1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các thắc mắc & giải đáp về kỹ thuật, sửa chữa, bảo dưỡng xe... Xin tập trung tất cả các câu hỏi vào

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi The-Slayer, 20/04/2003.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. CrazyMaster

    CrazyMaster Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2004
    Bài viết:
    1.787
    Đã được thích:
    1
    Các bác cho CM hỏi hiện tượng này ở xe 2 thì:
    01. Xe đang chạy tốc độ cao tự nhiên ngủm củ tỏi (chết lịm luôn). Dừng xe, đạp không nổ. Ngồi nghỉ một lúc, đạp lại nổ, lại đi. Nguyên nhân làm sao ạ?
    02. Xe đang chạy bon bon, dừng xe 10 fút, đạp mãi không nổ. Ngồi nghỉ một lúc, đạp lại nổ. Do đâu thế các bác?
    03. Sáng ra đạp mãi không nổ. Tháo bugi ra, chả làm cái gì, lắp vào, lại nổ. Sao thế nhỉ?
    Những trường hợp trên đều ở xe NSR. Tình trạng máy móc của cả 3 rất ổn, bugi sạch bóng, điện đóm OK. Em mà bị thế thì điên lên mất! Các bác kíu em trước khi em fall in... **** nào...
  2. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Mấy cái này chắc phải sang hỏi các bác vespa, các bác Vespa cũng hay bị vụ này hoài à.
    (mình nói thật lòng, đừng tự ái nhé)
  3. dstung

    dstung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    1.364
    Đã được thích:
    0
    Ái chà, mấy vụ này phức tạp ra phết.
    Nhà iem ngày trước có con Attack 135, nói chung về máy nó khá giống như NSR cũng bị tình trạng khi chạy tốc độ cao tự nhiên lại bị chết máy.
    Nhưng con 135 nhà iem thì iem nghĩ có lẽ do bị thiếu xăng, vì nó chị bị như vậy khi đề pa gấp (giống như đua xe).
    Đề từ số 1 lên đến số 5, lên đến khỏang 150 km/h thì nó khặc khặc 1 chút rồi tắt máy, phải bóp côn cho nó trôi tự do, rồi sau đó kéo air gió lên chờ thêm khoảng vài giây nữa rồi bỏ tay côn ra, nó lại gào lên rồi đề tiếp, đến lúc này thì có thể hết ga hết số được, nên mình nghĩ là do thiếu xăng, ống dẫn xăng xuống chế nhỏ quá nên chảy xuống kg kịp, trong khi đề pa hết ga thì nó uống kinh lắm nên thiếu.
    Còn 1 iem xe mà bị cùng lúc cả 03 vấn đề như trên thì quả thật là pó tay nên kg dám phán bừa.
    Có pác nào biết thì tận tình chỉ giúp với.
    [​IMG]
  4. r2_5699

    r2_5699 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    11/09/2004
    Bài viết:
    477
    Đã được thích:
    0
    Bác dstung ơi, cho em hỏi bác: Xe Force của mẹ em để nổ máy một lúc mà không giữ tay ga thi nó kêu QUẸC 1 cái rõ ro rồi chết máy là bị sao vậy bác. Cám ơn bác nhé
  5. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Xe của mình cũng hay bị hiện tượng như vậy. Lúc hỏi các bác CKB moto Q1 thì mấy anh đó trả lời là do ngộp (dư xăng), lúc máy tắt thì nó vít cục đề (hoặc hơi đẩy làm máy quay ngược) làm cho cục đề kêu "xì chéo" 1 cái.
  6. goldbullvn

    goldbullvn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/09/2005
    Bài viết:
    201
    Đã được thích:
    0
    Có gì đâu, bác suy từ bản thân ra thì hiểu ngay thôi! Phi phăm phăm mà thiếu dầu thì máy nó nóng ran, rồi bó chặt lại...
    Xe chỉ khác tí là nghỉ 10 phút thì xe tiếp tục chạy được, con bạn thì chưa chắc.
    Thông thường thì nên cho xe uống thêm ngụm dầu, bị nặng quá thì có khi phải bôi dầu vào máy nữa đấy (thông qua lỗ bu zi)!
    Còn buổi sáng thường phải ''khởi động'' rất lâu, đôi khi phải mở bu zi ra lau chùi sạch sẽ là sẽ nổ ngon lành thôi! Nhưng tôt nhất bạn nên tìm cái LE mà rút! Tôi nói là CÁI le đấy nhé!
    Trên đây là Tư vấn kiểu Vespa MAN (như bác Khờ gợi ý) còn mấy cá xe cóc ghẻ lòe loẹt Sport thì chẳng biết, mà quan tâm làm giề đâu!
    Bạn cứ chịu khó tìm hiểu các em nó, biết tính biết nết sau rồi chỉ ấn 1 nhát là nổ giòn!

