1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các thắc mắc & giải đáp về kỹ thuật, sửa chữa, bảo dưỡng xe... Xin tập trung tất cả các câu hỏi vào

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi The-Slayer, 20/04/2003.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. thichdulich

    thichdulich Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/07/2004
    Bài viết:
    817
    Đã được thích:
    0
    to bác bác sỹ ! cám ơn bác emsẽ test sớm vậy ! đầu tiên e tưởng la do bugi nhưng cũng kô phải ! em đoán chắc do ông Thươgn cắt mất lò xo kim xăng nên nó vậy! nhưng em kéo lò xo lên rồi cho giãn ra để okie ! nhưng vẫn thế ! thực tình hiện giờ chạy thế là okie rồi! vì e kô đi nhanh !nhưng lúc nào mà lỡ vượt đèn đỏ mà kô vít chạy được là chết ! e mò chán rồi !nhưng vẫn bó tay với con SONIC lởm này ! nên mời lên xin cao kiến các bác ! quái quỷ với cái xe này! mai lại phẩi đi thay lốp rồi !
  2. QOD

    QOD Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/09/2005
    Bài viết:
    1.169
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn bác, em sẽ chỉnh lại chế, thảo nào mà em thấy xe em đi vẫn tốn xăng hơn bình thường mà máy lại khó nổ hơn, em cám ơn nhé.Sáng mai em làm lại.
    cho em hỏi thêm tí nữa, Pô xe có ảnh hưởng gilắm đến tốc độ của xe không ạ. Pô em hơi nghẹt, có cách nào giả quyết mà không phải bổ Pô ra không a.
  3. dstung

    dstung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    1.364
    Đã được thích:
    0
    To bác thichdulich: Lò xo kim xăng kg ảnh hưởng gìđến chuyện này đâu, nó chỉ ảnh hưởng đến độ nặng nhẹ tay ga của bạn thôi.
    Lò xo mà căng quá thì sẽ nặng tay ga, đi lâu mỏi tay.
    Còn lò xo nhẹ (với điều kiện là ống dây ga phải được làm trơn kỹ bằng dầu máy may, thì khi lò xo nhẹ mới kéo tay ga về được) thì tay ga nhẹ, đi cảm giác sướng hơn nhiều.
    To bác QOD: Bô xe ảnh hưởng khá nhiều đến tốc độ của xe đấy.
    - Nếu bô bị nghẹt thì xe đề pa sẽ bị ì máy, kg bốc.
    - Nếu bô thông quá, thì khi đề pa sẽ rất bốc nhưng lại kg có nước hậu, tức là tốc độ tối đa sẽ giảm đi.
    - Nên thông bô xe cho sạch (bác đến những nơi chuyên làm ống bô và móc bô, họ biết cách làm những thứ này)
    Thường khi xe mới xuất xưởng, các nhà sản xuất xe đều làm cây bô của xe êm, và thoát khí hơi kém hơn mức bình thường (với dòng xe phổ thông, bán hàng lọat) để đảm bảo các quy định về ô nhiễm tiếng ồn và ô nhiễm môi trường. Nên nếu muốn xe đạt mức tối ưu của công suất máy thì nên đi móc bô hoặc thay những cây bô độ vào (nhjững cây bô độ này cũng có nhiều loại, lọai để chạy đường ngắn cần tăng tốc nhanh, và lạoi đề chạy đường dài)
    Về vấn đề móc bô xe thì bạn nên tham khảo nhiều nơi để có thể chọn được nơi làm có kinh nghiệm và uy tín nhất, chứ đừng bạ chỗ nào thấy có móc bô là làm, vì nếu họ làm kg đúng thì hỏng cả cây bô đấy, kg sửa được đâu.
    Lại thêm vài ý kiến linh tinh, mong các pác thông cũm.

    [​IMG]
  4. dstung

    dstung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    1.364
    Đã được thích:
    0
    có 1 cách thông ống bô mà kg cần phải móc hay đốt bô như bác Di U18 đã chỉ, là bạn mua xăng thơm (có tính chất hòa tan các lọai dầu, cặn, khói rất mạnh), bịt kín các lỗ thóat của bô xe lại, đổ xăng thơm và bô xe, bịt kín tất cả các lỗ lại, để 1 lúc rồi xúc , lắc mạnh bô, lắy bùa cao su gõ lên thành bô, để cho tất cả muội khói trong bô rơi ra và bị hòa tan đi.
    Sau khi đã làm xong thì đổ xăng ra, để bô 1 time cho xăng bay hơi hết rồi mới lắp vào ( nếu lắp vào và nổ máy ngay coi chừng cháy bô, cháy xe luôn đấy).
    [​IMG]
  5. Kasanova

