1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các thắc mắc & giải đáp về kỹ thuật, sửa chữa, bảo dưỡng xe... Xin tập trung tất cả các câu hỏi vào

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi The-Slayer, 20/04/2003.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. tranhoanglong

    tranhoanglong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/08/2003
    Bài viết:
    851
    Đã được thích:
    0
    Ai có kinh nghiệm đi Virago cho tôi hỏi với. Tôi có con Virago 125, do điều kiện công tác nên vài tháng tôi mới lôi ra đi một lần, lần nào cũng phải sạc ắc quy và lau bu gi, xả hết xăng cũ đi thì mới chạy được. Tuy nhiên đi không ổn định, thỉnh thoảng lại chết máy, có những lúc thì chết bu gi và bỏ hẳn một máy. Theo các bác thì nên bảo dưỡng thế nào? có phải rửa chế không?
  2. dstung

    dstung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    1.364
    Đã được thích:
    0
    Vấn đề mà bạn gặp phải với chiếc Virago của bạn kg phải là hiện tượng riêng của dòng xe này, mà là tất cả các loại xe nếu 1 thời gian lâu kg sử dụng thì đều bị : hết bình acquy, tắc chế hòa khí (bình xăng con, muội dính đầu bugi gây đánh lửa sai chu kì hoặc mất lửa.
    Chính 1 chiếc xe ít đi mới hay bị hư hỏng lặt vặt hơn là 1 chiếc xe đi thường xuyên, sử dụng đúng cách.
    Bình acquy của bác để lâu như vậy thì sẽ bị kiệt điện, phải sạc lại, và nếu bị kiệt điện lâu quá thì có thể dẫn tới chai bản cực và ac quy sẽ mất khả năng lưu điện.
    Xe bác khi đi lại máy hay bị giựt giựt và nhiều khi chết luôn 1 máy là do chế hòa khí bị tắc, bác nên đem đi xúc đi. Các loại xăng bây giờ tất đểu, hay bị pha dầu diesel vào nên rất dễ bị tắc và dơ chế hòa khí.
    Và phải để ý cả cái lọc nhớt nữa, nên mở ra kiểm tra xem có dơ kg để rửa, và nếu quá dơ hoặc bị tắc thì nên mua cái mới thay vào, đừng vì kg biết hoặc tiếc mấy chục ngìn mà đến lúc xe bị bó máy, cháy nòng thò tốn bạc triệu đấy.
    Nếu nói sai xin bỏ qua.
    [​IMG]
  3. tranhoanglong

    tranhoanglong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/08/2003
    Bài viết:
    851
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn bạn rất nhiều, đợt tới về nhà mình sẽ làm theo bạn hướng dẫn. Tiện thể cho mình hỏi là con Virago của mình có chạy được xăng A95 không nhỉ? Con này còn rất mới, chạy có 3 vạn km thôi.
    Được saber sửa chữa / chuyển vào 09:01 ngày 11/02/2006
  4. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    He he, thanks bác dstung giải thích giùm. Đầu năm vote bác 5* lấy hên nhé.
    Em cũng nghĩ tới trường hợp supap hút bị hở như bác nói hoặc là máy phải lâu lâu bỏ lửa. (Giống như trường hợp mấy xe cũ lâu lâu kêu cái tét ở ống pô). Nhưng có lẽ giải thích như bác thì đúng hơn.
    Em sẽ mang xe đi tháo nắp quy lát ra kiểm tra xem sao. Thanks bác nhé.
  5. dstung

