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    1.364
    Đã được thích:
    0
    Hiện tại bây giờ vá từ trong ra đã có miếng cao su làm sẵn, chỉ việc bóc ra, vệ sinh chỗ lỗ thủng và dán vào thôi. Những nơi nào kg có loại này thì họ sẽ ép nóng.
  4. caheo_

    caheo_ Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/01/2002
    Bài viết:
    1.747
    Đã được thích:
    0
    Các bác cho em hỏi 1 chút ạ
    Chị của em đang đi chiếc ET4. Không hiểu sao thời gian gần đây, khi khởi động máy và khi chạy xe với tốc độ thấp 10 - 25km/h thì xe bị rung rất mạnh, giống như là khi chạy xe để tay gas lớn mà mình bóp thắng ấy nhưng thật ra lại để tay gas nhỏ. Nhưng khi đi với tốc độ cao, >30km/h thì máy lại êm trở lại.

    Các bác giúp chị em với ạ. Chân thành cảm ơn các bác
  5. vuhn2509

    vuhn2509 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    13/01/2002
    Bài viết:
    298
    Đã được thích:
    0
    Em thử đi kiểm tra phần ly tâm của bộ côn xem, có lẽ nó văng ra hơi sớm. Nếu đang đi chậm 15-20km/h vặn tay ga to lên mà hết rung thì chắc là do côn. Vì xe ga khi chạy chậm như vậy và ko vặn tay ga thì nó sẽ tự ngắt côn để cho xe trôi mà.
  6. Foxy

    Foxy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/08/2003
    Bài viết:
    426
    Đã được thích:
    0
    Tớ mới cưới 1 em FX về, biển R, trong đăng ký là đầu năm 2003, số máy số khung đúng cả, nhưng ở cái chỗ ghi loại xe trong giấy đăng ký lại ghi là JUARA chứ không phải FX! Chủ xe bảo là đấy là tên khác (tiếng Nhật) của FX! Mình cũng không rõ lắm, không biết có phải không nữa???! Có bác nào biết về vụ này thì cho vài lời cái.
  7. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Mình đoán thử nhé, nếu k0 đúng bạn cũng đừng giận
    Fx về VN đợt đầu là cuối năm 1995 đầu 1996 giá bán khoảng 3.200$, người ta bảo xe Nhật nhưng mình nghĩ là Thái Lan thôi. Đến năm 2003 thì Fx mới tinh về VN rất ít (hoặc không có)do bớt chuộng.
    Xe bạn nếu là máy nằm thì khỏi bàn vì rõ ràng là hàng TQ nhưng nếu máy đứng thì nhiều khả năng là xe Hàn Quốc vì giấy tờ FX thường ghi là Suzuki cơ bạn ạh.
  8. vuhn2509

    vuhn2509 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    13/01/2002
    Bài viết:
    298
    Đã được thích:
    0
    Juara là một hãng xe của Indonesia (http://juaramotor.tripod.com/), cũng sản xuất nhiều xe theo mẫu của các hãng Nhật và HQ. Trong trang web trên tôi ko thấy có mẫu giống FX, nhưng có thể là do họ không sản xuất nữa rồi.
    Về chất lượng của xe máy Indonesia, theo tôi cũng gần bằng xe HQ và hơn TQ nhiều. Mấy em Smash với Viva trưóc cũng nhập từ Indo về thôi.
    Được vuhn2509 sửa chữa / chuyển vào 13:16 ngày 26/10/2005
  9. haiminhktsxd

    haiminhktsxd Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/09/2005
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Các bác cho em hoi tí a!
    Em địng kiếm 1 con GL-150 về dùng, nhung ko biết loại này co chạy dc dwờng trwờng ko!? nhất là đwờng đồi núi.
    Em hay chay duong dai nen rat so xe hay hong vat.
    mới lại 1 con GL đã bổ máy giá 5tr có mua dc ko?
    Các bác giúp em với nhé! Đa tạ vô cùng!
  10. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4

    Nhắc lại chuyện áp suất lốp xe hôm trước, mình tìm được tài liệu bọn nó bảo như thế này. Ngại dịch quá, các bác chịu khó đọc nhé.
    Tyre Pressure Con***ions
    40% above recommended :High speed, long distance touring in warm weather with a loaded bike in all round ideal con***ions
    30% above recommended : High speed, long distance touring in warm weather in all round ideal con***ions
    30% above recommended : Asphalt surface but with large, dangerous potholes and other sharp surface hazards
    20% above recommended : Long distance commuting including highway / freeway travel
    Manufacturer''''s recommendation : Short distance commuting in city traffic below 100kph. Seasons Spring, Summer and Autumn
    Manufacturer''''s recommendation : Off road trail with smaller rocks at some speed
    Manufacturer''''s recommendation : Riding when con***ions are less than ideal e.g. in very windy con***ions. Or when con***ions vary a lot.
    10% below recommended : Riding when con***ions are less than ideal for shorter distances at moderate speed e.g. in extremely windy con***ions
    15% below recommended : Short distance commuting in city traffic below 100kph during cold Winters
    15% below recommended : A long day of riding in the wet at moderate speed
    15% below recommended : Dirt road with moderately good surface but with some rocky spots
    40% below recommended : Travelling slowly in loose, deep sand with tyres with tubeless tyres
    40% below recommended : Rocky off road trail with very uneven surfaces at slow speed
    50% below recommended : Travelling slowly in loose sand with tyres with tubes. Tyres must not get too hot.
    60% below recommended : Travelling slowly in very loose, deep sand with tyres with tubes. Tyres must not get too hot. Tyres must not be able to slip on the wheel rims
    Như vậy áp suất lốp không phải luôn luôn bơm theo khuyến cáo của nhà sản xuất mà còn tùy thuộc vào thời tiết và địa hình nữa các bác ạh.
    u?c CrazyMaster s?a vo 23:52 ngy 02/03/2007
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này