1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các thắc mắc & giải đáp về kỹ thuật, sửa chữa, bảo dưỡng xe... Xin tập trung tất cả các câu hỏi vào

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi The-Slayer, 20/04/2003.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hungongtrum

    hungongtrum Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/12/2005
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Em mới mua 1 chú TZM 150 đời 95 cũ, nghe nói dòng xe thể thao có điều tốc, vậy nhờ các bác chỉ hộ xem điều tốc có công dụng gì , nằm ở chỗ nào trong xe, cách bảo dưỡng ra sao.
    Đây là lần đầu tiên em có cơ hội sử dụng dòng xe này, trước đây đi X, xe chỉ đổ xăng thay dầu là đi nên bây h gặp dòng xe này nhìn hoa cả mắt. Mong các bác chỉ giáo
  2. nsr150lx

    nsr150lx Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/01/2006
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    0
    chắn điều tốc phải còn
    Tên tiếng anh đầy đủ của điều tốc là CONTROL VALVE
    Khi mở công tắc đạp máy nổ VALVE ở trạng thái đóng nó sẽ chạy và ngừng lại ở giữa 2 điểm lúc nầy VD; lỗ thoát 10 thì VALVE sẽ đóng lại còn 5 ; Khi ta bắt đầu vít ga lên VALVE sẻ đóng lại để giữ lượng xăng ko cho thoát ra ngoài , khi đồng hồ tua máy bắt đầu đạt đến 5000 vòng VALVE sẽ từ trạng thái đóng bắt đầu mở ra lúc đó tay ga vít đến lên nhiều thì VALVE sẽ mở hoàn toàn
    Nếu xe ko còn VALVE thì có thể làm theo 3 cách sau
    1/ Khoá chết VALVE ở 1 điểm nhất định ( hơn phân nữa đừng mở lớn quá xe sẽ bị chờ và chạy đường trường sẽ bị rớt số )
    2/ Tìm mua bộ cùm tăng đưa liếp xe đạp, lấy bộ tăng đưa bên phải gắn vào bên trái xe , kéo dây cáp xuống nòng xilanh một đầu móc vào đồng tiền của VALVE đầu kia cắt 1 đoạn cáp móc vào 1 cái lò xo . Sao cho van ở trạng thái đóng, khi ta chạy tốc độ cao thì tay trái ta vặn cùm tăng đưa lên cho VALVE mở theo ( cách này sẻ làm giảm hao xăng và nếu chạy đường trường xe bị chờ hoặt rớt số thì ta vạn VALVE đóng lại 1 tí)
    3/ Dùng bộ cùm tăng đưa móc vào dây tăng đưa nhớt và dùng dây nhớt móc vào VALVE ( Cho dây VALVE mở trể 1 chút )
    Những cách này chỉ làm tạm để chạy thôi . Cách tốt nhất nên tìm mua bộ VALVE mói
    u?c CrazyMaster s?a vo 00:00 ngy 03/03/2007
  3. nsr150lx

    nsr150lx Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/01/2006
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    0
    TZM đũa VALVE nằm ở nòng xilanh bên giò số nhìn vào bên hông xe thấy chữ YPVS , dùng lục giác mở 2 con ốc ra là thấy ngay , Mô tơ điều khiển VALVE nằm dưới bình xăng lớn
  4. hungongtrum

    hungongtrum Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/12/2005
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0

    Cám ơn các bác đã giúp.
    E nhin vào chỗ bác chỉ nhưng không thấy YPVS ở đâu, Ở đó có một chỗ có bộ phận trông như ròng rọc (xin lôĩ các bác em cung ko biết tả thế nào), mỗi khi bật khoá điện là nó quay ro ro 1 chút. Co lẽ đứng là nó và của em nó bị mất nắp vì em cũng thấy 2 bên có 2 lỗ bắt ốc . Em thấy nó chảy dầu ra nhưng chắc cũng ko sao phải ko.
    À mà cũng nhờ các bác chỉ giúp em sửa em TZM này ở Hà Nội thì hàng nào sửa tốt nhất. Em có đi tìm hiểu có mấy hàng chuyên sửa xe to là: GIA PHONG o Giảng võ, 195 Đội Cấn và TRần Lực ở Đại Cồ Việt. Có 1 bác nữa cũng ở Đội Cấn nhưng ở trong ngõ ở đoạn giữa Liễu Giai và Vạn Bảo. Thấy cửa hàng bác nào cũng có mấy em xe to và rất đông khách, em thấy hơi khó chọn. Các bác giúp em nhé
    u?c CrazyMaster s?a vo 00:01 ngy 03/03/2007
  5. nsr150lx

    nsr150lx Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/01/2006
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    0
    Nếu xe bạn ở chổ đũa VALVE chảy nhớt hãy tháo rời đũa ra , ỡ bên kia của nòng xilanh ( giò thắng ) dùng lục giác mở 2con ốc lấy nắp đậy ra sẽ thấy 1 lỗ bằng ngón tay út bạn thọt lục giác vào mở để tách rời 2đũa VALVE ra bạn sẽ thấy ở đó có 1 cái phốt ( nguyên nhân chảy dầu mà bạn nói ) coi số của phốt là mấy tìm mua một cái đúng chỉ số gắn vào , Nếu chổ này ko kín thì tỷ lệ nén xe bạn sẽ bị mất đi phần nào nên chạy ko bốc
    Chúc bạn thành công
  6. zhaowei1601

