1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các thắc mắc & giải đáp về kỹ thuật, sửa chữa, bảo dưỡng xe... Xin tập trung tất cả các câu hỏi vào

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi The-Slayer, 20/04/2003.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. zhaowei1601

    zhaowei1601 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/04/2002
    Bài viết:
    261
    Đã được thích:
    0
    bác cho em hỏi bộ nồi có phải là côn không ạ vì em là con gái ạ nên không hiểu lắm.
    với cả bác có biết chỗ nào chuyên sửa xe tay ga ở HN thì chỉ cho em với ạ.
    thanks các bác nhiều nhiều ạ
  2. dstung

    dstung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    1.364
    Đã được thích:
    0
    Bộ nồi chính là bộ côn đấy, chỉ khác nhau cách gọi trong Nam ngoài Bắc thôi.
    Bộ nồi của xe tay ga thường nằm ở bên trái xe, (tại vị trí hộp xích, so sánh đối với xe thường như dream, Future cho dễ thấy) trong bộ nồi này kg có dầu nhớt và roăng cao su nên mở ra đơn giản thôi.
    Tôi ở Sài Gòn nên thật tình là kg biết các chỗ sửa xe tại Hà Nội, chị cứ đi trên đường mà thấy chỗ nào nó để xe tay ga sửa nhiều thì có lẽ chỗ đấy có uy tín đấy.
    [​IMG]
  3. n_x_thuy

    n_x_thuy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/12/2004
    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    0
    Các bác cho em hỏi chút, xe của vợ em (Attila), hiện nay ắc quy bình thường thì đề tốt. Nhưng khi đi buổi tối bật đèn pha lên một lúc là đèn pha cứ tối dần, ắc quy cũng hết luôn. Về nhà em tháo ra, đổ thêm nước, nổ một lúc xe lại đề được. Nhưng cứ bật đèn pha thì ắc quy lại hết.
    Vậy nguyên nhân do đâu và khắc phục thế nào các bác giúp em với nhá.
    Cảm ơn các bác nhiều.
  4. zhaowei1601

    zhaowei1601 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/04/2002
    Bài viết:
    261
    Đã được thích:
    0

    em ti toe trả lời hộ bác này tí vì ngày trước cũng đi xe này rồi, bệnh này có thể là do xe bác hỏng đi ốt nạp rồi
    thay hình như mất 135 nghìn thì phải
    em bị mất toi 2 cái rồi đấy. cuối cùng ngán quá phải bán xe khổ nhất là lúc không đề được thì đạp nổ bằng chân chết thôi. chị em thì chị không đạp được, toàn phải nhờ anh em.
    u?c CrazyMaster s?a vo 23:55 ngy 02/03/2007
  5. Flyaway

    Flyaway Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/09/2005
    Bài viết:
    238
    Đã được thích:
    0
    Cho em hỏi các bác với:
    Em đang tìm mua đôi vành larăng cho xe Jupiter (loại 3 hoặc 5 cánh).
    1.Em định lên phố Huế mua second-hand cho nó rẻ nhưng mà em lại không biết phân biệt vành larang xịn hay đểu. Bác nào chỉ dẫn em với.
    2. Giá cả giờ thế nào các bác nhẩy ?? Người bán có nhập lại đôi vành nan hoa (giờ đang đi) của em không ? Trong trường hợp họ nhập lại thì giá cả thế nào nhấy (vành em đi khoảng 35000km rồi)
    Giúp em nhé
  6. disappointed

    disappointed Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    cái bệnh này không phải do con sạc đâu bác ạ
    Nếu như sạc mà chết rồi thì ngay cả khi không bật đèn ắc quy cũng không có điện.
    Cái này tôi sợ là bác đi thay bóng đèn ở đâu nó thay cái loại bóng không chuẩn vào thôi. Nếu đúng bóng của Attila thì là loại 40W bác có thể thay loại 35W cũng được vì loại đấy phổ biến chứ còn bác vẫn cứ để bóng cũ thì có thay đến 10 lần sạc cũng vẫn đẩy xe như thường
  7. QOD