  7. hippi_trex

    hippi_trex Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/05/2004
    Bài viết:
    802
    Đã được thích:
    0
    Có bác nào biết chỗ mua lốp xe ga kô ạh. Lốp liên doanh của đài loan ý ạh. Có ai biết thì cho iem cái add nhé, thank trước
  8. zhaowei1601

    zhaowei1601 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/04/2002
    Bài viết:
    261
    Đã được thích:
    0
    các bác cho em hỏi, em có con agèo, giờ nó bị cái bệnh rất chi là bực mình: khi giảm hết tay ga rồi lên ga lại thì nó cứ bị giật (rung) đùng đùng cái bánh sau, y như là bác đi vào cái vạch sơn giảm tốc độ ý, hiện tượng này có thể thấy rõ nhất khi dừng lại đèn xanh đèn đỏ, và nó chỉ giật một lúc rồi lại đi bình thường cho đến lần giảm ga rồi lên ga tiếp theo. và khi đi 2 người thì độ giật (rung) mạnh hơn so với 1 người. đã mang ra cho thợ khắc phục nhưng vẫn chưa hết.
    các bác bắt dùm bệnh hộ em với ạ.
    thanks các bác nhiều.
  9. dstung

    dstung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    1.364
    Đã được thích:
    0
    To r2_5699: Xe Force của mama pác là xe tay ga đúng kg?
    Như các xe qua sử dụng 1 thời gian, thì bộ chế hòa khí kg còn đúng như khi cân chỉnh ban đầu nữa, có thể là thừa xăng và cũng có thể là thiếu xăng.
    Như bạn biết, khi buổi sáng hoặc thời gian lâu xe kg nổ máy thì trong xi lanh (buồng đốt) sẽ kg còn xăng nữa (hiện tượng thiếu xăng), nên khi mới nổ máy thì thường là phải giữ ga to lên 1 chút cho khỏi chết máy, hoặc là vít ga lên vài lần (hoặc đối với những xe kg nổ được thì phải kéo air gió), sau khi đã đủ xăng thì máy sẽ giữ được garanty như bình thường.
    Và đúng như bác Khome nói là khi chết máy do hơi từ máy nó dồn ngược lại (do thiếu xăng nên máy nổ kg đúng chu kì) nên kéo cả bộ đề nên mới nghe che''o 1 ca''i rồi tắt.
    Muốn hết được hiện tượng trên thì bác nên tìm chỗ nào cân chỉnh chế hòa khí tốt để họ chỉnh lại cho đúng (kg còn bị thiếu hay thừa xăng), máy sẽ ngọt hơn và cũng sẽ đỡ tốn xăng hơn đấy.
    [​IMG]
  10. dstung

    dstung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    1.364
    Đã được thích:
    0
    To bác Zhaowei1601: Xe bác có phải là xe @ đúng kg?
    Các loại xe tay ga chạy 1 thời gian lâu cũng hay bị hiện tượng này, hồi trước tôi đi Sapcy nên cũng có chút ít kinh nghiệm cá nhân về chuyện này xin chia sẻ, có gì sai sót các bác cứ chỉ bảo nhé.
    Các loại xe tay ga hiện nay đều dùng nồi khô (phân biệt với các lọai xe thường là có nhớt trong bố nồi xe) và truyền động bằng dây cuaroa.
    Trong bộ nồi này có 2 phần chính là nồi trước (dùng bi) và nồi sau (dùng bố văng), khi bạn lên ga thì truyền động từ trong máy sẽ kéo nồi bi trước và kéo luôn dây cua roa (nên khi bạn mở nồi xe ra nổ máy thì thấy dây cua roa quay liên tục theo tua máy), khi bạn tăng ga đến ngưỡng mà bộ bố nồi văng ở nồi sau bung ra, nó sẽ bám lấy má nồi bên ngoài và kéo làm cho bánh sau quay.
    Sau thời gian dùng lâu thì bố nồi thường bị mòn, và khi bố nồi mới văng ra bắt chưa chặt vào má nồi bên ngòai nên sẽ dẫ đến hiện tượng bám kg đều và do đó bánh sau xe bác sẽ bị giật đùng đùng lên như thế.
    Ngòai ra cũng có nguyên nhân do bố nồi trước, cũng do 6 viên bi (kg phải bi tròn như bi bình thường) trong nồi trước cũng bị mòn dẫn đến khi ép má nồi bắt vào dây cua roa cũng kg đều nên bị như thế.
    Nói chung bác nên đem xe đến những nơi chuyên làm xe tay ga, để họ chỉnh lại nồi xe cho bác, nếu mòn bi, bố nồi, hoặc cặp m1 nồi trước mòn kg đều thì đi dớt lại (mài).
    Khi bác để garanty thì kg bị giựt đùng đùng do cả hai bộ nồi đều chưa bắt vào. Bác lên ga đến ngưỡng (ở xe tay ga thường kg có đồng hồ đo tua máy, có thể lấy đồng hồ đo tốc độ để kiểm tra, thường là ở mức 15km/h) thì cả hai bộ nồi đều bắt vào, và do bắt kg đều như thế nên xe chỉ bị giật khi ở gần mức ga này thôi, khi lên ga lớn hẳn, vòng tua máy cao làm cho các bộ nồi ép chặt nên kg còn bị trượt nữa nên sẽ kg bị giật nữa.
    Để như thế đi thì cũng chẳng sao, nhưng mà rất khó chịu, nói chung nên làm lại bộ nồi để đi cho êm ái hơn.
    Chứ mà chở người yêu ngồi sau cứ giật đùng đùng như thế kg khéo nó nhảy xuống xe luôn ấy chứ lị.
    Khặc khặc.

    [​IMG]
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này