1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các thắc mắc & giải đáp về kỹ thuật, sửa chữa, bảo dưỡng xe... Xin tập trung tất cả các câu hỏi vào

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi The-Slayer, 20/04/2003.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. CrazyMaster

    CrazyMaster Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2004
    Bài viết:
    1.787
    Đã được thích:
    1
    Bác giacmotrecon nhờ ai đó đưa ra thợ wen đi. Biết bác ngại vì sao rồi: Sợ bị "chặt chém" chứ gì? Và sợ ''bói ra ma, wét nhà ra rác" nữa đúng không? Sợ nhất gặp fải mấy gã thợ ma mãnh đểu cáng - người ta bị sổ mũi nhức đầu mà cứ bảo bị AIDS thì bỏ miẹ! Good luck!
  2. r2_5699

    r2_5699 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    11/09/2004
    Bài viết:
    477
    Đã được thích:
    0
    Bác Dstung ơi, X của em khoảng 2 đến 3 ngày nay mới xảy ra hiện tượng: đi số 5, tốc độ khoảng 30 - 35 Km/h, khi tăng ga lên thì trong máy của nó cứ lục khục, rung giật một lúc rồi mới ổn định. Như vậy có phải là do côn bị mòn không? Bác chỉ cho em cách khắc phục với nhé.
    Cám ơn bác nhiều.

  3. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Số 5 mà bạn kéo từ 30-35km/h thì là ép số, ép côn rồi. Nhiều xe còn kêu ặc ặc như muốn chết máy nữa cơ. Tốt hơn là dồn số về số 3-4 rồi kéo lên, nếu máy k0 được mạnh lắm.
  4. r2_5699

    r2_5699 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    11/09/2004
    Bài viết:
    477
    Đã được thích:
    0
    Nó mới bị lủng củng vài ngày nay thôi bác ạ, trước đấy thì êm ái lắm
  5. thichdulich

    thichdulich Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/07/2004
    Bài viết:
    817
    Đã được thích:
    0
    các bác cao thủ chỉ giúp bệnh này nhé! em đã post lâu rồi nhưng chả thấy nó đâu cả ! mà bệnh cũng chuối ! chuyên thế này con SONIC của e đi chỉ được đến 80km/h thôi! đi quá thì tự dưng lịm dần và tắt ! Tất cả chỉ diễn ra trong khoảng chưa đến 5 phút tính từ lúc đạt được 80Km/h ! e ko rõ làm sao cả? xe chết máy dừng lại ! Tắt khoá điện đạp 5 phát ! vít lại lên nhưng khói đen cả nắm ! và xe chỉ đi được dưới 80km/h thôi! trước kia e vít 120 là thường giờ chả được nữa ! E kô rõ làm sao ! có phải hỏng chế hay kim xăng bị làm sao! e đã tháo xem rồi chả sao cả ! thế mới đau đầu !
  6. giacmotrecon

    giacmotrecon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/06/2005
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    thanks
    không đi liền vì ngại lém, thời buổi này "đất chật người đông, Thạch Sanh thì ít mà Lý Thông thì nhiề" mừ
  7. QOD

    QOD Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/09/2005
    Bài viết:
    1.169
    Đã được thích:
    0
    Em chạy Z125, sáng ra hay bất cứ khi nào không sử dụng xe trong vòng 1h trở lên là nổ rất khó, ở đây em so sánh với những xe Z khác chứ không so sánh với xe bình thường. Nhưng khi nổ rồi chạy khoảng 500m là ngon. Em cũng đã kéo le và đạp không cắm khoá điện nhưng vẫn phải đạp như thế rất lâu mới nổ được máy. Anh nào biết cho em hỏi có cách nào hkắc phuc nó không ạ, chứ không nổ máy vậy mệt wá, ngày nào cũng 3,4 lần. Các anh giupó em với ạ.
  8. dstung

