1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các thắc mắc & giải đáp về kỹ thuật, sửa chữa, bảo dưỡng xe... Xin tập trung tất cả các câu hỏi vào

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi The-Slayer, 20/04/2003.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. huounon

    huounon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/03/2006
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    Các bác cao thủ ơi cho em hỏi chút. Từ khi mua xe đến giờ khoảng 2 năm em luôn bị một vấn đề khó chịu với chiếc xe của mình. Chả là em đang chạy một chú JuV mua lại. Nhưng xe em có một cái tật rất khó chịu là cứ buổi sáng sau khi nổ máy (kể cả đã nóng máy) vào số chạy khoảng 200m thì kêu lục cục như ở đồ nhựa phía trước của xe (các bác sửa xe bảo là do dầu chưa lên, nhưng thế thì tại sao xe JuV khác không bị). Nhưng chạy một lúc thì lại êm như thường. Em không tài nào phát hiện được nguyên nhân nên đành phải cam chịu vậy. Không chỉ thế mà mỗi lần xe em đi vào chỗ nào xóc như vạch giảm tốc một chút thì đầu xe kêu và rung (cái này không biết có phải do giảm sóc trước không mà em đi bảo dưỡng không hết). Em vốn cẩn thận nên đi rất giữ xe nhưng mà hai cái tật trên quả là khó chịu quá. Bác nào am hiểu cho em lời khuyên với. Em xin cảm ơn nhiều. Hay cho em địa chỉ để em vác xe đi sửa với.
  2. nova_125

    nova_125 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/01/2006
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    0
    Thật sự là cám ơn anh Nsr150,đúng là con Nova của em đời 2000 vì nó cũng có cái hộp đen đen như anh nói.Em cũng thắc mắc và hỏi nhiều thợ sửa xe người thì kô biết còn người thì bảo cái đó là bộ phận "chống ô nhiễm môi trường" nghe kinh quá nhờ.
    Ngày trước em chạy đường dài<<từ Hà Tây đến Hà Nội>> khoảng 60km mà kô có vấn đề gì và bô vẫn ra khói và kô có mùi khét của bô vậy mà bây giờ chạy khoảng 10km thì khói ra rất nhiều có khi kéo ga mạnh nó còn sặc sặc và phụt khói ra như quạt chả vậy.Mà cứ chạy từ nhà em xuống HN<60km>xuống đến HN dù em có chạy 10km/h thì vẫn kô có tí khói nào cả.
    Em sẽ làm thử theo cách của anh Nsr150,hi vong là sẽ được.
    Cám ơn anh nhiều.
  3. SnickersTC

    SnickersTC Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/02/2006
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Đồng hồ tua máy?
    Cái đồng hồ tua máy được sinh ra để... đo vòng tua máy. Vậy các bác cho em hỏi tại sao lại fải gắn nó vào xe? mà "vòng tua máy" là gì nhỉ? "Thường dân" như em thì thấy mỗi công-tơ-mét là có ích, chứ cái đồng hồ kia gắn vào chẳng bổ béo gì cho cam, em sai ở chỗ nào? Mà em nghe nói xe đua thì chỉ cần có cái đồng hồ này thôi, lạ nhỉ???
    Được SnickersTC sửa chữa / chuyển vào 19:28 ngày 10/03/2006
  4. nofear512

    nofear512 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/12/2003
    Bài viết:
    1.284
    Đã được thích:
    0
    Làm ơn cho em hỏi::::::::::::::
    Xe của em là avenis. Bệnh của nó như sau
    - Lúc chưa sửa: Hay chết máy, đã cắt le điện nhưng sáng ra máy nổ rầm rầm. Đi tốc độ 40 và nóng máy bị ặc ặc.
    - Sau khi thay điều khiển điện thì hết đỡ ặc ặc nhưng sáng ra máy vẫn nổ to, khi nóng máy xe ỳ hơn.
    Cho em hỏi đó là do điều khiển rởm hay do chế hay do..............
    Giúp em với
  5. duc_redskins

    duc_redskins Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/11/2004
    Bài viết:
    4.869
    Đã được thích:
    1
    thế sao bạn không tìm hiểu thêm là cái đồng hồ tua máy nó tính bằng đơn vị gì nhỉ hay nó tính như thế nào nhỉ ??/ thì sẽ ra ngay là tại sao xe đua chỉ có mỗi đồng hồ tua máy hoặc 1 số người chạy xe có tua máy mà chết công tơ mét người ta lại biết là xe đang chạy bao nhiêu km/h . ( cái đó là đồng hồ tua máy tương ứng với đồng hồ công tơ mét - vd ; kim bên tua chỉ ở số 6 thì bên km/h sẽ là 90-100km/h - tớ không nói rõ để bạn tự tìm hiểu thì hay hơn)
    còn tác dụng thì bạn hiểu xong mấy cái trên là sẽ hiểu ra tác dụng .
  6. duc_redskins