    QOD Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/09/2005
    Bài viết:
    1.169
    Đã được thích:
    0
    Em chạy con Z125, chỉnh galangti,(em viết thê các anh thông cảm) chạy bình thường, đi dừng lại ngã tư không chết máy nhưng mà buổi sáng em nổ mãi mới được, em thay bugi platin nhưng tình trạng vẫn không cait thiện, các anh giúp em hộ với.EM Cám ơn
  8. dstung

    dstung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    1.364
    Đã được thích:
    0
    Các xe hai thì (kì) thường bị tình trạng khó nổ máy vào buổi sáng hoặc để lâu kg đi cũng thế, bạn nên kéo air gió, chưa bật công tắc điện, đạp nhồi khoảng 4 hay 5 lần để cho lên xăng, sau đó bật công tắc điện và đạp thì có lẽ nổ ngay thôi.
    Cách chỉnh chế hòa khí:
    Bên ngoài bộ chế hòa khí có 2 con ốc để chỉnh là ốc xăng và ốc gió. (ốc xăng nằm bên phải, ốc gió nằm bên trái)
    Lấy vít vặn đóng hết ốc gió lại (vặn chặt vào trong)
    Sau đó vặn ốc xăng vào để garangty lêm đến khỏang 2.500 đến 3.000 vòng/phút. (nếu kg có đồng hồ vòng tua máy thì cứ vặn ốc xăng vào cho d8ến khi nghe tiếng máy hơi lớn 1 chút)
    Sau đó bắt đầu vặn ốc gió trở ra từng 1/4 vòng 1 lần,cứ mở từ từ như vậy, nghe tiếng máy cho đến khi nào máy xe gào lên to nhất hay đạt vòng tua lớn nhất đó là lúc chế đạt hiệu quả nhất.
    Từ từ mở ốc xăng ra cho đến khi đạt được mức độ garanty như bạn muốn.
    Thường thì khi xe mới đưa vào sử dụng thì kim xăng để ở mức trung bình (có 5 mức), bạn đừng nên thay đổi vị trí kim xăng, chú ý làm sạch miếng mút trong bầu lọc gió để cung cấp đủ gió cho chế hòa khí, đối với xe tay ga thì làm sạch bô air, vì khi bị thiếu gió thì xe cũng tốn xăng thêm 1 lượng đáng kể đấy.
    Trên đây là cách chỉnh chế hòa khí lọai dùng kim bình thường.
    Đối với chế hòa khí của các xe tay ga thì phức tạp hơn nhiều, kg có ốc chỉnh gió bên ngòai. Tôi cũng chưa quen lọai này, nên nếu có pác nào biết thì chỉ giúp anh iem với.
    [​IMG]
  9. timnigger

    timnigger Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/10/2004
    Bài viết:
    1.301
    Đã được thích:
    0
    Ở Hà Nội thì lên chỗ bác Phong làm ổn đấy... xe em làm trên đấy suốt thôi ! Ở đầu Giảng Võ cắt Cát Linh ấy.. em ko nhớ rõ số nhà lắm.. có cái ảnh cũ up lên bạn xem !
    [​IMG]
    Được TimNigger sửa chữa / chuyển vào 16:00 ngày 17/12/2005
  10. thichdulich

    thichdulich Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/07/2004
    Bài viết:
    817
    Đã được thích:
    0

    Lại một chân gỗ của GIA PHONG !
    Bác nào giúp em vấn đề này với ! e chạy con SONIC vít đến 80km/h thì nó lịm dần và chết ! Dừng xe đạp phành phạch 5 nhát trở lên thì nổ máy lại ngon lành ! Chỉ cú là muốn đi trên 80km/h thig kô được ! E kô biết la do LÒ Xo trong chế hay do KIM ! và cũngkô hiểu do thiếu xăng hay sao mà mỗi lần chết máy xong đứng vít ga thì khói đen một nắm ! Bác nào biết bệnh chỉ cho e e xin cám ơn! e muốn sửa là lý do kô phải để đi đua hay làm gì khác mà nhiều lúc có việc muốn chạy lên SƠN Tây hoặc NINH Bình du hí thì bó tay thôi! kô thể đi được ! Nhỡ anh áo vàng nào tuýt vòi thì kô chạy được ! Bị giữ xe ---> xe hỏng tiếc lắm ! Xin các cao thủ giúp em với !
    u?c CrazyMaster s?a vo 23:57 ngy 02/03/2007
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này