    dstung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    1.364
    Đã được thích:
    0
    To r2_5699: He he, tôi cũng chỉ biết chút chút gọi là thôi, với lại đoán bệnh của xe thì phải mắt thấy tay sờvà chạy, tai nghe thỉ mới có thể biết được bệnh của nó như thế nào.
    Xe FX mà để số 5 đi ở tốc độ 30-35km/h thì lúc này vòng tua máy rất nhỏ, nếu ép ga nhanh lên thì dễ bị hiện tượng máy kêu lục khục và giật, bạn nên để ga nhỏ và nhích lên từ từ thôi.
    Nếu trước đây đi mà kg bị hiện tượng này, chỉ mới bị 3 ngày nay thì bạn xem lại xem, trước đây 3 ngày có ai chỉnh xăng xe bạn kg? vì nếu đã chỉnh xăng lại, bị hiện tượng thiếu xăng thì khi máy tải nặng ở vòng tua thấp sẽ kg đủ sức tải, dẫn đến máy bị kêu và giật như thế.
    Côn chưa chắc đã mòn đâu, vì mòn côn diễn ra từ từ, lúc đầu giật và rung xe ít, từ từ càng lâu sẽ càng rung nhiều hơn, chứ nó kg bị ngay lập tức sau 1 hay 2 ngày như thế này.
    Bạn cứ kiểm tra kĩ lại chế, xăng sử dụng như thế nào (FX là loại xe có tỉ số nén của máy cao, nên dùng xăng A95, nếu dùng xăng thấp VD như A90 thì cũng sẽ bị như vậy đấy, do tỉ số octan trong xăng thấp dẫn đến kích nổ kg đều và hiệu suất kém)
    Đây là tôi chỉ đoán mò thôi, có gì sai sót mong thông cảm.
    [​IMG]
  9. dstung

    dstung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    1.364
    Đã được thích:
    0
    To bác thichdulich
    Cái câu hỏi này của bác tôi đã thấy lâu rồi, nhưng thật tình là kg biết chắc nên kg dám ti toe trả lời, nhỡ có lèm sao lại bị chửi chít.
    bữa nay thì tôi góp ý kiến của tôi thôi, chứ thật tình bệnh như thế này hơi lạ nên ...
    cái SoNic của bác bị như thế bác thử về kiểm tra lại những thứ này xem:
    - Bộ chế hòa khí: bác mở bộ chế hòa khí ra và kiểm tra lại tình trạng của phao xăng, có thể do xe bác hiện nay là phao xăng đóng quá sớm, nên lượng xăng ở trong chế rất ít, đi tốc độ thấp thì xe tiêu thụ ít xăng nên vẫn đủ để đi bình thường, nhưng khi bác vít lên 80km/h thì lúc này lượng xăng mà máy sử dụng lớn hơn là lượng xăng chảy từ bình xăng xuống chế, cho nên khi bác đi được 1 lúc khỏang vài phút thì xe lịm đi và chết máy (do kg còn xăng trong chế)
    Bác thử bằng cách này xem phải kg? khi bác đang đi 80km/h, thấy xe bắt đầu lịm và chết máy, bác nhanh tay khóa ngay khóa xăng từ bình xăng xuống chế lại (để xăng kg chảy xuống chế nữa) sau đó dừng xe lại, lấy tua vít dẹt mở ốc xả xăng cặn dưới đáy chế ra, nếu bác thấy xăng chảy ra rất ít hoặc hầu như kg chảy ra thì đúng bệnh này rồi.
    Lúv này bác chỉ việc chỉnh lại điểm mà phao xăng ngắt lên cao hơn 1 tí để xăng chứa trong chế được nhiều hơn.
    Còn về việc bác dừng xe, tắt khóa điện, đạp mấy cái rồi lại mở khóa điện, đạp nổ ngay và vít lên thấy khói đen nhiều là do lúc bác dừng lại, thì xăng đã chảy xuống chế lại, và bác đạp kg mở khóa điện sẽ dẫn đến dư xăng trong buồng đốt, nên vít ga lên ra toàn khói đen.
    Điều thứ 3, bác đã thay bugi xe chưa hay vẫn là bugi theo xe, nếu bác đã thay rồi thì có thể thay kg đúng loại bugi của SONIC, đánh kg đủ lửa nên xe kg chạy hết công suất được.
    Cầu mong là những điều tôi đoán mò trên đây là đúng.
    có gì sai sót mong các bác thông củm.
    Chúc thành công.
    [​IMG]
  10. dstung

    dstung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    1.364
    Đã được thích:
    0
    To bác QOD
    Bác chỉnh chế lại với chế độ thêm xăng, bớt gió đi 1 chút thì sẽ dễ nổ hơn đấy.
    Có lẽ tại xe bác chỉnh quá ít xăng đi, có phải khi xe bác đã nổ máy được rồi thì trong 500m chạy đầu tiên ga cũng chưa đều,máy nổ giật giật, ép ga lên 1 chút thì sau khi chạy 500m máy mới đều phải kg?
    Nếu như thế là do xe bác chế hòa khí chỉnh tiết kệim nên quá ít xăng. Nên chỉnh xăng cho đều lại, vì dù chỉnh ít xăng như thế nhưng đi vẫn tốn xăng hơn khi chỉnh đều cả xăng và gió đấy.
    và thêm 1 điều nữa, ở ngòai bắc có nhiều mùa rõ rệt, vào mùa lạnh thì xe càng khó nổ máy hơn.
    Hy vọng là như thế.
    [​IMG]
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này