    duc_redskins Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/11/2004
    Bài viết:
    4.869
    Đã được thích:
    1
    bạn nên đi xúc rửa lọc gió bình xăng con và chỉnh cho hơi ăn xăng 1 tý thì sáng ra sẽ dễ nổ và tiếng lục cục sẽ hết ( tiếng lục cục nghe như là ở bầu gió và khi đi tốc độ chậm và xe hơi rung nhẹ có phải vậy không ???/ ) ,còn cái cổ và phuộc trước của JUV thì khi đi vào đường xóc như sắp rời cả đầu xe ra hình như là bó tay , nếu ban jở trong SG thì hỏi mấy chú bên Ya club , cvác chú í bảo làm ở tiệm Hồng Phát ? là hết bị như vậy còn ở ngoài này thì mình chỉ xả e cho nhẹ đi thì đỡ hơn chứ không hết .
    chúc bạn làm được em xe ngon lành .
  7. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Về mặt kỹ thuật, theo mình, đồng hồ tua máy quan trọng không kém, nếu không nói là quan trọng hơn đồng hồ Speedometer. Bởi vì sao? Thông thường trên lý thuyết, đồng hồ tua sẽ chỉ 1000RPM khi để chế độ galangti và khi kéo hết ga thì đồng hồ sẽ lên đến điểm thượng (khoảng 10.000-14.000-19.000RPM tùy xe).
    Tuy nhiên khi chạy trên đường mới thấy để thực hiện điều trên không phải đơn giản. Đồng hồ RPM sẽ đo sức mạnh của động cơ tương ứng với việc tăng giảm ga của người lái. Sự đáp ứng của bánh xe trên mặt đường, cái này đòi hỏi lực đẩy của động cơ, độ bám của côn (bộ ly hợp) và nhiều yếu tố khác...
    Còn trong track đua, đồng hồ RPM giúp cho các tay đua biết rõ mô men quay của động cơ để biết đường mà sang số
    Mong rằng giải thích trên giúp bạn được phần nào, có gì chưa đúng mong các bác chỉ thêm cho
  8. huounon

    huounon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/03/2006
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn bác rất nhiều. Bác phán bệnh chuẩn lắm. Quả thật nếu để ga to thì tiếng lục cục có đỡ hẳn. Nhưng mà em không hiểu dòng JuV khác có bị đâu. Em ở HN nên chắc chịu rồi. Bác bảo xả bớt e là có phải là đi lốp trước non hơi không? Súc rửa lọc gió bình xăng con có phải là bình lọc gió không bác (chạy nóng máy thì hết hẳn: thợ xe bảo là do dầu chưa lên, mà dầu thì làm sao làm xe kêu được chứ). Em mang xe ra ngoài hãng nó bảo thay cổ phốt mà vẫn ko hết bác ạ. Dù sao cũng cảm ơn bác nhiều lắm.
  9. duc_redskins

    duc_redskins Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/11/2004
    Bài viết:
    4.869
    Đã được thích:
    1
    @huounon: xả bớt e ở thụt trước đó hoặc là kiểm tra lò xo ty . còn bình xăng con là chế hoà khí đó . JUV thì đúng nhiều xe không bị nhưng cũng có nhiều lúc là do " cảm giác " của mỗi người . đem ra thợ nhưng nghe phán đã , chứ đừng đưa ngay ra là nhiều lúc xe mình thành đồ " thực hành tay nghề " của mấy bác thợ đó
    nhớ là sau khi làm như trên xong nhớ siết chặt toàn bộ ốc trên xe nhé .
  10. z_125

    z_125 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2004
    Bài viết:
    2.130
    Đã được thích:
    0
    chào các bác,
    xe em mấy hôm nay đang đi với tốc độ BT khoảng 20-40km thì thỉnh thoảng bị khục 1 cái em có cảm giác ở bên chân phải có vẻ là do xích,
    xích của em đã đi được 1vạn8 cũng đã mòn nhưng em nghĩ kô đến mức quá mòn mà bị trôi xích tức là nhảy mắt xích, hoặch cũng có thể bị do côn? nhưng côn xe em vẫn ngon và bt, mong các bác chỉ giúp.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này