1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các thắc mắc & giải đáp về kỹ thuật, sửa chữa, bảo dưỡng xe... Xin tập trung tất cả các câu hỏi vào

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi The-Slayer, 20/04/2003.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Chào bạn binh44tito, muốn biết xe mình ước chừng khoảng bn phân khối nếu xe k0 ghi dung tích xylanh thì chỉ có cách thử cảm giác kéo của xe khi chạy nếu k0 muốn bổ máy ra coi. Cái này cần chút kinh nghiệm khi đã chạy qua nhiều xe khác nhau.
    Nếu xe Honda 67 mà hơi 100 thì thường là đã đóng nòng của xe khác vô (thường là nòng dream) chứ xoáy lên 100 thì thành sơ mi quá mỏng k0 chơi nổi.
    Tuy nhiên nếu bạn chơi xe 67 thì tôi khuyên bạn nên tìm xe càng nguyên bản càng tốt, đồ cổ vậy mà, đừng độ chế gì cho mất công.
    Về việc cấm xe máy quá niên hạn, theo mình biết vừa rồi ở HN người ta mới chỉ cấm loại xe Babetta do xe này xấu tại hay chở quá tải. Còn xe Vespa và Lambretta thì vẫn chạy vô tư.
    Regards!
  2. dstung

    dstung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    1.364
    Đã được thích:
    0
    To Pú Péo
    Giấy tờ xe của bạn nhờ người khác đứng tên hộ, và người này đã làm giấy bán xe cho bạn có phường chứng thực, xin cho hỏi trong giấy chứng của phường tên người mua xe là tên của bạn hay tên ai, nếu đúng là tên bạn thì bạn chỉ việc đem giấy tờ đi đến phòng thuế quận nơi bạn cư trú để đóng thuế, sau đó đem biên lai thuế, giấy chứng nhận mua bán của phường, giấy đăng ký xe (cà vẹt), CMND, hộ khẩu đến nơi đăng ký xe của công an để làm thủ tục sang tên thôi.
    Do giấy chứng nhận mua bán của phường xác nhận cho bạn trong 1 thời gian khá lâu rồi nên khi bạn làm thủ tục tại công an sẽ bị phạt vì sang tên trễ hạn, nhưng bạn đừng lo vì khỏan phạt này cũng thấp thôi, hãy sang tên thành tên của mình dùng vẫn yên tâm hơn.
    [​IMG]
  3. yeknomgnuh

    yeknomgnuh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/02/2006
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    Hiện nay mình đang đi suzuki viva đời 2002. Xe mình bị hiện tượng là cò kêu khá lớn. Đem vào mấy chỗ của Suzuki thì họ bảo tại xe vậy, nếu chỉnh hết kêu sẽ bị cháy sú páp. Không biết có phải không? Có cách nào chỉnh cho hết kêu mà không sợ cháy sú páp không vậy? Cảm ơn.
  4. PuPeo

    PuPeo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/05/2004
    Bài viết:
    216
    Đã được thích:
    1
    Chân thành cám ơn bạn !!!
  5. anhdtdk

    anhdtdk Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/10/2005
    Bài viết:
    186
    Đã được thích:
    0
  6. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Hình trên là hình này
    [​IMG]
    Có lẽ đây là xe của các bác SCDC, chiếc CD này độ cũng khá điệu đấy. Cảm giác như lấy khung sườn và bộ giảm xóc của BMW sang ấy nhỉ
  7. camapsaigon

    camapsaigon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/03/2005
    Bài viết:
    426
    Đã được thích:
    1
    Các bác cho em hỏi với.
    Xe của Sếp em, xe CM125 (vẫn còn khá mới, ông ấy mua cách đây cũng vài năm, mua đập thùng mới 100% luôn và chỉ thi thoảng dùng để đi đánh tennis thôi. Nói chung là xe còn rất ngon ).
    Nhưng đột nhiên, dạo này vào buổi sáng, dắt xe ra đề máy nổ, bóp côn vào số 1 thì tự động xe giật chồm lên 1 phát và tắt máy luôn (tay vẫn còn bóp côn nhé). Sau đó, trả số lại, đề máy nổ, bóp côn và vào số đi thì bình thường, hết bị giật.
    Tóm lại là chỉ bị giật 1 lần đầu tiên vào buổi sáng thôi và lúc nào cũng bị tắt máy luôn.
    Đem xe ra tiệm thì thợ phán: xe này chị chai bố nồi, fải thay 5 lá bố thì mới hết Sếp em thắc mắc là xe có đi đâu mà chai bố? 1 tuần ông ấy chỉ đi 3 lần, mỗi lần đi khoảng 10km à mà bị chai bố?
    Vậy, các bác trả lời hộ em với nhé.
    Xin đa tạ,,,,
  8. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Trường hợp của xếp bác em xin phép tạm giải thích thế này :
    Nguyên lý làm việc của bố nồi (ly hợp) là nó được nhúng ướt hoàn toàn trong nhớt. Và cũng nhờ có nhớt thì nó mới hoạt động êm ái như vậy.
    Xe k0 chạy thường xuyên hoặc thiếu nhớt thường gặp trường hợp như bác camap tả.
    Theo em, trước hết bác cần kiểm tra mức nhớt xem còn đủ k0 và chất lượng nhớt ntn. (xe k0 đi 6tháng cũng cần thay nhớt vì nhớt lắng ở đáy các te cũng tự biến chất k0 còn tốt như ban đầu)
    Thứ 2 là xe k0 đi thường xuyên lúc vừa nổ máy k0 nên bóp côn vào số luôn mà nên cho máy chạy k0 tải khoảng 1-2 phút để cho nhớt được bơm lên đều khắp các bộ phận chịu ma sát của động cơ.
    Chúc bác thành công!
  9. diet

    diet Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/12/2003
    Bài viết:
    368
    Đã được thích:
    0
    Các bác cho em hỏi cái,trong này có bác nào đi thử con Yamaha Exciter 135 chưa?
    Chẳng may các bác đi rồi thì cho em đôi lời nhận xét về nó cái để em còn xem có nên mua không?
  10. camapsaigon

    camapsaigon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/03/2005
    Bài viết:
    426
    Đã được thích:
    1
    Cảm ơn bác Khome...
    Đã thử làm như bác hướng đẫn: thay nhớt mới, chạy không tải 1 phút, thả tay côn nhè nhẹ.... (nói chung là đã thử hết các động tác "cơ học liên quan đến việc điều khiển xe"... ) nhưng vẫn không hết bác ạ. Xe vẫn chồm lên và tắt máy (nhưng ngay lập tức sau sau đó, đề máy nổ, vào số lại hết bị giật)...
    Vậy, các bác xem giúp em thử có còn nguyên nhân nào nữa không nhé...
    Đa tạ các bác....
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này