    zhaowei1601 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/04/2002
    Bài viết:
    261
    Đã được thích:
    0
    các bác cho em hỏi chút xíu với, cái con @ của em đợt trước nhờ các bác phán bệnh đã sửa được côn rồi
    nhưng giờ nó lại bị bệnh khác, số là cái quạt gió của em đấu thẳng không qua rơle nhiệt (cái rơle này 85 độ nhưng chẳng hiểu sao cái đồng hồ báo nhiệt độ trên xe nó chẳng bao giờ nhích lên được qua cái vạch đỏ cả, nó chỉ nhảy nhảy một tí nên em tháo ra đấu thẳng quạt gió luôn không qua rơle nữa.) hiện tại nó kêu như cháy đồi, không biết có phải nó bị khô dầu hay là làm sao nữa , ccác bác cho em hỏi liệu cái quạt này mà bị khô dầu thì có lau dầu đưọc không hay là phải thay quạt mới
    và không hiểu cái đồng hồ đo nhiệt của em bị hỏng hay là cái rơle bị hỏng hả các bác
    hichic xe lắm bệnh quá, các bác phán dùm em. đa tạ đa tạ
  7. nguyenkhanhfx125

    nguyenkhanhfx125 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/01/2006
    Bài viết:
    430
    Đã được thích:
    0
    Có bác nào giúp mình phân biệt được Honda CBR 250 RR giữa đời 1997 và đời 1994-1995 không ( Số sườn và số máy hoặc ngoại quan của xe) với. Thanks a lot.
  8. z_125

    z_125 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2004
    Bài viết:
    2.130
    Đã được thích:
    0
    Bác tùng ơi theo như bác nói là lúc đầu đóng hết ốc gió lại thì máy nó sẽ chết chứ dù có mỏ ốc xăng ra.
    Thế còn chỉnh để xe nó đạt được công suất tối đa thì làm như thế nào à? CÒn cái chuyện đổ xăng thơm vào pô có tác dụng kô? Nên mua mấy lít để đổ? Có phải ngâm lâu kô? Khi xong rồi thì để bao lâu rồi mới lắp vào?
  9. dstung

    dstung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    1.364
    Đã được thích:
    0
    Z_125: Có nhiều xe nếu vặn hết ốc gió vào thì sẽ tắt máy hoàn toàn dù đã tăng garanty lên. Nếu vậy bác vặn vào đến mức mà nó gần tắt thôi rồi bắt đầu từ đó chỉnh ra, vì mỗi xe có 1 kiểu của nó nên cũng phải tùy theo xe mà chỉnh thôi, kg giống nhau hoàn toàn được.
    Để chỉnh cho máy đạt công suất tối đa thì còn liên quan đến nhiều thứ khác lắm, và những chuyện làm như thế thì chỉ có thợ làm xe chuyên nghiệp, tức chuyên độ xe thì mới có thể làm ngon được, đâu phải ai cũng có thể làm tốt (dù cho lý thuyết là như thế).
    Còn chỉnh xăng như thế này chỉ giúp đạt nức tiêu thụ nhiên liệu tối ưu, tiết kiệm xăng hơn mà thôi, và bình thường khi xe mới xuất xưởng từ nhà máy là đã được chỉnh như thế rồi. Tiết kiệm nhiên liệu nhưng công suất thì kg thể tối đa được (do nhà máy họ đã tính tóan để xe có được độ bền, độ kinh tế ...)
    1 cây bô xe 2 thì cần khỏang 1,51lit đến 2 lit là đủ để xúc ống bô, nếu có thời gian thì cứ để ngâm khoảng 2h, sau khi đã dùng búa cao su gõ và xúc kĩ lưỡng và đổ hết xăng thơm ra ngòai thì nên để cho xăng bay hơi hết, cụ thể là ngửi hết mùi xăng, hoặc sau khi để khô khỏang 6h thì lấy bật lửa bật lên hơ vào các lỗ bô, nếu còn hơi xăng thì cũng sẽ cháy hết bên ngoài, sau đó thì lắp vào thôi.
    [​IMG]
  10. dstung

    dstung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    1.364
    Đã được thích:
    0
    @ zhaowei1601: Các vấn đề như bạn nói thì kg thể chỉ ngồi đây mà phán được, bạn nên đem xe tới tiệm chuyên làm điện xe, để họ dùng đồng hồ và thiết bị chuyên dùng đo xem thì mới biết được là rơle của xe bạn hư hay đồng hồ đo nhiệt hư.
    Quạt lắp trên két nước giải nhiệt của xe nói chung là loại quạt kg cần bảo dưỡng và theo thiết kế thì kg có các lỗ hở trên thân quạt để có thể tra dầu nhờn vào làm kín để tránh nước, bụi bặm lọt vào motơ). Nếu quạt kêu quá to thì bạn có thể đem đến tiệm làm điện xe, họ sẽ tháo ra và bảo dưỡng, còn nếu kg khắc phục được thì mua 1 cái quạt mới thay vào luôn, vì nói chung các lọai quạt này mà tháo ra làm lại thì cũng chẳng bền đâu.
    [​IMG]
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này