    Kasanova Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/08/2004
    Bài viết:
    1.623
    Đã được thích:
    1
    Xăng này là xăng gì, mục đích sử dụng chính của nó là làm gì bác?
  6. camapsaigon

    camapsaigon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/03/2005
    Bài viết:
    426
    Đã được thích:
    1

    Tui ko biết nhiều về xăng này nhưng tui có biết 2 mục đích chính là: để châm vào quẹt Zipo (dùng cho dân chơi) và để hoà vào cùng với sơn cho sơn lỏng hơn (dùng cho thợ sơn xe).
    Ngoài ra, nghe 1 số thông tin là xăng này dùng cho máy bay(?!) nhưng tui nghĩ là không đúng.
    u?c CrazyMaster s?a vo 00:00 ngy 03/03/2007
  7. dstung

    dstung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    1.364
    Đã được thích:
    0
    Thật tình tôi cũng kg rõ cách gọi xăng thơm là như thế nào cho chính xác, chỉ biết là trong các garrage oto thợ hay gọi là xăng thơm.
    Đặc tính của loại xăng này là bay hơi rất nhanh,
    Tính bắt lửa, cháy nổ rất mạnh, và là một lọai dung môi tốt để hòa tan các chất khác (sơn, khói, dầu nhớt ....) Khi cháy thì xăng thơm cũng ít khói hơn các loại xăng dầu khác nhiều.
    Công dụng chính trong các garrage oto là dùng để pha sơn cho lỏng ra (do xăng thơm bay hơi rất nhanh nên giúp sơn mau khô), tẩy các vết sơn bẩn, các vết sơn lem ra ngoài. Loại xăng này tẩy sơn rất mạnh (khác với xăng thường như A90, A92, A95, bạn dùng giẻ nhúng xăng lau sơn xe kg sao cả, nhưng nếu bạn dùng xăng thơm để lau xe thì rất nhanh mòn sơn, và nếu lau mạnh tay thì bay lớp sơn xe của bạn như chơi.
    Xăng thơm kg bán tại các cây xăng thông thường (kg biết tại sao) nếu muốn mua có lẽ cách tốt nhất là đến các garrage sửa otô hỏi mua lại (giá xăng thơm cao hơn xăng thường nhiều lần), garage sơn sửa ôtô nào cũng đều có xăng thơm.
    Lại thêm vài ý kiến ninh tinh, mong các bác thông cũm.
    Có gì sai sót xin chỉ bảo.
    Thank you vinamilk.
    [​IMG]
  8. Kasanova

    Kasanova Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/08/2004
    Bài viết:
    1.623
    Đã được thích:
    1
    Dùng cho dân chơi châm thêm vào quẹt Zippo thì chắc chắn không phải mục đích chính rồi vì cả một nhánh trong công nghiệp lọc hóa dầu chỉ để phục vụ cho mấy cái quẹt bé bé của các bác í là quá xa xỉ. "Xăng thơm" là xăng máy bay thì lại càng không phải vì xăng máy bay (JET-A / A1 / B...) thật ra chính là dầu lửa (Kerosen) có thêm một số phụ gia để phù hợp với hoạt động của máy bay như chất chống oxy hoá, chất chống nước tự do đông đặc và kết tủa ở nhiệt độ thấp khi bay ở độ cao lớn, chất chống ăn mòn kim loại, phụ gia tăng cường tính dẫn điện của nhiên liệu .v.v.. những phụ gia này chỉ ở đơn vị phần triệu (ppm). Thêm vào đó là điểm đông đặc (freezing point) thấp, tỷ trọng (density) cũng thấp để giảm trọng lượng máy bay phải mang theo. Tui vẫn théc méc sự thật của cái gọi là xăng thơm này là gì, có bác nào biết không?
  9. Minsk_Nha_que

    Minsk_Nha_que Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/08/2005
    Bài viết:
    491
    Đã được thích:
    0
    Xăng thơm đó còn gọi tên là nước Pu_Tin.
    Các pác cứ lên Hàng Hòm hỏi hàng sơn nào chả có.
    20n/lít.
  10. Kasanova

    Kasanova Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/08/2004
    Bài viết:
    1.623
    Đã được thích:
    1
    Cám ơn bác minsk-nha-que, ý tôi muốn biết lý hóa tính và mục đích sử dụng đích thực của "xăng thơm" chứ còn ra chợ mua thì ai cũng làm được bác ạ.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này