1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các thắc mắc & giải đáp về kỹ thuật, sửa chữa, bảo dưỡng xe... Xin tập trung tất cả các câu hỏi vào

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi The-Slayer, 20/04/2003.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hungongtrum

    hungongtrum Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/12/2005
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    chú TZM em đã sục rửa binh xăng và lắp lọc xăng rồi nhưng vẫn bị chảy xăng các bác ạ. E gõ vào chế bây giờ cũng hết tác dụng rồi, xăng vẫn chảy ra nhiều wa trời luôn. Đi đường nếu mở khoá xăng nhìn ra đăng sau thấy xăng chảy ra thành vệt trên đường. Bây giờ em đi xe theo kiểu: đóng khoá xăng lại, đi vài trăm mét lại mở ra để xăng xuống chế, áng chừng xăng xuống đầy chế là lại đóng khoá xăng lại, cứ như thế mà đi. đi kiểu đó mấy hôm bây h nó lại bị bệnh đang đi thỉnh thoảng tự nhiên tịt tịt dần rồi chết máy( kể cả lúc em mở khoá xăng luôn). Dừng xe lại nổ máy lại đi tiếp bình thường. theo các bác em có cần thay chế ko? À quên các bác cho em hỏi luôn là muốn tiếng nổ của xe nhỏ đi nhiều thì làm ntn? Em hỏi hơi nhiều các bác thông cảm nhé. cám ơn các bác nhiều
  2. duc_redskins

    duc_redskins Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/11/2004
    Bài viết:
    4.869
    Đã được thích:
    1
    @ongtrum: có thể em TZM bị chảy xăng trào ra ngoài là do chế của bạn bị kẹt phao trong chế , hoặc vênh phao .tháo chế ra kiểm tra lại phao xăng ,chỉnh nắn lại cho thật cân xem sao
    còn hiện tượng đang chạy bị tịt ,đạp lại nổ chạy tiếp thì bạn thử tháo cái cốc xăng chỗ khóa xăng ý , nhiều lúc xe cũ bình xăng có nhiều cặn nó xuống đó làm tắc đường xăng khi ta đạp nổ thì giống lắ nó thì xăng lại chảy xuống hoặc xem lại gioăng đầu quy lát chỗ mà có các lỗ để cho nước tản nhiệt chảy wa đónhiều lúc gioăng lâu ngày kém thấm nước vào buồng đốt cũng gây nên hiện tượng chết máy đột ngột , nhất là khi đang thốc ga điên cuồng .( chỉ thấm thôi nhé chứ không chảy tong tong đâu ) . đấy là mình góp ý , bác nào có cao kiến hay kinh nghiệm gì khác nữa thì nhảy vô giúp anh em 1 tay đi nào .
    chúc bạn chữa lành bệnh cho con xe nhé .
  3. Fender

    Fender Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/05/2004
    Bài viết:
    354
    Đã được thích:
    0
    Con TZ của A.Hùng vẫn chưa ổn à ?A đã đi sửa ở những đâu rồi?
    Nếu muốn bô kêu bé đi chỉ có đút thêm bông thuỷ tinh vào thôi!
    Ra Gia Phong ở Giảng Võ ý,ở đấy cũng vừa về rất nhiều kính chắn gió Sport các màu .
  4. KINGOFSEA

    KINGOFSEA Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/02/2004
    Bài viết:
    367
    Đã được thích:
    0
    Con xe Jup V của em cần thay toàn bộ nhông xích (nhông trc,sau và xích)rồi,hôm nọ ra hàng bảo dưỡng nó đòi gần 4lít,mà vấn đề là em ko biết giá,hic
    Xe đi lọc xọc rồi(hơn 3 vạn) ,bác nào có thể cho em biết giá của bộ nhông xích JupV loại ngon ko?
    Hay chỗ nào thay rẻ rẻ em ra thay cái
    Cám ơn các bác nhiều
    vote5* cho các bác
  5. yeknomgnuh

    yeknomgnuh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/02/2006
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    Bạn ở đâu vậy? nếu ở SG thì ra tiệm Khải Hoàn trên đường Nguyễn Traĩ gần bùng binh với cống quỳnh hỏi thử xem.
  6. redcanvas

    redcanvas Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/10/2005
    Bài viết:
    119
    Đã được thích:
    0
    Có bác nào biết về con Su Smash không? Em mới mua chạy được 2 tháng. Thấy nó lạ lắm. Chạy không được êm. Chạy được một lúc hay có hiện tượng lên ga, em thấy nó rung dữ lém, máy thì kêu rầm rầm mà nó chạy yếu xùi. Lên ga cảm thấy nằng nặng chứ không nhẹ như lúc đầu. Thường thì chạy buổi tối ít bị hơn. Em là newbie thui chả biết nó bị gì nữa. Có ai giúp em xem nó bệnh gì không? nếu có thì chữa ở đâu? bao nhiêu ạ? em đang ở sài gòn.
  7. hungongtrum

