1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các thắc mắc & giải đáp về kỹ thuật, sửa chữa, bảo dưỡng xe... Xin tập trung tất cả các câu hỏi vào

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi The-Slayer, 20/04/2003.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hungongtrum

    hungongtrum Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/12/2005
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Em cám ơn bác nhé! Xin vote bác 5*
  2. QOD

    QOD Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/09/2005
    Bài viết:
    1.169
    Đã được thích:
    0
    Em muốn hỏi các bác về chuyện sơn xe ạ. Em sơn bằng sun phun, tuẹ sơn ở nhà nhưng mà nhiều chỗ của xe không ăn sơn nên sơn lên trông kinh lắm,em muốn hỏi dùng loại phụ gia nào để tẩy sơn là tốt nhất a, em cũng muôn hỏi là có thể sơn đè lên lớp sơn cũ do em đã sơn không ạ(cũng là sơn phun luôn).làm sao biết bề mặt nào ăn sơn tốt và có cách nào để sơn đạt hiệu quả cao nhất ạ.
  3. z_125

    z_125 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2004
    Bài viết:
    2.130
    Đã được thích:
    0
    ở hà nội ai có trình chỉnh xe 2t ngon nhất? nhất là Z125?
  4. laze_a1

    laze_a1 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    20/02/2002
    Bài viết:
    230
    Đã được thích:
    0
    Chào các bác !
    Em có con Attila, tất cả ngon nhưng có 1 trọng bệnh mà bắt mạch mãi chưa thấy khỏi.
    Đang chạy thì tự dưng chết máy, đề hay dùng khởi động bằng chân đều bó tay vì hơi gần như ko còn, nhẹ tênh. Các bác thợ sửa nhanh thì cho thêm dầu, nhưng chạy 1 thời gian đâu lại vào đó. Chuẩn đoán kỹ hơn là: kênh nắp xu-páp. Đã từng sửa nhiều nhưng vẫn ko khỏi hẳn.
    Bác nào có cao kiến thì chỉ giúp và có thể tìm được nơi "chuyên nghiệp" để "đặc trị" vấn đề này được ko.
    Em xin cảm ơn nhìu...
  5. nova_125

    nova_125 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/01/2006
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    0
    Hixhix ông Z_125 định chỉnh xe để làm gì thế?Xe ông vẫn ngon mà chác là tại ít cày kéo quá nên nó kô bốc được,cứ thử cho ăn nhiều xăng xem tối nay nó có bốc hơn kô????
  6. nova_125

    nova_125 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/01/2006
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    0
    Em đi con NOVA nhưng mấy hôm gần đây ở chỗ gần cái ốc xả nước làm mát ở dưới gầm xe có 1 cái lỗ nó cứ chảy hết nước làm mát ra là tại làm sao hả các bác???Em nghĩ nó có vấn đề gì trong bộ phận bơm nước làm mát.
    Mong các bác chỉ giáo hộ em,.
  7. QOD

    QOD Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/09/2005
    Bài viết:
    1.169
    Đã được thích:
    0
    Hix, em phát này mất tết thật rồi. Xe em sáng nay nổ máy không được, binh thường thì do là bugi của em bị ướt do xăng nhiều wá, hôm nay em tháo bugi ra thay vào và nổ nhưng cũng không ăn thua, em mang ra hàng gần nhà thì ông ý bảo là có vấn đề với quả hơi, và dây sécmăng gì đó, em mới chạy nên không biết thế nào cả. Ai có kinh nghiệm gì đó chỉ cho em với, bây h ông ý bảo là xe mang về nhà đắp chiếu, chờ wa tết mới sửa được. Tết này em không có xe đi thật sao, có cách nào để có thể chạy tạm được mấy ngày nữa không.
    Em chạy con Z-125
  8. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Có chuyện này muốn hỏi các lão làng chút.
    Chả hiểu tại sao xe tớ đường khí thải cứ dội ngược lên chế hòa khí (máy bên phải) thỉnh thoảng lại bụp 1 phát, lâu ngày làm vỡ cả cổ hút.
    Hệ thống van xe tớ là OHC (2hút 1 xả).
    Cảm ơn trước nhé.
  9. dstung

    dstung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    1.364
    Đã được thích:
    0
    To bác khome: theo nhà iem nghĩ thì có lẽ do 1 trong 2 cây xút báp hoặc có thể là cả 2 cây xút báp hút của máy bên phải bị lệch chu kì, có thể là do đóng sớm hoặc mở sớm (có lẽ là mở sớm) nên khi khí thải chưa kịp ra hết theo xút báp xả thì bên này đã bắt đầu mở nên bị hiện tượng khí thải tống ngược trở lên.
    Bác thử đem lên ông Hiếu canh xút bắp lại xem (kg quá phức tạp đâu)
    Nếu nói kg phải bác bỏ qua he.
    [​IMG]
  10. dstung

    dstung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    1.364
    Đã được thích:
    0
    To bác QOD: xe của bác đang đi thì bị tịt luôn hay là đi bình thường rồi tự nhiên sáng hôm sau thì kg nổ được nữa.
    Nếu ông thợ xe kia nói xe bác bị quả hơi (piston) và xéc măng (bạc) thì bác thử kiểm tra lại xem, đạp cần khởi động xem cảm giác nén của máy như thế nào, nếu máy vẫn nén như bình thường thì kg phải, còn nếu đạp nhẹ hơn nhiều hay hầu như kg có hơi thì đúng là nó rồi đấy, nhưng nhớ là kiểm tra côn trước đấy nhé, vì nếu kẹt côn thì đạp cũng tuột luốt thôi.
    Nếu xe bác mà hơi vẫn nén bình thường, thì bác kiểm tra lại bugi đánh lửa như thế nào, rồi bộ điện và bôbin sườn nữa.
    Xe tôi hồi trước (cũng xe 2 thì) khi đang kéo bị rớt cái ắc chặn piston ra, nó cào xước hết xi lanh và mẻ cả piston và bạc mà vẫn còn chạy được, tất nhiên là chỉ còn chạy được tối đa 40km/h thôi, chạy về nhà đạp vẫn nổ dù khó nổ hơn vì hơi bị tuột gần hết.
    Bác kiểm tra lại kĩ đi.
    Xe 2 thì đầu nòng xi lanh đơn giản lắm, bác có thể tự mở ra xem, nó kg phức tạp như xe 4 thì có cả dây sên cam, xút báp, cò ...
    [​IMG]
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này