    dstung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    1.364
    Đã được thích:
    0
    "YAMAHA Virago125".
    Spec sheet
    Engine
    Typễ??4-stroke , SOHC , air-cooled V-twin Cylinder Displacement 124 cc
    Bore x Strokễ??41 x 47 mm
    Compression Ratiỗ??10.2:1
    Maximum power??10 bhp (7.3 kW)@ 8000 rpm
    Maximum Torquễ??0.93 kg-m (9.1 Nm) @ 8000 rpm
    Starting System??Electric Lubrication
    Wet sump Carburation??MIKUNI BDS26/1
    Primary Reduction Ratiỗ??85/25 (3.400)
    Secondary Reduction Ratiỗ??47/13 (3.615)
    Clutch typễ??Wet , Multiple disc
    Transmission Typễ??Constant mesh 5-speed
    Gear Ratiỗ??1st 37/14 (2.642)??2nd 32/19 (1.684)??3rd 29/23 (1.260) ??4th 26/26 (1.000)??5th 23/28 (0.821)
    Ignition System??T.C.I. (digital)
    Final Transmission??Chain
    Chassis
    Overall Length??2190 mm
    Overall Width??805 mm
    Overall Height??1140 mm
    Seat Height??685 mm
    Wheelbasễ??1495 mm
    Minimum Ground Clearancễ??145 mm
    Dry Weight??139 kg
    Frame Typễ??Double cradle
    Caster Anglễ??32°
    Trail??120 mm
    Fuel Tank Capacity??9.5 L
    Front Suspension??Telescopic fork
    Front Shock Absorber??Luggage carrier
    Rear Suspension??Swinging arm
    Rear Shock Absorber??Towing hook
    Front Wheel??18 X 1.6
    Front Wheel??Travel 140 mm
    Rear Wheel??15M/C X MT 2.75
    Rear Wheel??Travel 100 mm
    Front Brakễ??Single disc, 282 mm diam
    Rear Brakễ??Drum
    Front tyrễ??3.00-18 47P
    Rear tyrễ??130/90-15M/C 66P
    Theo nhỈ bảng thông s' của xe Virago 125 thì t? s' nén của máy (Compression Ratio) là : 10.2:1
    V>i các lọai xe có t? s' nén cao từ 9.8:1 trY lên thì nên dùng xfng A95
    Vậy nên xe virago của bác nên dùng xfng A95 là t't nhất.
    [​IMG]
  6. tranhoanglong

    tranhoanglong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/08/2003
    Bài viết:
    851
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn DST nhé, đã tặng bạn 5* rồi, mà anh em mình cùng họ với nhau đấy
    Được saber sửa chữa / chuyển vào 08:55 ngày 11/02/2006
  7. binh44tito

    binh44tito Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/06/2005
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    anh dstung giải thích hộ em chức năng của galanty và amêda của xe gắn máy? Sẵn tiện anh cho em hỏi chiếc cub 67 là 67cc hay sao? cám ơn anh
  8. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Thay mặt bác Dstung xin trả lời bạn như sau.
    Vít chỉnh Galangty nằm trên bộ chế hòa khí (thường còn có 1 vít chỉnh gió nữa) có tác dụng can thiệp vào luồng hỗn hợp đi vào buồng đốt nhiều hay ít giúp cho chế độ chạy không tải của xe sao cho hợp lý nhất (thông thường khoảng 1000RPM)
    Ambraya (côn) là bộ ly hợp truyền động từ hộp số (bánh răng thứ cấp) tới bánh răng truyền động tới xích tải hoặc bộ vi sai (đối với xe hơi). Nếu bạn đã đọc qua sách kỹ thuật lớp 11 chắc cũng biết điều này.
    Còn chiếc Honda 67 là xe dành cho nam (có côn tay, bình xăng đưa ra trước) dung tích nguyên thủy 50cc, hộp số 5 cấp, nếu mình nhớ k0 nhầm thì được hãng Honda giới thiệu lần đầu vào năm 1965, về đến VN vào năm 1967 nên người ta gọi chung là Honda 67.
    Sau khi về đến VN, chiếc Honda 67 được giới chơi xe và các anh hùng xa lộ xoáy nòng dung tích có thể lên tới 65cc hoặc thậm chí 72cc và đạt vận tốc trên 120km/h. Đó là thời của những Lý Đại Bàng, Dương Minh Ngọc và các tay anh chị SG hay tay đua nổi tiếng Mã Kim So về sau này.
    Biết vậy nên chỉ viết đến vậy, mong các bác chia xẻ thêm.
    Được saber sửa chữa / chuyển vào 08:49 ngày 11/02/2006
  9. PuPeo

    PuPeo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/05/2004
    Bài viết:
    216
    Đã được thích:
    1
    Các bạn cho mình hỏi : giấy đăng ký xe của mình nhờ người ở Đông Anh đứng tên, đã có giấy bán được phường ở đó chứng nhận. Vậy bây giờ mình muốn chuyển giấy tờ để mình đứng tên thì làm thế nào, có cần tìm lại người đã đứng tên hộ không?
  10. binh44tito

    binh44tito Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/06/2005
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    anh khome ơi, anh chỉ giúp em làm sao biết xe của mình dung tích đang là bao nhiêu, có người bán xe cho em và nói xe đã được xóay nòng lên 100cc, có cách nào kiểm tra ko? Sẵn tiện anh cho em hỏi thêm là Nhà nước mình chừng nào mới cấm xe quá niên hạn, em sợ chạy 1 năm rồi vứt thì uổng lắm. Cám ơn anh và các bác chỉ dẫn
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này