    hungongtrum Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/12/2005
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    to duc_redskins: cám ơn bác, được bác tư vấn chắc chắn là rất bổ ích rồi. Em cũng mới chơi xe nên còn ít kinh nghiệm lắm. sau này có gi mong bác chỉ giáo thêm. Vote bác 5*
    to fender: xe bị thế nên mình cũng ít đi. Xe của fender có quả đuôi và pô đẹp và độc đáo đấy, lần nào đi wa CB mình cũng phải ngắm tí đấy .
    Cám ơn anh em rất n nhé, vì con xe này cũng hỏi anh em lần này là lần thứ 2 rồi. Lần này quyết chữa triệt để luôn.
  8. dg_online2000

    dg_online2000 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/01/2006
    Bài viết:
    204
    Đã được thích:
    0
    chào anh em, em có 1 số thắc mắc nhờ anh em tư vấn dùm em. Em đã search hết ngõ ngách của box, tìm hết thông tin trên mạng mà vẫn chưa ra nên đành phải nhờ anh em giúp đỡ vậy.
    - Anh em có thể phân tích kĩ hơn dùm em con CB125T dc ko ạ? Anh em có thể cho em xin thêm vài thông tin như là: có bao nhiêu đời, dân chơi xe đánh giá con này như thế nào, chạy có hay hỏng vặt ko, có thể đôn dên lên thêm được ko, mức độ tiêu thụ xăng ra sao???
    - Còn câu hỏi phụ nữa :D Anh em quan sát 3 hình dưới nhé. Tạm đặt thứ tự là 1, 2 , 3. EM thấy đa số ở VN xe hình 1 là phổ biến. Lọai CB hình 2 ko biết có khác gì ko ạ em định mua và dán tem cũng như sơn lại như hình 2 và hình 3 thì em thấy chỉ có ở thị trường Nhật và Trung Quốc, tên gọi là CB125X
    CB125T
    [​IMG]
    CB125T
    [​IMG]
    CB125X
    [​IMG]
  9. AnhCB

    AnhCB Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2005
    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    0
    To dg_online2000 : chiếc 1 là đời trước 86 còn gọi là CB bạc(có lẽ do màu sơn). Chiếc 2 cũng là CB125T nhưng được ráp tại Thái hay Trung Quốc gì đó, hình như chất lượng ko bằng các đời trước và ở VN cũng rất ít (màu và tem cũng xấu hơn) được 1 cái là đời mới(200? mình ko nhớ rõ). Chiếc 3 là CBX125 cũng có xuất xứ tương tự như chiếc 2, hình thức có khác nhiều so với các đời trước(riêng mình thì thấy CBX các đời trước đẹp hơn nhiều)
    Còn về máy móc thì theo mình được biết CB125T máy bền, tốt đi ổn định và khá ngon trong dòng streetbike 4 thì 125cc chỉ mỗi tội là đời khá cũ (nếu ko tính con ở hình 2 thì đời cao nhất là 94 có đèn báo chân chống) nên bây giờ mà mua dùng thì phải làm lại ít nhiều.
    CB125T có 2 máy hoạt động ngược pha(1 máy kéo thì máy kia đẩy) nên độ bốc ko tốt lắm nhưng nước hậu rất ngon. Có thể làm lên khoảng 140-->200cc, thay bình xăng con loại 1 bình da bơm ra 2 máy (giống bình rebell) để chạy ngon hơn(ổn định và đỡ hao xăng hơn), cũng có thể đổi đầu dên để chạy 2 máy cùng pha( theo mình thì ko nên vì xe sẽ bốc hơn nhưng maxspeed sẽ giảm).Hoặc ngon hơn nữa thì kiếm cái máy của LA 250 hay nighthawk 250(xe của CSGT í) thay vào(hehehehe khoe tí:mình đang tiến hành cách này cho vợ bé)
    Đây là những gì mình biết về xe này,có những cái ko chính xác lắm mong các anh em khác bổ sung sửa chữa.
  10. AnhCB

    AnhCB Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2005
    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    0
    Theo mình thì CB125T màu xanh tiger đời 93 là đẹp nhất:
    [​IMG]
    [​IMG]
    Còn đây là CBX125F(dân VN quen gọi là CBX125 ,còn có CBX125 custom có dáng gần giống với LA250 và CM125 ):
    [​IMG]
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này